เมื่อพูดถึงจังหวัด ขอนแก่น ใครหลายคนอาจจะมองผ่าน ๆ ไม่เคยแวะมาเที่ยวจังหวัด ขอนแก่น เลย แต่ในความเป็นจริงจังหวัด ขอนแก่น มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ที่กำลังให้คุณได้ไปสัมผัสอยู่ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสไตล์ วัฒนธรรม ธรรมชาติ ของกินต่าง ๆ นานา บทความนี้จะพาคุณไปพบกับ 5 ที่เที่ยว ขอนแก่น ที่คุณไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด  

 

วัดพระธาตุหนองแวง

วัดพระธาตุหนองแวง

วัดพระธาตุหนองแวง วัดเลื่องชื่อของจังหวัด ขอนแก่น ที่ไม่ว่าก็ตามต้องแวะมาเที่ยวที่วัดแห่งนี้ โดยจุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ พระมหาธาตุแก่นนคร หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า พระธาตุ 9 ชั้น พระมหาธาตุแก่นนครมีสถาปัตยกรรมทราวดีผสมผสานกับอินโดจีน มีรูปลักษณะในสไตล์อีสาน ตัวพระธาตุมีสีทองสว่างงดงามเป็นอย่างมาก เมื่อคุณเดินทางมาเที่ยวจังหวัด ขอนแก่น แล้วไม่ควรพลาดวัดแห่งนี้โดยเด็ดขาด

 

วัดพระบาทภูพานคำ

วัดพระบาทภูพานคำ

วัดพระบาทภูพานคำ วัดสำคัญของอำเภอ อุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น โดยวัดแห่งนี้ได้เป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทจำลอง และไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ก็คือ พระพุทธอุตรมหามงคลอุบลรัตน์ หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกว่า หลวงพ่อขาว พระพุทธรูปองค์สีขาวขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่บนดอกบัวสีชมพู นอกจากนี้ที่นี้ยังมี บันไดพญานาค มีขั้นบันไดถึง 1049ขั้น ที่ทอดยาวจากเชิงเขาไปจนถึง หลวงพ่อขาว แต่ถ้าใครร่างกายไม่แข็งแรงก็สามารถขับรถอ้อมขึ้นไปบนยอดเขาได้

 

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน แหล่งท่องเที่ยวสไตล์ธรรมชาติของจังวัด ขอนแก่น ที่มีสานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อไม่ว่าจะเป็น น้ำตกพลาญทอง น้ำตกตาดใหญ่ ถ้ำลายแทง และ ถ้ำพญานาคราช นอกจากนี้สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาถึง ภูผาม่าน นั้นก็คือ ฝูงค้างคาว ที่บินออกมาหากินจากถ้ำในช่วงเวลา 5 – 6 โมงเย็น ถือว่าเป็น Unseen Thailand อย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

เขื่อนอุบลรัตน์

เขื่อนอุบลรัตน์

เขื่ออุบลรัตน์ เขื่อนเอนกประสงค์ลำดับที่ 2 ของประเทศไทย ที่ผลิตไฟฟ้าพลังน้ำแห่งในแรกในภาคตะวันเฉียงเหนือ เขื่อนแห่งถือว่าเป็ฯเขื่อนที่ความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยนี้ที่นี้ยังมีร้านอาหาร และบ้านพักให้คุณได้มาพักผ่อนรับวิวทิวทัศน์ของเขื่อนได้อย่างเต็ม นอกจากนี้คุณยังสามารถมาล่องแพพร้อมกับสัมผัสบรรยายกาศเย็นสบายของเขื่อนอุบลรัตน์ได้อีกด้วย

 

วัดทุ่งเศรษฐี

วัดทุ่งเศรษฐี

วัดทุ่งเศรษฐี วัดที่มี “มหาเจดีย์รัตนะ” หรือ “มหาเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุ” ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของเลยก็ว่าได้ โดยสิ่งี่ทำให้มหาเจดีย์กลายมาเป็นจุดขายของวัดแห่งนี้ก็คือ รูปแบบของสถาปัตยกรรมที่ถ่ายทอดความเชื่อของโลกทั้งสามโลก นั้นก็คือ จดีย์จุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ นครเจดีย์ในนาคพิภพ และมหารัตนเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุบนโลกมนุษย์