ภูป่าเปาะ เลย
ตั้งอยู่บ้านผาหวาย อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย บรรยากาศจากจุดชมวิวสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 เมตรสามารถมองเห็นภูหอที่มีลักษณะคล้ายภูเขา ภูเขายอดตัดหรือที่ราบบนภูเขาโดยเฉพาะในทะเลหมอกที่ปกคลุมไปด้วยหมอกเรียกว่าภูเขาคล้าย ฟูจิ ญี่ปุ่น ภูป่าเปาะเดิมเป็นพื้นที่ของป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ-ภูกระแตและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแตถูกบุกรุกแผ้วถางเพื่อทำการเกษตร จนสภาพป่าบริเวณนั้นอยู่ในขั้นเสื่อมโทรม แต่หลังจากเลือกผู้ใหญ่บ้านป่าก็กลับมาอุดมสมบูรณ์จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ
ภูป่าเปาะ เลย ตั้งอยู่บ้านผาหวาย อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย บรรยากาศจากจุดชมวิวสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 เมตรสามารถมองเห็นภูหอที่มีลักษณะคล้ายภูเขา ภูเขายอดตัดหรือที่ราบบนภูเขาโดยเฉพาะในทะเลหมอกที่ปกคลุมไปด้วยหมอกเรียกว่าภูเขาคล้าย ฟูจิ ญี่ปุ่น ภูป่าเปาะเดิมเป็นพื้นที่ของป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ-ภูกระแตและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแตถูกบุกรุกแผ้วถางเพื่อทำการเกษตร จนสภาพป่าบริเวณนั้นอยู่ในขั้นเสื่อมโทรม แต่หลังจากเลือกผู้ใหญ่บ้านป่าก็กลับมาอุดมสมบูรณ์จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ
1
22k Reach 1 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • ภูป่าเปาะ ฟูจิแห่งเมืองเลย
    ภูป่าเปาะ ฟูจิแห่งเมืองเลย
    SANOOK.COM
    ภูป่าเปาะ ฟูจิแห่งเมืองเลย
    ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลยคึกคักนักท่องเที่ยวแห่เยี่ยมชมความสวยงามในช่วงเทศกาลปีใหม่
    5k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย อ.หนองหิน จ.เลย
    ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย อ.หนองหิน จ.เลย
    PANTIP.COM
    ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย อ.หนองหิน จ.เลย
    ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลยซึ่งปัจจุบันได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเลย ภูป่าเปาะนี้ อยู่ห่างจาก “สว
    4k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ภูลมโล เลย
    ภูลมโล อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ภูลมโลเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย สิ่งที่ทำให้ภูลมโลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในเวลานี้ คือ นางพญาเสือโคร่งภูลมโล 1,000 ไร่ซึ่งไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวเดียว แต่จะกระจัดกระจายไปในหลาย ๆ ที่และจะบานในหุบเขาป่าไม้และหญ้า ภูลมโลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภูเขาที่สวยงามและอากาศหนาว นางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงกลางเดือนมกราคมของทุกปีโดยจะออกดอกบานไม่เหมือนกันทุกปีก่อนเดินทางต้องตรวจสอบข้อมูลนี้อีกครั้ง
    ภูลมโล เลย ภูลมโล อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ภูลมโลเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย สิ่งที่ทำให้ภูลมโลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในเวลานี้ คือ นางพญาเสือโคร่งภูลมโล 1,000 ไร่ซึ่งไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวเดียว แต่จะกระจัดกระจายไปในหลาย ๆ ที่และจะบานในหุบเขาป่าไม้และหญ้า ภูลมโลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภูเขาที่สวยงามและอากาศหนาว นางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงกลางเดือนมกราคมของทุกปีโดยจะออกดอกบานไม่เหมือนกันทุกปีก่อนเดินทางต้องตรวจสอบข้อมูลนี้อีกครั้ง
    1
    16k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    WIHOK.COM
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023 เมื่อถึงเวลาออกทริป การมี กระเป๋าเป้เดินทาง ที่ใช่สามารถสร้างความแตกต่างได้ กระเป๋าที่ใช่จะมีทั้งความคงทน มีประโยชน์หลากหลาย มีสไตล์ ช่วยให้คุณแบกสิ่งของต่างๆได้ง่ายขณะคุณเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ ในบทความนี้เราจะมาสำรวจ 5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี...
    2mil Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories