5  ที่เที่ยวเมืองตรัง สำหรับติดเกาะรักทะเลไม่ควรพลาด

 

คัดมาให้แล้วกับ 5 ที่เที่ยวเมืองตรัง  สำหรับสายชอบติดเกาะ หลงรักทะเลสีคราม และต้องการ Vitamin sea เข้าสู่ร่างกายและ Detox ความเป็นดิจิตอล

ออกจากหัวสมองชั่วคราว ใส่บิกินี่สวยๆ ถ่ายรูปคู่กับวิวท้องฟ้าและทะเลสีครามสดใสได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องมา Photoshop หลังจบทริป  อยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง

ไปอ่านกันเลยจ้า...

 

1 เกาะรอก

นั่งเรือไปกางเต็นท์นอนริมชายหาด เดินทอดน่องตามหาดทรายสีขาวละเอียดฟังเสียงคลื่นที่ค่อยๆซัดซ่านอย่างแผ่วเบา   ดื่มดำกับความสวยงามเกาะรอก ราชินีอันดามัน กันให้เต็มอิ่ม 

เกาะรอกนี้เปรียบเสมือนเป็นผู้เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างน่านน้ำทะเลตรังและกระบี่ 

ภาพของอ่าวโค้งคล้ายเกือกม้าของน้ำทะเลสีฟ้าเทอร์ควอย ที่ถูกโอบล้อมด้วยผาหินสูง ยังคงเงียบสงบ ผู้คนยังไม่ค่อยพลุกพล่านมากนัก  เราสามารถเดินถ่ายรูปกับวิวสวยๆ บนหาดทราย

แอบดูเหล่าปูตัวน้อยที่กำลังหาอาหาร   หรือจะคว้าหน้ากากและถังออกซิเจนดำดิ่งสู่โลกสีครามที่เต็มไปด้วยปะการัง  ดอกไม้ทะเลหลากสีสัน  ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์มาก  ๆ และยังมี

เหล่าปลาการ์ตูนตัวป้อมๆ ตาโตๆ แสนน่ารักว่ายเฝ้าบ้านอยู่ดอกไม้ทะเลเต็มไปหมด  และเรายังอาจมีโอกาสได้พบกับฉลามวาฬบริเวณหินม่วง หินแดง น่านน้ำบริเวณรอบนอกของเกาะรอกอีกด้วย

ก่อนเดินทางกลับจากเกาะรอกอย่าลืมเดินขึ้นไปชมจุดชมวิวเกาะรอกจากมุมสูงกันด้วย  เราจะได้เห็นวิวภาพภูผาสูงคดโค้งโอบล้อมท้องทะเลอันแสนกว้างไกล

สำหรับใครที่สนใจไปยังเที่ยวเกาะรอกนี้สามารถติดต่อซื้อทัวร์พื้นที่ได้เลย  ซึ่งมีหลายทัวร์ให้เราเลือกใช้บริการหลายที่มีทั้งแบบเป็นเรือหางยาว  หรือแบบ Speed boa

 

2 เกาะมุก

ไปนอนฝั่งเสียงคลื่น แลพระอาทิตย์ขึ้นจากท้องทะเลในยามเช้า เดินทอดน่องทักทายน้องปลาดาวที่ เกาะมุก เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจังหวัดตรัง 

เกาะมุกนี้แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ชายฝั่งด้านตะวันตกที่เป็นที่ตั้งของถ้ำมรกตที่เที่ยวสุด Unseen ของตรัง ซึ่งฝั่งนี้จะไม่มีชายหาดและที่พักใดๆ และอีกฝั่ง คือ เกาะมุกฝั่งด้านตะวันออก 

เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง มีรีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ซึ่งชาวบ้านที่นี่ยังคงดำเนินวิถีชีวิตของชาวประมง ชาวสวนอย่างเรียบง่าย แสงสีเสียง

ของความเป็นเมืองกรุงยังแทบไม่พบเจอบนเกาะแห่งนี้  ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งดี  เพราะเราจะได้ให้ท้องทะเลสีครามอันแสนสงบได้โอบกอดเราอย่างเต็มที่

จุดไฮไลต์ที่คนไปเกาะมุกไม่ควรพลาดคือ ไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกที่ หาดฝรั่ง  ซึ่งเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้งดงามที่สุดบนเกาะ แสงสีส้มที่ค่อย ๆ ทอทาบลงบนพื้นน้ำสีครามและริ้วทรายที่

คดโค้งไปมา นี่คือความงดงามที่ธรรมชาติสรรสร้างค์   การเดินทางไปยังหาดฝรั่งนี้เราสามารถเรียกใช้บริการรถมอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามกับทางรีสอร์ทที่เราไปพักได้

ก่อนอาทิตย์จะลับขอบฟ้า อย่าลืมไปนั่งทานอาหารเย็นชมแสงทไวไลต์สวย ๆ ที่ร้านอาหารโกยาว   เราจะสามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ไข่สีแดงสดค่อยๆ ตกลงสู่ผืนน้ำจากมุมสูงได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจอยากไปนอนฟังเสียงคลื่นที่เกาะมุกสัก 2-3 คืน  สามารถติดต่อที่พัก หรือรีสอร์ทที่อยู่บนเกาะให้ได้เสียก่อน เพราะที่พักมีค่อนข้างน้อย  สอบถามเรื่องเรือหางยาวแบบเช่าเหมาลำเพื่อ

เดินทางไปยังเกาะมุก  และโปรแกรมเที่ยวตามเกาะต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงเกาะมุกได้เลย  

 

3 เกาะกระดาน

เกาะกระดาน เป็นเกาะที่เรียกได้ว่าสวยงามที่สุดในท้องทะเลตรัง สวยขึ้นชื่อขนาดที่ว่า ใครไปไม่มีเกาะกระดานในลิสต์ ที่เที่ยวเมืองตรัง ก็เหมือนไปไม่ถึงตรัง

ด้วยความสวยงามของน้ำทะเลสีฟ้าครามใส คลอเคลียหาดทรายขาวละเอียดเชิญชวนให้เหล่าสาว ๆ ใส่บิกินีตัวสวยเดินทอดน่องเก็บภาพคู่กับบรรยากาศอันสวยงาม

บนบกของเกาะกระดานว่าสวยแล้ว  ใต้น้ำโลกสีครามยิ่งอลังการมากกว่า เพราะภายในโลกสีครามของเกาะกระดานเต็มไปด้วยฝูงปลาน้อยใหญ่ ว่ายคลอเคลียอยู่ท่ามกลางปะการังสีฟ้า 

ปะการังพุ่ม ปะการังเขากวางขนาดใหญ่ ปะการังอ่อนหลากสีสัน ปะการังดอกไม้กัลปังหา แส้ทะเลที่คอยขยับเคลื่อนไหวตามแรงคลื่น สวยงามราวกับวังของเจ้าหญิงแอเรียลในนิทานเงือกน้อย

จึงไม่น่าแปลกใจที่ เกาะกระดาน จะถูกเลือกให้สถานที่จัดงานวิวาห์ใต้น้ำประจำประเทศไทย

สำหรับใครที่สนใจไปยังเที่ยวเกาะกระดานนี้สามารถติดต่อซื้อทัวร์พื้นที่ได้เลย  ซึ่งมีหลายทัวร์ให้เราเลือกใช้บริการและต่อรองได้ตามความต้องการ  โดยปกติแล้วเกาะกระดานจะถูกจัดให้

เป็นโปรแกรมดำน้ำ One day trip ร่วมกับถ้ำมรกต และถ้ำใหญ่

 

4 เกาะไหง

ปลดปล่อยความเครียดจาเมืองไปแค้มปิ้งริมชายหาดสีขาวละเอียดราวกับผงแป้ง ให้เสียงคลื่นขับกล่อมในยามค่ำคืน  จิบเครื่องดื่มบางๆ พลางมองดาวที่พร่างพราวบนท้องฟ้าที่ เกาะไหง  เกาะเล็กๆ อันแสนเงียบสงบที่ถูกล้อมรอบด้วย

กาะเชือก เกาะม้า ถ้ำมรกต (เกาะมุก)  ซึ่งเป็น ที่เที่ยวเมืองตรัง ที่คนไปเมืองตรังต้องไป 

เกาะไหงจึงเป็นจุดพักที่ดีสำหรับสายชอบ Outdoor และความเงียบสงบ ที่จะแวะพักทำกิจกรรมที่เกาะและไปเที่ยวอีกทั้ง 4 เกาะได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยมากนัก อีกทั้งที่นี่ผู้คนยังไม่ค่อยพลุกพล่าน และไม่มีถนนใหญ่ให้รถส่งเสียงดังกลบเสียงของธรรมชาติ  เกาะแห่งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสวรรค์ของนักดำน้ำทั้งแบบดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกโดยเฉพาะบริเวณปลายเกาะจะมีปะการังค่อนข้างอุดมสมบูรณ์  นอกจากนี้เรายังสามารถพายเรือแคนูสำรวจรอบ ๆ เกาะ  หรือจะเดินขึ้นเขาสำรวจธรรมชาติแวะจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นรับพลังจากแสงสุริยัน

เนื่องจากเกาะไหงนี้เป็นเกาะเล็ก ๆ จึงมีที่พักค่อนข้างน้อย โดยส่วนมากจะเป็นรีสอร์ทแบบ Sea view เรียกได้ว่าชมพระอาทิตย์ขึ้นจากท้องทะเลสีเขียวใสมรกตจากหน้าห้องได้เลยทีเดียว  แต่สำหรับใครที่ต้องการแค้มปิ้ง

เราขอแนะนำที่ เกาะไหง แคมป์ปิ้ง เป็นที่พักแนวแค้มปิ้งแห่งเดียวบนเกาะไหง

สนใจติดต่อที่นี่เลย

Facebook : https://www.facebook.com/people/เกาะไหงแคมป์ปิ้ง/100054552546490/

 

5 เกาะลิบง

ไปติดเกาะอันแสนสงบที่เป็นที่อยู่ของพะยูนฝูงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่เกาะลิบง  ด้วยความที่เกาะแห่งนี้เป็นแหล่งหญ้าทะเลที่ใหญ่ที่สุดในไทย ซึ่งหญ้าทะเลนี้เป็นอาหารอันโอชะของเหล่าน้องๆพะยูน จึงไม่น่าแปลกใจว่า หากเราได้เดินทางไปพักที่เกาะลิบงนี้ เราอาจมีโอกาสได้เจอ พะยูน จากการ

ล่องเรือเที่ยวชมรอบเกาะ ซึ่งจะผ่านจุดท่องเที่ยว อย่างเช่น แหลมปันหยัง แหลมจุโหย ซึ่งเป็นจุดที่เราจะได้เห็นฝูงนกบินฉวัดเฉวียนล้อไปกับท้องทะเลสีครามอย่างสง่างาม หรือเราจะเดินขึ้นหอคอย 5 ชั้น เพื่อไปยังหอพะยูน ซึ่งเรา

มีสะพานไม้ทอดตัวยาวผ่านหาดทรายและทะเล  ถือว่าเป็นอีก 1 ไฮไลต์ที่ห้ามลืมเก็บภาพเด็ดขาดแต่สำหรับสายแอดเวนเจอร์หน่อย ก็สามารถปีนยอดเขาบาตูปูเต๊ะ เพื่อไปชมวิวทะเลอันดามันกว้างสุดลูกหูลูกตาและมองฝูงน้องพะยูนจากมุมสูงได้

ผู้คนที่อยู่บนเกาะลิบงนี้ส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม  หลังจากชมวิวทะเลจนเบื่อแล้วเราสามารเดินเที่ยวชมพูดคุยกับชาวบ้านและเล่นกับน้องแมวได้  เพราะที่เกาะลิบงนี้แมวเยอะมากเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักแมวเลยทีเดียว  

สำหรับใครที่สนใจอยากไปนอนติดเกาะอันแสนสงบที่มีคนไม่ค่อยพลุกพล่าน เราแนะนำที่นี่เลยโดยสามารถเลือกพักโฮมสเตย์กับชาวบ้าน หรือรีสอร์ทบนเกาะก็ได้จ้า

ลิบงบีชรีสอร์ท

Tel. 0805386967

Line ID : boat19299

Facebook : https://www.facebook.com/libongbeachresort/

 

โฮมสเตย์จะไหนเกาะลิบง ตรัง

Tel. 0993095757

Facebook : https://www.facebook.com/โฮมสเตย์จะไหนเกาะลิบง-ตรัง-233325163537693