จ.ตรังพร้อมเปิด 3 เกาะ เกาะมุก-ลิบง-สุกร รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ธ.ค.นี้
จ.ตรังพร้อมเปิด 3 เกาะ เกาะมุก-ลิบง-สุกร รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ธ.ค.นี้
SANOOK.COM
จ.ตรังพร้อมเปิด 3 เกาะ เกาะมุก-ลิบง-สุกร รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ธ.ค.นี้
ตรังเตรียมเปิด 3 เกาะสวยรับการท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้งในช่วงเดือนธันวาคมนี้
5k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • เกาะไหง
    ปลดปล่อยความเครียดจาเมืองไปแค้มปิ้งริมชายหาดสีขาวละเอียดราวกับผงแป้ง ให้เสียงคลื่นขับกล่อมในยามค่ำคืน  จิบเครื่องดื่มบางๆ พลางมองดาวที่พร่างพราวบนท้องฟ้าที่ เกาะไหง  เกาะเล็กๆ อันแสนเงียบสงบที่ถูกล้อมรอบด้วย

    กาะเชือก เกาะม้า ถ้ำมรกต (เกาะมุก)  ซึ่งเป็น ที่เที่ยวเมืองตรัง ที่คนไปเมืองตรังต้องไป 

    เกาะไหงจึงเป็นจุดพักที่ดีสำหรับสายชอบ Outdoor และความเงียบสงบ ที่จะแวะพักทำกิจกรรมที่เกาะและไปเที่ยวอีกทั้ง 4 เกาะได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยมากนัก อีกทั้งที่นี่ผู้คนยังไม่ค่อยพลุกพล่าน และไม่มีถนนใหญ่ให้รถส่งเสียงดังกลบเสียงของธรรมชาติ  เกาะแห่งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสวรรค์ของนักดำน้ำทั้งแบบดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกโดยเฉพาะบริเวณปลายเกาะจะมีปะการังค่อนข้างอุดมสมบูรณ์  นอกจากนี้เรายังสามารถพายเรือแคนูสำรวจรอบ ๆ เกาะ  หรือจะเดินขึ้นเขาสำรวจธรรมชาติแวะจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นรับพลังจากแสงสุริยัน

    เนื่องจากเกาะไหงนี้เป็นเกาะเล็ก ๆ จึงมีที่พักค่อนข้างน้อย โดยส่วนมากจะเป็นรีสอร์ทแบบ Sea view เรียกได้ว่าชมพระอาทิตย์ขึ้นจากท้องทะเลสีเขียวใสมรกตจากหน้าห้องได้เลยทีเดียว  แต่สำหรับใครที่ต้องการแค้มปิ้ง

    เราขอแนะนำที่ เกาะไหง แคมป์ปิ้ง เป็นที่พักแนวแค้มปิ้งแห่งเดียวบนเกาะไหง

    สนใจติดต่อที่นี่เลย

    Facebook : https://www.facebook.com/people/เกาะไหงแคมป์ปิ้ง/100054552546490/
    เกาะไหง ปลดปล่อยความเครียดจาเมืองไปแค้มปิ้งริมชายหาดสีขาวละเอียดราวกับผงแป้ง ให้เสียงคลื่นขับกล่อมในยามค่ำคืน  จิบเครื่องดื่มบางๆ พลางมองดาวที่พร่างพราวบนท้องฟ้าที่ เกาะไหง  เกาะเล็กๆ อันแสนเงียบสงบที่ถูกล้อมรอบด้วย กาะเชือก เกาะม้า ถ้ำมรกต (เกาะมุก)  ซึ่งเป็น ที่เที่ยวเมืองตรัง ที่คนไปเมืองตรังต้องไป  เกาะไหงจึงเป็นจุดพักที่ดีสำหรับสายชอบ Outdoor และความเงียบสงบ ที่จะแวะพักทำกิจกรรมที่เกาะและไปเที่ยวอีกทั้ง 4 เกาะได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยมากนัก อีกทั้งที่นี่ผู้คนยังไม่ค่อยพลุกพล่าน และไม่มีถนนใหญ่ให้รถส่งเสียงดังกลบเสียงของธรรมชาติ  เกาะแห่งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสวรรค์ของนักดำน้ำทั้งแบบดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกโดยเฉพาะบริเวณปลายเกาะจะมีปะการังค่อนข้างอุดมสมบูรณ์  นอกจากนี้เรายังสามารถพายเรือแคนูสำรวจรอบ ๆ เกาะ  หรือจะเดินขึ้นเขาสำรวจธรรมชาติแวะจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นรับพลังจากแสงสุริยัน เนื่องจากเกาะไหงนี้เป็นเกาะเล็ก ๆ จึงมีที่พักค่อนข้างน้อย โดยส่วนมากจะเป็นรีสอร์ทแบบ Sea view เรียกได้ว่าชมพระอาทิตย์ขึ้นจากท้องทะเลสีเขียวใสมรกตจากหน้าห้องได้เลยทีเดียว  แต่สำหรับใครที่ต้องการแค้มปิ้ง เราขอแนะนำที่ เกาะไหง แคมป์ปิ้ง เป็นที่พักแนวแค้มปิ้งแห่งเดียวบนเกาะไหง สนใจติดต่อที่นี่เลย Facebook : https://www.facebook.com/people/เกาะไหงแคมป์ปิ้ง/100054552546490/
    1
    15k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เกาะมุก ตรัง
    ไปนอนฝั่งเสียงคลื่น แลพระอาทิตย์ขึ้นจากท้องทะเลในยามเช้า เดินทอดน่องทักทายน้องปลาดาวที่ เกาะมุก เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจังหวัดตรัง 

    เกาะมุกนี้แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ชายฝั่งด้านตะวันตกที่เป็นที่ตั้งของถ้ำมรกตที่เที่ยวสุด Unseen ของตรัง ซึ่งฝั่งนี้จะไม่มีชายหาดและที่พักใดๆ และอีกฝั่ง คือ เกาะมุกฝั่งด้านตะวันออก 

    เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง มีรีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ซึ่งชาวบ้านที่นี่ยังคงดำเนินวิถีชีวิตของชาวประมง ชาวสวนอย่างเรียบง่าย แสงสีเสียง

    ของความเป็นเมืองกรุงยังแทบไม่พบเจอบนเกาะแห่งนี้  ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งดี  เพราะเราจะได้ให้ท้องทะเลสีครามอันแสนสงบได้โอบกอดเราอย่างเต็มที่

    จุดไฮไลต์ที่คนไปเกาะมุกไม่ควรพลาดคือ ไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกที่ หาดฝรั่ง  ซึ่งเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้งดงามที่สุดบนเกาะ แสงสีส้มที่ค่อย ๆ ทอทาบลงบนพื้นน้ำสีครามและริ้วทรายที่

    คดโค้งไปมา นี่คือความงดงามที่ธรรมชาติสรรสร้างค์   การเดินทางไปยังหาดฝรั่งนี้เราสามารถเรียกใช้บริการรถมอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามกับทางรีสอร์ทที่เราไปพักได้

    ก่อนอาทิตย์จะลับขอบฟ้า อย่าลืมไปนั่งทานอาหารเย็นชมแสงทไวไลต์สวย ๆ ที่ร้านอาหารโกยาว   เราจะสามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ไข่สีแดงสดค่อยๆ ตกลงสู่ผืนน้ำจากมุมสูงได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว


    สำหรับใครที่สนใจอยากไปนอนฟังเสียงคลื่นที่เกาะมุกสัก 2-3 คืน  สามารถติดต่อที่พัก หรือรีสอร์ทที่อยู่บนเกาะให้ได้เสียก่อน เพราะที่พักมีค่อนข้างน้อย  สอบถามเรื่องเรือหางยาวแบบเช่าเหมาลำเพื่อ

    เดินทางไปยังเกาะมุก  และโปรแกรมเที่ยวตามเกาะต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงเกาะมุกได้เลย  
    เกาะมุก ตรัง ไปนอนฝั่งเสียงคลื่น แลพระอาทิตย์ขึ้นจากท้องทะเลในยามเช้า เดินทอดน่องทักทายน้องปลาดาวที่ เกาะมุก เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจังหวัดตรัง  เกาะมุกนี้แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ชายฝั่งด้านตะวันตกที่เป็นที่ตั้งของถ้ำมรกตที่เที่ยวสุด Unseen ของตรัง ซึ่งฝั่งนี้จะไม่มีชายหาดและที่พักใดๆ และอีกฝั่ง คือ เกาะมุกฝั่งด้านตะวันออก  เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง มีรีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ซึ่งชาวบ้านที่นี่ยังคงดำเนินวิถีชีวิตของชาวประมง ชาวสวนอย่างเรียบง่าย แสงสีเสียง ของความเป็นเมืองกรุงยังแทบไม่พบเจอบนเกาะแห่งนี้  ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งดี  เพราะเราจะได้ให้ท้องทะเลสีครามอันแสนสงบได้โอบกอดเราอย่างเต็มที่ จุดไฮไลต์ที่คนไปเกาะมุกไม่ควรพลาดคือ ไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกที่ หาดฝรั่ง  ซึ่งเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้งดงามที่สุดบนเกาะ แสงสีส้มที่ค่อย ๆ ทอทาบลงบนพื้นน้ำสีครามและริ้วทรายที่ คดโค้งไปมา นี่คือความงดงามที่ธรรมชาติสรรสร้างค์   การเดินทางไปยังหาดฝรั่งนี้เราสามารถเรียกใช้บริการรถมอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามกับทางรีสอร์ทที่เราไปพักได้ ก่อนอาทิตย์จะลับขอบฟ้า อย่าลืมไปนั่งทานอาหารเย็นชมแสงทไวไลต์สวย ๆ ที่ร้านอาหารโกยาว   เราจะสามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ไข่สีแดงสดค่อยๆ ตกลงสู่ผืนน้ำจากมุมสูงได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว สำหรับใครที่สนใจอยากไปนอนฟังเสียงคลื่นที่เกาะมุกสัก 2-3 คืน  สามารถติดต่อที่พัก หรือรีสอร์ทที่อยู่บนเกาะให้ได้เสียก่อน เพราะที่พักมีค่อนข้างน้อย  สอบถามเรื่องเรือหางยาวแบบเช่าเหมาลำเพื่อ เดินทางไปยังเกาะมุก  และโปรแกรมเที่ยวตามเกาะต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงเกาะมุกได้เลย  
    1
    13k Reach 0 Comments 0 Shares
  • จากตัวเมืองตรัง ไป เกาะมุก อย่างไรครับ
    จากตัวเมืองตรัง ไป เกาะมุก อย่างไรครับ
    PANTIP.COM
    จากตัวเมืองตรัง ไป เกาะมุก อย่างไรครับ
    พอดีว่าจะไปพักเกาะมุก 1 คืน แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเกาะมุก อย่างไร และ กลับอย่างไรครับ
    3k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    WIHOK.COM
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับแบรนด์ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง เมื่อถึงเวลาออกเดินทาง การมีกระเป๋าเดินทางที่ไว้ใจได้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ถ้าคุณกำลังวางแผนเที่ยวสุดสัปดาห์หรือต้องเดินทางไปประชุมทางธุรกิจ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้วคือตัวเลือกที่เหมาะสมทั้งด้านความสะดวกและด้านการใช้งาน...
    2mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • 11 ที่เที่ยวเมืองชลทั้ง หาด เกาะ เขา ตลาด ปราสาท
    11 ที่เที่ยวเมืองชลทั้ง หาด เกาะ เขา ตลาด ปราสาท
    3
    7k Reach 0 Comments 0 Shares
  • มีชายหาด เกาะ หรือที่ท่องเที่ยวใหน ที่ฝรั่งมาเที่ยวกันเยอะช่วงโควิดมั้ยครับ
    มีชายหาด เกาะ หรือที่ท่องเที่ยวใหน ที่ฝรั่งมาเที่ยวกันเยอะช่วงโควิดมั้ยครับ
    PANTIP.COM
    มีชายหาด เกาะ หรือที่ท่องเที่ยวใหน ที่ฝรั่งมาเที่ยวกันเยอะช่วงโควิดมั้ยครับ
    มีชายหาด เกาะ หรือที่ท่องเที่ยวใหน ที่ฝรั่งมาเที่ยวกันเยอะช่วงโควิดมั้ยครับ พอดีเพื่อนชาวอินโดอยากมาเที่ยว อยากได้บรรยากาศชาวฝรั่งเยอะ เหมือนก่อนช่วงโควิด  แต่ผ
    1
    3k Reach 0 Comments 0 Shares
  • หาดถ้ำพระนาง กระบี่
    เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแรกที่อยู่ในโปรแกรมท่องเที่ยวทัวร์ 4 เกาะ ไฮไลท์ของหาดถ้ำพระนางคือมุมถ่ายรูปที่ต้องเดินลึกเข้าไปจนสุดชายหาด อันเป็นที่ตั้งของ ถ้ำพระนาง ด้วยเป็นที่สถิตของ พระนางอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งชาวเรือแถบนี้เคารพสักการ
    หาดถ้ำพระนาง กระบี่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแรกที่อยู่ในโปรแกรมท่องเที่ยวทัวร์ 4 เกาะ ไฮไลท์ของหาดถ้ำพระนางคือมุมถ่ายรูปที่ต้องเดินลึกเข้าไปจนสุดชายหาด อันเป็นที่ตั้งของ ถ้ำพระนาง ด้วยเป็นที่สถิตของ พระนางอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งชาวเรือแถบนี้เคารพสักการ
    4
    23k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    WIHOK.COM
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม การไปตั้งแคมป์คือวิธีการที่ยอดเยี่ยมที่จะตัดคุณจากโลกดิจิตอล กลับมาเชื่อมต่อกับธรรมชาติ สร้างความทรงจำกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว ถ้าคุณกำลังวางแผนไปตั้งแคมป์กับคนจำนวนมาก หรืออาจจะต้องการพื้นที่มากเพื่อความสะดวกสบาย การลงทุนกับ เต็นท์สนามใหญ่...
    2mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • มัลดีฟส์ Maldives
    มัลดีฟส์ หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ เป็นประเทศที่มีพื้นที่ประกอบด้วยหมู่เกาะปะการังจำนวนมากในมหาสมุทรอินเดีย และตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอินเดียและประเทศศรีลังกา

    ครั้งหนึ่งเคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษ ภาษาสากลที่ใช้คือภาษาอังกฤษ แต่ประชากรกว่า 97% เป็นมุสลิม มัลดีฟส์เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะปะการังมากมายในมหาสมุทรอินเดีย หมู่เกาะมัลดีฟส์เกิดจากการทับถมของหินปะการัง ลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นเกาะเล็กๆ มัลดีฟส์กระจายอยู่ประมาณ 1,192 เกาะ โดย 250 เกาะเป็นที่อยู่อาศัย ทำให้เป็นประเทศที่เล็กที่สุดในเอเชีย
    มัลดีฟส์ Maldives มัลดีฟส์ หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ เป็นประเทศที่มีพื้นที่ประกอบด้วยหมู่เกาะปะการังจำนวนมากในมหาสมุทรอินเดีย และตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอินเดียและประเทศศรีลังกา ครั้งหนึ่งเคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษ ภาษาสากลที่ใช้คือภาษาอังกฤษ แต่ประชากรกว่า 97% เป็นมุสลิม มัลดีฟส์เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะปะการังมากมายในมหาสมุทรอินเดีย หมู่เกาะมัลดีฟส์เกิดจากการทับถมของหินปะการัง ลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นเกาะเล็กๆ มัลดีฟส์กระจายอยู่ประมาณ 1,192 เกาะ โดย 250 เกาะเป็นที่อยู่อาศัย ทำให้เป็นประเทศที่เล็กที่สุดในเอเชีย
    1
    8k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ทะเลแหวก กระบี่
    ทะเลแหวกที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ทางเดินทอดยาวเชื่อมระหว่างเกาะไก่ เกาะทับ และเกาะหม้อไว้ด้วยกันจนกลายเป็นทะเลแหวก แหล่งท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ที่เป็นหมุดหมายของคนทั่วโลกที่อยากมาเดินบนสันทรายสีขาวนวลละเอียดที่ทอดยาวเชื่อมเกาะ 3 เกาะ ได้แก่ เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับเข้าไว้ด้วยกัน  ซึ่งปรากฎการณ์นี้เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ ที่เมื่อน้ำทะเลลดจนถึงที่สุดจะปรากฎสันทรายที่ถูกน้ำทะเลพัดมากองรวมกันจนราวกับเป็นเวทีเดินให้ได้เดินทอดน่องสวยๆโดยมีฉากด้านข้างซ้าย-ขวาเป็นผืนทะเลสีคราม 

    เราสามารถเดินทางมายัง ที่เที่ยวกระบี่ สุด Unseen นี้ได้ง่าย ๆ  โดยการซื้อแพ็คเก็จทัวร์เรือหางยาว หรือเรือสปีดโบ๊ท แบบ One day trip จากบริษัททัวร์ ได้เลย  หรือสามารถใช้บริการเรือหางยาวของสหกรณ์เรือหางยาว  โดยติดต่อได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา ได้เลย
    ทะเลแหวก กระบี่ ทะเลแหวกที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ทางเดินทอดยาวเชื่อมระหว่างเกาะไก่ เกาะทับ และเกาะหม้อไว้ด้วยกันจนกลายเป็นทะเลแหวก แหล่งท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ที่เป็นหมุดหมายของคนทั่วโลกที่อยากมาเดินบนสันทรายสีขาวนวลละเอียดที่ทอดยาวเชื่อมเกาะ 3 เกาะ ได้แก่ เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับเข้าไว้ด้วยกัน  ซึ่งปรากฎการณ์นี้เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ ที่เมื่อน้ำทะเลลดจนถึงที่สุดจะปรากฎสันทรายที่ถูกน้ำทะเลพัดมากองรวมกันจนราวกับเป็นเวทีเดินให้ได้เดินทอดน่องสวยๆโดยมีฉากด้านข้างซ้าย-ขวาเป็นผืนทะเลสีคราม  เราสามารถเดินทางมายัง ที่เที่ยวกระบี่ สุด Unseen นี้ได้ง่าย ๆ  โดยการซื้อแพ็คเก็จทัวร์เรือหางยาว หรือเรือสปีดโบ๊ท แบบ One day trip จากบริษัททัวร์ ได้เลย  หรือสามารถใช้บริการเรือหางยาวของสหกรณ์เรือหางยาว  โดยติดต่อได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา ได้เลย
    4
    21k Reach 0 Comments 0 Shares
  • หาดไร่เลย์ กระบี่
    กิจกรรมที่หลายคนนึกถึงเมื่อเอ่ยชื่อ หาดไร่เลย์ คงหนีไม่พ้น กิจกรรมการปีนหน้าผา  นั่นเอง  ที่หาดไร่เลย์นี้มีจุดให้ปีนหน้าผาอยู่หลายจุด อีกทั้งเป็นจุดปีนที่ระดับมือใหม่ก็สามารถปีนได้  หากยังไม่มั่นใจที่นี่ก็มีโรงเรียนสอนปีนผาให้เราลงเรียนเพิ่มความมั่นใจก่อนอีกด้วย  

    หาดไร่เลย์ เป็นหาดที่ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน ทำให้ผู้คนที่จะเดินทางมาเที่ยวหาดไร่เลย์ต้องนั่งเรือเพียงอย่างเดียว จนถูกเข้าใจผิดอยู่บ่อย ๆ ว่าเป็น เกาะ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเป็นหาดที่ตั้งอยู่บนแผ่นดิน

    จุด Highlight ของหาดไร่เลย์นี้เลยก็คือ จุดชมวิวลากูน กลางหุบเขา  ซึ่งเราต้องทำการปีนหน้าผาที่บางจุดมีความสูงชันกว่า 90 องศา  ต้องปีนและเกาะแง่งหินคมๆ ขึ้นไป กว่าจะถึงด้านบน สภาพก็จะมอมแมมหน่อย  แต่ความสวยเกินคุ้มแน่นอน เพราะเราจะมองเห็นสีขาวนวลละเอียดของหาดไร่เลย์ตะวันออก และหาดไร่เลย์ตะวันตก ตัดกับท้องฟ้าและน้ำทะเลได้อย่างชัดเจน
    หาดไร่เลย์ กระบี่ กิจกรรมที่หลายคนนึกถึงเมื่อเอ่ยชื่อ หาดไร่เลย์ คงหนีไม่พ้น กิจกรรมการปีนหน้าผา  นั่นเอง  ที่หาดไร่เลย์นี้มีจุดให้ปีนหน้าผาอยู่หลายจุด อีกทั้งเป็นจุดปีนที่ระดับมือใหม่ก็สามารถปีนได้  หากยังไม่มั่นใจที่นี่ก็มีโรงเรียนสอนปีนผาให้เราลงเรียนเพิ่มความมั่นใจก่อนอีกด้วย   หาดไร่เลย์ เป็นหาดที่ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน ทำให้ผู้คนที่จะเดินทางมาเที่ยวหาดไร่เลย์ต้องนั่งเรือเพียงอย่างเดียว จนถูกเข้าใจผิดอยู่บ่อย ๆ ว่าเป็น เกาะ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเป็นหาดที่ตั้งอยู่บนแผ่นดิน จุด Highlight ของหาดไร่เลย์นี้เลยก็คือ จุดชมวิวลากูน กลางหุบเขา  ซึ่งเราต้องทำการปีนหน้าผาที่บางจุดมีความสูงชันกว่า 90 องศา  ต้องปีนและเกาะแง่งหินคมๆ ขึ้นไป กว่าจะถึงด้านบน สภาพก็จะมอมแมมหน่อย  แต่ความสวยเกินคุ้มแน่นอน เพราะเราจะมองเห็นสีขาวนวลละเอียดของหาดไร่เลย์ตะวันออก และหาดไร่เลย์ตะวันตก ตัดกับท้องฟ้าและน้ำทะเลได้อย่างชัดเจน
    3
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    WIHOK.COM
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023 เมื่อถึงเวลาออกทริป การมี กระเป๋าเป้เดินทาง ที่ใช่สามารถสร้างความแตกต่างได้ กระเป๋าที่ใช่จะมีทั้งความคงทน มีประโยชน์หลากหลาย มีสไตล์ ช่วยให้คุณแบกสิ่งของต่างๆได้ง่ายขณะคุณเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ ในบทความนี้เราจะมาสำรวจ 5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี...
    2mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • อ่าวหะล็อง (Ha Long Bay) เวียดนาม
    อ่าวหะล็อง เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ใกล้ชายแดนติดต่อกับประเทศจีน มีพื้นที่ทั้งหมด 1,500 ตารางกิโลเมตร หรือ 937,500 ไร่ และมีชายฝั่งยาว 120 กิโลเมตร อยู่ห่างจากกรุงฮานอยไปทางตะวันออก 170 กิโลเมตร

    ในอ่าวหะล็องมีเกาะหินปูนจำนวน 1,969 เกาะโผล่พ้นขึ้นมาจากผิวทะเล บนยอดของแต่ละเกาะมีต้นไม้ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่น หลายเกาะมีถ้ำขนาดใหญ่อยู่ภายใน ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณอ่าวคือ ถ้ำเสาไม้ (Hang Đầu Gỗ, ฮางเดิ่วโก๋) หรือชื่อเดิมว่า "กร็อตเดแมร์แวย์" (Grotte des Merveilles) ซึ่งตั้งชื่อโดยนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่มาเยี่ยมชมอ่าวเมื่อปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ภายในถ้ำประกอบไปด้วยโพรงกว้าง 3 โพรง มีหินงอกและหินย้อยขนาดใหญ่อยู่จำนวนมาก เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบริเวณอ่าว 2 เกาะ คือ เกาะกั๊ตบ่าและเกาะต่วนเจิว ทั้งสองเกาะนี้มีคนตั้งถิ่นฐานอยู่อย่างถาวร บนเกาะมีโรงแรมและชายหาดจำนวนมากคอยให้บริการนักท่องเที่ยว ส่วนเกาะขนาดเล็กอื่น ๆ บางเกาะก็มีชายหาดที่สวยงามที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมชม บางเกาะเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง และบางเกาะยังเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์หลายชนิด เช่น ไก่ป่า ละมั่ง ลิง และกิ้งก่าหลายชนิด เกาะเหล่านี้มักจะได้รับการตั้งชื่อจากรูปร่างลักษณะที่แปลกตา เช่น เกาะช้าง (Hòn Voi, ห่อนวอย) เกาะไก่ชน (Hòn Gà Chọi, ห่อนก่าจ่อย) เกาะหลังคา (Hòn Mái Nhà, ห่อนม้ายหญ่า) เป็นต้น
    อ่าวหะล็อง (Ha Long Bay) เวียดนาม อ่าวหะล็อง เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ใกล้ชายแดนติดต่อกับประเทศจีน มีพื้นที่ทั้งหมด 1,500 ตารางกิโลเมตร หรือ 937,500 ไร่ และมีชายฝั่งยาว 120 กิโลเมตร อยู่ห่างจากกรุงฮานอยไปทางตะวันออก 170 กิโลเมตร ในอ่าวหะล็องมีเกาะหินปูนจำนวน 1,969 เกาะโผล่พ้นขึ้นมาจากผิวทะเล บนยอดของแต่ละเกาะมีต้นไม้ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่น หลายเกาะมีถ้ำขนาดใหญ่อยู่ภายใน ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณอ่าวคือ ถ้ำเสาไม้ (Hang Đầu Gỗ, ฮางเดิ่วโก๋) หรือชื่อเดิมว่า "กร็อตเดแมร์แวย์" (Grotte des Merveilles) ซึ่งตั้งชื่อโดยนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่มาเยี่ยมชมอ่าวเมื่อปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ภายในถ้ำประกอบไปด้วยโพรงกว้าง 3 โพรง มีหินงอกและหินย้อยขนาดใหญ่อยู่จำนวนมาก เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบริเวณอ่าว 2 เกาะ คือ เกาะกั๊ตบ่าและเกาะต่วนเจิว ทั้งสองเกาะนี้มีคนตั้งถิ่นฐานอยู่อย่างถาวร บนเกาะมีโรงแรมและชายหาดจำนวนมากคอยให้บริการนักท่องเที่ยว ส่วนเกาะขนาดเล็กอื่น ๆ บางเกาะก็มีชายหาดที่สวยงามที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมชม บางเกาะเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง และบางเกาะยังเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์หลายชนิด เช่น ไก่ป่า ละมั่ง ลิง และกิ้งก่าหลายชนิด เกาะเหล่านี้มักจะได้รับการตั้งชื่อจากรูปร่างลักษณะที่แปลกตา เช่น เกาะช้าง (Hòn Voi, ห่อนวอย) เกาะไก่ชน (Hòn Gà Chọi, ห่อนก่าจ่อย) เกาะหลังคา (Hòn Mái Nhà, ห่อนม้ายหญ่า) เป็นต้น
    1
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • หมู่เกาะกาลาปาโกส (Galapagos Islands) เอกวาดอร์
    หมู่เกาะกาลาปาโกส เป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก มีความน่าสนใจทั้งด้านธรณีวิทยา สัตววิทยา และนิเวศวิทยาเป็นอย่างยิ่ง เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเอกวาดอร์ โดยมีชื่อภาษาสเปนอย่างเป็นทางการว่า กลุ่มเกาะโกลอน ตั้งอยู่ในแนวเส้นศูนย์สูตร ห่างจากทวีปออกไปทางตะวันตก 1,000 กิโลเมตร

    หมู่เกาะกาลาปาโกสประกอบด้วย 18 เกาะหลัก เกาะเล็ก 3 เกาะ พร้อมเกาะเล็ก ๆ และโขดหินกลางทะเลอีกประมาณ 170 แห่ง โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 7,994 ตารางกิโลเมตร หรือ 4,996,250 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ในทะเล 59,500 ตารางกิโลเมตร เกาะต่าง ๆ มีชื่อเรียกทั้งในภาษาสเปนและภาษาอังกฤษ

    หมู่เกาะนี้เกิดจากการสะสมตัวของลาวาจากภูเขาไฟ เมื่อ 7-9 ล้านปีมาแล้ว และยังมีภูเขาไฟมีพลัง แม้ในคริสต์ศตวรรษที่ 20 ก็ยังเกิดภูเขาไฟอยู่ประปราย ภูมิประเทศที่โดดเด่น คือพื้นผิวที่ขรุขระอันเกิดจากภูเขาไฟ ปล่องภูเขาไฟ และหน้าผา เกาะที่ใหญ่ที่สุดคือ เกาะอัลเบมาร์ล (Albermarle) หรือ เกาะอิซาเบลา (Isabela) มีรูปร่างเป็นฉาก ความยาวทั้งหมด 132 กิโลเมตร ครอบครองเนื้อที่เกินครึ่งของหมู่เกาะนี้ จุดที่สูงที่สุดในหมู่เกาะนี้ คือ ภูเขาอาซุล (Azul) สูง 1,689 เมตร โดยหมู่เกาะนี้ยังมีภูเขาไฟชื่อภูเขาไฟวูล์ฟ (Wolf Volcano) อยู่ทางด้านเหนือของเกาะอิซาเบลาไปหลายไมล์ ส่วนเกาะที่มีขนาดใหญ่รองลงไป คือ เกาะอินดิฟาทิเกเบิล (Indefatigable) หรือ เกาะซานตากรุซ (Santa Cruz)
    หมู่เกาะกาลาปาโกส (Galapagos Islands) เอกวาดอร์ หมู่เกาะกาลาปาโกส เป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก มีความน่าสนใจทั้งด้านธรณีวิทยา สัตววิทยา และนิเวศวิทยาเป็นอย่างยิ่ง เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเอกวาดอร์ โดยมีชื่อภาษาสเปนอย่างเป็นทางการว่า กลุ่มเกาะโกลอน ตั้งอยู่ในแนวเส้นศูนย์สูตร ห่างจากทวีปออกไปทางตะวันตก 1,000 กิโลเมตร หมู่เกาะกาลาปาโกสประกอบด้วย 18 เกาะหลัก เกาะเล็ก 3 เกาะ พร้อมเกาะเล็ก ๆ และโขดหินกลางทะเลอีกประมาณ 170 แห่ง โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 7,994 ตารางกิโลเมตร หรือ 4,996,250 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ในทะเล 59,500 ตารางกิโลเมตร เกาะต่าง ๆ มีชื่อเรียกทั้งในภาษาสเปนและภาษาอังกฤษ หมู่เกาะนี้เกิดจากการสะสมตัวของลาวาจากภูเขาไฟ เมื่อ 7-9 ล้านปีมาแล้ว และยังมีภูเขาไฟมีพลัง แม้ในคริสต์ศตวรรษที่ 20 ก็ยังเกิดภูเขาไฟอยู่ประปราย ภูมิประเทศที่โดดเด่น คือพื้นผิวที่ขรุขระอันเกิดจากภูเขาไฟ ปล่องภูเขาไฟ และหน้าผา เกาะที่ใหญ่ที่สุดคือ เกาะอัลเบมาร์ล (Albermarle) หรือ เกาะอิซาเบลา (Isabela) มีรูปร่างเป็นฉาก ความยาวทั้งหมด 132 กิโลเมตร ครอบครองเนื้อที่เกินครึ่งของหมู่เกาะนี้ จุดที่สูงที่สุดในหมู่เกาะนี้ คือ ภูเขาอาซุล (Azul) สูง 1,689 เมตร โดยหมู่เกาะนี้ยังมีภูเขาไฟชื่อภูเขาไฟวูล์ฟ (Wolf Volcano) อยู่ทางด้านเหนือของเกาะอิซาเบลาไปหลายไมล์ ส่วนเกาะที่มีขนาดใหญ่รองลงไป คือ เกาะอินดิฟาทิเกเบิล (Indefatigable) หรือ เกาะซานตากรุซ (Santa Cruz)
    1
    33k Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories