20 คาเฟ่ราชบุรี อัพเดท 2565 ไม่ควรพลาดวันหยุด

ราชบุรี จังหวัดที่น่าสนใจใกล้กรุงเทพฯ เมื่อคุณต้องการมาพักผ่อนนอกเมืองใหญ่ มองหาคาเฟ่ที่มีบรรยากาศที่ดีในการผ่อนคลาย อบอวลไปด้วยเครื่องดื่มรสอร่อย การผสมผสานอย่างลงตัวของเบเกอรี่หอมกรุ่นและเสน่ห์ราชบุรี พร้อมแล้ว อย่ารอช้า เตรียมจด 20 คาเฟ่ราชบุรีไม่ควรพลาดในวันหยุด  

 

สารบัญท่องเที่ยว
  1. Little Home Cafe'Photharam

  2. The white space.

  3. บ้านอ้อมกอดขุนเขา

  4. POUR OVER LAB

  5. God's Eyes

  6. Tara Coffee ธาราคอฟฟี่

  7. SOP Cafe

  8. Unique77

  9. Bellissimo Cafe & Resort

  10. สวนผึ้งไฮแลนด์

  11. Morning Glory The Bakery House

  12. บ้านบอ สตูดิโอ

  13. CORO FIELD

  14. Coffee Please In The Garden

  15. Thanks

  16. Cafe De Fields

  17. Grandma Cafe

  18. อาตี๋โกปี๊

  19. มะลิ คาเฟ่ Mali Cafe & Cuisine

  20. Baannakafe บ้านนากาแฟ

   

1. Little Home Cafe'Photharam

ร้านกาแฟเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และการตกแต่งที่สดใสต้อนรับกาแฟหอมกรุ่นและของหวานนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ฮันนี่โทนส์ วาฟเฟิล เค้ก บิงซู ไอศกรีม ถ้าใครอยากทานของคาว ทางร้านมีหน้าพิซซ่าโฮมเมด สเต็กชั้นเยี่ยม หรือพาสต้าแสนอร่อยมากมาย  

 

2. The white space.

ร้านคาเฟ่สไตล์เกาหลี ราชบุรี ขาวสะอาด มองร้านมุมไหนก็สวย ดูน่ารักและบีบหัวใจมาก! ต้องบอกว่าน่ารักจริงๆ เพราะนอกจากการตกแต่งสไตล์เกาหลีแล้ว บรรยากาศรอบๆ คาเฟ่ก็ยังมีภูมิทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสนามสีเขียวที่รับประกันความเย็นโดยรวมที่คุณต้องมาเช็คอิน  

 

3. บ้านอ้อมกอดขุนเขา

บ้านอ้อมกอดขุนเขา สถานที่ให้บริการที่พัก ร้านอาหาร และคาเฟ่ ร้านอาหารเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย หน้าร้านยังมีตุ๊กตาน่ารักๆ มากมาย มาเติมสีสันให้ร้าน ใครมาก็ต้องหยิบกล้องไวๆ แล้วแวะถ่ายรูปตามจุดต่างๆ และบริเวณระเบียงก็ถ่ายรูปสวยได้ อีกทั้งวิวของบริเวณนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชวนครอบครัวมาพักผ่อน  

 

4. POUR OVER LAB

คาเฟ่ริมน้ำ POUR OVER LAB ราชบุรี แค่ดูชื่อก็รู้แล้วว่ากาแฟดีแค่ไหน เพราะร้านนี้เป็นร้านกาแฟสไตล์ Specialty Coffee ร้านดังในกรุงเทพ อีกทั้งสาขานี้เป็นร้านที่วิวสวยมากพร้อมวิวแม่น้ำกลองที่สวยงาม เนื่องจากธีมของร้านมาในคอนเซปต์ The Riverfront บรรยากาศสุดว้าว มุมกล้องสวยๆ เยอะมากๆ ใครที่เป็นสายคาเฟ่ไม่ควรพลาด  

 

5. God's Eyes

ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และขนมไทยพื้นเมือง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยใช้สูตรดั้งเดิมและการตกแต่งในสไตล์ชนบทที่เป็นธรรมชาติด้วยบรรยากาศแบบบ้านไร่ เอกลักษณ์สะท้อนถึงธรรมชาติที่แท้จริง มาพักผ่อนที่คาเฟ่แห่งนี้ นอกจากการถ่ายรูปในธรรมชาติแล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับรสชาติของกาแฟและเครื่องดื่มอันเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย เมล็ดกาแฟคัดพิเศษ เมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100% สกัดจากเครื่อง LA MARZOCCO STRADA 3EP ชั้นนำของโลก นำเข้าจากอิตาลี นอกจากนี้ยังมีขนมไทยแท้ สูตรโบราณ ฯลฯ ซึ่งเป็นเสน่ห์ของร้านเรา ส่วนอาหารคาวของร้าน บอกเลยว่าเด็ดมาก   

 

6. Tara Coffee ธาราคอฟฟี่

คาเฟ่สวยๆ กับบรรยากาศสุดฟินบนเรือนแพในแม่น้ำกลอง ตัวร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์เก๋ๆ ผสมผสานกับสไตล์อินดัสเทรียล ที่ตัดกับเนินเขาเขียวขจีโดยรอบอย่างเป็นธรรมชาติ มีพื้นที่ให้เลือกนั่งในร่มและกลางแจ้ง สำหรับใครที่ชอบนั่งจิบกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ บอกเลยว่าต้องรีบจองโซนเอาท์ดอร์ เพราะได้นั่งชมวิวสวยๆที่ราชบุรี

 

7. SOP Cafe

คาเฟ่เก๋ๆ ริมแม่น้ำแม่กลอง กับบรรยากาศสุดฟิน ดีไซน์ของร้านดีและเฉียบคมมาก ทางเข้าร้านเหมือนอุโมงค์ เย็นมาก มีรูไฟเล็กๆ ถ่ายรูปสวยในเมนูในร้านมีทั้งกาแฟ เครื่องดื่ม ของคาวและหวาน พวกเขามีทุกอย่าง เมนูมีให้เลือกมากมาย เบเกอรี่ออกมาดูดี แถมยังมีรสชาติอร่อยอีกด้วย บอกเลยว่าห้ามพลาด

 

8. Unique77

คาเฟ่ผสมผสานกลิ่นอายย้อนยุคที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปสู่ยุค 90 อันแสนหวานด้วยภาพกราฟฟิตี้สุดสร้างสรรค์ พร้อมที่จะพาคุณดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์และถ่ายภาพที่น่าประทับใจมากมาย เมื่อคุณมาถึงร้าน คุณจะได้พบกับกราฟิตี้นกฮูกยักษ์ยิงธนูในชุดสไตล์โบฮีเมียนสีสันสดใส รอต้อนรับแขกก่อนท่านอื่น

 

9. Bellissimo Cafe & Resort

ร้านกาแฟสวยประจำอำเภอสวนผึ้ง สีสันสดใส ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวและวิวโดยรอบก็สวยไปอีกแบบ เป็นอีกร้านที่ใครขับรถผ่านอำเภอสวนผึ้งต้องแวะชิมร้านเบเกอรี่น่ารักๆ แสนอร่อย และถ่ายรูปเก๋ๆ มุมสวยกับร้านมีพื้นที่ให้เลือกนั่งได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง พร้อมระเบียงชมวิวสวนสวย

 

10. สวนผึ้งไฮแลนด์

คาเฟ่ที่มียีราฟออกมาแล้ว! บรรยากาศร้านสุดน่ารัก สไตล์แอฟริกัน ร้านนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสวนผึ้งไฮแลนด์ อาจจะไม่ได้นั่งดื่มกาแฟและให้อาหารยีราฟด้วยซ้ำ แต่เมื่อเรานั่งพักผ่อนและดื่มกาแฟเพื่อคลายร้อน ให้อาหารยีราฟได้ ก็โพสท่าถ่ายรูปสวยๆ ได้ บอกเลยว่าคนที่มาสวนผึ้งแต่ยังไม่ได้มาที่นี้เหมือนคุณยังมาไม่ถึง

 

11. Morning Glory The Bakery House

Cafe Hopper ที่ชอบของหวานไม่ควรพลาดกับร้านนี้ Morning Glory The Bakery House ร้านกาแฟและเบเกอรี่ ร้านขนมกลางป่า สวนผึ้ง ไปจิบกาแฟบนภูเขาสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ รับประกันเลยว่าเบเกอรี่ร้านนี้อร่อยมาก

 

12. บ้านบอ สตูดิโอ

คนรักกาแฟที่รักการถ่ายภาพ ต้องชอบความเท่ของร้าน บ้านบอ สตูดิโอ เป็นคาเฟ่สไตล์ Art & Farmer ที่ตกแต่งร้านได้ทุกมุม มีหลายมุมกล้อง เป็นร้านกาแฟที่มีคอนเซปต์ของสตูดิโอถ่ายภาพ พร้อมเสิร์ฟกาแฟ เครื่องดื่ม อาหาร ราคาน่ารัก แถมรสชาติดี เหมาะสำหรับการพักผ่อนในวันสบายๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

 

13. CORO FIELD

จุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดกับบรรยากาศแสนสบายกับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีพื้นที่ให้เยี่ยมชม 5 แห่ง ได้แก่ Coro Cafe เป็นจุดเช็คอินที่มีเบเกอรี่และเครื่องดื่มแสนอร่อยโดยใช้พืชคุณภาพที่คัดสรรมาอย่างดี และ Coro Market เป็นแหล่งช็อปปิ้ง ซื้อของฝากกลับบ้าน สวน Coro Garden เป็นมุมสนุกที่คุณสามารถลองปลูกและเลือกผลิตผลของคุณเอง Coro House พาทัวร์ชมโรงเพาะชำ และแวะชิมเมล่อนสดจากต้นได้ สุดท้ายนี้ Coro Me เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์งาน D.I.Y ของคุณเอง ซึ่งคุณสามารถนำกลับบ้านไปเป็นของฝากได้ CORO Field เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เต็มไปด้วยกิจกรรม เหมาะสำหรับการเดินทางกับครอบครัว

 

14. Coffee Please In The Garden

ร้านกาแฟเก๋ๆ ริมแม่น้ำ กลางสวน อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี มีที่นั่งให้เลือกทั้งในร่มและกลางแจ้ง เพราะร้านกาแฟที่นี่เน้นสีขาว ดูสบายตามาก โดดเด่นท่ามกลางป่าเขียวขจี เมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่มากมายที่นี่ แวะดื่มกาแฟและของหวานแสนอร่อย

 

15. Thanks

พักผ่อนในบรรยากาศแม่น้ำกลองที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และเล็ก มีมุมด้านนอกและด้านในให้เลือก โดยเฉพาะตรงหัวมุมต้นไม้และชายหาดที่ให้ร่มเงาร่มรื่น ยิ่งค่ำ ยิ่งนั่งชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกได้สบาย สะท้อนแสงไฟแม่น้ำเป็นเมนูที่ครบทั้งคาวและหวาน เมื่อมาที่นี่ต้องไม่พลาด ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้ง ข้าวหมูลาวา ปอเปี๊ยะกุ้งสด ต่อด้วยของหวานอย่างขนมปังเย็น ฮันนี่โทสต์ บราวนี่ และปิดท้ายด้วยอัญชันมะนาวเพื่อความสดชื่น หรือสั่งเครื่องดื่มอื่นๆ ของทางร้านก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน

 

16. Cafe De Fields

ร้านกาแฟกลางทุ่งนา อ.บ้านโป่งจ.ราชบุรี มีพื้นที่ให้เลือกทั้งในห้องแอร์เย็นฉ่ำและวิวสนามกลางแจ้ง สำหรับคนชอบถ่ายรูปก็มีมุมสะพานสวยๆกลางทุ่งนา มีศาลาให้นั่งถ่ายรูปชมวิวสวยๆ ของทุ่งนา และชิงช้าถ่ายรูปพักผ่อน อีกหนึ่งร้านที่คนรักการถ่ายรูปต้องแวะ

 

17. Grandma Cafe

กลิ่นหอมของกาแฟในบริเวณเลานจ์ปรับอากาศเย็นๆ จิบขนมอบร้อนๆ เช่น แครนเบอร์รี่สโคน ครัวซองต์ หรือทาร์ทเลม่อนและมันฝรั่งสีม่วงที่ปรุงจากวัตถุดิบออร์แกนิกจากฟาร์ม นอกจากเครื่องดื่มและขนมอบแสนอร่อยแล้ว น้ำตกในสวนหิน กระจกบานใหญ่ที่มองเห็นการเคลื่อนไหวของสัตว์ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กในฟาร์มอีกด้วย ดอกไม้ที่หอมกรุ่นและเครื่องเคียงที่นุ่มนวลเหมาะสำหรับการเติมความสดใสให้กับวัน เป็นจุดถ่ายรูปที่ไม่ควรพลาด

 

18. อาตี๋โกปี๊

สัมผัสบรรยากาศเก่าๆ ที่ร้านกาแฟอาตี่โกปี ที่ตกแต่งด้วยกลิ่นอายไทย-จีน และการตกแต่งด้วยของเก่าทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในร้านกาแฟและสัมผัสบรรยากาศของคนราชบุรี ร้านเปิดตั้งแต่เช้าให้ดื่มกาแฟคู่กับปาท่องโก๋หรืออาหารเช้าแบบฝรั่ง ข้าว ไข่ดาว ไข่ต้ม ติ่มซำ บักกุ๊ดเต๋ มื้อเที่ยง อย่าพลาดสูตรผัดไทยที่ยอดเยี่ยม ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ พาสต้าไก่เขียว 

 

19. มะลิ คาเฟ่ Mali Cafe & Cuisine

ร้านกาแฟน่ารักพร้อมบรรยากาศสบาย ๆ เน้นการตกแต่งสไตล์หวาน เรียบง่ายแต่มีสไตล์ ถ่ายมุมไหนก็ฟิน มาพร้อมเมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องไปให้ได้ อาทิ เค้กมะตูม ข้าวพะโล้ ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ แพนเค้กมะพร้าวสับปะรดคาราเมล และผัดไทยกุ้งสด ๆ ใครได้ไปร้าน Mali Cafe & Cuisine จะต้องกลับมาอีกแน่นอน

 

20. Baannakafe บ้านนากาแฟ

บ้านนากาแฟ ร้านกาแฟบรรยากาศดี ตั้งอยู่ในธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยสวนสวยที่เต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน สนามหญ้าสีเขียวและสระน้ำกว้างเหมาะสำหรับการสูดอากาศบริสุทธิ์ในขณะที่เพลิดเพลินกับของว่างและเครื่องดื่มแก้วโปรด รวมภาพมุมสวยๆ เย็นๆ กว่าใครๆ