ถ้าหากคุณเคยเที่ยวทะเลสีฟ้าครามมาจนเบื่อแล้ว คุณอาจจะกำลังมองหาอะไร ๆ ใหม่ ๆ ทะเลสีขาว หรือ ทะเลหมอกก็มีความสวยงามไม่แพ้ทะเลสีฟ้าครามอย่างแน่นอน “เขาค้อ” ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเรื่องทะเลหมอก ไม่แพ้ที่อื่นเลยก็ว่าได้ มีทั้งสายหมอก ทุ่งดอกไม้ ร้านกาแฟ วัด กังหันลม และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่กำลังรอให้คุณได้ไปสัมผัส เก็บภาพบรรยายกาศของมันอยู่

 

ทุ่งดอกเวอร์บีน่าเขาค้อ

ทุ่งดอกเวอร์บีน่าเขาค้อ

ทุ่งดอกเวอร์บีน่า ถือว่าเป็นที่เที่ยว เขาค้อ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คุณลองจินตนาการทุ่งดอกไม้สีม่วงละลานตาพร้อมกับสายหมอกสีขาวที่ปกคลุมทุ่งดอกไม้ไว้ แค่คิดก็อดใจไม่ไว้ที่จะตามไปเก็บภาพทุ่งดอกไม้เหล่านี้แล้ว ถ้าคุณต้องการเจอกับทุ่งดอกไม้ที่สวยงามเหล่านี้ เราขอแนะนำให้มาในช่วงเดือนมิถุนายนไปจนถึงสิงหาคม จะเป็นช่วงที่ดอกไม้บานสวยงามที่สุด  

 

จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ

จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ

จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ตัดสินใจจะมาเที่ยว เขาค้อ แล้วละก็ ต้องไม่พลาดที่นี้อย่างแน่นอน จุดชมวิวกังหันลมเหล่านี้ คุณสามารถพบได้ในบริเวณแคมป์สนเส้นทางเดียวกับที่คุณจะไปที่เที่ยว เขาค้อ โดยคุณจะสังเกตอย่างชัดเจนว่ามี กังหันลม ตั้งตระหง่าน เป็นเนื้อที่กว่า 350 ไร่ รับประกันได้เลยว่าคุณต้องเห็นอย่างแน่นอน

 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แลนด์มาร์คสำคัญประจำ เขาค้อ วัดที่หลบซ่อนอยู่ท่ามกลางเทือกเขา ซึ่งมี เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว และ มหาวิหารพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ เป็นจุดเด่นของวัดแห่งนี้ การตกแต่งเต็มไปด้วยกระเบื้องและหินหลากสีสัน พร้อมกับ พระพุทธรูป 5 พระองค์เรียงต่อไป ประกอบสายหมอก เทือกเขาและบรรยายกาศ ทำให้ใครก็ตามที่เดินทางมาที่นี้ต้องทึ่งในความงดงามกันทุกคน

 

ภูแก้วพีค

ภูแก้วพีค

เมื่อคุณมาถึงสถานที่เที่ยวที่เต็มไปด้วย สายหมอก บรรยายกาศเย็นสบาย คุณก็คงอยากที่จะนั่งรับบรรยายกาศซักพักหนึ่ง ร้านกาแฟถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับบรรยายกาศแบบนี้ เราขอแนะนำ ภูแก้วพีค ร้านกาแฟที่จะทำให้คุณมองทิวทัศน์ของ เขาค้อ ได้แบบ 180 องศา พร้อมกับเป็นจุดที่คุณสามารถนั่งชมดวงอาทิตย์ตกดินได้อย่างเพลิดเพลินใจ

 

น้ำตกศรีดิษฐ์

น้ำตกศรีดิษฐ์

นอกจาก สายหมอก กังหันลม วัดผาซ่อนแก้วแล้วนั้น ที่แห่งนี้ยังซ่อน น้ำตก ไว้อีกด้วย นั้นก็คือ น้ำตกศรีดิษฐ์ น้ำตกหินที่มีความสูง 30 เมตร ซึ่งมีความตกตลอดทั้งปี โดยความสวยงามที่สายน้ำตกที่ลอดผ่านช่องหินก็เป็นเส้นสายน้ำสวยงามอย่างมาก ซึ่งบริเวณด้านล่างน้ำตกที่แอ่งน้ำสามารถลงไปเล่นน้ำได้