ท่ารถตู้หมอชิต หรือ สายใต้(ปิ่นเกล้า) ไป show dc ได้ใกล้กว่ากันคะ
ท่ารถตู้หมอชิต หรือ สายใต้(ปิ่นเกล้า) ไป show dc ได้ใกล้กว่ากันคะ
PANTIP.COM
ท่ารถตู้หมอชิต หรือ สายใต้(ปิ่นเกล้า) ไป show dc ได้ใกล้กว่ากันคะ
เรานั่งรถตู้จากต่างจังหวัดมีให้เลือกระหว่าง ท่ารถตู้หมอชิต หรือ สายใต้(ปิ่นเกล้า)ถ้าจะไป show dc เราควรไปลงที่ไหนดีคะ แล้วจากจุดที่เราจะไปลงเดินทางไป show dc นั
2k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • โดนชารต์ No Show จาก โรงแรมค่ะ 😭😰
    โดนชารต์ No Show จาก โรงแรมค่ะ 😭😰
    PANTIP.COM
    โดนชารต์ No Show จาก โรงแรมค่ะ 😭😰
    สวัสดีค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า (ยาวหน่อยนะคะ) เราตั้งใจจะจองห้องเพื่อไปพักผ่อน กับสามีและลูกอีก 2 คน เข้าพัก วันที่ 24-26 ตุลาคม 2564 ที่โรงแรม S ปราณบุรี ค่ะ เราจึง
    3k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ทะเลทรายสะฮารา (Sahara Desert)
    ทะเลทรายสะฮารา หรือ ซาฮารา หรือ สาฮารา เป็นทะเลทรายขนาดใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นบริเวณแห้งแล้งใหญ่สุดเป็นอันดับสามรองจากทวีปแอนตาร์กติกาและอาร์กติก มีเนื้อที่มากกว่า 9,000,000 ตารางกิโลเมตร หรือ 3,500,000 ตารางไมล์

    ทะเลทรายสะฮาราครอบคลุมส่วนใหญ่ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนแอลจีเรีย, ชาด, อียิปต์, ลิเบีย, มาลี, มอริเตเนีย, โมร็อกโก, ไนเจอร์, เวสเทิร์นสะฮารา, ซูดานและตูนิเซีย

    ทะเลทรายสะฮารา มีความกว้างขวางถึง 9,000,000 ตารางกิโลเมตร ใหญ่กว่าทวีปออสเตรเลียทั้งทวีป มีขนาดพื้นที่พอ ๆ กับสหรัฐอเมริกา และเป็นเนื้อที่ 1 ใน 3 ของทวีปแอฟริกาทั้งหมด แต่นับเป็นทะเลทรายที่ถือกำเนิดได้ราว 2,000 ปีเท่านั้น โดยเกิดจากความแห้งแล้งลงของภูมิภาคแอฟริกาเหนือ ซึ่งในอดีตเมื่อกว่า 4,000 ปีก่อน ณ ที่แห่งนี้ยังเป็นดินแดนที่มีความอุดมสมบูรณ์คล้ายโอเอซิส มีแม่น้ำ และสัตว์ป่าขนาดใหญ่มากมายอาศัยอยู่ โดยปรากฏเป็นหลักฐานทางโบราณคดี คือ ภาพเขียนสีบนผนังถ้ำของมนุษย์ในยุคนั้น
    ทะเลทรายสะฮารา (Sahara Desert) ทะเลทรายสะฮารา หรือ ซาฮารา หรือ สาฮารา เป็นทะเลทรายขนาดใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นบริเวณแห้งแล้งใหญ่สุดเป็นอันดับสามรองจากทวีปแอนตาร์กติกาและอาร์กติก มีเนื้อที่มากกว่า 9,000,000 ตารางกิโลเมตร หรือ 3,500,000 ตารางไมล์ ทะเลทรายสะฮาราครอบคลุมส่วนใหญ่ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนแอลจีเรีย, ชาด, อียิปต์, ลิเบีย, มาลี, มอริเตเนีย, โมร็อกโก, ไนเจอร์, เวสเทิร์นสะฮารา, ซูดานและตูนิเซีย ทะเลทรายสะฮารา มีความกว้างขวางถึง 9,000,000 ตารางกิโลเมตร ใหญ่กว่าทวีปออสเตรเลียทั้งทวีป มีขนาดพื้นที่พอ ๆ กับสหรัฐอเมริกา และเป็นเนื้อที่ 1 ใน 3 ของทวีปแอฟริกาทั้งหมด แต่นับเป็นทะเลทรายที่ถือกำเนิดได้ราว 2,000 ปีเท่านั้น โดยเกิดจากความแห้งแล้งลงของภูมิภาคแอฟริกาเหนือ ซึ่งในอดีตเมื่อกว่า 4,000 ปีก่อน ณ ที่แห่งนี้ยังเป็นดินแดนที่มีความอุดมสมบูรณ์คล้ายโอเอซิส มีแม่น้ำ และสัตว์ป่าขนาดใหญ่มากมายอาศัยอยู่ โดยปรากฏเป็นหลักฐานทางโบราณคดี คือ ภาพเขียนสีบนผนังถ้ำของมนุษย์ในยุคนั้น
    1
    41k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เกาะไม้ไผ่  หรือ เกาะไผ่ กระบี่
    สวนสวรรค์ปะการังแสนไร่ ใต้ท้องทะเลสีคราม ฉายาที่เหล่านักดำน้ำ เรียกขานให้กับ “เกาะไม้ไผ่” หรือ “เกาะไผ่” แห่งนี้  เกาะเล็ก ๆ กลางทะเลอันดามัน อยู่ห่างจากเกาะพีพีราว 3 กิโลเมตร  แต่บรรยากาศรอบด้านนั้นช่างแตกต่างกันราวคนละโลก หากโลกของเกาะพีพี คือความศิวิไลซ์ โลกบนเกาะไผ่คือ ความดิบ ที่ธรรมชาติรอบข้างยังคงอยู่อย่างเงียบสงบ  เราจึงสามารถหาฉาก หรือบรรยากาศสวย ๆ เงียบสงบถ่ายรูปได้ตลอดชายฝั่งทิศเหนือถึงตะวันออก

    บนเกาะไม้ไผ่ หรือเกาะไผ่แห่งนี้ มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหาร ห้องน้ำ และลานกางเต็นท์ รวมถึงมีเต็นท์ของทางอุทยานกางไว้ให้บริการแก่ผู้ที่ต้องการไปพักบนเกาะ แต่เราต้องเตรียมอาหารและน้ำดื่มมาเอง  โดยช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวดำน้ำที่เกาะไผ่ คือช่วงเดือนพฤศจิกายน - เดือนเมษายน  ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีลมมรสุม คลื่นลมสงบ เหมาะกับการดำน้ำ

    ใครที่สนใจอยากจะมาสัมผัสบรรยากาศความดิบของเกาะกลางทะเลอันดามันแห่งนี้ สามารถซื้อทัวร์แบบ One day trip เกาะพีพี  หรือ เหมาเรือหางยาวจากอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา เกาะไผ่ เกาะพีพีได้เลย
    เกาะไม้ไผ่  หรือ เกาะไผ่ กระบี่ สวนสวรรค์ปะการังแสนไร่ ใต้ท้องทะเลสีคราม ฉายาที่เหล่านักดำน้ำ เรียกขานให้กับ “เกาะไม้ไผ่” หรือ “เกาะไผ่” แห่งนี้  เกาะเล็ก ๆ กลางทะเลอันดามัน อยู่ห่างจากเกาะพีพีราว 3 กิโลเมตร  แต่บรรยากาศรอบด้านนั้นช่างแตกต่างกันราวคนละโลก หากโลกของเกาะพีพี คือความศิวิไลซ์ โลกบนเกาะไผ่คือ ความดิบ ที่ธรรมชาติรอบข้างยังคงอยู่อย่างเงียบสงบ  เราจึงสามารถหาฉาก หรือบรรยากาศสวย ๆ เงียบสงบถ่ายรูปได้ตลอดชายฝั่งทิศเหนือถึงตะวันออก บนเกาะไม้ไผ่ หรือเกาะไผ่แห่งนี้ มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหาร ห้องน้ำ และลานกางเต็นท์ รวมถึงมีเต็นท์ของทางอุทยานกางไว้ให้บริการแก่ผู้ที่ต้องการไปพักบนเกาะ แต่เราต้องเตรียมอาหารและน้ำดื่มมาเอง  โดยช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวดำน้ำที่เกาะไผ่ คือช่วงเดือนพฤศจิกายน - เดือนเมษายน  ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีลมมรสุม คลื่นลมสงบ เหมาะกับการดำน้ำ ใครที่สนใจอยากจะมาสัมผัสบรรยากาศความดิบของเกาะกลางทะเลอันดามันแห่งนี้ สามารถซื้อทัวร์แบบ One day trip เกาะพีพี  หรือ เหมาเรือหางยาวจากอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา เกาะไผ่ เกาะพีพีได้เลย
    1
    46k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    WIHOK.COM
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023 ขอต้อนรับสู่การเปรียบเทียบ 10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง สนามยี่ห้อไหนดี 2023 เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ ถ้าคุณกำลังวางแผนออกไปแคมปิ้งในวันหยุดที่กำลังจะมาถึงและกำลังมองหาเก้าอี้แคมปิ้งที่พกพาสะดวกและแข็งแรง บทความนี้เราได้เปรียบเทียบเก้าอี้ทั้ง...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • วัดทางสาย ประจวบคีรีขันธ์
    ตั้งอยู่ที่ ม.9 ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสถาปัตยกรรม จิตรกรรม ประติมากรรม ศาสนาและนิเวศวิทยา ปูชนียวัตถุที่สำคัญในวัดนี้มี พระพุทธกิติสิริชัย หรือ หลวงพ่อใหญ่ ที่ชาวบ้านเรียกว่าเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิแบบศิลปะคันธาระ หันหน้าออกสู่ทะเล หันพระพักตร์ออกทะเล พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ หรือ พระมหาเจดีย์เก้ายอด พระปรางค์ จัตุรมุขสูงสามชั้น วัพระตำหนักกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาปักธงชัย ซึ่งเป็น จุดชมวิวที่สวยงามสามารถมองเห็นชายหาดบ้านกรูด เวิ้งอ่าวและทิวมะพร้าวสุดสายตา เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก
    วัดทางสาย ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่ที่ ม.9 ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสถาปัตยกรรม จิตรกรรม ประติมากรรม ศาสนาและนิเวศวิทยา ปูชนียวัตถุที่สำคัญในวัดนี้มี พระพุทธกิติสิริชัย หรือ หลวงพ่อใหญ่ ที่ชาวบ้านเรียกว่าเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิแบบศิลปะคันธาระ หันหน้าออกสู่ทะเล หันพระพักตร์ออกทะเล พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ หรือ พระมหาเจดีย์เก้ายอด พระปรางค์ จัตุรมุขสูงสามชั้น วัพระตำหนักกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาปักธงชัย ซึ่งเป็น จุดชมวิวที่สวยงามสามารถมองเห็นชายหาดบ้านกรูด เวิ้งอ่าวและทิวมะพร้าวสุดสายตา เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก
    1
    64k Reach 0 Comments 0 Shares
  • หมู่เกาะกาลาปาโกส (Galapagos Islands) เอกวาดอร์
    หมู่เกาะกาลาปาโกส เป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก มีความน่าสนใจทั้งด้านธรณีวิทยา สัตววิทยา และนิเวศวิทยาเป็นอย่างยิ่ง เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเอกวาดอร์ โดยมีชื่อภาษาสเปนอย่างเป็นทางการว่า กลุ่มเกาะโกลอน ตั้งอยู่ในแนวเส้นศูนย์สูตร ห่างจากทวีปออกไปทางตะวันตก 1,000 กิโลเมตร

    หมู่เกาะกาลาปาโกสประกอบด้วย 18 เกาะหลัก เกาะเล็ก 3 เกาะ พร้อมเกาะเล็ก ๆ และโขดหินกลางทะเลอีกประมาณ 170 แห่ง โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 7,994 ตารางกิโลเมตร หรือ 4,996,250 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ในทะเล 59,500 ตารางกิโลเมตร เกาะต่าง ๆ มีชื่อเรียกทั้งในภาษาสเปนและภาษาอังกฤษ

    หมู่เกาะนี้เกิดจากการสะสมตัวของลาวาจากภูเขาไฟ เมื่อ 7-9 ล้านปีมาแล้ว และยังมีภูเขาไฟมีพลัง แม้ในคริสต์ศตวรรษที่ 20 ก็ยังเกิดภูเขาไฟอยู่ประปราย ภูมิประเทศที่โดดเด่น คือพื้นผิวที่ขรุขระอันเกิดจากภูเขาไฟ ปล่องภูเขาไฟ และหน้าผา เกาะที่ใหญ่ที่สุดคือ เกาะอัลเบมาร์ล (Albermarle) หรือ เกาะอิซาเบลา (Isabela) มีรูปร่างเป็นฉาก ความยาวทั้งหมด 132 กิโลเมตร ครอบครองเนื้อที่เกินครึ่งของหมู่เกาะนี้ จุดที่สูงที่สุดในหมู่เกาะนี้ คือ ภูเขาอาซุล (Azul) สูง 1,689 เมตร โดยหมู่เกาะนี้ยังมีภูเขาไฟชื่อภูเขาไฟวูล์ฟ (Wolf Volcano) อยู่ทางด้านเหนือของเกาะอิซาเบลาไปหลายไมล์ ส่วนเกาะที่มีขนาดใหญ่รองลงไป คือ เกาะอินดิฟาทิเกเบิล (Indefatigable) หรือ เกาะซานตากรุซ (Santa Cruz)
    หมู่เกาะกาลาปาโกส (Galapagos Islands) เอกวาดอร์ หมู่เกาะกาลาปาโกส เป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก มีความน่าสนใจทั้งด้านธรณีวิทยา สัตววิทยา และนิเวศวิทยาเป็นอย่างยิ่ง เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเอกวาดอร์ โดยมีชื่อภาษาสเปนอย่างเป็นทางการว่า กลุ่มเกาะโกลอน ตั้งอยู่ในแนวเส้นศูนย์สูตร ห่างจากทวีปออกไปทางตะวันตก 1,000 กิโลเมตร หมู่เกาะกาลาปาโกสประกอบด้วย 18 เกาะหลัก เกาะเล็ก 3 เกาะ พร้อมเกาะเล็ก ๆ และโขดหินกลางทะเลอีกประมาณ 170 แห่ง โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 7,994 ตารางกิโลเมตร หรือ 4,996,250 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ในทะเล 59,500 ตารางกิโลเมตร เกาะต่าง ๆ มีชื่อเรียกทั้งในภาษาสเปนและภาษาอังกฤษ หมู่เกาะนี้เกิดจากการสะสมตัวของลาวาจากภูเขาไฟ เมื่อ 7-9 ล้านปีมาแล้ว และยังมีภูเขาไฟมีพลัง แม้ในคริสต์ศตวรรษที่ 20 ก็ยังเกิดภูเขาไฟอยู่ประปราย ภูมิประเทศที่โดดเด่น คือพื้นผิวที่ขรุขระอันเกิดจากภูเขาไฟ ปล่องภูเขาไฟ และหน้าผา เกาะที่ใหญ่ที่สุดคือ เกาะอัลเบมาร์ล (Albermarle) หรือ เกาะอิซาเบลา (Isabela) มีรูปร่างเป็นฉาก ความยาวทั้งหมด 132 กิโลเมตร ครอบครองเนื้อที่เกินครึ่งของหมู่เกาะนี้ จุดที่สูงที่สุดในหมู่เกาะนี้ คือ ภูเขาอาซุล (Azul) สูง 1,689 เมตร โดยหมู่เกาะนี้ยังมีภูเขาไฟชื่อภูเขาไฟวูล์ฟ (Wolf Volcano) อยู่ทางด้านเหนือของเกาะอิซาเบลาไปหลายไมล์ ส่วนเกาะที่มีขนาดใหญ่รองลงไป คือ เกาะอินดิฟาทิเกเบิล (Indefatigable) หรือ เกาะซานตากรุซ (Santa Cruz)
    1
    30k Reach 0 Comments 0 Shares
  • อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) สหรัฐอเมริกา
    อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (อังกฤษ: Yellowstone National Park) เป็นอุทยานแห่งแรกของโลกและของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ในเขตติดต่อ 3 รัฐได้แก่ ไวโอมิง มอนแทนา และไอดาโฮ แต่พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในรัฐไวโอมิง เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ มีเนื้อที่มากกว่า 2 ล้านเอเคอร์ คือประมาณ 43,750 ตารางไมล์ หรือ 8,992 ตารางกิโลเมตร หรือ 5,620,000 ไร่ เป็นสถานที่แห่งที่ 2 ในสหรัฐอเมริกา และแห่งที่ 4 ในทวีปอเมริกาเหนือ​ ที่ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี พ.ศ. 2521

    ภายในอุทยานประกอบไปด้วยที่ราบสูงและภูเขาสูงมีหน้าผาชัน และทะเลสาบ เยลโลว์สโตนเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีบ่อน้ำร้อน และน้ำพุร้อน มากกว่า 10,000 แห่ง และ 250 แห่งเป็นบ่อน้ำพุร้อน (เป็นแมกมาใต้ดินที่พุ่งออกมา) [3] และน้ำพุร้อนที่สำคัญคือ น้ำพุร้อนโอลด์เฟทฟุล ซึ่งมีน้ำพุร้อนพุ่งออกมาทุกๆ 33 และ 93 นาที โดยไม่เปลี่ยนแปลงเลยตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา ยังมีน้ำตกอีกกว่า 300 แห่ง ที่สามารถค้นพบและท่องเที่ยวได้อีกมากมาย
    อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) สหรัฐอเมริกา อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (อังกฤษ: Yellowstone National Park) เป็นอุทยานแห่งแรกของโลกและของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ในเขตติดต่อ 3 รัฐได้แก่ ไวโอมิง มอนแทนา และไอดาโฮ แต่พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในรัฐไวโอมิง เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ มีเนื้อที่มากกว่า 2 ล้านเอเคอร์ คือประมาณ 43,750 ตารางไมล์ หรือ 8,992 ตารางกิโลเมตร หรือ 5,620,000 ไร่ เป็นสถานที่แห่งที่ 2 ในสหรัฐอเมริกา และแห่งที่ 4 ในทวีปอเมริกาเหนือ​ ที่ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี พ.ศ. 2521 ภายในอุทยานประกอบไปด้วยที่ราบสูงและภูเขาสูงมีหน้าผาชัน และทะเลสาบ เยลโลว์สโตนเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีบ่อน้ำร้อน และน้ำพุร้อน มากกว่า 10,000 แห่ง และ 250 แห่งเป็นบ่อน้ำพุร้อน (เป็นแมกมาใต้ดินที่พุ่งออกมา) [3] และน้ำพุร้อนที่สำคัญคือ น้ำพุร้อนโอลด์เฟทฟุล ซึ่งมีน้ำพุร้อนพุ่งออกมาทุกๆ 33 และ 93 นาที โดยไม่เปลี่ยนแปลงเลยตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา ยังมีน้ำตกอีกกว่า 300 แห่ง ที่สามารถค้นพบและท่องเที่ยวได้อีกมากมาย
    1
    32k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    WIHOK.COM
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023 เมื่อถึงเวลาออกทริป การมี กระเป๋าเป้เดินทาง ที่ใช่สามารถสร้างความแตกต่างได้ กระเป๋าที่ใช่จะมีทั้งความคงทน มีประโยชน์หลากหลาย มีสไตล์ ช่วยให้คุณแบกสิ่งของต่างๆได้ง่ายขณะคุณเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ ในบทความนี้เราจะมาสำรวจ 5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • น้ำตกแองเจล (Angel Falls) เวเนซุเอลา
    น้ำตกแห่งนี้มีชื่อเรียกในภาษาเปมอน ภาษาของคนพื้นเมืองเวเนซุเอลาว่า "ปาราคุปา-เวนา" (Parakupa-vena แปลว่า น้ำที่ตกจากจุดที่สูงที่สุด) หรือ "เคเรปาคุปาอิ เมรู" (Kerepakupai merú แปลว่า น้ำตกแห่งสถานที่ที่ลึกที่สุด) หรือ "ชูรุน เมรู" (Churun-meru แปลว่า น้ำตกสายฟ้า) เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซแห่งเวเนซุเอลาได้ประกาศเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการของน้ำตกนี้เป็นชื่อพื้นเมืองดั้งเดิม คือ เคเรปาคุปาอิ เมรู โดยให้เหตุผลว่า "น้ำตกนี้เป็นของชาวเวเนซุเอลามานมนานก่อนที่ชาวอเมริกัน จิมมี แองเจิล จะมาพบ" น้ำตกนี้มีลักษณะประหลาดคือ น้ำไม่สามารถตกถึงพื้นได้ เนื่องจากความสูงของน้ำตกสูงมากทำให้กว่าน้ำตกถึงพื้นมันจะกลายเป็นหมอกไปซะก่อน ทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีหมอกหนาปกคลุมตลอดเวลา
    น้ำตกแองเจล (Angel Falls) เวเนซุเอลา น้ำตกแห่งนี้มีชื่อเรียกในภาษาเปมอน ภาษาของคนพื้นเมืองเวเนซุเอลาว่า "ปาราคุปา-เวนา" (Parakupa-vena แปลว่า น้ำที่ตกจากจุดที่สูงที่สุด) หรือ "เคเรปาคุปาอิ เมรู" (Kerepakupai merú แปลว่า น้ำตกแห่งสถานที่ที่ลึกที่สุด) หรือ "ชูรุน เมรู" (Churun-meru แปลว่า น้ำตกสายฟ้า) เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซแห่งเวเนซุเอลาได้ประกาศเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการของน้ำตกนี้เป็นชื่อพื้นเมืองดั้งเดิม คือ เคเรปาคุปาอิ เมรู โดยให้เหตุผลว่า "น้ำตกนี้เป็นของชาวเวเนซุเอลามานมนานก่อนที่ชาวอเมริกัน จิมมี แองเจิล จะมาพบ" น้ำตกนี้มีลักษณะประหลาดคือ น้ำไม่สามารถตกถึงพื้นได้ เนื่องจากความสูงของน้ำตกสูงมากทำให้กว่าน้ำตกถึงพื้นมันจะกลายเป็นหมอกไปซะก่อน ทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีหมอกหนาปกคลุมตลอดเวลา
    1
    44k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Mrt หรือ bts ใกล้ดอนเมืองสุด
    Mrt หรือ bts ใกล้ดอนเมืองสุด
    PANTIP.COM
    Mrt หรือ bts ใกล้ดอนเมืองสุด
    คือจะเดินทางให้ประหยัดสุดน่ะค่ะ เลยจะนั่ง bts ไม่ก็mrt เลยอยากทราบว่า 1.จากดอนเมืองไปmrt/btsที่ใกล้ที่สุดควรเดินทางยังไง สถานีไหนใกล้ดอนเมืองสุด 2.จะเดินทางไปTH
    13k Reach 0 Comments 0 Shares
  • คำว่าเกาะภาษาอังกฤษควรเขียนว่า Koh หรือ Island
    คำว่าเกาะภาษาอังกฤษควรเขียนว่า Koh หรือ Island
    12k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    WIHOK.COM
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับแบรนด์ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง เมื่อถึงเวลาออกเดินทาง การมีกระเป๋าเดินทางที่ไว้ใจได้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ถ้าคุณกำลังวางแผนเที่ยวสุดสัปดาห์หรือต้องเดินทางไปประชุมทางธุรกิจ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้วคือตัวเลือกที่เหมาะสมทั้งด้านความสะดวกและด้านการใช้งาน...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • ชอบทะเล หรือ ภูเขา
    ชอบทะเล หรือ ภูเขา
    11k Reach 0 Comments 0 Shares
  • MRT หรือ BTS ลงสายไหนถึงใกล้ซอยประชาชื่น นนทบุรีบ้างครับ
    MRT หรือ BTS ลงสายไหนถึงใกล้ซอยประชาชื่น นนทบุรีบ้างครับ
    PANTIP.COM
    MRT หรือ BTS ลงสายไหนถึงใกล้ซอยประชาชื่น นนทบุรีบ้างครับ
    MRT หรือ BTS ลงสายไหนถึงใกล้ซอยประชาชื่น นนทบุรีบ้างครับ ต้นทางจากคลองเตยครับ ขอบคุณครับ
    10k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เดินทางไปลาวต้องไปตรวจพาสสปอร์ตที่ ตม. หรือ ด่านพรหมแดนคะ ?
    เดินทางไปลาวต้องไปตรวจพาสสปอร์ตที่ ตม. หรือ ด่านพรหมแดนคะ ?
    PANTIP.COM
    เดินทางไปลาวต้องไปตรวจพาสสปอร์ตที่ ตม. หรือ ด่านพรหมแดนคะ ?
    สวัสดีค่ะ อยากทราบวิธีการเดินทางไปลาวค่ะ ถ้านั่งรถไฟมาลงที่สถานีหนองคาย แล้วเราต้องไปตรวจพาสสปอร์ตที่ไหน ตม. หรือด่านพรหมแดนคะ แล้วนั่งรถอะไรไปด่าน แล้วที่ด่านม
    8k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    WIHOK.COM
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม การไปตั้งแคมป์คือวิธีการที่ยอดเยี่ยมที่จะตัดคุณจากโลกดิจิตอล กลับมาเชื่อมต่อกับธรรมชาติ สร้างความทรงจำกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว ถ้าคุณกำลังวางแผนไปตั้งแคมป์กับคนจำนวนมาก หรืออาจจะต้องการพื้นที่มากเพื่อความสะดวกสบาย การลงทุนกับ เต็นท์สนามใหญ่...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories