คัดมาเน้น ๆ กับ 7 ที่เที่ยวชลบุรี ระยอง ที่เราอยากแนะนำให้ก๊วนเพื่อนซี้ คู่หู คู่ฮา ที่ห่างหายกันไปนานไม่ว่าจะด้วยภาระหน้าที่ หรือ สถานการ์โควิดก็ตาม และอยากจะนัดเจอกันใหม่เพื่อพากันไปชาร์จพลังวัยใสกลับเข้าสู่ร่างกันอีกครั้ง

 

7 ที่เที่ยวชลบุรี ระยอง คัดเน้นๆ เพื่อก๊วนเพื่อนสุด Cool เล่น กิน เที่ยว ถ่ายรูปลง IG แบบไม่ต้องลางาน

       ยาวไปเลือกอ่าน
  1. Seafood club bangsaen

  2. Red temp coffee

  3. Hawaii beach bar

  4. Takotrip

  5. Flight of the Gibbon Chonburi

  6. สวนวังแก้ว

  7. บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา

 

1.  ชวนแก๊งเพื่อนสาวยกเซตทูพีชไปถ่ายรูปสวย ๆ ริมชายหาดบรรยากาศไมอามี กับ Beach bar เริ่ดสุดแห่งปี ที่ Seafood club bangsaen ชลบุรี บางแสน

Seafood club bangsaen ชลบุรี

Seafood club bangsaen เป็น ที่เที่ยวชลบุรี ที่มาแรงที่สุดของปี 2021  ด้วยคอนเซป Beach Bar ที่ให้ความรู้สึกราวกับเรากำลังไปวิ่งเล่นอยู่ริมชายหาดไมอามี่ โดยใช้เวลาในการเดินทาง

จากกรุงเทพฯไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น  !  

ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวที่นี่กับเพื่อนช่วงวันหยุด หรือวันลางานล่ะก็ เราแนะนำให้เตรียมเซตทูพีช และเสื้อผ้าสไตล์ริมชายหาดมาให้พร้อม แล้วปักหมุดตรงดิ่งจากกรุงเทพฯ แล้วมาพักที่นี่กันสักคืน แล้วคุณจะเอ็นจอยกับบรรยากาศ Beach bar มาก ๆ

ที่นี่เขาออกแบบมาให้เราใช้ชีวิตริวทะเลเก๋ๆ ทั้งวันทั้งคืน ตั้งแต่ส่วนโซนร้านอาหาร ที่แบ่งเป็นโซน indoor outdoor ที่ออกแบบมาให้เราได้แนบชิดกับทะเล ชายหาด และแสงอาทิตย์อย่างเต็มที่ พร้อมกับมุมเก๋ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปอวดลง IG ไม่ว่าจะมุมกำลังเซิร์ฟบอร์ด  มุมบาร์เครื่องดื่มสุดเก๋ที่เหมือนดึงให้เราหลุดไปอยู่ในชายหาดไมอามี่จริง ๆ และมุมที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งเลยก็คือ "ชิงช้ากลางทะเล" ใครได้มาเก็บรูปมุมนี้ บอกเลยว่า ฟินมากกก 

 

เท่านั้นยังไม่พอ ที่นี่เขายังมีที่พักสไตล์ Glaming tent ริมทะเล  เป็นเต็นท์หรูติดแอร์  ไม่ต้องกลัวร้อนนะจ๊ะ  และยังมีมุมอ่างน้ำ outdoor ให้เราได้ชมวิวทะเลสวย ๆ ระหว่างแช่น้ำกันด้วยนะ

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีบริการกาแฟดริปวางไว้หน้าเต็นท์นอนของเรา เรียกได้ว่า เช้ามาก็ดริปกาแฟชมวิวทะเลยามเช้ากันเสียหน่อย  อ่า.. นี่สินะที่เขาเรียกกันว่ามาเติม Vitamin sea

สำหรับสายที่ชื่นชอบการผจญภัยหน่อย  ช่วงสาย ๆ ลองชวนเพื่อนไปแข่งกันพาย Paddle board พายเรือคายัค ขับเจ็ทสกี เรียกอะดรีนาลีนให้หลั่งกันเสียหน่อย  สำหรับคนที่จองที่พักกับทางSeafood club bangsaen

จะได้เล่นกิจกรรมทางน้ำทั้งหลายของที่นี่ฟรี! ยกเว้น ขับเจ็ทสกีที่จะเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายชั่วโมงนะคะ แต่ถ้าใครไม่ได้จองที่พักที่นี่ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะที่นี่เขามีบริการให้เช่าจ้า  โดยสามารถติดต่อสอบถามค่าบริการ หรือจองที่พักที่ได้เพจ  seafoodclubbangsaen

หรือ โทร.  096-8580267 ได้เลย

การเดินทางจากกรุงเทพมานั้น ให้เดินทางตามพิกัดนี้มาได้เลย https://goo.gl/maps/cJf3tKtp38Gj51pj7

 

2. ยกแก๊งไปนั่งจิบกาแฟ ฟังเสียงคลื่น ในบรรยากาศทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่ Red temp coffee ชลบุรี เขาสามมุก

Red temp coffee

หากตอนนี้แก๊งไหนที่คิดถึงบรรยากาศทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แต่ยังไม่สามารถบินลัดฟ้าไปกันได้ เราขอแนะนำอีก 1 สถาน ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่จะให้คุณได้นั่งฟังเสียงคลื่น มองดูทะเลสีครามเคียงคู่โขดหินสวย ๆ ราวกับเราจะได้ไปอยู่ในบรรยากาศของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจริง ๆ ที่ Red temp coffee

Red temp coffee ตั้งอยู่ใกล้จุดชมวิวเขาสามมุก บางแสน ชลบุรี  ที่นี่จึงมีวิวของทะเล และชายหาดที่เต็มไปด้วยโขดหินสวย ๆ ทอดเป็นแนวยาวให้เราได้ถ่ายรูปเซลฟี่สวยๆ ลงโซเชี่ยลกันอย่างรัว ๆ  ที่นี่แบ่งโซนออกเป็น 2 โซน คือ โซน Indoor และ Outdoor บริเวณที่เป็นส่วนของ Indoor นั้นจะมีส่วนให้บริการเครื่องดื่ม และขนมเบเกอรี่ต่าง ๆ ที่ส่งกลิ่นหอมกรุ่นร้องเรียกให้เราเดินเข้าไปหาตั้งแต่ก้าวแรกที่เปิดประตูเข้าไป  เครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ก็คือ กาแฟคั่วแบบ Red Temp Blends มีรสชาตินุ่ม ละมุนลิ้น  และหากอยากเพิ่มความอร่อย อย่าลืมสั่งครัวซองค์โฮมเมด ไปกินคู่กันด้วยนะจ๊ะ

 

บริเวณ Outdoor นั้น เรียกได้ว่าเป็นส่วน Highlight ของที่นี่เลยก็ว่าได้  เพราะคุณได้ชมวิวทะเลกับโขดหินสวยๆ แบบแนบชิด โดยโซนนี้ก็มีที่นั่งเหมือนโซน indoor ค่ะ  ใครอยากชิลล์ จิบกาแฟนั่งรับลมทะเลเย็น ๆ แนะนำให้มาร้านนี้ในช่วงเช้าๆ หรือเย็น ๆ หน่อยค่ะ เพราะหากเป็นช่วงบ่ายแล้ว อากาศจะค่อนข้างร้อนไปสักนิด  เวลาที่ร้านนี้เปิดจะอยู่ช่วงเวลา 09.00-18.00 น.

หลังจากจิบเครื่องดื่มเสร็จแล้ว อย่าลืมเดินไปชมวิวทะเลบางแสนแบบพาโนรามากันประภาคารสีขาว Highlight ของที่นี่กันนะคะ  เราจะได้เดินชมวิวทะเลกันแบบ 360 องศาเลยทีเดียว ใครสนใจอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ไปเพจนี้ได้เลยจ้า   RedTempCoffee หรือ โทร. 092 664 6451

ใครที่สนใจเดินทางมาที่นี่ ดูจากพิกัดนี้ได้เลยจ้า   https://goo.gl/maps/A3gSMKBFpsYC2ZdJ6

 

3.  ชวนกันไปตกหลุม  Hawaii beach bar นอนจิบคราฟเบียร์ ชมวิวทะเลบางแสน ที่ ออสติน คาเฟ่, ชลบุรี อ่างศิลา

ออสติน คาเฟ่

เรามาแนะนำ ที่เที่ยวชลบุรี ที่ควรต้องไปในช่วงเวลาเย็น ๆ - ค่ำ ๆกันบ้างดีกว่า และที่สำคัญต้องชวนเพื่อนไปด้วย ไม่งั้นจะไม่ได้ Feel กับ คาเฟ่ลับ สุดชิค ริมทะเลบางแสนให้ความรู้สึกเหมือนติดอยู่บนเกาะฮาวาย

บรรยากาศของร้านแบ่งเป็นมุมสีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่นานาชนิด และมุมชายหาดที่มีทรายขาวนวลละเอียด แนบชิดทะเลสีคราม  บริเวณนี้จะมีเบาะนุ่มๆ ริมทะเล ให้คุณได้นั่งจิบคราฟเบียร์เย็น ๆ ดูพระอาทิตย์ใกล้ตกฟังเสียงคลื่น เม้ามอยย้อนความหลังกับเพื่อนได้อย่างรื่นรมย์

หรืออยากเพิ่มความสนุกขึ้นมาหน่อย ก็เดินไปที่ Bar Hawaii ที่ตกแต่งได้อย่างมีสีสันให้ความรู้สึกสนุกสนาน ที่นี่จะมี บาร์เทนเดอร์ชั้นนำ คอยบริการค็อกเทลรสเลิศให้เรานั่งจิบพร้อมรับลมทะเลเย็น ๆ ฟังเสียงดนตรีเบาๆ

ไปพลาง แต่สำหรับใครที่ไม่ถนัดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ก็ไม่ต้องกังวลนะจ๊ะ เพราะที่นี่เขาก็เครื่องดื่มแนวชา กาแฟ และเบเกอรี่ให้บริการเช่นกันจ้า

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปที่นี่กับเพื่อน แนะนำให้โทรไปจองโต๊ะกับทางร้านกันก่อนนะจ๊ะ  ไม่งั้นจะไม่มีที่ให้เราได้นั่งเม้ามอยกันจ้า เพราะที่นี่เต็มเร็วมาก  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือจองโต๊ะที่ได้เพจ Austin Cafe

สำหรับการเดินทาง ดูจากพิกัดนี้ได้เลย  https://goo.gl/maps/W8nXKXg88n5xtuxg6

 

4. พากันไปแข่งตกหมึก ลิ้มรสซาชิมิสด กลางทะเล ที่  takotrip ชลบุรี

คาเฟ่ตกหมึกพัทยา Tako Trip

พาทุกคนไปเที่ยว ที่เที่ยวชลบุรี บนบกกันมาเยอะแล้ว  ขอเปลี่ยนบรรยากาศพาไปลุย คาเฟ่กลางทะเลพัทยา กันบ้างดีกว่า  "Takotrip"  ชื่อก็บอกชัด ๆ อยู่แล้วเนอะว่าคาเฟ่นี้ต้องเกี่ยวอะไรกับปลาหมึกแน่ๆเลย  ซึ่งก็เป็นตามที่หลายๆคนคิดเลยจ้า ว่าคาเฟ่กลางทะเลแห่งนี้ เป็นคาเฟ่ตกหมึกกลางทะเล แห่งแรกในประเทศไทย 

Takotrip เป็นคาเฟ่แพกลางทะเลขนาดใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ห้องน้ำ  มุมถ่ายรูปเก๋ ๆ แต่ที่เป็น Highlight เด่นสุด ๆ ของที่นี่ ที่ควรพาเพื่อน ๆ มากันเลยก็คือ ที่นี่เขาให้เราได้ดวลตกหมึกกลางทะเลกันแบบไม่อั้น ใครตกได้ ทางร้านเขาก็มีบริการทำซาชิมิ หรือปิ้งย่าง พร้อมวาซาบิหรือน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ แบบฟรี ๆ แต่ถึงจะตกหมึกไม่ได้ก็ไม่ต้องซีเรียสเลยจ้า  เพราะอย่างที่บอกว่าที่คาเฟ่กลางทะเลแห่งนี้มีอาหารให้บริการ อีกอย่างได้ชมวิวทะเลพัทยากลางทะเลในยามค่ำคืนก็ฟินสุด ๆ จริงไหม? 

ใครที่สนใจอยากพาเพื่อนไปแข่งดวลตกหมึกกลางทะเลพัทยาล่ะก็  ให้ติดต่อจองทริปไปกับทาง takotrip ผ่านทางไลน์กันก่อนนะจ๊ะ @takotrip  หรือ โทร.098-3235232  โดยจะมีค่าใช้จ่ายเพียงคนละ 400 บาท แล้วเดินตัวปลิวไป

ตกหมึกกันได้เลย  เพราะเขามีบริการคันเบ็ด และบริการอื่นๆ ให้เรียบร้อยแล้ว  โดยการเดินทางให้เราขับรถไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา  จากนั้นจะมีเรือสปีดโบ้ทไปยังคาเฟ่กลางทะเล รอบเรือขาไปนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ 17.00 น. 18.00 น. และ 19.00 น.  รอบขากลับ 24.00 น. 

 

5. ยกก๊วนไปบินกลางป่า กรี๊ดลืมความเครียด กับ  Flight of the Gibbon Chonburi

Flight of the Gibbon Chonburi

อันนี้เด็ดดวงมาก ๆ สำหรับก๊วนสายผจญภัยที่กำลังหาที่ปลดปล่อยพลังงานความเครียดจากวันทำงาน  เพราะเราจะพาตัวเองไปบินอยู่กลางอากาศเหนือผืนป่าเขาชมภู่ พร้อมกับเสียงกรี๊ดดังๆ ตลอดระยะ 23 ฐานที่เรา

จะได้ฝากชีวิตไว้บนเส้นลวดสลิง

Flight of the Gibbon Chonburi เป็นกิจกรรมการเที่ยวชมธรรมชาติเชิงอนุรักษ์ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นการผจญภัย โหนสลิงที่ใหญ่ที่สุด และน่าเชื่อถือที่สุดในเอเชีย  ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีที่ผ่านมา จึงมั่นใจได้ถึงความระบบความปลอดภัยของทีมงานและอุปกรณ์   โดยก่อนเริ่มกิจกรรมซิปไลน์ ทางทีมงานจะทำการอธิบายและสาธิตการใช้อุปกรณ์ก่อน ซึ่งขอบอกว่าจะเป็นภาษาอังกฤษนะจ๊ะ  เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาที่นี่

จะเป็นชาวต่างชาติ  โดยหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายการใช้อุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องออกแรงเดินเข้าป่ากันไปสักหน่อย พอให้เหงื่อซึม ๆ จากนั้นก็ได้เวลาออกโบยบินกันแล้ว  จุด Highlight จะเป็นจุดสุดท้ายที่มีความสูงที่สุด และมีระยะทางยาวที่สุด คือ ราว 400 เมตร  เรียกได้ว่าระหว่างที่เรากำลังบินอยู่นั้น เราจะได้เห็นวิวทั้งหมดของป่า อยากร้องดังๆ ว่า สุดยอดดดดดดดดด

ใครที่สนใจสามารถติดต่อซื้อแพคเกจทริป ได้ที่เว็บไซต์ของ Flight of the Gibbon Chonburi ได้เลยที่นี่ > https://www.flightofthegibbon.com/th/locations/bangkok-pattaya

โดยแพคเกจของเขาจะรวมค่าเดินทางรถตู้จากกรุงเทพฯ มาจนถึงที่ และหลังจากเล่นซิปไลน์เสร็จแล้ว ทางทีมงานจะพาเราไปทานอาหารกลางวันกัน และปิดท้ายทริปด้วยทริปสั้นๆ เที่ยวชมความน่ารักของน้อง ๆ ที่สวนสัตว์เขาเขียวอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นทริป 1 วันที่เต็มอิ่มครบรส เติมอะดรีนาลีนกันได้ดีเลยทีเดียว

 

6. ยกก๊วนไปกางเต็นท์ ปาร์ตี้ BBQ ริมทะเลที่ สวนวังแก้ว ระยอง

สวนวังแก้ว ระยอง

ไปเที่ยวชลบุรีกันมาแล้ว จะไม่พูดถึง ที่เที่ยวระยอง บ้างก็คงไม่ได้ แต่ที่เที่ยวจุดนี้เหมาะกับก๊วนเพื่อนลุยๆ สักหน่อย เพราะเราจะไปกางเต็นท์นอนริมทะเลบนชายหาดส่วนตัวกัน ซึ่งที่เที่ยวที่ว่านี้ก็คือ "สวนวังแก้ว" จ.ระยอง

ลานกางเต็นท์สวนวังแก้วนี้มีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน  บริหารจัดการโดยเอกชน อยู่ถัดจากบ้านเพประมาณ 11 กม. อยู่ในอ่าวแหลมเขาถ้ำ บรรยากาศรอบด้านเป็นป่าเขาธรรมชาติร่มรื่น 

ตรงด้านหน้าของหาดที่กางเต็นท์กันจะตรงกับเกาะทะลุและเกาะมัน   เราสามารถไปกางเต็นท์รับลมทะเลเย็น ๆ และทำอาหารปิ้งย่างริมชายหาดได้เลย  แต่อย่าก่อไฟกับพื้นทรายโดยตรงนะคะ  แนะนำให้พกเตาปิ้งย่าง หรือเตาแก๊สแค้มปิ้งไปจะดีกว่าจ้า

บริเวณลานกางเต็นท์มีบริการปลั๊กไฟหลายจุด เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัวว่าไฟชาร์จแบตจะไม่พอ  แต่แนะนำให้พกไฟฉายติดตัวกันมาด้วยนะคะ  เพราะบริเวณทางเดินจากลานกางเต็นท์ไปยังห้องน้ำจะค่อนข้างมืดและอยู่ห่างกันพอสมควร

สำหรับก๊วนไหนที่ตั้งใจจะมาทำปิ้งย่าง BBQ กินกันริมหาด แนะนำให้แวะซื้อกุ้ง หอย ปู ปลา กันที่แถวบ้านเพกันก่อนเดินทางมาสวนวังแก้ว  เพราะที่นี่ค่อนข้างห่างจากร้านค้าพอสมควรเลยค่ะ  แต่ถ้าใครไม่อยากทำอาหารทานกันเองที่นี่เขาก็มี "ครัววังแก้ว" เปิดให้บริการอยู่นะจ๊ะ

ค่าบริการกางเต็นท์ที่นี่อยู่ที่คนละ 200 บาท  ถือว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับบรรยากาศชิลล์ๆของริมทะเล  สิ่งอำนวยความสะดวกที่ค่อนข้างครบครัน และการดูแลความปลอดภัยของทีมงานที่นี่  แถมยังเดินทางจากกรุงเทพฯไม่ไกลอีกด้วย

ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น  ก๊วนไหนอยากมานั่งชิลล์ๆ เม้ามอยริมทะเลระยอง ปักหมุดตามนี้เลยจ้า > พิกัด : https://goo.gl/maps/NtPkn9aM5TJCWAsQA

หรือติดต่อสอบถาม โทร :081-6341886,038638431  เว็บไซต์ : www.wangkaew.co.th

 

7. รวมก๊วนนอนดูดาว สูดบรรยากาศสดชื่นสวิตเซอร์แลนด์เมืองระยอง ที่ บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา

บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา

เปลี่ยนบรรยากาศจากแค้มปิ้งริมทะเล ไปแค้มปิ้งริมทะเลสาบเมืองระยองกันบ้างดีกว่า กับ ลานแค้มปิ้งที่มาแรงที่สุดในปี 2021  นั่นก็คือ  ลานกางเต็นท์ บ้านเราริมเขื่อน- สวนคุณดา ที่เที่ยวระยอง แห่งใหม่ที่อยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำเขาจุก อ.แกลง จ.ระยอง

บรรยากาศของที่นี่จึงใกล้เคียงกับปางอุ๋ง หรือเรียกเก๋ ๆ ว่าสวิตเซอร์แลนด์เมืองระยอง  ความพิเศษของลานกางเต็นท์ที่นี่คือ เต็นท์ทุกหลังจะหันหน้าชมวิวริมน้ำทุกหลัง  โดยมีฉากเบื้องหลังเป็นป่าสนยาวตลอดแนว ยิ่งตกกลางคืนจะยิ่งฟินไปกับมวลหมู่ดาวบนท้องฟ้าที่พากันปรากฏกายให้เราเม้ามอยถึงนิทานดาวที่เราขาดหายจากเมืองใหญ่

ค่าบริการ จุดกางเต็นท์ที่นี่ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ  หากใครที่นำเต็นท์มาเองจะมีค่าบริการคนละ 150 บาท  แต่ถ้าใครไม่อยากกางเต็นท์เอง ที่นี่เขาก็มีเต็นท์กระโจมหลังสวยให้เช่า ค่าบริการจะอยู่ตั้งแต่ 900-1200 บาท ลานกางเต็นท์

ที่นี่ค่อนข้างมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของใช้ อาหาร ที่มีเปิดให้บริการจนถึง 22.00 น.  เราสามารถสั่งหมูกระทะมาปิ้งย่างเม้ามอยชมดาวกันได้ด้วยนะ  ห้องน้ำที่นี่ก็แยกโซนขายหญิงค่อนชัดเจนเขาค่อนข้างใส่ใจเรื่องความปลอดภัยทีเดียวเลยล่ะ

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีให้บริการเช่า Sub board  พายเล่นในทะเลสาบด้วย 1 ชั่วโมง เพียง 250 บาทเท่านั้น  การเดินทางมาเที่ยวที่นี่ต้องติดต่อจองล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ  หากเดินดุ่ย ๆ ไปถึงที่แล้วติดต่อเรื่องกางเต็นท์ที่นี่เขาไม่สามารถให้บริการได้นะจ๊ะ 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือจองลานกางเต็นท์  Facebook : บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา  หรือเบอร์โทรศัพท์ : 086-335-8498

GPS : https://goo.gl/maps/tvYV45aBVkDRoqCdA