[Top Lander] มัลติฟังก์ชั่นเชือกสะท้อนแสงขนาด 20 เมตร 50 เมตร กายไลน์ อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง อุปกรณ์เต็นท์ ราวตากผ้า เครื่องมือ ไขลาน DIY พาราคอร์ด ฟลายชีตเชือก DIY
[Top Lander] มัลติฟังก์ชั่นเชือกสะท้อนแสงขนาด 20 เมตร 50 เมตร กายไลน์ อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง อุปกรณ์เต็นท์ ราวตากผ้า เครื่องมือ ไขลาน DIY พาราคอร์ด ฟลายชีตเชือก DIY
2k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • ริมธาร-แก่งผาคอยนาง กำแพงเพชร
    แก่งผาคอยนางตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เป็นแก่งน้ำและแก่งหิน จากถนนคลองลาน-อุ้มผาง ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ 1,400 เมตร จะมีทางแยกเข้าไปอีก 400 เมตร จะถึงบริเวณแก่งหินขนาดใหญ่ที่มีลำน้ำคลองขลุงไหลผ่าน ซึ่งเป็นลำน้ำสายหนึ่งในหลายๆ สายที่ไหลลงสู่แม่น้ำปิง จากบริเวณแก่งเดินขึ้นไปตามลำน้ำอีกประมาณ 350 เมตร จะถึง น้ำตกผาคอยนาง น้ำตกขนาดเล็กที่เด่นและสะดุดตา มีน้ำตก 4 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 20 เมตร

    พิกัด https://goo.gl/maps/xzpCCnBGXZD5yUng7
    ริมธาร-แก่งผาคอยนาง กำแพงเพชร แก่งผาคอยนางตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เป็นแก่งน้ำและแก่งหิน จากถนนคลองลาน-อุ้มผาง ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ 1,400 เมตร จะมีทางแยกเข้าไปอีก 400 เมตร จะถึงบริเวณแก่งหินขนาดใหญ่ที่มีลำน้ำคลองขลุงไหลผ่าน ซึ่งเป็นลำน้ำสายหนึ่งในหลายๆ สายที่ไหลลงสู่แม่น้ำปิง จากบริเวณแก่งเดินขึ้นไปตามลำน้ำอีกประมาณ 350 เมตร จะถึง น้ำตกผาคอยนาง น้ำตกขนาดเล็กที่เด่นและสะดุดตา มีน้ำตก 4 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 20 เมตร พิกัด https://goo.gl/maps/xzpCCnBGXZD5yUng7
    1
    13k Reach 0 Comments 0 Shares
  • อุทยานแห่งชาติภูเรือ เลย
    มีภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนประกอบด้วยภูเขาหินทรายเป็นส่วนใหญ่นอกจากนี้ยังเป็นหินแกรนิตชนิดอื่น เมื่อถึงทางราบแล้วยอดเขาทั่วไปคือยอดภูเรือซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเล 1365 เมตร นอกจากนี้ยังมียอดเขาที่สำคัญคือ ยอดเขาภูสัน สูงจากระดับน้ำทะเล 1,035 เมตร และยอดภูกุที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ดังนั้นลักษณะดังกล่าวจึงเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญที่ก่อให้เกิดสายน้ำหลายสายเช่น ห้วยน้ำด่าน ห้วยบง ห้วยเถียงนา ห้วยทรายขาว ห้วยติ้ว และห้วยไผ่ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของน้ำตกห้วยไผ่ที่สวยงามแห่งหนึ่ง
    อุทยานแห่งชาติภูเรือ เลย มีภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนประกอบด้วยภูเขาหินทรายเป็นส่วนใหญ่นอกจากนี้ยังเป็นหินแกรนิตชนิดอื่น เมื่อถึงทางราบแล้วยอดเขาทั่วไปคือยอดภูเรือซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเล 1365 เมตร นอกจากนี้ยังมียอดเขาที่สำคัญคือ ยอดเขาภูสัน สูงจากระดับน้ำทะเล 1,035 เมตร และยอดภูกุที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ดังนั้นลักษณะดังกล่าวจึงเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญที่ก่อให้เกิดสายน้ำหลายสายเช่น ห้วยน้ำด่าน ห้วยบง ห้วยเถียงนา ห้วยทรายขาว ห้วยติ้ว และห้วยไผ่ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของน้ำตกห้วยไผ่ที่สวยงามแห่งหนึ่ง
    2
    11k Reach 0 Comments 0 Shares
  • มอสทาร์ (Mostar) สหพันธรัฐบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา
    Mostar เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศ เนื่องจากบรรยากาศย้อนยุคทำให้ทุกอย่างในเมืองเก่าของออตโตมันเก่ายังคงเก่าและขลังมากด้วยเสน่ห์ของเมืองมุสลิมมาก

    สถานที่โดดเด่นของเมืองนี้ต้องเป็น Stari Most สะพานอายุ 400 ปีที่ทอดข้ามแม่น้ำ Neretva ในใจกลางเมือง สร้างขึ้นโดยจักรวรรดิออตโตมันในศตวรรษที่ 16 และถูกทำลายในศตวรรษที่ 19 ในปี 2547 ได้รับการตกแต่งใหม่ Wartime 1993 โครเอเชีย-บอสเนียก

    สะพานยาวประมาณ 30 เมตร กว้าง 4 เมตร และสูง 20 เมตร ถือเป็นหนึ่งในงานสถาปัตยกรรมอิสลามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในคาบสมุทรบอลข่าน นอกจากนี้ยังใช้เป็นสถานที่วัดความกล้าหาญของเยาวชนด้วยการกระโดดลงไปในแม่น้ำเบื้องล่างในฤดูร้อน
    มอสทาร์ (Mostar) สหพันธรัฐบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา Mostar เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศ เนื่องจากบรรยากาศย้อนยุคทำให้ทุกอย่างในเมืองเก่าของออตโตมันเก่ายังคงเก่าและขลังมากด้วยเสน่ห์ของเมืองมุสลิมมาก สถานที่โดดเด่นของเมืองนี้ต้องเป็น Stari Most สะพานอายุ 400 ปีที่ทอดข้ามแม่น้ำ Neretva ในใจกลางเมือง สร้างขึ้นโดยจักรวรรดิออตโตมันในศตวรรษที่ 16 และถูกทำลายในศตวรรษที่ 19 ในปี 2547 ได้รับการตกแต่งใหม่ Wartime 1993 โครเอเชีย-บอสเนียก สะพานยาวประมาณ 30 เมตร กว้าง 4 เมตร และสูง 20 เมตร ถือเป็นหนึ่งในงานสถาปัตยกรรมอิสลามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในคาบสมุทรบอลข่าน นอกจากนี้ยังใช้เป็นสถานที่วัดความกล้าหาญของเยาวชนด้วยการกระโดดลงไปในแม่น้ำเบื้องล่างในฤดูร้อน
    1
    10k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    WIHOK.COM
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม การไปตั้งแคมป์คือวิธีการที่ยอดเยี่ยมที่จะตัดคุณจากโลกดิจิตอล กลับมาเชื่อมต่อกับธรรมชาติ สร้างความทรงจำกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว ถ้าคุณกำลังวางแผนไปตั้งแคมป์กับคนจำนวนมาก หรืออาจจะต้องการพื้นที่มากเพื่อความสะดวกสบาย การลงทุนกับ เต็นท์สนามใหญ่...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ
    พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณสร้างจากแรงบันดาลใจ และความคิดของ คุณเล็ก วิริยะพันธ์ เพื่อให้เป็นสถานที่เก็บรักษาศิลปวัตถุ มรดกทางวัฒนธรรมด้านต่างๆ และเพื่อสืบสานอนุรักษ์งานศิลป์ไทยให้คงอยู่สืบชั่วลูกชั่วหลานสืบไป ช้างเอราวัณหรือช้างสามเศียร เป็นประติมากรรมลอยตัวด้วยวิธีเคาะมือแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำจากโลหะทองแดง แผ่นเล็กสุดขนาดเท่าฝ่ามือนำมาเรียงต่อกันด้วยความประณีตนับแสนชิ้น ตัวช้างรวมอาคารมีความสูง 43.60 เมตร(หรือสูงขนาดตึก 14-17 ชั้นโดยประมาณ) อาคารพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ ส่วนบนของตัวช้าง เฉพาะส่วนหัวมีน้ำหนักประมาณ 100 ตัน ลำตัวช้างหนัก 150 ตัน สูง 29 เมตร กว้าง 12 เมตร และยาว 39 เมตร ตัวช้างออกแบบให้เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงวัตถุมีค่า เช่น ภาพวาดสีฝุ่นรูปจักรวาล พระพุทธรูปปางลีลา บริเวณท้องช้างปูด้วยไม้มะเกลือสีออกดำ ส่วนล่างของตัวช้างเป็นฐานโครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก อาคารศาลามีความสูง 14.60 เมตร กระจายน้ำหนักตัวช้างด้วยคานวงแหวนรอบนอกและรอบในบนอาคาร ถ่ายน้ำหนักลงเสาแปดเสาภายนอกและสี่เสาภายในอาคารศาลาการตกแต่งภายในเป็นการ ผสมผสานศิลปะหลากหลายรูปแบบ เช่น การใช้กระจกสีแบบศิลปะตะวันตกเครื่องเบญจรงค์สลับลวดลายสอดสี การดุนโลหะบนแผ่นดีบุกของช่างเมืองนครศรีธรรมราช และรูปปั้นโบราณชนิดต่าง ๆ อาทิ คนธรรพ์บรรเลงดนตรี รูปพญานาค ของช่างเมืองเพชร ส่วนชั้นใต้ดินที่เรียกว่า “ชั้นบาดาล” เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการและโบราณวัตถุจำนวนมาก อาทิ พระพุทธรูป เทวรูปสมัยต่างๆ และเครื่องลายครามของจีน ระเบียงรอบนอกตัวอาคารประกอบด้วยซุ้มแปดซุ้ม รอบพิพิธภัณฑ์เป็นอุทยานพรรณไม้ในวรรณคดี และพันธุ์ไม้หายากจากทุกภูมิภาคของประเทศ มีงานประติมากรรมลอยตัว เรื่อง รามเกียรติ์ วางเรียงรายล้อมรอบอาคาร
    พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณสร้างจากแรงบันดาลใจ และความคิดของ คุณเล็ก วิริยะพันธ์ เพื่อให้เป็นสถานที่เก็บรักษาศิลปวัตถุ มรดกทางวัฒนธรรมด้านต่างๆ และเพื่อสืบสานอนุรักษ์งานศิลป์ไทยให้คงอยู่สืบชั่วลูกชั่วหลานสืบไป ช้างเอราวัณหรือช้างสามเศียร เป็นประติมากรรมลอยตัวด้วยวิธีเคาะมือแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำจากโลหะทองแดง แผ่นเล็กสุดขนาดเท่าฝ่ามือนำมาเรียงต่อกันด้วยความประณีตนับแสนชิ้น ตัวช้างรวมอาคารมีความสูง 43.60 เมตร(หรือสูงขนาดตึก 14-17 ชั้นโดยประมาณ) อาคารพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ ส่วนบนของตัวช้าง เฉพาะส่วนหัวมีน้ำหนักประมาณ 100 ตัน ลำตัวช้างหนัก 150 ตัน สูง 29 เมตร กว้าง 12 เมตร และยาว 39 เมตร ตัวช้างออกแบบให้เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงวัตถุมีค่า เช่น ภาพวาดสีฝุ่นรูปจักรวาล พระพุทธรูปปางลีลา บริเวณท้องช้างปูด้วยไม้มะเกลือสีออกดำ ส่วนล่างของตัวช้างเป็นฐานโครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก อาคารศาลามีความสูง 14.60 เมตร กระจายน้ำหนักตัวช้างด้วยคานวงแหวนรอบนอกและรอบในบนอาคาร ถ่ายน้ำหนักลงเสาแปดเสาภายนอกและสี่เสาภายในอาคารศาลาการตกแต่งภายในเป็นการ ผสมผสานศิลปะหลากหลายรูปแบบ เช่น การใช้กระจกสีแบบศิลปะตะวันตกเครื่องเบญจรงค์สลับลวดลายสอดสี การดุนโลหะบนแผ่นดีบุกของช่างเมืองนครศรีธรรมราช และรูปปั้นโบราณชนิดต่าง ๆ อาทิ คนธรรพ์บรรเลงดนตรี รูปพญานาค ของช่างเมืองเพชร ส่วนชั้นใต้ดินที่เรียกว่า “ชั้นบาดาล” เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการและโบราณวัตถุจำนวนมาก อาทิ พระพุทธรูป เทวรูปสมัยต่างๆ และเครื่องลายครามของจีน ระเบียงรอบนอกตัวอาคารประกอบด้วยซุ้มแปดซุ้ม รอบพิพิธภัณฑ์เป็นอุทยานพรรณไม้ในวรรณคดี และพันธุ์ไม้หายากจากทุกภูมิภาคของประเทศ มีงานประติมากรรมลอยตัว เรื่อง รามเกียรติ์ วางเรียงรายล้อมรอบอาคาร
    1
    10k Reach 0 Comments 0 Shares
  • สะพานเดชาติวงศ์ นครสวรรค์
    ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ก่อนเข้าสู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์ เป็นสะพานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย กรมทางหลวงวางแผนสร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสะพานเดชาติวงศ์ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ก่อนเข้าสู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์ เป็นสะพานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย กรมทางหลวงวางแผนสร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้เป็นประตูสู่ภาคเหนือ เมื่อปี 2485 เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กมีความยาว 404.5 เมตร ทางรถกว้าง 6.50 เมตร ทางเท้าข้างสะพาน 1 เมตร ยังเป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีที่สวยงามที่สุดอีกจุดหนึ่ง

    พิกัด https://goo.gl/maps/pQzyY2NFfoeKcuHX7
    สะพานเดชาติวงศ์ นครสวรรค์ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ก่อนเข้าสู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์ เป็นสะพานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย กรมทางหลวงวางแผนสร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสะพานเดชาติวงศ์ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ก่อนเข้าสู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์ เป็นสะพานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย กรมทางหลวงวางแผนสร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้เป็นประตูสู่ภาคเหนือ เมื่อปี 2485 เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กมีความยาว 404.5 เมตร ทางรถกว้าง 6.50 เมตร ทางเท้าข้างสะพาน 1 เมตร ยังเป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีที่สวยงามที่สุดอีกจุดหนึ่ง พิกัด https://goo.gl/maps/pQzyY2NFfoeKcuHX7
    1
    19k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ยอดเขาเอเวอเรสต์ เนปาล
    ยอดเขาเอเวอเรสต์เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเทือกเขาหิมาลัยของประเทศเนปาล มีความสูง 8,848 เมตร แต่หากนับจากด้านล่างสุดของภูเขาไฟ ภูเขาไฟโมนาเคีย (Mauna kea) ในฮาวาย จะกลายเป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดใน โลกจากล่างขึ้นบน สูงประมาณ 10200 เมตร

    ยอดเขาเอเวอเรสต์เป็นยอดเขาที่นักปีนเขาหลายคนใฝ่ฝันอยากจะพิชิต เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ผู้คนจำนวนมากเสียชีวิตทุกปีอันเป็นผลมาจากการพิชิตยอดเขานี้ ลมแรงและอากาศบางจะลดปริมาณออกซิเจนลง ออกซิเจนสูงสุดในบรรยากาศปกติมีเพียงหนึ่งในสามเท่านั้น ดังนั้น จุดสูงสุดนี้จึงยากที่จะเอาชนะ
    ยอดเขาเอเวอเรสต์ เนปาล ยอดเขาเอเวอเรสต์เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเทือกเขาหิมาลัยของประเทศเนปาล มีความสูง 8,848 เมตร แต่หากนับจากด้านล่างสุดของภูเขาไฟ ภูเขาไฟโมนาเคีย (Mauna kea) ในฮาวาย จะกลายเป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดใน โลกจากล่างขึ้นบน สูงประมาณ 10200 เมตร ยอดเขาเอเวอเรสต์เป็นยอดเขาที่นักปีนเขาหลายคนใฝ่ฝันอยากจะพิชิต เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ผู้คนจำนวนมากเสียชีวิตทุกปีอันเป็นผลมาจากการพิชิตยอดเขานี้ ลมแรงและอากาศบางจะลดปริมาณออกซิเจนลง ออกซิเจนสูงสุดในบรรยากาศปกติมีเพียงหนึ่งในสามเท่านั้น ดังนั้น จุดสูงสุดนี้จึงยากที่จะเอาชนะ
    1
    7k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    WIHOK.COM
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม การไปตั้งแคมป์คือวิธีการที่ยอดเยี่ยมที่จะตัดคุณจากโลกดิจิตอล กลับมาเชื่อมต่อกับธรรมชาติ สร้างความทรงจำกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว ถ้าคุณกำลังวางแผนไปตั้งแคมป์กับคนจำนวนมาก หรืออาจจะต้องการพื้นที่มากเพื่อความสะดวกสบาย การลงทุนกับ เต็นท์สนามใหญ่...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • โคลอสเซียม (Colosseum) อิตาลี
    โคลอสเซียม หรือ ทวิอัฒจันทร์ฟลาเวียน เป็นสถานที่กลางแจ้งขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโรม สร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิเวสเปเนียนแห่งโรมัน สร้างแล้วเสร็จในรัชสมัยของจักรพรรดิติตัสในคริสต์ศตวรรษที่ 1 อัฒจันทร์เป็นอัฒจันทร์หินทรายอิฐทรงกลมที่มีเส้นรอบวง 527 เมตร สูง 57 เมตร จุผู้ชมได้ประมาณ 50,000 คน ให้ผู้ชมรู้สึกใกล้ชิดกับนักกีฬาและออกแบบช่องระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมในทุ่งในวันที่ฝนตก ถือว่าเป็นต้นแบบของสนามกีฬาต่างๆ ในปัจจุบัน และจะใช้เวลาสร้างประมาณ 10 ปี

    #Colosseum #Italy
    โคลอสเซียม (Colosseum) อิตาลี โคลอสเซียม หรือ ทวิอัฒจันทร์ฟลาเวียน เป็นสถานที่กลางแจ้งขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโรม สร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิเวสเปเนียนแห่งโรมัน สร้างแล้วเสร็จในรัชสมัยของจักรพรรดิติตัสในคริสต์ศตวรรษที่ 1 อัฒจันทร์เป็นอัฒจันทร์หินทรายอิฐทรงกลมที่มีเส้นรอบวง 527 เมตร สูง 57 เมตร จุผู้ชมได้ประมาณ 50,000 คน ให้ผู้ชมรู้สึกใกล้ชิดกับนักกีฬาและออกแบบช่องระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมในทุ่งในวันที่ฝนตก ถือว่าเป็นต้นแบบของสนามกีฬาต่างๆ ในปัจจุบัน และจะใช้เวลาสร้างประมาณ 10 ปี #Colosseum #Italy
    1
    13k Reach 0 Comments 0 Shares
  • สวนพฤกษศาสตร์ภาตใต้ (ทุ่งค่าย) ตรัง
    เปลี่ยนจากที่เที่ยวทางธรรมชาติมาเป็นที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์กันบ้างที่ “สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย)” ที่นี่เป็นสถานที่อนุรักษ์พันธุ์ไม้ สัตว์ป่า และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองตรัง
    .
    สภาพพื้นที่มีความเขียวขจีและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้นานาชนิด มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 2,600 ไร่ แบ่งพื้นที่เป็นส่วนตามกลุ่มพันธุ์พืช เช่น สวนเฟิร์น พืชกินแมลง พืชวงศ์ปาล์ม พืชวงศ์ยาง และยังเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์พืชหายากของภาคใต้อีกหลายชนิด เหมาะสำหรับคนที่ชอบและสนใจในเรื่องของระบบนิเวศวิทยา ธรรมชาติ พืชพันธุ์ไม้ต่างๆ
    .
    ไฮไลท์เด่นของที่นี่คือสะพานเรือนยอดไม้หรือสกายวอล์ค ความยาว 175 เมตร สูง 18 เมตร สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ได้เห็นความอุดสมบูรณ์ของพันธุ์ไม้ต่างๆ รวมไปถึงสัตว์ที่อาศัยอยู่บนต้นไม้ เช่น นกนานาชนิด กระรอก ลิง ค่าง เป็นต้น
    .
    โดยสกายวอล์คแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 1,200 เมตร ใช้เวลาในการเดินเท้าเที่ยวชมประมาณ 30-45 นาที
    สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) คืออีกหนึ่งที่เที่ยวเมืองตรังที่น่าไปมากๆ เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติและชอบศึกษาเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ต่างๆ
    .
    จัดว่าเป็นแหล่งสูดโอโซนชั้นดีเลยแหละ เสน่ห์ที่น่ารักอีกอย่างหนึ่งก็คือจะมีมัคคุเทศก์น้อยซึ่งเป็นเยาวชนจากโรงเรียนในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยเป็นไกด์ให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ต่างๆ ด้วย
    .
    ที่อยู่: ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง
    พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/K8xBkzUjuHk676yq8
    สวนพฤกษศาสตร์ภาตใต้ (ทุ่งค่าย) ตรัง เปลี่ยนจากที่เที่ยวทางธรรมชาติมาเป็นที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์กันบ้างที่ “สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย)” ที่นี่เป็นสถานที่อนุรักษ์พันธุ์ไม้ สัตว์ป่า และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองตรัง . สภาพพื้นที่มีความเขียวขจีและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้นานาชนิด มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 2,600 ไร่ แบ่งพื้นที่เป็นส่วนตามกลุ่มพันธุ์พืช เช่น สวนเฟิร์น พืชกินแมลง พืชวงศ์ปาล์ม พืชวงศ์ยาง และยังเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์พืชหายากของภาคใต้อีกหลายชนิด เหมาะสำหรับคนที่ชอบและสนใจในเรื่องของระบบนิเวศวิทยา ธรรมชาติ พืชพันธุ์ไม้ต่างๆ . ไฮไลท์เด่นของที่นี่คือสะพานเรือนยอดไม้หรือสกายวอล์ค ความยาว 175 เมตร สูง 18 เมตร สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ได้เห็นความอุดสมบูรณ์ของพันธุ์ไม้ต่างๆ รวมไปถึงสัตว์ที่อาศัยอยู่บนต้นไม้ เช่น นกนานาชนิด กระรอก ลิง ค่าง เป็นต้น . โดยสกายวอล์คแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 1,200 เมตร ใช้เวลาในการเดินเท้าเที่ยวชมประมาณ 30-45 นาที สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) คืออีกหนึ่งที่เที่ยวเมืองตรังที่น่าไปมากๆ เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติและชอบศึกษาเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ต่างๆ . จัดว่าเป็นแหล่งสูดโอโซนชั้นดีเลยแหละ เสน่ห์ที่น่ารักอีกอย่างหนึ่งก็คือจะมีมัคคุเทศก์น้อยซึ่งเป็นเยาวชนจากโรงเรียนในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยเป็นไกด์ให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ต่างๆ ด้วย . ที่อยู่: ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/K8xBkzUjuHk676yq8
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • น้ำตกวชิรธาร เชียงใหม่
    น้ำตกวชิรธารเดิมมีชื่อว่า "ตาดฆ้องโยง" และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อตามรัชกาล สยามมกุฎราชกุมาร น้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากลำห้วยแม่กลางมีความสูงประมาณ 70-80 เมตร น้ำตกอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 750 เมตร สายน้ำไหลจากหน้าผาลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง มีน้ำไหลตลอดทั้งปี แสงแดดกระทบกับละอองน้ำเกิดรุ้งกินน้ำสวยงาม ที่ลำธารฝั่งตรงข้ามมีหน้าผาสูงชันเรียกว่า "ผาม่อนแก้ว" หรือต่อมา "ผาแว่นแก้ว"
    น้ำตกวชิรธาร เชียงใหม่ น้ำตกวชิรธารเดิมมีชื่อว่า "ตาดฆ้องโยง" และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อตามรัชกาล สยามมกุฎราชกุมาร น้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากลำห้วยแม่กลางมีความสูงประมาณ 70-80 เมตร น้ำตกอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 750 เมตร สายน้ำไหลจากหน้าผาลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง มีน้ำไหลตลอดทั้งปี แสงแดดกระทบกับละอองน้ำเกิดรุ้งกินน้ำสวยงาม ที่ลำธารฝั่งตรงข้ามมีหน้าผาสูงชันเรียกว่า "ผาม่อนแก้ว" หรือต่อมา "ผาแว่นแก้ว"
    1
    24k Reach 1 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    WIHOK.COM
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม การไปตั้งแคมป์คือวิธีการที่ยอดเยี่ยมที่จะตัดคุณจากโลกดิจิตอล กลับมาเชื่อมต่อกับธรรมชาติ สร้างความทรงจำกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว ถ้าคุณกำลังวางแผนไปตั้งแคมป์กับคนจำนวนมาก หรืออาจจะต้องการพื้นที่มากเพื่อความสะดวกสบาย การลงทุนกับ เต็นท์สนามใหญ่...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • Pulpit Rock นอร์เวย์
    Pulpit Rock หรือ Preikestolen เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ Ryfylke ประเทศนอร์เวย์ เนื่องด้วยหน้าผาสูงชันถึง 604 เมตร (1,982 ฟุต) จากระดับน้ำทะเล เหนือ Lysefjorden ซึ่งเป็นอ่าวเล็กๆ ที่ถูกธารน้ำแข็งกัดเซาะจนเว้าแหว่งเป็นร่องลึก และฝั่งตรงข้ามคือที่ราบสูง Kjerag พื้นที่บนผาสูงชันนั้นเป็นรูปสี่เหลี่ยมกว้าง 25×25 เมตร ดูน่าหวาดเสียว แต่หากขึ้นไปยืนบนหน้าผา เราจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่สวยอลังการมากที่สุด
    Pulpit Rock นอร์เวย์ Pulpit Rock หรือ Preikestolen เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ Ryfylke ประเทศนอร์เวย์ เนื่องด้วยหน้าผาสูงชันถึง 604 เมตร (1,982 ฟุต) จากระดับน้ำทะเล เหนือ Lysefjorden ซึ่งเป็นอ่าวเล็กๆ ที่ถูกธารน้ำแข็งกัดเซาะจนเว้าแหว่งเป็นร่องลึก และฝั่งตรงข้ามคือที่ราบสูง Kjerag พื้นที่บนผาสูงชันนั้นเป็นรูปสี่เหลี่ยมกว้าง 25×25 เมตร ดูน่าหวาดเสียว แต่หากขึ้นไปยืนบนหน้าผา เราจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่สวยอลังการมากที่สุด
    1
    12k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ชิราคาวาโกะ (Shirakawako) กิฟุ ญี่ปุ่น
    หมู่บ้านบนภูเขา ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกลำดับที่ 6 ในญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลังคามุงด้วยฟางข้าว สร้างขึ้นด้วยมือที่เรียกว่า การสร้างบ้านแบบ กัตโชทสึคุริ (Gassho-zukuri) เป็นบ้านชาวนาโบราณที่มีอายุมากกว่า 250 ปี คำว่า "กัสโช" หมายความว่า พนมมือ ฟางเอียง 60 องศา เหมือนเอามือทั้งสองข้างมาประกบกัน ตัวบ้านทนทานต่อหิมะและลมในฤดูหนาว ตัวบ้านยาวประมาณ 18 เมตร กว้าง 10 เมตร และสร้างโดยไม่ต้องใช้ตะปู บางแห่งสามารถเข้าพักค้างคืนได้ แถมยังเป็นกิจการที่เปิดภายในครัวเรือนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เห็นการ ใช้ชีวิตแบบดั่งเดิมของชาวญี่ปุ่นอย่างแท้จริง
    ชิราคาวาโกะ (Shirakawako) กิฟุ ญี่ปุ่น หมู่บ้านบนภูเขา ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกลำดับที่ 6 ในญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลังคามุงด้วยฟางข้าว สร้างขึ้นด้วยมือที่เรียกว่า การสร้างบ้านแบบ กัตโชทสึคุริ (Gassho-zukuri) เป็นบ้านชาวนาโบราณที่มีอายุมากกว่า 250 ปี คำว่า "กัสโช" หมายความว่า พนมมือ ฟางเอียง 60 องศา เหมือนเอามือทั้งสองข้างมาประกบกัน ตัวบ้านทนทานต่อหิมะและลมในฤดูหนาว ตัวบ้านยาวประมาณ 18 เมตร กว้าง 10 เมตร และสร้างโดยไม่ต้องใช้ตะปู บางแห่งสามารถเข้าพักค้างคืนได้ แถมยังเป็นกิจการที่เปิดภายในครัวเรือนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เห็นการ ใช้ชีวิตแบบดั่งเดิมของชาวญี่ปุ่นอย่างแท้จริง
    1
    6k Reach 0 Comments 0 Shares
  • น้ำตกวิกตอเรีย (Victoria Falls) แซมเบีย - ซิมบับเว
    น้ำตกวิกตอเรีย หรือในชื่อท้องถิ่นว่า โมซิ-โอวา-ทุนยา หรือในซิมบับเวเรียกว่าน้ำตกมูกาบี (Mugabe Falls) ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของประเทศแซมเบีย และ ประเทศซิมบับเว เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ถูกค้นพบครั้งแรกโดย เดวิด ลิฟวิงสโตน ในปี ค.ศ. 1855 ซึ่งเป็นผู้ตั้งชื่อน้ำตกนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย

    น้ำตกวิกตอเรียเกิดจากแม่น้ำซัมเบซีซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนของสองประเทศ ตกลงมาสู่แอ่งลึก น้ำตกมีขนาดกว้างกว่า 1690 เมตร สูงประมาณ 60-100 เมตร น้ำตกวิกตอเรียสามารถแบ่งเป็น 4 ส่วนย่อย ได้แก่ น้ำตกปีศาจ น้ำตกหลัก น้ำตกสายรุ้ง และน้ำตกตะวันออก ไอน้ำจากน้ำตกวิกตอเรียสามารถมองเห็นได้จากระยะทาง 20 กิโลเมตร

    น้ำตกวิกตอเรียได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1989 ปัจจุบันน้ำตกวิกตอเรียเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งสร้างรายได้ที่สำคัญของประเทศแซมเบียและประเทศซิมบับเว จึงมีการสร้างโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในทั้งสองประเทศ แต่การพัฒนาเหล่านี้ขาดการควบคุมจัดการที่ดีองค์การยูเนสโกจึงเคยพิจารณาจะถอนน้ำตกวิกตอเรียออกจากการเป็นมรดกโลก
    น้ำตกวิกตอเรีย (Victoria Falls) แซมเบีย - ซิมบับเว น้ำตกวิกตอเรีย หรือในชื่อท้องถิ่นว่า โมซิ-โอวา-ทุนยา หรือในซิมบับเวเรียกว่าน้ำตกมูกาบี (Mugabe Falls) ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของประเทศแซมเบีย และ ประเทศซิมบับเว เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ถูกค้นพบครั้งแรกโดย เดวิด ลิฟวิงสโตน ในปี ค.ศ. 1855 ซึ่งเป็นผู้ตั้งชื่อน้ำตกนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย น้ำตกวิกตอเรียเกิดจากแม่น้ำซัมเบซีซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนของสองประเทศ ตกลงมาสู่แอ่งลึก น้ำตกมีขนาดกว้างกว่า 1690 เมตร สูงประมาณ 60-100 เมตร น้ำตกวิกตอเรียสามารถแบ่งเป็น 4 ส่วนย่อย ได้แก่ น้ำตกปีศาจ น้ำตกหลัก น้ำตกสายรุ้ง และน้ำตกตะวันออก ไอน้ำจากน้ำตกวิกตอเรียสามารถมองเห็นได้จากระยะทาง 20 กิโลเมตร น้ำตกวิกตอเรียได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1989 ปัจจุบันน้ำตกวิกตอเรียเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งสร้างรายได้ที่สำคัญของประเทศแซมเบียและประเทศซิมบับเว จึงมีการสร้างโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในทั้งสองประเทศ แต่การพัฒนาเหล่านี้ขาดการควบคุมจัดการที่ดีองค์การยูเนสโกจึงเคยพิจารณาจะถอนน้ำตกวิกตอเรียออกจากการเป็นมรดกโลก
    1
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    WIHOK.COM
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023 ขอต้อนรับสู่การเปรียบเทียบ 10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง สนามยี่ห้อไหนดี 2023 เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ ถ้าคุณกำลังวางแผนออกไปแคมปิ้งในวันหยุดที่กำลังจะมาถึงและกำลังมองหาเก้าอี้แคมปิ้งที่พกพาสะดวกและแข็งแรง บทความนี้เราได้เปรียบเทียบเก้าอี้ทั้ง...
    2mil Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories