5 ที่พักริมทะเลระยอง สุดโรแมนซ์ที่คนไม่โสดควรต้องไปสักครั้ง

คัดสรร ที่พักริมทะเลระยอง บรรยากาศสุดโรแมนติกที่คนไม่โสดต้องจูงมือกันไปสักครั้ง และที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯด้วย ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น จึงเหมาะกับคู่รักที่ทำงานยุ่งด้วยกันทั้งคู่และมีเวลาไปพักผ่อนด้วยกันแบบชิลล์ๆในแค่ชั่วเวลาสั้นๆ แต่รับประกันว่าที่พักที่เราคัดมาจะทำช่วยชาร์จพลังให้กับคนทั้งสองคนได้อย่างแน่นอน

1 บารีละไม รีสอร์ท

ที่พักสไตล์ทรอปิคอลที่เราจะมองเห็นวิวทะเลได้ตั้งแต่ลืมตาตื่น ด้านนอกของรีสอร์ทตกแต่งด้วยระแนงไม้ไผ่สวยงาม ภายในเน้นการตกแต่งด้วยปูนเปลือยขาวให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศการมาเที่ยวทะเลแถบแคริบเบียน

พื้นที่ของรีสอร์ทริมทะเลแห่งนี้ ยาวไปจนถึงสุดหาดสวนสน และแน่นอนว่าต้องมีชายหาดส่วนตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้เราไปเก็บภาพบรรยากาศสุดโรมานซ์ของเกลียวคลื่นทะเลที่กำลังล้อเล่นกับแสงแดดดูราวกับเป็นพื้นคริสตอลระยิบระยับขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตา

ที่นี่มีห้องพักให้บริการ 2 แบบ พร้อมอาหารเช้า คือ ห้องดีลักซ์ ติดหาด ชั้นล่าง ห้องดีลักซ์ ติดหาด ชั้นบน และวิลล่าติดหาด ที่เป็นห้องพักสุด Exclusive เหมาะมาก ๆ กับคู่รักที่เพิ่งมาฮันนีมูน หรือกลุ่มครอบครัว

ภายในห้องพักแต่ละห้องถูกตกแต่งอย่างสวยงาม กว้างขวาง สะดวกสบาย

เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่บารีละไม รีสอร์ท ก็มีบริการให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำที่เห็นวิวทะเล ยิ่งว่ายน้ำช่วงเย็น ๆ รอพระอาทิตย์ตก มันช่างเป็นบรรยากาศที่สวยงามจริง ๆ

ที่นี่มีร้านอาหารให้บริการริมชายหาด เหมาะมาก ๆ กับสาย Seafood lover  ที่ชื่นชอบการทานอาหารริมชายหาด ฟังเสียงเกลียวคลื่นขับกล่อมให้อาหารมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ทางรีสอร์ทยังมีกิจกรรมทางน้ำแนว Adventure ให้เราได้ลองเล่นอัพสตอรี่เล่าประสบการณ์สุดพิเศษของตัวเองอีกเยอะแยะมากมาย

จองที่พัก https://www.booking.com/hotel/th/barilamai-resort.th.html?aid=2125211&no_rooms=1&group_adults=2

 

2 บัญดารา ออน ซี ระยอง

หากคุณและคู่รักของคุณอยากได้รับประสบการณ์มนตร์เสน่ห์แห่งบ้านพักชนบทริมทะเลสุดอบอุ่น  บัญดารา ออน ซี ระยอง  ควรเป็นที่พักในลิสต์แรก ๆ ที่คุณควรนึกถึง ด้วยบรรยากาศของชายหาดทรายขาวสุดละมุน ล้อไปกับต้นไม้สีเขียวชะอุ่มทอดตัวยาวไปตลอดแนวชายฝั่งอันแสนเงียบสงบ นอนฟังเสียงเกลียวคลื่นเพลิน ๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ

ที่พักริมทะเลระยอง แห่งนี้ดีไซน์ห้องพักออกมาได้ค่อนข้างหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องดีลักซ์วิวทะเล ที่เหมาะกับกลุ่มเพื่อน หรือหนีแอบมาพักใจ  ห้องบีชฟรอนท์พูลวิลล่าสุดหรูบรรยากาศดีเว่อร์เหมาะกับคู่รักมากที่สุด , และห้องแฟมิลี่สูท ที่เหมาะกับการมาพักผ่อนกับครอบครัวใหญ่,

ภายในแต่ละห้องพักถูกตกแต่งอย่างสวยงาม เน้นสีขาวเป็นหลักให้ดูสบายตาและอบอุ่น กว้างขวาง สะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระ, บาร์, ฟิตเนส, ที่จอดรถ, บริการซักอบรีด, พนักงานต้อนรับ 24 ชั่วโมง, ห้องประชุม, พื้นที่จัดเลี้ยง, สนามเด็กเล่น, รับฝากสัมภาระ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะการไปนอนอาบแดดบนเก้าอี้สีส้มสุดจี๊ดฟังเสียงคลื่นริมชายหาดนี่มันช่างดูราวกับเราเป็นsexy star

และอีก 1 ไฮไลท์ที่ไม่ความพลาดเมื่อมาพักที่นี่ คือ ห้องอาหาร  เพราะบรรยากาศดีเว่อร์ เพราะเราจะเห็นวิวชายหาดและทะเล โดยมีสระน้ำอยู่ด้านข้าง สวยจนเป็นเอกลักษณ์ของบัญดารา ออน ซี ให้ความรู้สึกผ่อนคลายท่ามกลางอาหารนานาชาติและอาหารไทยที่ปรุงโดยเชฟที่มีความสามารถ ยิ่งชวนให้อาหารอร่อยขึ้นไปอีก 100% และที่นี่มีอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ให้บริการทุกวัน

จองที่พัก https://www.booking.com/hotel/th/bandara-on-sea.th.html?aid=2125211&no_rooms=1&group_adults=2

 

3 โรงแรมเกาะมันนอก ไพรเวท ไอซ์แลนด์ บาย เอพิคูเรียน ไลฟ์สไตล์

คู่รักคู่ไหนที่กำลังมองหาที่เที่ยวและที่พักแบบสุด Exclusive มาก ๆแถมไม่ไกลจากกรุงเทพฯด้วย เราขอแนะนำไปติดเกาะที่นี่เลย “ โรงแรมเกาะมันนอก ไพรเวท ไอซ์แลนด์ บาย เอพิคูเรียน ไลฟ์สไตล์”

ใช่แล้ว  คุณอ่านไม่ผิดหรอก  ว่าเราแนะนำให้ไป “ติดเกาะ” ที่ ๆ มีเพียงทะเลสีครามรอบล้อม พักชิดทะเลสุด ๆ

โรงแรมเกาะมันนอก ไพรเวท ไอซ์แลนด์ บาย เอพิคูเรียน ไลฟ์สไตล์ เป็นที่พักที่ไม่ได้หรูหรามากนัก เน้นไปในโทนเรียบง่ายผสมกับความทรอปิคอลนิด ๆ โทนสีเน้นเป็นสีขาวดูสบายตาและอบอุ่น การตกแต่งเน้นเป็นไม้ ดูแล้วช่างกลมกลืนกับบรรยากาศทะเลรอบตัวจริง ๆ

ด้วยที่ตั้งที่อยู่ห่างจากชายฝั่งและอยู่ใกล้กับเกาะมันนอกเพียง 300 เมตร จำเป็นต้องนั่งเรือข้ามมา ที่พักแห่งนี้จึงเพียบพร้อมไปด้วยบรรยากาศที่แสนเงียบสงบและโรแมนติคของกลิ่นอายทะเลสีคราม  

ที่นี่มีห้องพักให้บริการถึง 22 ห้อง มีห้องน้ำในตัวและสิ่งอำนวยความสะดวกมาให้ครบ

หากใครได้มาติดเกาะและลองดำน้ำตื้น (snorkeling) ดูแล้วรับรองว่าต้องติดใจไปตามๆกัน เพราะรอบเกาะมีแนวปะการังน้ำตื้นที่เป็นบ้านของลูกปลาชนิดต่างๆ มากมาย นี่คือเหตุผลที่เกาะมันนอกไม่มีสะพานเทียบเรือและเรือใหญ่ไม่สามารถเข้าใกล้ฝั่งได้ต้องขึ้นเรือท้องแบนเข้าเกาะ

แต่สำหรับใครอยากมานอนเล่นพักผ่อนริมหาดทรายขาวชมวิวบรรยากาศแห่งท้องก็จัดหามุมสวยๆ ปูผ้าขาวม้าที่ทางที่พักเขาเตรียมไว้ให้แต่ละห้องสำหรับการไปนอนอาบแดดได้เลย

📍พิกัด: ตั้งอยู่บนอ่าวไข่อำเภอแกลง จังหวัดระยองใช้เวลาเดินทาง3 ชม. จากกรุงเทพฯสู่ท่าเรือแหลมตาล  ให้ขับตรงไปจนสุดทางให้เลี้ยวขวาไปทางแหลมแม่พิมพ์ผ่านอนุสาวรีย์สุนทรภู่จะเห็นป้ายบ้านอ่าวไข่เลี้ยวซ้ายตามป้ายจะเจอป้ายท่าเรือแหลมตาล (ท่าเรือเกาะมันนอก) อยู่ทางด้านขวามือ

สามารถสอบถามเส้นทางกับพนักงานต้อนรับที่ท่าเรือแหลมตาล โทร. 086-3308574

จากนั้นเดินทางโดยเรือต่อไปอีกประมาณ45 นาทีเพื่อถึงตัวเกาะมันนอก

การเดินทางจากท่าเรือแหลมตาลสู่เกาะมันนอก

การเดินทางไปเกาะมันนอกเข้าถึงโดยเรือส่วนตัวของทางที่พักจัดให้เท่านั้น  ดังนั้นใครที่ไม่ได้จองที่พักจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเกาะได้   โดยเรือที่ให้บริการจะเป็นเรือประมงดัดแปลงซึ่งจะออกจากท่าเรือแหลมตาลและกลับเข้าฝั่งวันละเที่ยวเท่านั้น

  • เวลาเรือออกจากท่าเรือแหลมตาล13:00 ทุกวัน
  • เวลาเรือกลับจากเกาะมันนอกขึ้นฝั่ง15:00 ทุกวัน

ราคาบริการSpeed Boatจากท่าเรือแหลมตาลไปเกาะมันนอก

  • 4,000 บาทสำหรับการเดินทาง2-3 ท่าน
  • 6,000 บาทสำหรับการเดินทาง4-6 ท่าน
  • 7,500 บาทสำหรับการเดินทาง7-8 ท่าน
  • 8,500 บาทสำหรับการเดินทาง 9-10 ท่าน

จองที่พัก https://booking.com/hotel/th/koh-munnork-private-island-by-epikurean-lifestyle.th.html?aid=2125211&no_rooms=1&group_adults=2

 

4 เดอะ ริยาด ระยอง

ที่พักระยองติดทะเล สไตล์บูตีค บีช เฮาส์ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของโมรอคโค ตั้งแต่การตกแต่งที่พักไปจนถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการเสิร์ฟอาหาร เรียกได้ว่าใส่ใจในการออกแบบทุกอณูจนราวกับว่าเราได้พักผ่อนไปพักผ่อนอยู่ริมทะเลในที่พักต่างประเทศกันเลยทีเดียว

ที่พักแห่งนี้มีชายหาดส่วนตัวให้เดินเล่นชมวิว หรือถ้าใครชอบอะไรที่มีสีเขียวๆ หน่อย  ภายในที่พักจะมีสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่นเย็นสบาย เราจะปูผ้านอนอ่านหนังสือพักผ่อนก็ชิลล์ดีมาก ๆ เลย

เท่านั้นยังไม่พอ สำหรับคู่รักที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ต้องหลงรักที่พักติดทะเลแห่งนี้เลยแหล่ะ  เพราะมีมีมุมถ่ายรูปสวยๆให้ถ่ายรูปเพียบ  โดยเฉพาะมุมนั่งดินเนอร์ริมทะเลยามพระอาทิตย์ใกล้อัสดงนี่มันเป็นอะไรที่สุดจริง ๆ

บ้านพักตากอากาศเล็กๆ ริมชายหาด บนหาดแหลมแม่พิมพ์ แห่งนี้มีห้องพัก 5 แบบ พร้อมอาหารเช้า คือแทนเจอรีน (ห้องสวีท), จินเจอร์ (ห้องคู่รัก), แซฟฟรอน (2 ห้องนอน), ป็อปปี้ (เตียงเดี่ยว) และเทอเมอริค (เตียงคู่) ภายในถูกตกแต่งอย่างสวยงาม และแตกต่างกัน ห้องพักกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน

จองที่พัก https://www.booking.com/hotel/th/the-ryad-rayong.th.html?aid=2125211&no_rooms=1&group_adults=2

 

5 ทีก ซีรีย์ บูทีค รีสอร์ท Tique Series Resort

Tique Series Resort เป็นที่พักติดทะเลขนาดเล็กสไตล์บาหลี  มีบ้านพักเพียง 10 หลังเท่านั้น โดยบ้านพักของที่นี่แต่ละหลังจะสร้างจากไม้สักทองทั้งหลัง

ภายในจะตกแต่งเหมือนกันทั้งหมด  แต่จะแตกต่างกันตรงที่ผนังและพื้นห้องเท่านั้นโดยบางห้องเป็นผนังไม้ พื้นไม้ / บางห้องก็เป็นผนังไม้ พื้นปูน /บางห้องก็เป็นผนังปูน พื้นปูน

ที่พักทุกหลังของที่นี่จะมีระเบียงอยู่หน้าบ้านพัก พร้อมกับเก้าอี้และชิงช้าให้นั่งเล่นรับ

ลมเย็นๆ ที่หน้าบ้าน  โดยเราจะเห็นวิวจากหน้าระเบียงบ้านพักเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่มีมุมสระว่ายน้ำด้วย  ใช้สำหรับสังสรรค์สำหรับแขกที่เข้าพัก โดยทางที่พักมีเตาบาร์บีคิวปิ้งย่างให้บริการ ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด นอกจากนี้เรายังสามารถแจ้งให้ทางที่พักจัดหาอาหารทะเลเพื่อใช้สำหรับปิ้งย่างได้อีกด้วย ซึ่งราคาก็ไม่แพงเลย เพราะทางที่พักแห่งนี้เขามีเรือประมงเป็นของตัวเองอยู่แล้ว

แต่ที่ไม่อยากให้พลาดเลยก็คือ มุมร้านอาหารที่ออกแบบมาให้เรารู้สึกราวกับอยู่ชิดทะเลสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซน indoor หรือ Outdoor เราก็สามารถเห็นวิวทะเลสีฟ้าสดใสได้ 360 องศาเลยทีเดียว 

📍พิกัด: 124/3 หมู่ 6  เมืองแกลง, อ.เมืองระยอง 21100  ใกล้กับบาละไม รีสอร์ท

📞โทร: 089 834 1234

FB : https://th-th.facebook.com/tiqueseries/

web : https://www.tiqueseries.com/martique-restaurant/