ถ้าคิดถึงเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ระยอง คงเป็นที่เที่ยวอันดับต้น ๆ ที่หลายคนต้องนึกถึงอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามคุณอาจจะคิดว่าไป ระยอง จนไม่มีอะไรให้เที่ยวแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว ระยอง ยังมีที่เที่ยวซ่อนไว้อีกมากมาย บทความนี้เราจะขอแนะนำ 5 ที่เที่ยวระยองที่ไปได้ไม่ซ้ำใคร

 

ทุ่งโปรงทอง

ทุ่งโปรงทอง

ถ้าคุณคิดว่า ระยอง มีแค่ทะเลแล้วละก็ ถือว่าคุณคิดผิด ทุ่งโปรงทอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความงดงามไม่แพ้ทะเลของระยองเลยทีเดียว สิ่งที่ทำให้ที่นี้สวยงามจนคุณควรเดินทางมาเก็บภาพไว้นั้นก็คือ สะพานที่ทอดผ่านต้นโปรงสีเขียวอ่อนที่ปลูกขึ้นมาหนาแน่นเต็มพื้นที่จนราวกับว่ามีสีทองเต็มไปหมด สมกับชื่อ ทุ่งโปรงทอง   

 

อ่างเก็บน้ำดอกกราย

อ่างเก็บน้ำดอกกราย

อ่างเก็บน้ำดอกกราย แหล่งกักเก็บน้ำจืดที่มีพื้นที่กว่า 1,300 ไร่ จุดเด่นของสถานที่นี้คือ วิวทัศน์ของพื้นผิวน้ำที่กว้างไกลประกอบกับตัวอาคารที่ทอดไปยังพื้นน้ำ ยิ่งถ้าเป็นช่วงพระอาทิตย์ตกดินจะยิ่งเพิ่มความงามอีกเป็นเท่าตัว นอกจจากนี้สถานที่นี้ยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ คุณสามารถมานั่งปิกนิกกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือสามารถมานั่งตกปลา หรือ ปั่นจักรยานก็ได้

 

เขาแหลมหญ้า

เขาแหลมหญ้า

หากคุณมาเที่ยว ระยอง แล้วกำลังมองหามุมถ่ายที่ไม่ใช่ชายหาดแล้วละกัน เขาแหลมหญ้า ถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปที่งามประจำ ระยอง เลยก็ว่าได้ จุดสำคัญที่จะทำให้รูปของคุณสวยจนใครก็ต้องกดไลค์ให้ก็คือ หอคอยสีขาว ที่ตั้งอยู่ริมขอบฝั่งพร้อมกับมีพื้นหลังเป็นฉากน้ำทะเลสีฟ้าคราม รับประกันได้เลยเมื่อคุณไปที่นี้ต้องได้รูปสวยกลับมาอย่างแน่นอน

 

เกาะมันนอก

เกาะมันนอก

เมื่อพูดถึงเกาะที่มีผู้คนไม่พลุกพล่าน มีความสงบเรียบง่าย ให้ความรู้สึกริมทะเลชิล ๆ เกาะมันนอก ถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด เนื่องจากที่นี้เป็นเกาะส่วนตัว มีรีสอร์ทเพียงแห่งเดียวจึงเหมาะสำหรับใครก็ตามที่กำลังหลีกหนีความวุ่นวาย ต้องการการพักผ่อนอย่างสงบ นอกจากบรรยายกาศที่สงบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ที่นี้ยังมีเจ้าถิ่น นกยูง ที่จะเดินออกมาให้คุณได้เก็บภาพตลอดทั้งวัน

 

หมู่บ้านปากน้ำประแส

หมู่บ้านปากน้ำประแส

หมู่บ้านปากน้ำประแส หมู่บ้านวิถีชีวิตของชาวระยอง ถ้าคุณอยากสัมผัสวิถีชีวิตของชาวประมงคุณต้องไม่พลาดหมู่บ้านแห่งนี้ ที่หมู่บ้านแห่งนี้ยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรมบ้านไม้ คงกลิ่นอายความเป็นชาวเลไว้ นอกจากนี้ที่นี้ยังมีวิวทิวทัศน์ทะเล พร้อมเรือประมงที่จอดเรียงรายไว้สวยงามเป็นอย่างมาก สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงที่นี้ก็คือ นั่งรถสามล้อเก็บภาพบรรยายกาศรอบเมือง และวิวจากบนสะพานประแสสินที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก