ทำไมไม่มีใครใช้กระเป๋าเพื่อ "ลากจูง" ของไปเดินอุทยาน เช่น เขาหลวง ฯลฯ บ้าง
ทำไมไม่มีใครใช้กระเป๋าเพื่อ "ลากจูง" ของไปเดินอุทยาน เช่น เขาหลวง ฯลฯ บ้าง
PANTIP.COM
ทำไมไม่มีใครใช้กระเป๋าเพื่อ "ลากจูง" ของไปเดินอุทยาน เช่น เขาหลวง ฯลฯ บ้าง
ผมมีความคิดว่าทำไมเราต้องเดินแบกกระเป๋าขึ้นเขาที่ชันๆด้วยครับ ทำให้ขาเรา ทำงานหนัก  นน.ตัว+เคลื่อนที่+แบกของ  แต่ถ้าเรามีรถลากที่น้ำหนักเบา ด้วยวัสดุที่แข็งแรงเ
6k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • บึงเกริงกระเวีย (อุทยานแห่งชาติเขาแหลม) กาญจนบุรี
    ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อยู่ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ “บึงเกริงกระเวีย” บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ที่ ปข.1 (เกริงกระเวีย) หมู่ที่ 2 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ เป็นบึงธรรมชาติขนาดเล็ก เนื้อที่ประมาณ 200 ไร่ เป็นที่อยู่อาศัยของนกหลายชนิดและนกอพยพต่างถิ่นในช่วงฤดูหนาว เช่น นกเป็ดแดง นกกวัก นกอีล้ำ นกยาง ฯลฯ ส่วนบริเวณทุ่งหญ้าตามริมขอบบึงก็มีนก เช่น นกกระปูด นกจาบคา ฯลฯ บริเวณบึงได้สร้างหอดูนกไว้ นอกจากนี้หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาแหลมที่ ปข. 1 (เกริงกระเวีย) ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติบึงเกริงกระเวีย สามารถเดินเที่ยวชมศึกษาธรรมชาติ ดูนก และบริเวณที่ทำการหน่วยฯ ยังสามารถประกอบกิจกรรม เช่น ดูนก เที่ยวชมน้ำตก กางเต็นท์พักแรมค้างคืนได้
    บึงเกริงกระเวีย (อุทยานแห่งชาติเขาแหลม) กาญจนบุรี ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อยู่ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ “บึงเกริงกระเวีย” บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ที่ ปข.1 (เกริงกระเวีย) หมู่ที่ 2 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ เป็นบึงธรรมชาติขนาดเล็ก เนื้อที่ประมาณ 200 ไร่ เป็นที่อยู่อาศัยของนกหลายชนิดและนกอพยพต่างถิ่นในช่วงฤดูหนาว เช่น นกเป็ดแดง นกกวัก นกอีล้ำ นกยาง ฯลฯ ส่วนบริเวณทุ่งหญ้าตามริมขอบบึงก็มีนก เช่น นกกระปูด นกจาบคา ฯลฯ บริเวณบึงได้สร้างหอดูนกไว้ นอกจากนี้หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาแหลมที่ ปข. 1 (เกริงกระเวีย) ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติบึงเกริงกระเวีย สามารถเดินเที่ยวชมศึกษาธรรมชาติ ดูนก และบริเวณที่ทำการหน่วยฯ ยังสามารถประกอบกิจกรรม เช่น ดูนก เที่ยวชมน้ำตก กางเต็นท์พักแรมค้างคืนได้
    1
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เขาหลวง สุโขทัย

    https://bit.ly/2SdrRkU
    เขาหลวง สุโขทัย https://bit.ly/2SdrRkU
    2
    11k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เขาหลวง สุโขทัย ! ขึ้นตอน# ฝนตก # ใช้เวลาเท่าไหร่ ?
    เขาหลวง สุโขทัย ! ขึ้นตอน# ฝนตก # ใช้เวลาเท่าไหร่ ?
    PANTIP.COM
    เขาหลวง สุโขทัย ! ขึ้นตอน# ฝนตก # ใช้เวลาเท่าไหร่ ?
    ใครเคยขึ้น เขาหลวงสุโขทัยบ้าง สำหรับผม คิดว่าโหดกว่า ภูกระดึงนะ ทางชันไม่มีหยุด หาพื้นราบ แทบไม่เจอเลย ยิ่งตอนผมขึ้นฝนตกอีก ผมใช้เวลาไป 7ชั่วโมง เดินไปบ่นไป ปาง
    6k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    WIHOK.COM
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023 เมื่อถึงเวลาออกทริป การมี กระเป๋าเป้เดินทาง ที่ใช่สามารถสร้างความแตกต่างได้ กระเป๋าที่ใช่จะมีทั้งความคงทน มีประโยชน์หลากหลาย มีสไตล์ ช่วยให้คุณแบกสิ่งของต่างๆได้ง่ายขณะคุณเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ ในบทความนี้เราจะมาสำรวจ 5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • มือใหม่เดินป่า ขึ้นเขากางเต็นท์ กับภูเขาที่ชันจนต้องร้องขอชีวิต เขาหลวง สุโขทัย
    มือใหม่เดินป่า ขึ้นเขากางเต็นท์ กับภูเขาที่ชันจนต้องร้องขอชีวิต เขาหลวง สุโขทัย
    7k Reach 0 Comments 0 Shares
  • อุทยานแห่งชาติรามคำแห่ง (เขาหลวง) สุโขทัย
    .
    อุทยานแห่งชาติแลงแฮมเฮงหรือเขาหลวงที่เรารู้จักกันในสมัยก่อน เป็นอุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทยที่เก็บรักษาหลักฐานทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยสุโขทัยตลอดจนป่าธรรมชาติของเขาหลวง
    .
    สำหรับนักท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเขาหลวงที่ระดับความสูง 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ดื่มด่ำกับป่าเขียวชอุ่มและชื่นชมทะเลหมอกอันงดงาม คุณยังสามารถดูหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ รวมทั้งประตูประวัติศาสตร์ รอยพระพุทธบาทที่ถ้ำพระนาลัย และอื่นๆ ที่น่าสนใจ
    อุทยานแห่งชาติรามคำแห่ง (เขาหลวง) สุโขทัย . อุทยานแห่งชาติแลงแฮมเฮงหรือเขาหลวงที่เรารู้จักกันในสมัยก่อน เป็นอุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทยที่เก็บรักษาหลักฐานทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยสุโขทัยตลอดจนป่าธรรมชาติของเขาหลวง . สำหรับนักท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเขาหลวงที่ระดับความสูง 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ดื่มด่ำกับป่าเขียวชอุ่มและชื่นชมทะเลหมอกอันงดงาม คุณยังสามารถดูหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ รวมทั้งประตูประวัติศาสตร์ รอยพระพุทธบาทที่ถ้ำพระนาลัย และอื่นๆ ที่น่าสนใจ
    8k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียง กำแพงเพชร
    เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาสนามเพรียง อยู่ในเขตท้องที่ตำบลโกสัมพี ตำบลลานดอกไม้ ตำบลนาบ่อคำ ตำบลทรงธรรม ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยรอบเป็นที่ราบเป็นพื้นที่เกษตรกรรม และมีประชาชนอาศัยอยู่กระจัดกระจาย ส่วนที่เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเป็นที่ราบสูงถึงเขาสูงชันสภาพป่ายังอุดมสมบูรณ์ไม่เหมาะที่จะเป็นพื้นที่เกษตรกรรม และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย เช่น คลองแตงโม คลองหนองประจักษ์ คลองชมพู และห้วยต่าง ๆ มากมาย ไหลลงสู่แม่น้ำปิงผ่านพื้นที่เกษตรกรรม ทั่วไป
    เนื่องจากมีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชัน จึงมีสภาพป่าหลากชนิดในระดับความสูงต่างๆ กัน คือ ป่าดงดิบ ป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง และป่าสนเขา มีพรรณไม้ต่าง ๆ ขึ้นอยู่ตามสภาพป่า เช่น ไม้สัก ไม้ยาง ไม้ตะแบก ไม้มะค่าโมง ไม้แดง ไม้ประดู่ ไม้เต็ง ไม้รัง และไม้สนสองใบ ฯลฯ นับว่ามีพรรณไม้หลากชนิด แม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ไม่กว้างขวางนัก จึงเหมาะที่จะใช้เป็นที่ศึกษาทางด้านนิเวศนวิทยาอย่างยิ่ง

    พิกัด https://goo.gl/maps/DrFjt8tPDVBtRD9a7
    เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียง กำแพงเพชร เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาสนามเพรียง อยู่ในเขตท้องที่ตำบลโกสัมพี ตำบลลานดอกไม้ ตำบลนาบ่อคำ ตำบลทรงธรรม ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยรอบเป็นที่ราบเป็นพื้นที่เกษตรกรรม และมีประชาชนอาศัยอยู่กระจัดกระจาย ส่วนที่เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเป็นที่ราบสูงถึงเขาสูงชันสภาพป่ายังอุดมสมบูรณ์ไม่เหมาะที่จะเป็นพื้นที่เกษตรกรรม และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย เช่น คลองแตงโม คลองหนองประจักษ์ คลองชมพู และห้วยต่าง ๆ มากมาย ไหลลงสู่แม่น้ำปิงผ่านพื้นที่เกษตรกรรม ทั่วไป เนื่องจากมีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชัน จึงมีสภาพป่าหลากชนิดในระดับความสูงต่างๆ กัน คือ ป่าดงดิบ ป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง และป่าสนเขา มีพรรณไม้ต่าง ๆ ขึ้นอยู่ตามสภาพป่า เช่น ไม้สัก ไม้ยาง ไม้ตะแบก ไม้มะค่าโมง ไม้แดง ไม้ประดู่ ไม้เต็ง ไม้รัง และไม้สนสองใบ ฯลฯ นับว่ามีพรรณไม้หลากชนิด แม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ไม่กว้างขวางนัก จึงเหมาะที่จะใช้เป็นที่ศึกษาทางด้านนิเวศนวิทยาอย่างยิ่ง พิกัด https://goo.gl/maps/DrFjt8tPDVBtRD9a7
    1
    17k Reach 1 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    WIHOK.COM
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023 ขอต้อนรับสู่การเปรียบเทียบ 10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง สนามยี่ห้อไหนดี 2023 เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ ถ้าคุณกำลังวางแผนออกไปแคมปิ้งในวันหยุดที่กำลังจะมาถึงและกำลังมองหาเก้าอี้แคมปิ้งที่พกพาสะดวกและแข็งแรง บทความนี้เราได้เปรียบเทียบเก้าอี้ทั้ง...
    2mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว-ทุ่งกะมัง ชัยภูมิ
    เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว อยู่ในพื้นที่คาบเกี่ยว 3 อำเภอคือ อำเภอภูเขียว อำเภอคอนสาร และอำเภอเกษตรสมบูรณ์ และเป็นส่วนหนึ่ง ของผืนป่าอีสานตะวันตก เชื่อมรวมเป็นผืนป่าเดียวกันกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 3 แห่ง และอุทยานแห่งชาติอีก 4 แห่ง คือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าผาผึ้ง , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าตะเบาะ-ห้วยใหญ่ , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง , อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน , อุทยานแห่งชาติภูกระดึง , อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และอุทยานแห่งชาติตาดหมอก โดยดูแลด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า การเพาะเลี้ยงและ การขยายพันธุ์สัตว์ป่า เช่น ไก่ฟ้าพญาลอ นกยูง เก้ง กวาง และเนื้อทราย เป็นต้นโดยปล่อยสัตว์ให้อาศัยอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติสามารถ สืบพันธุ์และขยายพันธุ์ได้เอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียวได้มีการจัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติสำหรับผู้สนใจศึกษาธรรมชาติ อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียวยังถือว่าเป็นแหล่งเป็น"แหล่งศึกษาธรรมชาติ" เช่น ดูนก ดูผีเสื้อ หรือเดินป่า
    เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว-ทุ่งกะมัง ชัยภูมิ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว อยู่ในพื้นที่คาบเกี่ยว 3 อำเภอคือ อำเภอภูเขียว อำเภอคอนสาร และอำเภอเกษตรสมบูรณ์ และเป็นส่วนหนึ่ง ของผืนป่าอีสานตะวันตก เชื่อมรวมเป็นผืนป่าเดียวกันกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 3 แห่ง และอุทยานแห่งชาติอีก 4 แห่ง คือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าผาผึ้ง , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าตะเบาะ-ห้วยใหญ่ , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง , อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน , อุทยานแห่งชาติภูกระดึง , อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และอุทยานแห่งชาติตาดหมอก โดยดูแลด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า การเพาะเลี้ยงและ การขยายพันธุ์สัตว์ป่า เช่น ไก่ฟ้าพญาลอ นกยูง เก้ง กวาง และเนื้อทราย เป็นต้นโดยปล่อยสัตว์ให้อาศัยอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติสามารถ สืบพันธุ์และขยายพันธุ์ได้เอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียวได้มีการจัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติสำหรับผู้สนใจศึกษาธรรมชาติ อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียวยังถือว่าเป็นแหล่งเป็น"แหล่งศึกษาธรรมชาติ" เช่น ดูนก ดูผีเสื้อ หรือเดินป่า
    1
    21k Reach 0 Comments 0 Shares
  • สวนพฤกษศาสตร์ภาตใต้ (ทุ่งค่าย) ตรัง
    เปลี่ยนจากที่เที่ยวทางธรรมชาติมาเป็นที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์กันบ้างที่ “สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย)” ที่นี่เป็นสถานที่อนุรักษ์พันธุ์ไม้ สัตว์ป่า และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองตรัง
    .
    สภาพพื้นที่มีความเขียวขจีและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้นานาชนิด มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 2,600 ไร่ แบ่งพื้นที่เป็นส่วนตามกลุ่มพันธุ์พืช เช่น สวนเฟิร์น พืชกินแมลง พืชวงศ์ปาล์ม พืชวงศ์ยาง และยังเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์พืชหายากของภาคใต้อีกหลายชนิด เหมาะสำหรับคนที่ชอบและสนใจในเรื่องของระบบนิเวศวิทยา ธรรมชาติ พืชพันธุ์ไม้ต่างๆ
    .
    ไฮไลท์เด่นของที่นี่คือสะพานเรือนยอดไม้หรือสกายวอล์ค ความยาว 175 เมตร สูง 18 เมตร สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ได้เห็นความอุดสมบูรณ์ของพันธุ์ไม้ต่างๆ รวมไปถึงสัตว์ที่อาศัยอยู่บนต้นไม้ เช่น นกนานาชนิด กระรอก ลิง ค่าง เป็นต้น
    .
    โดยสกายวอล์คแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 1,200 เมตร ใช้เวลาในการเดินเท้าเที่ยวชมประมาณ 30-45 นาที
    สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) คืออีกหนึ่งที่เที่ยวเมืองตรังที่น่าไปมากๆ เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติและชอบศึกษาเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ต่างๆ
    .
    จัดว่าเป็นแหล่งสูดโอโซนชั้นดีเลยแหละ เสน่ห์ที่น่ารักอีกอย่างหนึ่งก็คือจะมีมัคคุเทศก์น้อยซึ่งเป็นเยาวชนจากโรงเรียนในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยเป็นไกด์ให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ต่างๆ ด้วย
    .
    ที่อยู่: ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง
    พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/K8xBkzUjuHk676yq8
    สวนพฤกษศาสตร์ภาตใต้ (ทุ่งค่าย) ตรัง เปลี่ยนจากที่เที่ยวทางธรรมชาติมาเป็นที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์กันบ้างที่ “สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย)” ที่นี่เป็นสถานที่อนุรักษ์พันธุ์ไม้ สัตว์ป่า และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองตรัง . สภาพพื้นที่มีความเขียวขจีและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้นานาชนิด มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 2,600 ไร่ แบ่งพื้นที่เป็นส่วนตามกลุ่มพันธุ์พืช เช่น สวนเฟิร์น พืชกินแมลง พืชวงศ์ปาล์ม พืชวงศ์ยาง และยังเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์พืชหายากของภาคใต้อีกหลายชนิด เหมาะสำหรับคนที่ชอบและสนใจในเรื่องของระบบนิเวศวิทยา ธรรมชาติ พืชพันธุ์ไม้ต่างๆ . ไฮไลท์เด่นของที่นี่คือสะพานเรือนยอดไม้หรือสกายวอล์ค ความยาว 175 เมตร สูง 18 เมตร สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ได้เห็นความอุดสมบูรณ์ของพันธุ์ไม้ต่างๆ รวมไปถึงสัตว์ที่อาศัยอยู่บนต้นไม้ เช่น นกนานาชนิด กระรอก ลิง ค่าง เป็นต้น . โดยสกายวอล์คแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 1,200 เมตร ใช้เวลาในการเดินเท้าเที่ยวชมประมาณ 30-45 นาที สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) คืออีกหนึ่งที่เที่ยวเมืองตรังที่น่าไปมากๆ เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติและชอบศึกษาเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ต่างๆ . จัดว่าเป็นแหล่งสูดโอโซนชั้นดีเลยแหละ เสน่ห์ที่น่ารักอีกอย่างหนึ่งก็คือจะมีมัคคุเทศก์น้อยซึ่งเป็นเยาวชนจากโรงเรียนในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยเป็นไกด์ให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ต่างๆ ด้วย . ที่อยู่: ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/K8xBkzUjuHk676yq8
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ
    พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณสร้างจากแรงบันดาลใจ และความคิดของ คุณเล็ก วิริยะพันธ์ เพื่อให้เป็นสถานที่เก็บรักษาศิลปวัตถุ มรดกทางวัฒนธรรมด้านต่างๆ และเพื่อสืบสานอนุรักษ์งานศิลป์ไทยให้คงอยู่สืบชั่วลูกชั่วหลานสืบไป ช้างเอราวัณหรือช้างสามเศียร เป็นประติมากรรมลอยตัวด้วยวิธีเคาะมือแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำจากโลหะทองแดง แผ่นเล็กสุดขนาดเท่าฝ่ามือนำมาเรียงต่อกันด้วยความประณีตนับแสนชิ้น ตัวช้างรวมอาคารมีความสูง 43.60 เมตร(หรือสูงขนาดตึก 14-17 ชั้นโดยประมาณ) อาคารพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ ส่วนบนของตัวช้าง เฉพาะส่วนหัวมีน้ำหนักประมาณ 100 ตัน ลำตัวช้างหนัก 150 ตัน สูง 29 เมตร กว้าง 12 เมตร และยาว 39 เมตร ตัวช้างออกแบบให้เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงวัตถุมีค่า เช่น ภาพวาดสีฝุ่นรูปจักรวาล พระพุทธรูปปางลีลา บริเวณท้องช้างปูด้วยไม้มะเกลือสีออกดำ ส่วนล่างของตัวช้างเป็นฐานโครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก อาคารศาลามีความสูง 14.60 เมตร กระจายน้ำหนักตัวช้างด้วยคานวงแหวนรอบนอกและรอบในบนอาคาร ถ่ายน้ำหนักลงเสาแปดเสาภายนอกและสี่เสาภายในอาคารศาลาการตกแต่งภายในเป็นการ ผสมผสานศิลปะหลากหลายรูปแบบ เช่น การใช้กระจกสีแบบศิลปะตะวันตกเครื่องเบญจรงค์สลับลวดลายสอดสี การดุนโลหะบนแผ่นดีบุกของช่างเมืองนครศรีธรรมราช และรูปปั้นโบราณชนิดต่าง ๆ อาทิ คนธรรพ์บรรเลงดนตรี รูปพญานาค ของช่างเมืองเพชร ส่วนชั้นใต้ดินที่เรียกว่า “ชั้นบาดาล” เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการและโบราณวัตถุจำนวนมาก อาทิ พระพุทธรูป เทวรูปสมัยต่างๆ และเครื่องลายครามของจีน ระเบียงรอบนอกตัวอาคารประกอบด้วยซุ้มแปดซุ้ม รอบพิพิธภัณฑ์เป็นอุทยานพรรณไม้ในวรรณคดี และพันธุ์ไม้หายากจากทุกภูมิภาคของประเทศ มีงานประติมากรรมลอยตัว เรื่อง รามเกียรติ์ วางเรียงรายล้อมรอบอาคาร
    พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณสร้างจากแรงบันดาลใจ และความคิดของ คุณเล็ก วิริยะพันธ์ เพื่อให้เป็นสถานที่เก็บรักษาศิลปวัตถุ มรดกทางวัฒนธรรมด้านต่างๆ และเพื่อสืบสานอนุรักษ์งานศิลป์ไทยให้คงอยู่สืบชั่วลูกชั่วหลานสืบไป ช้างเอราวัณหรือช้างสามเศียร เป็นประติมากรรมลอยตัวด้วยวิธีเคาะมือแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำจากโลหะทองแดง แผ่นเล็กสุดขนาดเท่าฝ่ามือนำมาเรียงต่อกันด้วยความประณีตนับแสนชิ้น ตัวช้างรวมอาคารมีความสูง 43.60 เมตร(หรือสูงขนาดตึก 14-17 ชั้นโดยประมาณ) อาคารพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ ส่วนบนของตัวช้าง เฉพาะส่วนหัวมีน้ำหนักประมาณ 100 ตัน ลำตัวช้างหนัก 150 ตัน สูง 29 เมตร กว้าง 12 เมตร และยาว 39 เมตร ตัวช้างออกแบบให้เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงวัตถุมีค่า เช่น ภาพวาดสีฝุ่นรูปจักรวาล พระพุทธรูปปางลีลา บริเวณท้องช้างปูด้วยไม้มะเกลือสีออกดำ ส่วนล่างของตัวช้างเป็นฐานโครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก อาคารศาลามีความสูง 14.60 เมตร กระจายน้ำหนักตัวช้างด้วยคานวงแหวนรอบนอกและรอบในบนอาคาร ถ่ายน้ำหนักลงเสาแปดเสาภายนอกและสี่เสาภายในอาคารศาลาการตกแต่งภายในเป็นการ ผสมผสานศิลปะหลากหลายรูปแบบ เช่น การใช้กระจกสีแบบศิลปะตะวันตกเครื่องเบญจรงค์สลับลวดลายสอดสี การดุนโลหะบนแผ่นดีบุกของช่างเมืองนครศรีธรรมราช และรูปปั้นโบราณชนิดต่าง ๆ อาทิ คนธรรพ์บรรเลงดนตรี รูปพญานาค ของช่างเมืองเพชร ส่วนชั้นใต้ดินที่เรียกว่า “ชั้นบาดาล” เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการและโบราณวัตถุจำนวนมาก อาทิ พระพุทธรูป เทวรูปสมัยต่างๆ และเครื่องลายครามของจีน ระเบียงรอบนอกตัวอาคารประกอบด้วยซุ้มแปดซุ้ม รอบพิพิธภัณฑ์เป็นอุทยานพรรณไม้ในวรรณคดี และพันธุ์ไม้หายากจากทุกภูมิภาคของประเทศ มีงานประติมากรรมลอยตัว เรื่อง รามเกียรติ์ วางเรียงรายล้อมรอบอาคาร
    1
    10k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    WIHOK.COM
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม การไปตั้งแคมป์คือวิธีการที่ยอดเยี่ยมที่จะตัดคุณจากโลกดิจิตอล กลับมาเชื่อมต่อกับธรรมชาติ สร้างความทรงจำกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว ถ้าคุณกำลังวางแผนไปตั้งแคมป์กับคนจำนวนมาก หรืออาจจะต้องการพื้นที่มากเพื่อความสะดวกสบาย การลงทุนกับ เต็นท์สนามใหญ่...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • อ่าวหะล็อง (Ha Long Bay) เวียดนาม
    อ่าวหะล็อง เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ใกล้ชายแดนติดต่อกับประเทศจีน มีพื้นที่ทั้งหมด 1,500 ตารางกิโลเมตร หรือ 937,500 ไร่ และมีชายฝั่งยาว 120 กิโลเมตร อยู่ห่างจากกรุงฮานอยไปทางตะวันออก 170 กิโลเมตร

    ในอ่าวหะล็องมีเกาะหินปูนจำนวน 1,969 เกาะโผล่พ้นขึ้นมาจากผิวทะเล บนยอดของแต่ละเกาะมีต้นไม้ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่น หลายเกาะมีถ้ำขนาดใหญ่อยู่ภายใน ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณอ่าวคือ ถ้ำเสาไม้ (Hang Đầu Gỗ, ฮางเดิ่วโก๋) หรือชื่อเดิมว่า "กร็อตเดแมร์แวย์" (Grotte des Merveilles) ซึ่งตั้งชื่อโดยนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่มาเยี่ยมชมอ่าวเมื่อปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ภายในถ้ำประกอบไปด้วยโพรงกว้าง 3 โพรง มีหินงอกและหินย้อยขนาดใหญ่อยู่จำนวนมาก เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบริเวณอ่าว 2 เกาะ คือ เกาะกั๊ตบ่าและเกาะต่วนเจิว ทั้งสองเกาะนี้มีคนตั้งถิ่นฐานอยู่อย่างถาวร บนเกาะมีโรงแรมและชายหาดจำนวนมากคอยให้บริการนักท่องเที่ยว ส่วนเกาะขนาดเล็กอื่น ๆ บางเกาะก็มีชายหาดที่สวยงามที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมชม บางเกาะเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง และบางเกาะยังเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์หลายชนิด เช่น ไก่ป่า ละมั่ง ลิง และกิ้งก่าหลายชนิด เกาะเหล่านี้มักจะได้รับการตั้งชื่อจากรูปร่างลักษณะที่แปลกตา เช่น เกาะช้าง (Hòn Voi, ห่อนวอย) เกาะไก่ชน (Hòn Gà Chọi, ห่อนก่าจ่อย) เกาะหลังคา (Hòn Mái Nhà, ห่อนม้ายหญ่า) เป็นต้น
    อ่าวหะล็อง (Ha Long Bay) เวียดนาม อ่าวหะล็อง เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ใกล้ชายแดนติดต่อกับประเทศจีน มีพื้นที่ทั้งหมด 1,500 ตารางกิโลเมตร หรือ 937,500 ไร่ และมีชายฝั่งยาว 120 กิโลเมตร อยู่ห่างจากกรุงฮานอยไปทางตะวันออก 170 กิโลเมตร ในอ่าวหะล็องมีเกาะหินปูนจำนวน 1,969 เกาะโผล่พ้นขึ้นมาจากผิวทะเล บนยอดของแต่ละเกาะมีต้นไม้ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่น หลายเกาะมีถ้ำขนาดใหญ่อยู่ภายใน ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณอ่าวคือ ถ้ำเสาไม้ (Hang Đầu Gỗ, ฮางเดิ่วโก๋) หรือชื่อเดิมว่า "กร็อตเดแมร์แวย์" (Grotte des Merveilles) ซึ่งตั้งชื่อโดยนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่มาเยี่ยมชมอ่าวเมื่อปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ภายในถ้ำประกอบไปด้วยโพรงกว้าง 3 โพรง มีหินงอกและหินย้อยขนาดใหญ่อยู่จำนวนมาก เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบริเวณอ่าว 2 เกาะ คือ เกาะกั๊ตบ่าและเกาะต่วนเจิว ทั้งสองเกาะนี้มีคนตั้งถิ่นฐานอยู่อย่างถาวร บนเกาะมีโรงแรมและชายหาดจำนวนมากคอยให้บริการนักท่องเที่ยว ส่วนเกาะขนาดเล็กอื่น ๆ บางเกาะก็มีชายหาดที่สวยงามที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมชม บางเกาะเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง และบางเกาะยังเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์หลายชนิด เช่น ไก่ป่า ละมั่ง ลิง และกิ้งก่าหลายชนิด เกาะเหล่านี้มักจะได้รับการตั้งชื่อจากรูปร่างลักษณะที่แปลกตา เช่น เกาะช้าง (Hòn Voi, ห่อนวอย) เกาะไก่ชน (Hòn Gà Chọi, ห่อนก่าจ่อย) เกาะหลังคา (Hòn Mái Nhà, ห่อนม้ายหญ่า) เป็นต้น
    1
    13k Reach 0 Comments 0 Shares
  • สอบถามเรื่องร้านขายของที่ญี่ปุ่นค่ะ เช่น 7-11, Lawson etc.
    สอบถามเรื่องร้านขายของที่ญี่ปุ่นค่ะ เช่น 7-11, Lawson etc.
    PANTIP.COM
    สอบถามเรื่องร้านขายของที่ญี่ปุ่นค่ะ เช่น 7-11, Lawson etc.
    เราจะเดินทางไปญี่ปุ่นกับบริษัทปลายเดือนกรกฎาคมค่ะ มีคำถามอยากรบกวนผู้รู้ดังต่อไปนี้ค่ะ 1. ที่ 7-11, Lawson, Family Mart หรือร้านขายของอื่นๆ สามารถจ่ายเงินผ่านกา
    2k Reach 0 Comments 0 Shares
  • สมมุติเราอยู่สมัยรัชกาลที่ 6-7 ถ้าจะไปต่างจังหวัด เช่น สิงห์บุรี ชัยนาท ชัยภูมิ จะต้องไปขึ้นรถที่ไหนอย่างไรคะ
    สมมุติเราอยู่สมัยรัชกาลที่ 6-7 ถ้าจะไปต่างจังหวัด เช่น สิงห์บุรี ชัยนาท ชัยภูมิ จะต้องไปขึ้นรถที่ไหนอย่างไรคะ
    16k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    WIHOK.COM
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม
    4 อันดับ เต็นท์สนามใหญ่ สำหรับการผจญภัยที่ไม่อาจลืม การไปตั้งแคมป์คือวิธีการที่ยอดเยี่ยมที่จะตัดคุณจากโลกดิจิตอล กลับมาเชื่อมต่อกับธรรมชาติ สร้างความทรงจำกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว ถ้าคุณกำลังวางแผนไปตั้งแคมป์กับคนจำนวนมาก หรืออาจจะต้องการพื้นที่มากเพื่อความสะดวกสบาย การลงทุนกับ เต็นท์สนามใหญ่...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories