เมื่อพูดถึงจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์อันโดดเด่น มีธรรมชาติที่สวยงาม อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย คงหนีไม่พ้นจังหวัด กาญจนบุรี แน่นอน จังหวัดที่มีประวัติศาสตร์สงครามโลก มีแหล่งธรรมชาติน้ำตกที่สวยงาม มีกิจกรรมล่องแพ นั่งรถไฟ รับประกันเลยว่าเที่ยวเมืองกาญไม่ผิดหวังอน่างแน่นอน

 

น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ

เราเริ่มต้นกันด้วย น้ำตกเอราวัณ น้ำตกเลื่องชื่อประจำจังหวัดกาญจนบุรี ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่จะไปเที่ยว กาญจนบุรี ต้องแวะมาที่นี้สักครั้งหนึ่ง ตัวน้ำตกมีความสูง 7 ชั้นระยะทาง 1.5 กิโลเมตร โดยการเดินทางแต่ละชั้นจะเต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้คือ น้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาหินปูน จึงทำให้ตัวน้ำมีฟ้าใสสวยงามเป็นอย่างมาก ถ้าคุณต้องการพิชิตน้ำตกทั้ง 7 ชั้น คุณอาจจะต้องมีเตรียมเวลาสักหน่อยเพราะการจะเดินขึ้นไปถึงชั้นที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 30 นาทีเลย

 

สะพานมอญแห่งสังขละบุรี

สะพานมอญแห่งสังขละบุรี

ถ้าพูดถึงเมืองที่มีมนต์เสน่ห์น่าหลงใหล เรียบงามแต่สวยงาม คงไม่มีที่อื่นนอกจาก สังขละบุรี เมืองที่ติดกับชายแดนพม่า โดยที่ชาวมอญอาศัยอยู่ โดยจุดสำคัญที่ไม่ว่าใครก็ตามที่เดินทางมายัง สังขละบุรี แห่งนี้จะต้องถ่ายภาพเก็บหรือไม่ก็ขึ้นไปบนนี้ทุกครั้ง นั้นก็คือ สระพานมอญ หรือชื่อเต็มว่า สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ สะพานไม้ที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย ที่เชื่อมต่อวิถีชีวิตของชาวไทย ชาวมอญ เข้าด้วยกัน

 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น น้ำตกขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัด กาญจนบุรี มีความสูง 7 ชั้น โดยตัวน้ำตกมีสีฟ้า เหมือนกับ น้ำตกเอราวัณ เนื่องจากไหลมาจากเทือกเขาหินปูน โดยคุณสามารถมานอนกางเต็นท์รับบรรยายกาศของธรรมชาติและสายน้ำตกได้ที่บริเวณน้ำตกชั้นที่ 1 และชั้นที่ 4 โดยในชั้นที่ 4 นั้นคุณสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาและพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้

 

วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ วัดขนาดใหญ่ประจำอำเภอท่าม่วง จังหวัด กาญจนบุรี จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ พระพุทธรูปปางทานพร ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของวัดแห่งนี้ก็คือ พระเจดีย์เกศแก้วปราสาท ที่แบ่งเป็นชั้นต่าง ๆ ซึ่งในแต่ละชั้นจะมีพระพุทธรูป ประดิษฐานไว้มากมาย โดยชั้นบนสุดจะประดิษฐานพระบรมสารีริกธาติที่อัญเชิญมาจากประเทศ อินเดีย

 

 

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานประวัติศาสตร์ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 หนึ่งในแลนค์มาร์คสำคัญประจำจังหวัด กาญจนบุรี โดยตัวสะพานเป็นทางรถไฟทอดข้ามแม่น้ำแควซึ่งมีความยาวประมาณ 300 เมตร คุณสามารถเดินขึ้นไปเก็บผ่านบนสะพานได้ตามใจคุณ แต่อย่างไรก็ตามควรดูสัญญาณรถไฟให้เพราะทางรถไฟแห่งนี้ ยังคงมีรถไฟวิ่งอยู่ทุกวัน

 

Social Network สำหรับคนที่หลงรักในการท่องเที่ยว