ปราสาทฮิเมะจิ ญี่ปุ่น
ปราสาทฮิเมจิ เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญเพราะเป็นสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ ที่เหลือรอดจากสงคราม ได้รับการรับรองให้เป็นมรดกโลกโดย UNESCO เพราะคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรม และอุปกรณ์สไตล์ปราสาทญี่ปุ่น ฐานหินสูง กำแพงสีขาว และอาคารต่างๆ ในปราสาทถือเป็นมาตรฐานของสไตล์ปราสาทญี่ปุ่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกป้องกันมากมายรอบปราสาท เช่น รางปืนใหญ่ รูหินขว้างด้านนอกปราสาท
จุดเด่นที่สุดของปราสาทแห่งนี้คือทางเดินไปยังอาคารหลักซึ่งซับซ้อนราวกับเขาวงกต ประตูและกำแพงในปราสาทได้รับการออกแบบมาอย่างดีเพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูเข้าถึง ทางเดินบุกรุกที่เข้าถึงได้ง่ายมีลักษณะเป็นเกลียวรอบอาคารหลัก และจะมีทางตันตลอดทาง จนถึงทุกวันนี้ ปราสาทฮิเมจิไม่เคยถูกโจมตี จึงไม่เคยใช้ระบบป้องกันต่างๆ
ปราสาทฮิเมะจิ ญี่ปุ่น ปราสาทฮิเมจิ เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญเพราะเป็นสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ ที่เหลือรอดจากสงคราม ได้รับการรับรองให้เป็นมรดกโลกโดย UNESCO เพราะคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรม และอุปกรณ์สไตล์ปราสาทญี่ปุ่น ฐานหินสูง กำแพงสีขาว และอาคารต่างๆ ในปราสาทถือเป็นมาตรฐานของสไตล์ปราสาทญี่ปุ่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกป้องกันมากมายรอบปราสาท เช่น รางปืนใหญ่ รูหินขว้างด้านนอกปราสาท จุดเด่นที่สุดของปราสาทแห่งนี้คือทางเดินไปยังอาคารหลักซึ่งซับซ้อนราวกับเขาวงกต ประตูและกำแพงในปราสาทได้รับการออกแบบมาอย่างดีเพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูเข้าถึง ทางเดินบุกรุกที่เข้าถึงได้ง่ายมีลักษณะเป็นเกลียวรอบอาคารหลัก และจะมีทางตันตลอดทาง จนถึงทุกวันนี้ ปราสาทฮิเมจิไม่เคยถูกโจมตี จึงไม่เคยใช้ระบบป้องกันต่างๆ
1
8k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
More Stories