เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว คนส่วนใหญ่ก็คงจะนิยมไปเที่ยวแนวภาคเหนือภูเขา ธรรมชาติกลางป่า เพื่อสัมผัสบรรยายกาศเย็น อย่างไรก็ตามสถานที่ท่องเที่ยวหน้าไม่ได้มีแค่ภูเขาพียงอย่างเดียว ยังมีทุ่งดอกไม้สีเหลืองอร่ามบานในช่วงหน้าหนาวเช่นเดียว นั้นก็คือ ดอกทานตะวัน เมื่อนึกถึงที่เที่ยวดอกทานตะวันก็คงหนีไม่พ้นจังหวัด ลพบุรี อย่างแน่นอน

 

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล

เขาจีนแล คือหนึ่งในทุ่งทานตะวันอันเลื่องชื่อของจังหวัด ลพบุรี ทุ่งทานตะวันที่ปลูกสีเหลืองอร่ามบนเนื้อที่กว่า 350 ไร่ มีภูเขารอบล้อมเป็นพื้นหลัง ยิ่งเพิ่มความสวยงามให้กับสถานที่แห่งนี้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถนั่งรถเข้าไปชมในทุ่งทานตะวันได้แบบใกล้ชิด โดยมีค่าบริการ 20 บาทต่อคน

 

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เมื่อคุณเดินทางมาเที่ยวถึงจังหวัด ลพบุรี แล้วจะให้เที่ยวทุ่งทานตะวันเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ เราขอแนะนำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เขื่อนที่มีความสวยงามไม่แพ้ทุ่งทานตะวัน เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นเขื่อนเก็บที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทยครอบคลุมทั้งจังหวะลพบุรีและสระบุรี โดยไฮไลท์อยู่ที่สถานีรถไฟเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ พร้อมกับทางรถไฟที่ทอดผ่านกลางน้ำ โดยจะมีรถรางบริการให้คุณได้ถ่ายรูปเก็บวิวบรรยายกาศของเขื่อน รับประกันว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน

 

พระปรางค์สามยอด

พระปรางค์สามยอด

พระปรางค์สามยอด หนึ่งในโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์สำคัญของจังหวัด ลพบุรี สถานที่ที่มีปราสาทศิลาแรงขนาดใหญ่ที่มียอดเรียงต่อกัน 3 องค์ระหว่างยอดเชื่อมต่อกันด้วยมุขกระสันมีสถาปัตยกรรมสไตล์เขมร นอกจากนี้ที่นี้ยังมีลิงน้อยจำนวนมากที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว

 

วัดถ้ำเขาปรางค์

วัดถ้ำเขาปรางค์

หากคุณเคยขับรถผ่าน อำเภอชัยบาดาล จังลพบุรี อาจจะสังเกตเห็นพระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานท่ามกลางภูเขามาแต่ไกล ซึ่งก็คือ วัดถ้ำเขาปรางค์ นั้นเอง ที่นี้มีพระพุทธรูปปรางปฐมเทศนาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นั้นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเห็นพระพุทธรูปตั้งแต่ไกล นอกจากนี้ที่วัดแห่งนี้ยังมี เจดีย์เก้ายอด ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งมีความสวยงามและความสงบไปในตัว  

 

น้ำตกวังก้านเหลือง

น้ำตกวังก้านเหลือง

น้ำตกวังก้านเหลือง น้ำตกทั้งอยู่ในสวนรุกขชาติวังก้านเหลือง น้ำตกที่เกิดจากสายน้ำทิ้งตัวลงมากระทบกับพื้นหินปูนจึงทำให้เกิดน้ำสีฟ้าใส โดยที่ตัวน้ำตกมีบริเวณกว้างประมาณ 20 เมตร และมีชั้นหลดหลั่นกันเป็นระยะทางยาว 3 กิโลเมตร จุดสำคัญของน้ำตกแห่งนี้คือมีน้ำตลอดทั้งปี ทำให้คุณสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดไม่ต้องกังวัลว่าจะมาไม่เจอน้ำตกที่สวยงามแห่งนี้