มัลดีฟส์ Maldives
มัลดีฟส์ หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ เป็นประเทศที่มีพื้นที่ประกอบด้วยหมู่เกาะปะการังจำนวนมากในมหาสมุทรอินเดีย และตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอินเดียและประเทศศรีลังกา

ครั้งหนึ่งเคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษ ภาษาสากลที่ใช้คือภาษาอังกฤษ แต่ประชากรกว่า 97% เป็นมุสลิม มัลดีฟส์เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะปะการังมากมายในมหาสมุทรอินเดีย หมู่เกาะมัลดีฟส์เกิดจากการทับถมของหินปะการัง ลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นเกาะเล็กๆ มัลดีฟส์กระจายอยู่ประมาณ 1,192 เกาะ โดย 250 เกาะเป็นที่อยู่อาศัย ทำให้เป็นประเทศที่เล็กที่สุดในเอเชีย
มัลดีฟส์ Maldives มัลดีฟส์ หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ เป็นประเทศที่มีพื้นที่ประกอบด้วยหมู่เกาะปะการังจำนวนมากในมหาสมุทรอินเดีย และตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอินเดียและประเทศศรีลังกา ครั้งหนึ่งเคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษ ภาษาสากลที่ใช้คือภาษาอังกฤษ แต่ประชากรกว่า 97% เป็นมุสลิม มัลดีฟส์เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะปะการังมากมายในมหาสมุทรอินเดีย หมู่เกาะมัลดีฟส์เกิดจากการทับถมของหินปะการัง ลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นเกาะเล็กๆ มัลดีฟส์กระจายอยู่ประมาณ 1,192 เกาะ โดย 250 เกาะเป็นที่อยู่อาศัย ทำให้เป็นประเทศที่เล็กที่สุดในเอเชีย
1
7k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
More Stories