เมทิโอร่า (Meteora) กรีซ
Meteora ที่เที่ยวอีกแห่งที่อยากชวนมา ตั้งอยู่ใน Kalambaka ในภาคกลางของกรีซ สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยโขดหินแหลมสูงและต่ำมากมาย แถบหินที่เกิดจากการกัดเซาะ และเสื่อมโทรมตามธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นที่ประทับของโบสถ์ออร์โธดอกซ์อีกด้วย ว่ากันว่า อารามนี้สร้างขึ้นบนยอดเขาเพราะถือว่าใกล้สวรรค์มากขึ้น อารามนี้สร้างโดยนักบวชชาวคริสต์ วัสดุก่อสร้างจะขนส่งไปยังระดับสูงสุดโดยใช้เชือก บันไดพับ และเครื่องจักรที่ช่วยประหยัดแรงงานอื่นๆ ถนนไปอารามจอดเป็นช่วงๆ จึงสามารถชมวิวตลอดทางได้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมภายในวัดแต่ละแห่งได้ แต่ละอารามมีเวลาเปิดและปิดต่างกัน ในขั้นต้นอารามเหล่านี้มีหมายเลข 24 กระจายอยู่ในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม มีเพียง 6 อารามเท่านั้น อารามที่ใหญ่ที่สุดคือวัด Megalo Meteoron ซึ่งสร้างขึ้นมานานกว่าสามศตวรรษ ในปี 1988 Meteora ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO และ
เมทิโอร่า (Meteora) กรีซ Meteora ที่เที่ยวอีกแห่งที่อยากชวนมา ตั้งอยู่ใน Kalambaka ในภาคกลางของกรีซ สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยโขดหินแหลมสูงและต่ำมากมาย แถบหินที่เกิดจากการกัดเซาะ และเสื่อมโทรมตามธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นที่ประทับของโบสถ์ออร์โธดอกซ์อีกด้วย ว่ากันว่า อารามนี้สร้างขึ้นบนยอดเขาเพราะถือว่าใกล้สวรรค์มากขึ้น อารามนี้สร้างโดยนักบวชชาวคริสต์ วัสดุก่อสร้างจะขนส่งไปยังระดับสูงสุดโดยใช้เชือก บันไดพับ และเครื่องจักรที่ช่วยประหยัดแรงงานอื่นๆ ถนนไปอารามจอดเป็นช่วงๆ จึงสามารถชมวิวตลอดทางได้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมภายในวัดแต่ละแห่งได้ แต่ละอารามมีเวลาเปิดและปิดต่างกัน ในขั้นต้นอารามเหล่านี้มีหมายเลข 24 กระจายอยู่ในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม มีเพียง 6 อารามเท่านั้น อารามที่ใหญ่ที่สุดคือวัด Megalo Meteoron ซึ่งสร้างขึ้นมานานกว่าสามศตวรรษ ในปี 1988 Meteora ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO และ
1
12k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • สอบถามทัวร์ซานโตรินี่ กรีซ
    สอบถามทัวร์ซานโตรินี่ กรีซ
    PANTIP.COM
    สอบถามทัวร์ซานโตรินี่ กรีซ
    พอดีช่วงเดือน ต.ค.กำลังจะไปเที่ยวกรีซ และซานโตรินี่  มีเวลาอยู่ที่ซานโตรินี่ 2 วันค่ะ เลยอยากรู้ว่า ถ้าเที่ยวรอบเกาะควรจะนั่งรถบัสท้องถิ่นเที่ยวแต่ล่ะที่ดี หรือ
    4k Reach 0 Comments 0 Shares
  • 61 วัน บนเส้นทางล่าฝัน 20 ประเทศ จากทรานไซบีเรียถึงยุโรปตะวันออก EP.20 กรีซ...แหล่งอารยธรรมตะวันตกอันยิ่งใหญ่ (ตอนจบ)
    61 วัน บนเส้นทางล่าฝัน 20 ประเทศ จากทรานไซบีเรียถึงยุโรปตะวันออก EP.20 กรีซ...แหล่งอารยธรรมตะวันตกอันยิ่งใหญ่ (ตอนจบ)
    PANTIP.COM
    61 วัน บนเส้นทางล่าฝัน 20 ประเทศ จากทรานไซบีเรียถึงยุโรปตะวันออก EP.20 กรีซ...แหล่งอารยธรรมตะวันตกอันยิ่งใหญ่ (ตอนจบ)
    EP.0 รายละเอียดของทริปทั้งหมด : https://pantip.com/topic/37261427 EP.1 เริ่มต้นประเทศแรก...จีน : https://pantip.com/topic/38053618 EP.2 มองโกเลีย...ดินแดนเจงกีส
    8k Reach 0 Comments 0 Shares
  • มอหินขาว ชัยภูมิ
    ตั้งอยู่ใน เขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มีลักษณะเป็นเสาหินและแท่งหิน เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติกระจัดกระจายไปตามที่ต่างๆ กลายเป็นกลุ่มหินที่สวยงามและแปลกตา นอกจากกลุ่มหินหินทรายสีขาวนี้ยังมีหินทรายหินทรายแป้งหินโคลนหินทรายสีม่วงมอสหินขาวและยังมีหินอีกหลายกลุ่มด้วยกัน
    มอหินขาว ชัยภูมิ ตั้งอยู่ใน เขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มีลักษณะเป็นเสาหินและแท่งหิน เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติกระจัดกระจายไปตามที่ต่างๆ กลายเป็นกลุ่มหินที่สวยงามและแปลกตา นอกจากกลุ่มหินหินทรายสีขาวนี้ยังมีหินทรายหินทรายแป้งหินโคลนหินทรายสีม่วงมอสหินขาวและยังมีหินอีกหลายกลุ่มด้วยกัน
    1
    19k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    WIHOK.COM
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับแบรนด์ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง เมื่อถึงเวลาออกเดินทาง การมีกระเป๋าเดินทางที่ไว้ใจได้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ถ้าคุณกำลังวางแผนเที่ยวสุดสัปดาห์หรือต้องเดินทางไปประชุมทางธุรกิจ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้วคือตัวเลือกที่เหมาะสมทั้งด้านความสะดวกและด้านการใช้งาน...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • สะพานไม้ไผ่ โขกู้โส่ ปาย แม่ฮ่องสอน
    สะพานบุญโขกู้โส่ ตั้งอยู่ใน หมู่บ้านแพมบก ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นี่คือสะพานไม้ไผ่ที่ทอดออกไปในทุ่งนา ฉากหลังเป็นวิวภูเขาที่สวยงามมาก ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในปายเป็นอย่างมาก
    สะพานไม้ไผ่ โขกู้โส่ ปาย แม่ฮ่องสอน สะพานบุญโขกู้โส่ ตั้งอยู่ใน หมู่บ้านแพมบก ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นี่คือสะพานไม้ไผ่ที่ทอดออกไปในทุ่งนา ฉากหลังเป็นวิวภูเขาที่สวยงามมาก ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในปายเป็นอย่างมาก
    2
    16k Reach 0 Comments 0 Shares
  • อ่างเก็บน้ำแม่ปืม พะเยา
    อยู่ในความดูแลของ อุทยานแห่งชาติแม่ปืม ตั้งอยู่ใน ตำบลบ้านเหล่า อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา เป็นบริเวณที่มีน้ำไหลกว้างใหญ่มีทุ่งหญ้าเขียวขจี ภูเขาสูงชันและมีต้นไม้ขึ้นเรียงรายสวยงาม พื้นที่ของอุทยานครอบคลุมสองจังหวัดคือจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยาและเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำสายหลักสองสายคือลำน้ำแม่แก้ว และลำห้วยแม่ปืม ดังนั้นสถานที่แห่งนี้จึงมีน้ำไหลตลอดทั้งปี และมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก
    อ่างเก็บน้ำแม่ปืม พะเยา อยู่ในความดูแลของ อุทยานแห่งชาติแม่ปืม ตั้งอยู่ใน ตำบลบ้านเหล่า อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา เป็นบริเวณที่มีน้ำไหลกว้างใหญ่มีทุ่งหญ้าเขียวขจี ภูเขาสูงชันและมีต้นไม้ขึ้นเรียงรายสวยงาม พื้นที่ของอุทยานครอบคลุมสองจังหวัดคือจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยาและเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำสายหลักสองสายคือลำน้ำแม่แก้ว และลำห้วยแม่ปืม ดังนั้นสถานที่แห่งนี้จึงมีน้ำไหลตลอดทั้งปี และมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก
    1
    19k Reach 0 Comments 0 Shares
  • อ่างเก็บน้ำบางพระ ชลบุรี
    ตั้งอยู่ใน ศรีราชา ชลบุรี สถานที่พักผ่อนที่เหมาะสำหรับ วิ่งจ็อกกิ้ง ปั่นจักรยาน นั่งเล่น นั่งคุย รับลมและกิจกรรมอื่น ๆ มีระเบียงสีส้มที่สามารถนั่งชมทิวทัศน์ที่สวยงามทั่วอ่างเก็บน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ควรค่าแก่การถ่ายรูป คุณยังสามารถชมดอกไม้บานสะพรั่งตลอดแนวถนนของอ่างเก็บน้ำได้ ในช่วงฤดูร้อนของเดือนมีนาคมอีกด้วย
    อ่างเก็บน้ำบางพระ ชลบุรี ตั้งอยู่ใน ศรีราชา ชลบุรี สถานที่พักผ่อนที่เหมาะสำหรับ วิ่งจ็อกกิ้ง ปั่นจักรยาน นั่งเล่น นั่งคุย รับลมและกิจกรรมอื่น ๆ มีระเบียงสีส้มที่สามารถนั่งชมทิวทัศน์ที่สวยงามทั่วอ่างเก็บน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ควรค่าแก่การถ่ายรูป คุณยังสามารถชมดอกไม้บานสะพรั่งตลอดแนวถนนของอ่างเก็บน้ำได้ ในช่วงฤดูร้อนของเดือนมีนาคมอีกด้วย
    1
    68k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    WIHOK.COM
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023 เมื่อถึงเวลาออกทริป การมี กระเป๋าเป้เดินทาง ที่ใช่สามารถสร้างความแตกต่างได้ กระเป๋าที่ใช่จะมีทั้งความคงทน มีประโยชน์หลากหลาย มีสไตล์ ช่วยให้คุณแบกสิ่งของต่างๆได้ง่ายขณะคุณเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ ในบทความนี้เราจะมาสำรวจ 5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • อะโครโพลิส (Acropolis) กรีซ
    อะโครโพลิสเป็นป้อมปราการบนไหล่เขาสูงชัน มีหลายสถานที่ในกรีซ อันมีชื่อเสียงมากที่สุดคือ Acropolis of Athens โดยมีวิหาร 3 แห่ง ได้แก่ Parthenon, Erechtheum และมีโรงละครอีก 2 แห่งคือ Theatre of Atticus กับ Theatre of Dionysus


    #Acropolis #Greece
    อะโครโพลิส (Acropolis) กรีซ อะโครโพลิสเป็นป้อมปราการบนไหล่เขาสูงชัน มีหลายสถานที่ในกรีซ อันมีชื่อเสียงมากที่สุดคือ Acropolis of Athens โดยมีวิหาร 3 แห่ง ได้แก่ Parthenon, Erechtheum และมีโรงละครอีก 2 แห่งคือ Theatre of Atticus กับ Theatre of Dionysus #Acropolis #Greece
    1
    11k Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories