20 คาเฟ่นนทบุรี 2565 เที่ยววันหยุดใกล้กรุงเทพ

ใครยังไม่มีแผนเที่ยววันหยุด เราขอแนะนำ 20 คาเฟ่นนทบุรี 2565 เที่ยววันหยุดใกล้กรุงเทพ แต่ละร้านคัดสรรมาทั้ง คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ร้านอาหารกินเล่นกับครอบครัว หรือ มาคาเฟ่สไตล์ฮ็อปปิ้ง ถ่ายรูปเก๋ๆ ที่เราคัดมาให้แล้ว บอกเลยว่าคาเฟ่ นนทบุรี ดีไม่แพ้กรุงเทพเลย

 

สารบัญท่องเที่ยว
  1. Rangnok_Cafe&Bar

  2. Two do Something

  3. The Barn Brasserie

  4. ครัวบ้านไทรน้อย

  5. Maganda House

  6. Caterpillar cafe

  7. โอริจินอล - Original

  8. Petit Cottage

  9. ปานชีวาคาเฟ่

  10. The Old School : Specialty Coffee & Patisserie

  11. ป่าก์ Cafe’

  12. Another Home Cafe

  13. GLEAM lifestyle - café

  14. Coco Banana cafe

  15. Project:Box

  16. ท้องนาคาเฟ่ นนทบุรี

  17. The Flora Cottage

  18. Grazia gelato and coffee

  19. หลง ณ coffee break

  20. Handmaker Coffee & Co.

 

1. Rangnok_Cafe&Bar

ร้านกาแฟและร้านอาหารแห่งใหม่ในย่านเกาะเกร็ด ด้วยการตกแต่งสไตล์บาหลี มีหลายโซนให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในที่ตกแต่งสไตล์มินิมอลก็ให้ความรู้สึกสบายตา หรือจะเป็นพื้นที่กลางแจ้งสำหรับนั่งพักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีที่นั่งให้เลือกหลายแบบ เช่น โต๊ะและเก้าอี้บีนแบ็ก จุดสำคัญคือบริเวณรังนกที่ชั้นบนของร้านอาหาร ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับทั้งวิวแม่น้ำและทิวทัศน์ธรรมชาติของพระอาทิตย์ตกดิน เมนูแนะนำคือ ครัวซองค์รังนก ครัวซองต์เนื้อนุ่ม ทานคู่กับผลไม้และไอศกรีม บอกเลยว่าสดชื่น เครื่องดื่มที่แนะนำคือ Rangnok coffee สูตรกาแฟเย็นของร้านที่เนื้อครีมเข้มข้นและดื่มง่ายมาก ด้านการท่องเที่ยวสามารถจอดรถได้ที่วัดปากคลองพระอุดม แล้วนั่งเรือข้ามฟากจากร้าน คิดค่าบริการ 10-20 บาทต่อท่าน

 

2. Two do Something

คาเฟ่ถ่ายรูปสวย นครอินทร์ พระราม 5 จ.นนทบุรี บอกเลยว่าร้านนี้เป็นร้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุด Two do Something ร้านนี้เป็นร้านกาแฟเกาหลีที่มีมุมเก๋ๆ บนหลังคา ซึ่งคุณสามารถถ่ายรูปสวยๆ ตั้งแต่เปิดจนปิดได้ 

 

3. The Barn Brasserie

โรงนาคาเฟ่น่ารักๆ ที่คุณเห็นนั้นสะดุดตาในสไตล์ Cozy Homey ทำให้ผู้คนรู้สึกอบอุ่นและเรียบง่าย โดยมีบ้านสีขาวหลังเล็กๆ เป็นดีไซน์หลัก ใช้ไม้ขัดมันสีขาว ล้อมรอบด้วยแมกไม้เขียวขจี มีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ สำหรับอุปกรณ์ในครัวและเครื่องมือทำสวน ยิ่งได้ลองขนมอบแบบโฮมเมดอย่างเค้กแครอทและสโคนบลูเบอร์รี่มะนาวที่มีรสหวานและเผ็ด จับคู่กับเอสเปรสโซสีส้มที่เข้มข้นและกลมกล่อม หรือจะเป็นอาหารว่างอย่างสลัดผักสดก็ได้เช่นกัน

 

4. ครัวบ้านไทรน้อย

ร้านอาหารในสวนผักที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และไฮไลท์ที่ทุกคนต้องทึ่งก็คือเรือบริการอาหารแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย การนำอาหารมาเสิร์ฟบนโต๊ะถือเป็นกลไกเล็กๆ ที่ทำให้ร้านแตกต่าง ถ้าอยากดูต้องมาที่นี่เท่านั้น ครัวบ้านไทรน้อยเป็นร้านอาหารที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารนอกบ้านกับครอบครัวในโอกาสพิเศษ เพราะบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นพร้อมดนตรีสดเบาๆ อาหารที่นี่ส่วนใหญ่เป็นอาหารไทยและอีสาน ของหวานที่แนะนำคือ ยากินิคุสายรุ้งภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งเป็นเมนูใหม่ของร้านยากินิคุรูปภูเขาไฟกรุบกรอบราดด้วยนมข้นหวานหลากสี

 

5. Maganda House

เช็คอินย่านงามวงศ์วานกับร้านคาเฟ่ชื่อดัง บอกเลยว่าร้านนี้ไม่ธรรมดา! เพราะเป็นร้านกาแฟลับบนท้องฟ้าที่เรียกว่า Maganda House ที่ตั้งอยู่บนหลังคา แน่นอนว่าบรรยากาศนั้นดีต่อใจ มันดีมากที่ได้นั่งพักผ่อน ตกแต่งในสไตล์ Rusty and Glass ห้องอาหารกว้างขวางและมีบรรยากาศที่โปร่งสบายทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการนั่งผ่อน

 

6. Caterpillar cafe

ร้านกาแฟใจกลาง จ.นนทบุรี เหมาะมากสำหรับคอกาแฟ บรรยากาศอบอุ่น สไตล์อบอุ่น ตกแต่งน่ารัก น่าถ่ายรูปมาก งานนี้ห้ามพลาด สีสันของ Jumping Store ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง ขาว-น้ำตาลสะอาด พร้อมเครื่องประดับแสนน่ารัก บำรุงได้มาก ไม่ว่าจะมองมุมไหน แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ

 

7. โอริจินอล - Original

ร้านอาหารคาเฟ่สไตล์ครอบครัว 3 ชั้น ตกแต่งอย่างสวยงามในสไตล์ทันสมัยและคลาสสิก ประตู หน้าต่าง และผนังของร้านเป็นแบบโค้งเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ภายในชั้น 1 ตกแต่งด้วยโทนขาวดำ ดูหรูหราและคลาสสิก ส่วนชั้น 2 ถึง 3 เป็นสไตล์ลอฟท์ พร้อมโต๊ะ เก้าอี้ และที่นั่ง พื้นที่จัดวางอย่างสวยงาม แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย 

 

8. Petit Cottage

วาร์ปไปเที่ยวอังกฤษที่จังหวัดนนทบุรี ร้านกาแฟสไตล์บ้านอิฐที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายในสไตล์อังกฤษกว้างขวางและเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อให้ รู้สึกอบอุ่น ทางร้านยังมีอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มอีกด้วย รสชาติอร่อยให้เลือก รับรองว่าต้องกลับมากินอีกแน่นอน

 

9. ปานชีวาคาเฟ่

ร้านอาหารและคาเฟ่ในนนทบุรีโดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์อังกฤษ มีพื้นที่ปรับอากาศในร่มเย็นสองแห่ง และพื้นที่กลางแจ้งริมน้ำให้นั่งรับลมเย็นๆ ได้ นอกจากชมสัตว์เล็กๆ เช่น กระต่าย เป็ด ไก่ จุดเด่นอีกอย่างของร้านปันชีวาคาเฟ่คือมุมกล้องหลายมุม นอกจากนี้ ทางร้านยังได้จัดจุดถ่ายรูปหลายมุม ไม่ว่าจะเป็นการปิกนิก จิบชาในสวน หรือนั่งวาดภาพ ศิลปินก็รู้สึกหนาวสั่น ให้ฉันบอกคุณว่าคุณสามารถถ่ายรูปจากมุมใดก็ได้และรู้สึกเหมือนอยู่ในสหราชอาณาจักร บอกเลยว่าสดชื่นและมีแรงถ่ายรูปต่อ

 

10. The Old School : Specialty Coffee & Patisserie

ร้านกาแฟบางใหญ่ ที่บอกว่ากาแฟเขาคุณภาพดีมาก เป็นกาแฟชนิดพิเศษที่มีความใส่ใจในรายละเอียดอย่างพิถีพิถันของบาริสต้า ทำให้กาแฟของที่นี่มีรสชาติดี นุ่ม เนียน และมีมิติ ไฮไลท์อีกอย่างคือเมนูเค้กและเบเกอรี่ของที่นี่ เพราะเมนูเบเกอรีของที่นี่รังสรรค์โดยเชฟขนมระดับ 2 ดาวมิชลิน

 

11. ป่าก์ Cafe’

ป่าก์ คาเฟ่ เป็นร้านที่มีบรรยากาศแบบป่าไม้ล้อมรอบ จึงเกิดเป็นร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์สมัยใหม่เหมือนร้านกาแฟในป่า ตั้งแต่ทางเข้าร้านก็โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่ปลูกด้วยต้นไม้ใหญ่และเล็ก เจ้าของบอกว่าเขาเป็นคนรักธรรมชาติและต้องการรักษาพื้นที่ป่าให้บริสุทธิ์ เพียงเพิ่มความทันสมัยเล็กน้อยให้เหมาะสมกับเวลาและใช้แนวคิดของ naturopaths โดยการดึงดูดลูกค้าให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด ภายในร้านมีมุมในร่มติดแอร์เย็นฉ่ำและมุมด้านนอกให้นั่งพักผ่อนได้ โดยธรรมชาติ

 

12. Another Home Cafe

คาเฟ่ในสวนนนทบุรี บรรยากาศเย็นสบาย สไตล์ธรรมชาติ สบาย อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน บอกเลยว่าคนที่รักต้นไม้และใบไม้ต้องชอบแน่ๆ แถมยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ มีเรือนกระจกสไตล์อังกฤษในห้องปรับอากาศและพื้นที่กลางแจ้งด้านหลังริมน้ำที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ มีเปลญวนให้นั่งโพสท่าถ่ายรูปเล่นเพลินๆ

 

13. GLEAM lifestyle - café

คาเฟ่เกาหลีสไตล์มินิมอลของทรายขาวที่มีต้นมะพร้าวสูงอยู่ข้างหน้า โดยส่วนตัวร้านเน้นโทนสีขาวที่ดูสบายตา เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนและผ้าม่านสีขาวบางๆ ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับการตกแต่งภายใน อย่าพลาดชา Cocoa Tea ชาไทยที่ผสมผสานกับโกโก้ระดับพรีเมียมที่เป็นสูตรลับเฉพาะของร้าน มีตัวเลือกเมนูเพื่อสุขภาพเช่น คอมบูชา มีเบเกอรี่โฮมเมดให้เลือกด้วย เข้ากันได้ดีกับเครื่องดื่ม และยังมีแบรนด์เสื้อผ้าอินเทรนด์ให้เลือกอีกด้วย

 

14. Coco Banana cafe

คาเฟ่ นนทบุรี  เลี่ยงปากเกร็ด ตกแต่งสไตล์ทรอปิคอล ให้บรรยากาศเหมือนปิกนิก ร้านเป็นแบบเปิดโล่งและแบบเปิดโล่ง ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศโดยรอบอย่างเต็มที่ และมุมกล้องที่มีเอกลักษณ์หลากหลายสำหรับช่างภาพข่าว ไม่ว่าจะเป็นมุมปิกนิกพร้อมกระจกบานใหญ่ มุมเก้าอี้ชายหาด มุมชิงช้า มุมแคคตัส หรือมุมหน้าบาร์ คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่ในฮาวาย มุมไหนก็สวย อีกทั้งเมนูเครื่องดื่มที่นี่ก็หลากหลายมาก เมนูส่วนใหญ่จะมีสีสันและนอกจากจะเป็นมิตรกับภาพถ่ายแล้ว ยังมีรสชาติที่สดชื่นที่เหมาะกับอากาศของไทยอีกด้ว

 

15. Project:Box

ชุมชนคนรุ่นใหม่ย่านงามวงศ์วาน ที่ผสมผสานยิมมวยไทย โคเวิร์คกิ้งสเปซ และคาเฟ่ เพื่อสร้างบรรยากาศที่สะดวกสบายและอบอุ่น จะรักการออกแบบนี้ด้วยสำเนียงสีขาวที่เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อเพิ่มความอบอุ่น และของตกแต่งน่ารักๆ ที่ช่วยให้นั่งทำงานได้ทั้งวัน คุณยังสามารถดื่มน้ำอัดลม เช่น ช็อกโกแลตเย็น มัทฉะลาเต้เย็น และขนมอบแบบโฮมเมด เช่น ทาร์ตมะนาว หรือเลือกให้อิ่มท้องก็ได้ สปาเก็ตตี้โบโลเนสหมูเป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาด

 

16. ท้องนาคาเฟ่ นนทบุรี

ร้านอาหารและคาเฟ่ในนนทบุรีตั้งอยู่กลางทุ่งนาที่เป็นส่วนตัวและใกล้ชิดธรรมชาติ นาข้าวเขียวขจี ทุ่งนาสีทอง เที่ยวได้ตลอดทั้งปี การตกแต่งร้านก็เหมือนกินข้าวในทุ่งนา มีหลายโซนให้เลือก แต่โซนที่ฮิตที่สุดคือเขต 3 ที่สามารถมองเห็นวิวทุ่งนาได้เต็มตา มีมุมถ่ายรูปที่เป็นไฮไลท์ด้วย ใครจะหยุดถ่ายรูปกับซุ้มรูปหัวใจสีแดงอันโดดเด่นนี้ทำมาจากฟางและทอดยาวไปถึงด้านหลังของทุ่งนาอันกว้างใหญ่ หรือ Sky Ladder ที่ถ่ายรูปมุมสูงกับฟ้าใสๆ จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือเขาเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงและสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาด้วยได้ ใครอยากพาลูกๆมาเปลี่ยนบรรยากาศต้องไปร้านท้องนาคาเฟ่ ไม่ผิดหวังแน่นอน

 

17. The Flora Cottage

The Flora Cottage เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟในสวนสไตล์ Wild Flowers ร้านตกแต่งแบบบ้านอังกฤษ สวนสวย ร้านฟิลดี เบเกอรี่ ทุกจานตกแต่งด้วยดอกไม้จากสวนของร้าน เมนูเครื่องดื่มและของหวานมีให้เลือกมากมายมาอยู่ร้านเดียว

 

18. Grazia gelato and coffee

ย้อนอดีตในวัยเด็กของคุณด้วยไอศกรีมแสนอร่อยที่ Grazia Gelato and Coffee, Cafe และร้านไอศกรีมโฮมเมด เป็นมังสวิรัติจากไฟเบอร์ ผักและผลไม้ 5 ชนิด และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น Grazia, Hazelnut, White Coffee และอื่นๆ เพื่อลิ้มรสและดื่มด่ำในบ้านหลังใหญ่ เฉดสีเป็นสีเขียวมะกอกและสีส้มอิฐ มองไปทางไหนก็ควรค่าแก่การถ่ายรูป แสงธรรมชาติทำให้ร้านรู้สึกอบอุ่นเป็นพิเศษ ประเภทของการถ่ายภาพ อย่าพลาดมุมโซฟาหนังสีแดง รับรองได้ภาพสวยๆ โพสต์แน่นอน

 

19. หลง ณ coffee break

คาเฟ่ลับๆที่นนทบุรีคงคอนเซปต์ตามชื่อร้านโดยไม่ทิ้ง Theme เจ้าของร้านบอกว่าที่มาของชื่อร้านคือคีย์เวิร์ด "มังกร" เพราะเจ้าของร้านมีใจรักในกาแฟมาก ฉันหวังว่าคนที่ได้ชิมกาแฟที่นี่จะชอบมัน และที่สุดท้ายที่หายไปคือสถานที่ที่ค่อนข้างลึกลับ ดังนั้นบางคนที่มาอาจจะหลงทาง แค่ชื่อร้านก็ฮิตมากแล้วร้านนี้เป็นคาเฟ่สไตล์บ้านๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่ในบ้านหลังเล็ก มีระเบียงที่ยื่นออกไปด้านนอกพร้อมวิวรอบสระน้ำขนาดเล็ก โดยส่วนตัวเขากระซิบว่าเขามีแผนที่จะขยายพื้นที่กลางแจ้งในอนาคตด้วย เมนูที่นี่เน้นกาแฟเป็นหลัก ผลิตภัณฑ์ซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ Yellow in Black กาแฟที่เขย่าด้วยมะนาวคั้นสด โรยหน้าด้วยผิวมะนาว และวิธีดื่มสมุนไพรอย่างอบเชยและโรสแมรี่ต้องแช่เพื่อให้กลิ่นหอมของสมุนไพรติดตัว ลองแล้วบอกเลยว่าสดชื่นมาก ทางร้านยังมีเบเกอรี่โฮมเมด พวกเขามีเมนูของหวานที่ไม่เหมือนใครทุกวัน ใครอยากรู้ว่ามีขนมเมื่อไหร่? อย่าลืมติดตามเราบนหน้า Facebook ของร้าน

 

20. Handmaker Coffee & Co.

Handmaker Coffee & Co. อีกหนึ่งร้านกาแฟเก๋ๆ ราชพฤกษ์ สไตล์บ้านแก้ว คนรักกาแฟไม่ควรพลาดร้านนี้ เนื่องจากเมนูกาแฟของพวกเขาสามารถจัดเป็นกาแฟชนิดพิเศษได้เพราะมีเมล็ดกาแฟที่ดี คุณสามารถกินอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ เมนูเบเกอรี่ที่นี่ก็สวย อร่อย แถมรูปก็สวย ต้องกลับบ้าน