20 คาเฟ่ สมุทรปราการ 2565 มุมสวยใกล้กรุง

หากคุณเลือกไปร้านกาแฟใกล้เมือง ก็มีร้านกาแฟมากมายที่ตกแต่งในสไตล์มินิมอลและไฟในร้านก็สวยและอบอุ่น สมุทรปราการคงเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงร้านกาแฟมากมาย ขึ้นชื่อว่าศูนย์กลางเส้นทางท่องเที่ยว เส้นทางไม้ และเส้นทางกาแฟ ใกล้ตัวเมืองและเดินทางสะดวก ข้อดีของร้านกาแฟนอกเมืองคือนอกจากจะเปลี่ยนบรรยากาศนอกบ้านแล้วคาเฟ่ยังมีพื้นที่กว้างไม่อึดอัดนั่งสบายอีกด้วย 

 

สารบัญท่องเที่ยว
  1. Scenema Café

  2. Le Lert Cafe'

  3. Coffee i need u

  4. Roastery at Home

  5. Bangnanian บางนาเนี่ยน

  6. Lasunya Kafe

  7. Maison de Mamie

  8. Sound Cafe ซาวด์ คาเฟ่

  9. PLOY's Coffee and bakery

  10. Botanica cafe

  11. Bougain Cafe & Crafts

  12. Kim. Cafe and Eatery

  13. Gooseberry Coffee

  14. The Black Forest

  15. MiVana Coffee

  16. Chivit Issara ชีวิตอิสระ

  17. Begin Cafe

  18. กิ่งกาณ ฟาร์ม คาเฟ่

  19. Let me tell you our story cafe

  20. Underthetree

 

1. Scenema Café

Scenema Café คาเฟ่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นร้านกาแฟสำหรับถ่ายรูปสวยๆ ธีมหนัง สไตล์ย้อนยุค ย้อนยุคนิดๆ แต่ยังนำบูธถ่ายรูปมาที่ร้าน เพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับร้านอีกด้วย ใครก็ตามในประเภท Cafe Hopping ไม่ควรพลาด

 

2. Le Lert Cafe'

คาเฟ่ที่ร้านอาหารครัวบุญเลิศ บางปู มีการออกแบบร้านกาแฟหน้าจั่วสไตล์มินิมอลและทันสมัยล้อมรอบด้วยหน้าต่างกระจก หน้าร้านตกแต่งด้วยสวนสวย ข้างในคุณจะเห็นการตกแต่งที่เรียบง่ายย้อนยุคเล็กน้อย ทางร้านจะเน้นการใช้เฉดสีครีมสีขาว มันอบอุ่นและสะดวกสบายเมื่อคุณนั่งอยู่ในนั้น ส่วนพื้นที่นั่งเล่นก็มีที่นั่งในห้องแอร์เย็นๆ ด้านนอกริมสระน้ำรับลมเย็นๆ นั่งดูนกกลางป่า ส่วนเมนูมีให้เลือกเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นเบเกอรี่ ของหวาน อาหารคาว และเครื่องดื่ม เรียกได้ว่าจัดเต็ม

 

3. Coffee i need u

หากคุณต้องการร้านกาแฟที่มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ และอาหารอร่อย ๆ คุณต้องมาที่ Coffee I Need U ร้านกาแฟสไตล์มินิมอลที่มีห้องใต้หลังคาขนาดเล็ก ตั้งอยู่ไม่ไกลจากบางนา มีมุมเก๋ๆ ที่มีกิ่งก้านของต้นไม้ใหญ่โดดเด่นอยู่กลางร้าน ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มตัดกับผนังปูนดิบ นอกจากนี้ยังมีของตกแต่งน่ารักๆ ในแต่ละมุมอีกด้วย ภายในร้านมีหนังสือที่ออกแบบอย่างสวยงามเป็นพิเศษนั้นสว่างไสวด้วยแสงไฟนวลตา หากคุณกำลังมองหาอาหารดีๆ ที่จะเติมเต็มท้องของคุณ ร้านนี้เปิดตั้งแต่เช้าตรู่ รับรองรสชาติดีไม่แพ้ของแต่ง ทั้งของคาว เครื่องดื่ม ของหวาน รับรองไม่ผิดหวัง

 

4. Roastery at Home

Roastery at Home คือร้านกาแฟและโรงคั่วกาแฟในที่เดียว สำหรับใครที่ชื่นชอบกาแฟ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังเมื่อมาร้านนี้ เพราะมีเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซสองเครื่อง Nitro Cold Brew Coffee และ Slow Bar ที่นี่มีเมล็ดกาแฟซิงเกิลออริจินให้เลือกมากมาย ส่วนใหญ่เป็นเมล็ดกาแฟคั่วอ่อนและคั่วกลาง ใครชอบสไตล์ไหน ลองบอกบาริสต้าดู เรามั่นใจเลยว่าคุณจะชอบมัน ส่วนเมนูกาแฟนั้นซิกเนเจอร์สุดชิคของร้านคือ PENUT BUTTER ไซรัปเนยถั่วที่เข้ากันได้ดีกับกาแฟ กลมกล่อมอร่อยสำหรับผู้ที่ไม่ดื่มกาแฟ ทางร้านยังมีเมนูน้ำพริกและชาเกลือที่เป็นซิกเนเจอร์อีกด้วย

 

5. Bangnanian บางนาเนี่ยน

Bangnanian บางนาเนี่ยน มินิมอลคาเฟ่ย่านบางนา หน้าร้านยอดนิยมบนโซเชียล สไตล์การออกแบบร้านมินิมอล สะอาดตา ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง การตกแต่งภายในเรียบง่าย มีที่นั่งให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ทั้งในและนอกร้าน พร้อมเมนูเครื่องดื่ม ขนมปัง และขนมอบ สามารถเลือกทานได้

 

6. Lasunya Kafe

ใครกำลังมองหาร้านกาแฟและพื้นที่ทำงานอยู่? ตอบโจทย์ความสะดวกทุกรูปแบบ ขอแนะนำ Lasunya Kafe ร้านกาแฟใกล้พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณสามารถเดินทางโดยรถไฟและเดินเพียง 10 นาทีถึงร้าน ร้านกาแฟเคยเป็นโรงงานเฟอร์นิเจอร์ เฟอร์นิเจอร์ในร้านมีหลากหลายสไตล์ คาเฟ่ตกแต่งเรียบง่ายสไตล์มินิมอล มุมโซฟาในห้องนั่งเล่นที่มีต้นไม้เป็นฉากหลังทำให้รู้สึกสดชื่น ในส่วนของอาหารและขนมก็มีให้เลือกมากมายหลายเมนู การทำงานในร้านกาแฟจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดพร้อมเสียงเพลงบรรเลงเป็นอีกวิธีหนึ่งในการผ่อนคลาย

 

7. Maison de Mamie

ใครชอบร้านกาแฟบรรยากาศสวยๆ รสชาติไทยต้องไม่พลาดมาที่นี่ ร้านหลักเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ติดทะเล มีร้านกาแฟอยู่ชั้นล่าง ชั้นบนจะเป็นสตูดิโอถ่ายภาพ บรรยากาศภายในให้ความอบอุ่นที่อธิบายไม่ได้ เพราะร้านนี้เป็นบ้านสไตล์เรโทรโมเดิร์น ตกแต่งหรูหราสไตล์คุณหญิงคุณใน ข้างนอกบรรยากาศอึมครึมไปด้วยต้นไม้เยอะ ช่วงบ่ายถึงเย็นน่าจะอากาศเย็นสบาย

 

8. Sound Cafe ซาวด์ คาเฟ่

สำหรับผู้ที่ชอบคาเฟ่สีขาวสะอาดตา ฟิลชอบคาเฟ่ในเกาหลีและอย่าลืมแวะที่ร้าน Sound Cafe คาเฟ่ริมแม่น้ำสไตล์เกาหลีเล็กๆ ที่เน้นการใช้โทนสีครีมเป็นหลัก ร้านค้าโดยรอบได้รับการออกแบบด้วยกระจกสี่เหลี่ยมและทรงกลม เพิ่มสไตล์มินิมอลด้วยผ้าม่านโปร่งแสง ให้เราได้ชมทัศนียภาพธรรมชาติภายนอกแบบพาโนรามา ส่วนห้องนั่งเล่นก็มีโต๊ะนั่งได้ 2 ถึง 3 คน และที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ มากมาย มาดูเมนูของร้านกันเลยค่ะ เมนูที่นี่เน้นของหวาน เบเกอรี่และเครื่องดื่ม

 

9. PLOY's Coffee and bakery

คนรักสไตล์มินิมอลมาที่ PLOY's Coffee and Bakery คาเฟ่สไตล์มินิมอลที่ออกแบบในสไตล์สแกนดิเนเวีย อาคารหลังคาจั่ว ด้านหน้ากระจกที่ดูดีและเมื่อเข้าไปด้านในแล้วคุณจะหลงรักสไตล์มินิมอล เพราะภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทนที่มีแรงบันดาลใจย้อนยุค เฟอร์นิเจอร์หวายลายไม้สุดน่ารัก รวมทั้งมุมที่นั่งก็เป็นมุมถ่ายรูปด้วย เมนูประกอบด้วยกาแฟและเครื่องดื่มที่ไม่ใช่กาแฟ รวมทั้งเค้ก และอาหารอร่อยๆ

 

10. Botanica cafe

สายวินเทจมาบรรจบกันที่นี่ Botanica café คาเฟ่สไตล์พืชที่มีเอกลักษณ์เฉพาะย่านสันหลัง ใกล้ BTS เดินทางสะดวก เป็นร้านค้า 2 ชั้นเล็กๆ ที่ตกแต่งด้วยต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์โบราณ และทันทีที่คุณเปิดประตูด้วยคอลเลคชันของเก่าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คุณจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมของเค้กโฮมเมดอบสดใหม่ทุกเช้า บรรยากาศอบอุ่น มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับวันหยุดที่จะทำให้คุณอารมณ์ดีอย่างแน่นอน

 

11. Bougain Cafe & Crafts

ร้านกาแฟสไตล์ญี่ปุ่นที่ Bougain Cafe & Craft ย่านแบริ่ง ไม่ไกลจาก BTS สำโรง นี่คือร้านกาแฟที่มีสวนกว้างและที่นั่งที่สะดวกสบาย ตัวร้านเป็นบ้าน 2 ชั้นหลังใหญ่ในโทนสีเทาและน้ำตาล เน้นที่อาหารอบและคาวโดยใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงเท่านั้น มีมุมให้นั่งถ่ายรูปมากมายทั้งภายในและภายนอกร้าน รับรองได้ถ่ายรูปแน่นอน

 

12. Kim. Cafe and Eatery

Kim Cafe and Eatery เป็นร้านกาแฟน่ารัก ตั้งอยู่ริมถนนเทพารักษ์ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ การออกแบบของร้านนี้เป็นแบบมินิมอลสไตล์เกาหลี ทำให้มันคุ้มค่าที่จะลอง รักแรกพบ จนไม่มีใครอดไม่ได้ที่จะขอนั่งพัก บรรยากาศที่นี่เหมือนพาคาเฟ่จากโซลมาเลย ดีต่อใจ ถ่ายจากมุมไหนก็ดูเก๋ คุมโทนสีได้หมด และร้านเป็นห้องกระจกที่ดูกว้างขวาง สบายตา ตกแต่งโทนสีขาวสะอาดตาสุดๆ แต่ดูทันสมัยมาก งาน IG Story ต้องมา ไม่ต้องเลือกฟิลเตอร์เยอะ ดูเกาหลีอยู่แล้ว

 

13. Gooseberry Coffee

แต่ถ้าใครเป็นคอกาแฟ เราขอแนะนำ Gooseberry coffee ปากน้ำเลย คาเฟ่สไตล์มินิมอลที่มีหน้าต่างบานใหญ่หน้าร้าน โทนสีของร้านจะเป็นสีขาวดำเป็นหลัก การตกแต่งภายในนั้นเรียบง่ายและใช้งานได้จริง และยังคงคุมโทนขาวดำ บอกเลยว่าการตกแต่งร้านเรียบง่ายแต่ดูเท่สุดๆ นอกจากกาแฟและเครื่องดื่มที่ไม่ใช่กาแฟแล้ว ยังมีเบเกอรี่ร้อนๆ สดใหม่ทุกวัน คุณยังสามารถสั่งกาแฟร้อนไปทานด้วย และจำหน่ายขวดน้ำและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกาแฟ

 

14. The Black Forest

คุณพร้อมที่จะเดินทางไปยังดินแดนลึกลับหรือไม่? Black Forest Cafe คาเฟ่สีดำสัญลักษณ์ใน แบริ่ง ใครที่ผ่านไปต้องหันกลับมามอง ตัวอาคารเป็นอาคารสามชั้นริมถนนที่มีการตกแต่งที่โดดเด่นด้วยโครงเหล็กสีดำหากมองดูใกล้ๆ ลวดลายของเหล็กเป็นแบบจำลองส่วนหนึ่งของป่าที่นี่ เหมาะสำหรับนั่งทำงานและถ่ายรูปเก๋ๆ เมนูกาแฟก็มีเครื่องดื่มและของหวานมากมาย ซอฟต์ครีมวาฟเฟิลและเมนูง่ายๆ ที่ไม่ควรพลาด ใครอยู่ใกล้บางนาแบริ่งไม่ควรพลาดสำหรับการนั่งพักผ่อนเต็มวัน

 

15. MiVana Coffee

มีวนา คอฟฟี่ แม้ว่าจะตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ใกล้เมืองก็ตาม แต่กลับให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างเหลือเชื่อ ทันทีที่คุณเดินเข้าประตู คุณจะรู้สึกสงบ เย็น และพร้อมที่จะสูดอากาศให้เต็มปอด
เมื่อเข้ามาในร้านจะเน้นที่การตกแต่งแบบธรรมชาติ ต้นไม้และสนามหญ้าสีเขียวตัดกับเฟอร์นิเจอร์โทนไม้สีน้ำตาลอ่อนในร้าน ติดกับร้านระดับไฮเอนด์ขนาดใหญ่โปร่งใสทั่วทั้งร้าน รับแสงธรรมชาติจากกระจกรอบอาคาร ทำให้ร้านดูโปร่งสบาย ไม่ว่าจะนั่งข้างในหรือข้างนอกก็รู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับการอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

 

16. Chivit Issara ชีวิตอิสระ

เชิญนั่งที่ร้าน Chivit Issara ชีวิตอิสระ บ้านสีขาวใต้ต้นปาล์มกับบรรยากาศอันอบอุ่น เจ้าของดูแลเหมือนเพื่อน เปิดประตูเข้าไปก็จะได้กลิ่นหอมของเบเกอรี่โฮมเมด อบสดใหม่ทุกวัน หมุนเวียนในเมนูที่ไม่ซ้ำใคร ที่ห้ามพลาดคือพายสตรอว์เบอร์รี่ชีสพาย และบลูเบอร์รี่แสนอร่อยพร้อมทั้งอาหารคาวมากมายที่ได้ลิ้มลองในสิบร่างของแม่ ใครได้กินต้องติดใจและต้องซื้อกลับบ้าน

 

17. Begin Cafe

ร้านกาแฟที่น่ารักแห่งนี้ในสมุทรปราการแห่งนี้ได้รับการตกแต่งในโทนสีเหลืองและสีขาว ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน  ให้บริการอาหารเช้าตั้งแต่จนถึงเวลา 19.30 น. อาหารจานหลักเป็นอาหารไทยและอิตาลี และอาหารฟิวชั่นและของหวานรวมถึงเครื่องดื่มหลากหลายที่คุณสามารถเพลิดเพลินได้กับทุกมื้อ

 

18. กิ่งกาณ ฟาร์ม คาเฟ่

คาเฟ่ ร้านเล็กๆ บรรยากาศดี และสวนผักออร์แกนิกหลังร้าน เหมาะสำหรับวันพักผ่อน ทางร้านเน้นโทนสีขาวและฟ้าที่ดูสะอาดตา เปิดโล่งโปร่งสบายด้วยตัวเลือกที่นั่งหลากหลาย ราคาอาหารและเครื่องดื่มเป็นกันเอง เริ่มต้นที่หลักสิบ มีหลายเมนูให้เลือก อาหารง่ายๆ ที่อร่อยและมีประโยชน์เพราะใช้ผักออร์แกนิกที่ปลูกเอง หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ คุณสามารถออกไปเดินเล่นหรือซื้อผักออร์แกนิกกลับบ้านได้

 

19. Let me tell you our story cafe

Let me tell you our story cafe ตั้งอยู่ในย่านลาดกระบังของสมุทรปราการ โดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบยุ้งฉาง แต่ยังโปร่งสบายและต้นไม้สีเขียวที่ต้อนรับเราจากทางเข้า ยิ่งเดินยิ่งเหมือนหลุดเข้าไปในยุ้งฉางที่เขาใหญ่ พอเดินเข้าไปจะเห็นว่าร้านยังคุมธีมได้ดีมาก โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจแทบทุกชนิด เช่น เชิงเทียน โคมไฟ ผ้าปูโต๊ะ ต้นไม้ และเลือกโต๊ะที่เหมาะกับลูกค้าของคุณ ยังคงไว้ซึ่งสไตล์ย้อนยุคของโรงนา

 

20. Underthetree

Underthetree ร้านกาแฟเล็กๆ น่ารักในที่ร่ม บรรยากาศดีเหมือนชื่อ เป็นร้านขนมสไตล์ครอบครัวที่ตั้งอยู่ในสวน เหมาะสำหรับการนั่งและระบายความร้อน ส่วนเมนูของหวานในช่วงวันหยุดก็มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย เช่น กาแฟ ชานม หรือโซดา รวมถึงอาหารเรียกน้ำย่อย เช่น สลัด เฟรนช์ฟรายส์ ขนมปังปิ้ง หลากหลายให้เลือก นอกจากจะเปิดเป็นร้านกาแฟแล้ว ยังเป็นสถานที่สอนศิลปะอีกด้วย ที่นี่เป็นที่พักที่ดี หากคุณกำลังมองหาร้านกาแฟดีๆ เพื่อการผ่อนคลายและทำกิจกรรมในช่วงวันหยุดของคุณ