ภูป่าเปาะ เลย
ตั้งอยู่บ้านผาหวาย อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย บรรยากาศจากจุดชมวิวสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 เมตรสามารถมองเห็นภูหอที่มีลักษณะคล้ายภูเขา ภูเขายอดตัดหรือที่ราบบนภูเขาโดยเฉพาะในทะเลหมอกที่ปกคลุมไปด้วยหมอกเรียกว่าภูเขาคล้าย ฟูจิ ญี่ปุ่น ภูป่าเปาะเดิมเป็นพื้นที่ของป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ-ภูกระแตและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแตถูกบุกรุกแผ้วถางเพื่อทำการเกษตร จนสภาพป่าบริเวณนั้นอยู่ในขั้นเสื่อมโทรม แต่หลังจากเลือกผู้ใหญ่บ้านป่าก็กลับมาอุดมสมบูรณ์จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ
ภูป่าเปาะ เลย ตั้งอยู่บ้านผาหวาย อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย บรรยากาศจากจุดชมวิวสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 เมตรสามารถมองเห็นภูหอที่มีลักษณะคล้ายภูเขา ภูเขายอดตัดหรือที่ราบบนภูเขาโดยเฉพาะในทะเลหมอกที่ปกคลุมไปด้วยหมอกเรียกว่าภูเขาคล้าย ฟูจิ ญี่ปุ่น ภูป่าเปาะเดิมเป็นพื้นที่ของป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ-ภูกระแตและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแตถูกบุกรุกแผ้วถางเพื่อทำการเกษตร จนสภาพป่าบริเวณนั้นอยู่ในขั้นเสื่อมโทรม แต่หลังจากเลือกผู้ใหญ่บ้านป่าก็กลับมาอุดมสมบูรณ์จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ
1
21k Reach 1 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • ภูป่าเปาะ ฟูจิแห่งเมืองเลย
    ภูป่าเปาะ ฟูจิแห่งเมืองเลย
    SANOOK.COM
    ภูป่าเปาะ ฟูจิแห่งเมืองเลย
    ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลยคึกคักนักท่องเที่ยวแห่เยี่ยมชมความสวยงามในช่วงเทศกาลปีใหม่
    4k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย อ.หนองหิน จ.เลย
    ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย อ.หนองหิน จ.เลย
    PANTIP.COM
    ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย อ.หนองหิน จ.เลย
    ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลยซึ่งปัจจุบันได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเลย ภูป่าเปาะนี้ อยู่ห่างจาก “สว
    3k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ภูลมโล เลย
    ภูลมโล อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ภูลมโลเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย สิ่งที่ทำให้ภูลมโลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในเวลานี้ คือ นางพญาเสือโคร่งภูลมโล 1,000 ไร่ซึ่งไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวเดียว แต่จะกระจัดกระจายไปในหลาย ๆ ที่และจะบานในหุบเขาป่าไม้และหญ้า ภูลมโลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภูเขาที่สวยงามและอากาศหนาว นางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงกลางเดือนมกราคมของทุกปีโดยจะออกดอกบานไม่เหมือนกันทุกปีก่อนเดินทางต้องตรวจสอบข้อมูลนี้อีกครั้ง
    ภูลมโล เลย ภูลมโล อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ภูลมโลเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย สิ่งที่ทำให้ภูลมโลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในเวลานี้ คือ นางพญาเสือโคร่งภูลมโล 1,000 ไร่ซึ่งไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวเดียว แต่จะกระจัดกระจายไปในหลาย ๆ ที่และจะบานในหุบเขาป่าไม้และหญ้า ภูลมโลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภูเขาที่สวยงามและอากาศหนาว นางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงกลางเดือนมกราคมของทุกปีโดยจะออกดอกบานไม่เหมือนกันทุกปีก่อนเดินทางต้องตรวจสอบข้อมูลนี้อีกครั้ง
    1
    15k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    WIHOK.COM
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023 ขอต้อนรับสู่การเปรียบเทียบ 10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง สนามยี่ห้อไหนดี 2023 เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ ถ้าคุณกำลังวางแผนออกไปแคมปิ้งในวันหยุดที่กำลังจะมาถึงและกำลังมองหาเก้าอี้แคมปิ้งที่พกพาสะดวกและแข็งแรง บทความนี้เราได้เปรียบเทียบเก้าอี้ทั้ง...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories