ถ้าหากคุณต้องการไปแอ่วเหนือ สัมผัสบรรยายกาศหนาวแล้วละก็ เชียงราย ถือว่าเป็นจังหวัดอันดับต้น ๆ ที่ควรไปแอ่วเลยทีเดียว เชียงราย ถือว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม มีเทือกโอบล้อมรอบ มีศิลปะ วัฒนธรรมอันล้ำค่า ที่มีเอกลักษณ์ไม่สามารถหาชมได้ที่อื่น เชียงรายจึงเป็นเมืองที่ควรมาแอ่วอย่างยิ่ง

 

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุน

เมื่อคิดจะแอ่วเชียงรายแล้ว จะไม่ไปวัดร่องขุ่นคงจะไม่ได้ เนื่องจากเป็นวัดที่โดดเด่นอันดับต้น ๆ ของเชียงราย วัดที่มีพระอุโบสถสีขาวประดับด้วยกระจกสีเงิน มีพญานาคคอยต้อนรับตั้งแต่หน้าบันได ด้านข้างมีสระน้ำที่สะท้อนภาพพระอุโบสถ ราวกับว่าคุณกำลังจะหลงเข้าไปอยู่ในดินแดนสวรรค์เลยก็ว่าได้

 

ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟง อีกที่เที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นอีกแห่งหนึ่งประจำจังหวัดเชียงราย ไร่ชาที่ปลูกในพื้นที่กว่า 1000 ไร่ โดยความสวยงามของสถานที่แห่งนี้คือ การปลูกต้นชาเป็นเนินเขา ลดหลั่นจากยอดเนินลงมาเป็นขั้นบันได ทำให้เกิดภาพที่สวยงามน่าจะเก็บภาพเป็นอย่างมาก  

 

ดอยช้างมูบ

ดอยช้างมูบ

ดอยช้างมูบ อีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามของเชียงราย จะมีฐานปฎิบัติการดอยช้างมูบ ที่เปิดเป็นจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเก็บภาพบรรยายกาศของวิวทิวทัศน์บนยอดดอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนี้ในช่วงเช้า ถ้าคุณโชคดีอาจจะได้เจอทะเลหมอกสร้างความสวยงามให้กับที่นี้มากยิ่งขึ้น  

 

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า

หากพูดถึงยอดดอย ยอดเขามีที่เอกลักษณ์ทางธรรมชาติไม่เหมือนใครในจังหวัด เชียงราย คงหนีไม่พ้น ภูชี้ฟ้า ยอดดอยที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น มีลักษณะเป็นผาทำมุม 45 องศา ราวกับว่ามันกำลังชี้ที่ไปท้องฟ้า สิ่งสำคัญของการเดินทางมาเที่ยวที่นี้ก็คือการชมพระอาทิตย์ชึ้นในยามเช้า นอกจากนี้ยังมีวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาที่วางสลับกันไปมาอย่างสวย  มาพร้อมทะเลหมอกสีขาวคอยซ่อนฐานของเขาแต่ละลูก เปรียบเสมือนเกาะตามท้องทะเลสีฟ้าเลยก็ว่าได้  

 

พระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง

พระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง

พระตำหนักดอยตุง บ้านหลักแรกของสมเด็จย่าที่สร้างขึ้นโดยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ มีสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างล้านนา และ Swiss Chalet โดยถ้าทิศเหนือของพระตำหนักนั้นคือ สวนแม่ฟ้าหลวง หรือที่เรียกกันว่า สวนดอยตุง สวนดอกไม้บนเนื้อที่กว่า 25 ไร่ มีดอกไม้หลากหลายขนิด หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้เลยก็ว่าได้