6 ที่พักพัทลุงธรรมชาติ สุดว้าว ที่สายรักธรรมชาติต้องหลงรัก ปี 2565

พัทลุง 1 ในเมืองรอง ที่ต้องไปลองให้ได้สักครั้ง แล้วคุณจะติดใจในความเงียบสงบที่ยังคงเต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ ทิวเขา วิวทะเล และเสน่ห์ของชุมชนที่ยังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม สมดังคำขวัญจังหวัดที่ว่า

"เมืองหนังโนรา อู่นาข้าว พราวน้ำตก แหล่งนกน้ำ ทะเลสาบงาม เขาอกทะลุ น้ำพุร้อน"

รีวิว 6 ที่พักพัทลุงธรรมชาติ สุดว้าว ที่สายรักธรรมชาติต้องหลงรัก ปี 2565

 

         สารบัญท่องเที่ยว
  1. ศรีปากประ รีสอร์ท

  2. เลคเฮาส์ ชานไม้ชายเล

  3. จุดชมวิวควนนกเต้น

  4. บ้านต้นไม้ ร้อยหวัน ฟาร์มสเตย์

  5. บ้านชายเล Wetlandcamp

  6. บ้านไม้ชายน้ำ รีสอร์ท พัทลุง

 

1 ศรีปากประ รีสอร์ท : Sripakpra Resort - ที่พักสไตล์วิลล่าริมทะเลน้อย

ที่พักที่ใครๆ ต่างก็ต้องหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติและเสน่ห์ของความเป็นโลเคิลของที่นี่  ไม่ว่าจะเป็นวิวทะเลสาบบัวแดง ที่แต่งแต้มสีสันด้วยควายน้ำ และวิวยอทะเล ที่เป็นภาพจดจำของใครหลายๆคนเมื่อนึกถึงจังหวัดพัทลุงไปแล้ว

นอกจากนี้เรายังสามารถเดินไปบนสะพานไม้ชมวิวทุ่งบัวสีแดง และดวงอาทิตย์กลมโตสีส้มตัดกับขอบฟ้าสีทึบ ในช่วงอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้าได้อีกด้วย  ซึ่งเป็นช่วงที่สวยที่สุดแห่งวันเลยทีเดียว  

ส่วนถ้าใครอยากล่องเรือชมทุ่งทะเลบัวแดงก็สามารถติดต่อกับทางรีสอร์ทได้เลยจ้า

จองที่พัก https://bit.ly/3v3eN1e

 

2 เลคเฮาส์ ชานไม้ชายเล : Lake House Chanmai Chaylay ที่พักวิลล่าสไตล์บาหลี

บ้านไม้บรรยากาศสุดสงบสไตล์วิลล่าในบรรยากาศบาหลี ที่หันหน้าบ้านทุกหลังเข้าหาทะเลศรีปากประ เพื่อให้เราตื่นเช้ามาชมแสงอาทิตย์ทอแสงสีทองพร้อมกับฝูงนกกน้ำที่ออกบินหาอาหารในยามเช้าได้อย่างเป็นส่วนตัว ไม่ต้องแย่งวิวกับใครให้อารมณ์เสีย  บริเวณที่พักยังถูกโอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่หลากสีที่พลัดโทนสีต่างกันไปในตามแต่ละฤดูกาล

หรือใครอยากได้ภาพวิวสวยๆ ก็สามารถเดินไปเก็บภาพบรรยากาศที่สะพานไม้ที่ยื่นไปกลางทะเลสาบศรีปากประ โดยมีวิวเส้นสายของยอยก แห ทุ่งดอกบัวแดงเป็นฉากหลังสุดโรแมนติค

Location: 126 หมู่ 4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

Tel: 081 638 5966

Facebook: เลคเฮาส์ บ้านไม้ชายเล l Lake House Chanmai Chaylay

 

3 จุดชมวิวควนนกเต้น : Kuannokten Viewpoint ที่พักใกล้ดาว สไตล์ชาวแค้มป์

ที่พักใกล้ดาวบนควนนกเต้น จะมีที่พักสองแบบคือ แบบเต็นท์โดมสีขาวกึ่งเรือนกระจกที่เราสามารถนอนชมดาวจากภายในเต็นท์ได้เลย  หรือจะเลือกเป็นกระท่อมสุดชิคให้อารมณ์ดิบ ๆ พักท่ามกลางวงล้อมของภูเขาและสายหมอก

หากไปกับเพื่อน หรือคนรักในช่วงค่ำคืนสามารถจัดปาร์ตี้ปิ้งย่างชมดาวเล็ก ๆ ที่ชานไม้เล็ก ๆ หรือสายตื่นเช้าก็มาเก็บภาพทะเลหมอกหยอกภูเขาจากมุมนี้ได้เช่นกัน ซึ่งตอนนี้ได้ถูกยกให้เป็นอีก 1 ซิกเนเจอร์ประจำพัทลุงที่ไม่ควรพลาด

Location: 126 หมู่ 4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

Tel: 066 136 9990

Facebook: จุดชมวิวควนนกเต้น l Kuannokten Viewpoint

 

4.บ้านต้นไม้ ร้อยหวัน ฟาร์มสเตย์ Roywan Farmstay- กระท่อมไม้ไผ่สุดกรีน&ลีน

หากจะพูดถึงที่พักสุดกรีน และลีนมาก ๆ ใน ที่พักพัทลุงธรรมชาติ แล้ว เราคงต้องพูดถึง บ้านต้นไม้ ร้อยหวัน ฟาร์มสเตย์  กระท่อมไม้ไผ่ริมน้ำในบรรยากาศสุดเรียบง่าย ภายในห้องตกแต่งด้วยเครื่องนอนและมุ้งสุดเรียบง่ายแต่อบอุ่นในกลิ่นอายแบบชนบทที่ไร้สิ่งเติมแต่ง นอกจากนี้ที่นี่ยังมีลานกางเต็นท์ให้บริการอีกด้วย ใครสายแค้มป์ก็ยกเต็นท์มากางนอนฟังเสียงน้ำได้เลย  ที่พักที่นี่ออกแบบมาให้เน้นการอยู่รวมกัน พบปะ นั่งคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เหมาะมาก ๆ กับสายเดินทางที่ชื่นชอบการพบปะกับเพื่อนใหม่

Location: ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

Tel: 099 205 2898

Facebook: บ้านต้นไม้ ร้อยหวัน ฟาร์มสเตย์ l Roywan Farmstay

 

5 บ้านชายเล Wetlandcamp - ที่พักสไตล์วิลล่าที่ทำให้คุณสงบไปกับวิวสายน้ำ

บ้านชายเลย wetlandcamp เป็นที่พักที่บ้านไม้แสนอบอุ่นที่ถูกออกแบบมาให้บ้านทุกหลังหันหน้าเข้าสู่วิวทะเลที่เมื่อต้องแสงแดดแล้วส่องแสงระยิบระยับ 

เราสามารถพักผ่อนนั่งดื่มด่ำชมวิวทะเลจรดเส้นขอบฟ้าจากห้องพักได้อย่างสบาย ๆ และเป็นส่วนตัว นอกจากนี้หากใครอยากทำกิจกรรมปิ้งย่างกับครอบครัวท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอันแสนงดงาม ทางที่พักก็มีอุปกรณ์ให้บริการด้วย

จองที่พัก https://bit.ly/3FEH5nE

 

6. บ้านไม้ชายน้ำ รีสอร์ท พัทลุง

บ้านไม้ชายน้ำ รีสอร์ท พัทลุง อีกหนึ่งบรรยากาศสุดชิลล์ที่สายสีเขียวไม่ควรพลาด ที่นี่รายล้อมไปด้วยป่าไม้ สวนผลไม้ และมุมสวยงามมากมาย มีคลองสีเขียวขจีไหลคู่ขนานกันทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข มีเสียงน้ำไหลและแมลงท่ามกลางธรรมชาติ

ห้องพักอยู่ในรูปแบบของกระท่อมมุงจากที่ออกแบบอย่างทันสมัย ภายในสวย ดูดีไม่แพ้รีสอร์ท 5 ดาว และมีระเบียงให้พักผ่อนขารับลม มีสระว่ายน้ำขนาดเล็กอยู่ตรงกลางหรือใครก็ตามที่ต้องการคลายร้อนในลำธาร คุณสามารถลงไปเล่นน้ำหรือล่องแก่งได้สนุกและชุ่มฉ่ำ

Facebook : บ้านไม้ชายน้ำ รีสอร์ท พัทลุง