น้ำตกสายรุ้ง ตรัง
“น้ำตกสายรุ้ง” น้ำตกที่มีเพียงชั้นเดียวแต่ยิ่งใหญ่และมีความสวยงามมากแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางขึ้นสู่ภูผาเมฆ ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดตรัง (คนละที่กับวังผาเมฆนะ)
.
จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้คือในช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ ประมาณ 15.00 - 17.00 น. ของทุกวัน เมื่อสายน้ำไหลตกกระทบลงบนหินเบื้องล่าง ละอองน้ำจะทำมุมกับแสงอาทิตย์ปรากฏเป็นรุ้ง 7 สีสวยงามมาก
.
โดยเฉพาะฤดูที่มีน้ำมากจะยิ่งเห็นได้เด่นชัด ถือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าทึ่งมากๆ จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อ “น้ำตกสายรุ้ง” นั่นเอง
.
นอกจากสายรุ้งแล้ว น้ำตกแห่งนี้ยังมีลักษณะเป็นแอ่งเล็กแอ่งน้อยหลายแห่ง นักท่องเที่ยวที่มาจึงนิยมลงไปเล่นน้ำกัน และยังมีผีเสื้อนานาชนิดบินไปบินมาให้ได้ชมอย่างใกล้ชิดอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งที่เดียวเมืองตรังที่เหมาะกับคนรักธรรมชาติตัวจริงและชอบบรรยากาศสงบร่มรื่น คนไม่เยอะ ไม่พลุกพล่าน
.
ที่อยู่: ตำบลนาชุมเห็ด อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง
พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/iWMgDQn15T9YVUZN7
น้ำตกสายรุ้ง ตรัง “น้ำตกสายรุ้ง” น้ำตกที่มีเพียงชั้นเดียวแต่ยิ่งใหญ่และมีความสวยงามมากแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางขึ้นสู่ภูผาเมฆ ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดตรัง (คนละที่กับวังผาเมฆนะ) . จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้คือในช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ ประมาณ 15.00 - 17.00 น. ของทุกวัน เมื่อสายน้ำไหลตกกระทบลงบนหินเบื้องล่าง ละอองน้ำจะทำมุมกับแสงอาทิตย์ปรากฏเป็นรุ้ง 7 สีสวยงามมาก . โดยเฉพาะฤดูที่มีน้ำมากจะยิ่งเห็นได้เด่นชัด ถือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าทึ่งมากๆ จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อ “น้ำตกสายรุ้ง” นั่นเอง . นอกจากสายรุ้งแล้ว น้ำตกแห่งนี้ยังมีลักษณะเป็นแอ่งเล็กแอ่งน้อยหลายแห่ง นักท่องเที่ยวที่มาจึงนิยมลงไปเล่นน้ำกัน และยังมีผีเสื้อนานาชนิดบินไปบินมาให้ได้ชมอย่างใกล้ชิดอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งที่เดียวเมืองตรังที่เหมาะกับคนรักธรรมชาติตัวจริงและชอบบรรยากาศสงบร่มรื่น คนไม่เยอะ ไม่พลุกพล่าน . ที่อยู่: ตำบลนาชุมเห็ด อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/iWMgDQn15T9YVUZN7
1
15k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • น้ำตกวิกตอเรีย (Victoria Falls) แซมเบีย - ซิมบับเว
    น้ำตกวิกตอเรีย หรือในชื่อท้องถิ่นว่า โมซิ-โอวา-ทุนยา หรือในซิมบับเวเรียกว่าน้ำตกมูกาบี (Mugabe Falls) ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของประเทศแซมเบีย และ ประเทศซิมบับเว เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ถูกค้นพบครั้งแรกโดย เดวิด ลิฟวิงสโตน ในปี ค.ศ. 1855 ซึ่งเป็นผู้ตั้งชื่อน้ำตกนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย

    น้ำตกวิกตอเรียเกิดจากแม่น้ำซัมเบซีซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนของสองประเทศ ตกลงมาสู่แอ่งลึก น้ำตกมีขนาดกว้างกว่า 1690 เมตร สูงประมาณ 60-100 เมตร น้ำตกวิกตอเรียสามารถแบ่งเป็น 4 ส่วนย่อย ได้แก่ น้ำตกปีศาจ น้ำตกหลัก น้ำตกสายรุ้ง และน้ำตกตะวันออก ไอน้ำจากน้ำตกวิกตอเรียสามารถมองเห็นได้จากระยะทาง 20 กิโลเมตร

    น้ำตกวิกตอเรียได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1989 ปัจจุบันน้ำตกวิกตอเรียเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งสร้างรายได้ที่สำคัญของประเทศแซมเบียและประเทศซิมบับเว จึงมีการสร้างโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในทั้งสองประเทศ แต่การพัฒนาเหล่านี้ขาดการควบคุมจัดการที่ดีองค์การยูเนสโกจึงเคยพิจารณาจะถอนน้ำตกวิกตอเรียออกจากการเป็นมรดกโลก
    น้ำตกวิกตอเรีย (Victoria Falls) แซมเบีย - ซิมบับเว น้ำตกวิกตอเรีย หรือในชื่อท้องถิ่นว่า โมซิ-โอวา-ทุนยา หรือในซิมบับเวเรียกว่าน้ำตกมูกาบี (Mugabe Falls) ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของประเทศแซมเบีย และ ประเทศซิมบับเว เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ถูกค้นพบครั้งแรกโดย เดวิด ลิฟวิงสโตน ในปี ค.ศ. 1855 ซึ่งเป็นผู้ตั้งชื่อน้ำตกนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย น้ำตกวิกตอเรียเกิดจากแม่น้ำซัมเบซีซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนของสองประเทศ ตกลงมาสู่แอ่งลึก น้ำตกมีขนาดกว้างกว่า 1690 เมตร สูงประมาณ 60-100 เมตร น้ำตกวิกตอเรียสามารถแบ่งเป็น 4 ส่วนย่อย ได้แก่ น้ำตกปีศาจ น้ำตกหลัก น้ำตกสายรุ้ง และน้ำตกตะวันออก ไอน้ำจากน้ำตกวิกตอเรียสามารถมองเห็นได้จากระยะทาง 20 กิโลเมตร น้ำตกวิกตอเรียได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1989 ปัจจุบันน้ำตกวิกตอเรียเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งสร้างรายได้ที่สำคัญของประเทศแซมเบียและประเทศซิมบับเว จึงมีการสร้างโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในทั้งสองประเทศ แต่การพัฒนาเหล่านี้ขาดการควบคุมจัดการที่ดีองค์การยูเนสโกจึงเคยพิจารณาจะถอนน้ำตกวิกตอเรียออกจากการเป็นมรดกโลก
    1
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เกาะกระ ตรัง
    เกาะกระ ตรัง
    2
    18k Reach 0 Comments 0 Shares
  • หาดปากเมง ตรัง
    หาดปากเมง ตรัง
    3
    18k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    WIHOK.COM
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023 เมื่อถึงเวลาออกทริป การมี กระเป๋าเป้เดินทาง ที่ใช่สามารถสร้างความแตกต่างได้ กระเป๋าที่ใช่จะมีทั้งความคงทน มีประโยชน์หลากหลาย มีสไตล์ ช่วยให้คุณแบกสิ่งของต่างๆได้ง่ายขณะคุณเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ ในบทความนี้เราจะมาสำรวจ 5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • [CR] * * * ทริปพาแม่ดำน้ำ @ มดตะนอยรีสอร์ท จ.ตรัง * * *
    [CR] * * * ทริปพาแม่ดำน้ำ @ มดตะนอยรีสอร์ท จ.ตรัง * * *
    PANTIP.COM
    [CR] * * * ทริปพาแม่ดำน้ำ @ มดตะนอยรีสอร์ท จ.ตรัง * * *
    ที่มาที่ไป             ย้อนกลับไปราวปลายเดือนมกราคม หลังปฏิทินบริษัทคลอด ก็เริ่มหาทริปช่วงสงกรานต์  ใจนึง ก็อยากไปซ้ำเบตง เพราะคราวก่อน เวลาน้อยยังไม่หนำใจ ใจนึ
    11k Reach 0 Comments 0 Shares
  • สอบถามเรื่องการเดินทางไป ท่าเรือหาดยาวเพือ่ไปเกาะลิบง จ.ตรัง ครับ
    สอบถามเรื่องการเดินทางไป ท่าเรือหาดยาวเพือ่ไปเกาะลิบง จ.ตรัง ครับ
    PANTIP.COM
    สอบถามเรื่องการเดินทางไป ท่าเรือหาดยาวเพือ่ไปเกาะลิบง จ.ตรัง ครับ
    ยังไม่เคยไปตรัง ครับ เพิ่งเคยได้มีโอกาสจองตั๋วไป เที่ยวตรัง ช่วงธันวาคมนี้ ผมจอง รร ในเมืองไว้ 3 วัน 2 คืน แต่อยากไปเที่ยวเกาะลิบง ที่เค้าดูพะยูนกัน แบบไปเช้าเย
    8k Reach 0 Comments 0 Shares
  • [CR] ทริปตรัง (5 วัน 4 คืน 20-24/03/2565) ตอนที่ 2 เกาะรอก จ.กระบี่, เกาะกระดาน ถ้ำมรกต นอนเกาะมุก จ.ตรัง
    [CR] ทริปตรัง (5 วัน 4 คืน 20-24/03/2565) ตอนที่ 2 เกาะรอก จ.กระบี่, เกาะกระดาน ถ้ำมรกต นอนเกาะมุก จ.ตรัง
    PANTIP.COM
    [CR] ทริปตรัง (5 วัน 4 คืน 20-24/03/2565) ตอนที่ 2 เกาะรอก จ.กระบี่, เกาะกระดาน ถ้ำมรกต นอนเกาะมุก จ.ตรัง
    สวัสดีครับ มาต่อจากตอนที่แล้ว ทริปตรัง (5 วัน 4 คืน 20-24/03/2565) ตอนที่ 1 แวะนอนค้าง เกาะรอก จ.กระบี่ 1 คืน โปรแกรมวันนี้ ดำน้ำกันอีก 1 วัน ออกจากเกาะรอก ไปแว
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    WIHOK.COM
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023
    5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี 2023 เมื่อถึงเวลาออกทริป การมี กระเป๋าเป้เดินทาง ที่ใช่สามารถสร้างความแตกต่างได้ กระเป๋าที่ใช่จะมีทั้งความคงทน มีประโยชน์หลากหลาย มีสไตล์ ช่วยให้คุณแบกสิ่งของต่างๆได้ง่ายขณะคุณเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆ ในบทความนี้เราจะมาสำรวจ 5 ยี่ห้อ กระเป๋าเป้เดินทาง ประจำปี...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • [CR] ปักหมุด ปักษ์ใต้ : สงขลา – นราธิวาส – เบตง – สตูล – ตรัง
    [CR] ปักหมุด ปักษ์ใต้ : สงขลา – นราธิวาส – เบตง – สตูล – ตรัง
    PANTIP.COM
    [CR] ปักหมุด ปักษ์ใต้ : สงขลา – นราธิวาส – เบตง – สตูล – ตรัง
    โหยหาการเดินทางมาเป็นปี สบโอกาสดีๆ จึงเลือกปักหมุดที่ปักษ์ใต้ กับการท่องเที่ยว 5 จังหวัด สงขลา นราธิวาส ยะลา สตูล และปิดท้ายที่ ตรัง ทริปนี้ได้พี่เพอะ พี่ร่วมสถ
    31k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ถ้ำเขาช้างหาย ตรัง
    หลายคนน่าจะรู้จักถ้ำชื่อดังของจังหวัดตรังอย่างถ้ำเลเขากอบเป็นอย่างดี เรื่องความสวยงามนั้นไม่มีใครปฏิเสธแต่รู้หรือไม่ว่ายังมีถ้ำอีกแห่งหนึ่งที่น่าไปเที่ยวไม่แพ้กันกันนั่นก็คือ “ถ้ำเขาช้างหาย”
    .
    นี่คือถ้ำขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามไม่แพ้ถ้ำเลเขากอบเลย ภายในมีหินงอกหินย้อยที่สวยงามแปลกตาและยังคงความสมบูรณ์อยู่เป็นจำนวนมาก
    .
    รวมทั้งมีห้องโถงขนาดเล็กและใหญ่ให้เข้าไปเที่ยวชมความงามอีกหลายห้อง เพดานถ้ำบางช่วงค่อนข้างต่ำทำให้นักท่องเที่ยวต้องใช้วิธีการคลานผ่านไป เปรียบเสมือนกับการลอดท้องช้างเลย เป็นความสนุกเล็กๆ น้อยๆ เมื่อได้มาเที่ยวถ้ำแห่งนี้
    .
    ถ้ำเขาช้างหายมีความลึกประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินเที่ยวชมประมาณ 20 นาที มีทางเดินคอนกรีตพร้อมทั้งติดตั้งไฟตามเส้นทางให้เดินได้อย่างสะดวก
    .
    เปิดให้เข้าชมทุกวัน และสามารถเดินเที่ยวชมด้วยตนเองได้เลยโดยไม่ต้องจ้างไกด์นำทาง นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเมืองตรังที่ไม่ดังแต่ว่าน่าไปเยือน สายแอดเวนเจอร์ที่ชอบเดินเที่ยวถ้ำไม่ควรพลาด
    .
    ที่อยู่: หมู่ 5 ตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง
    พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/U2bNXUMdATtfNKCu7
    ถ้ำเขาช้างหาย ตรัง หลายคนน่าจะรู้จักถ้ำชื่อดังของจังหวัดตรังอย่างถ้ำเลเขากอบเป็นอย่างดี เรื่องความสวยงามนั้นไม่มีใครปฏิเสธแต่รู้หรือไม่ว่ายังมีถ้ำอีกแห่งหนึ่งที่น่าไปเที่ยวไม่แพ้กันกันนั่นก็คือ “ถ้ำเขาช้างหาย” . นี่คือถ้ำขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามไม่แพ้ถ้ำเลเขากอบเลย ภายในมีหินงอกหินย้อยที่สวยงามแปลกตาและยังคงความสมบูรณ์อยู่เป็นจำนวนมาก . รวมทั้งมีห้องโถงขนาดเล็กและใหญ่ให้เข้าไปเที่ยวชมความงามอีกหลายห้อง เพดานถ้ำบางช่วงค่อนข้างต่ำทำให้นักท่องเที่ยวต้องใช้วิธีการคลานผ่านไป เปรียบเสมือนกับการลอดท้องช้างเลย เป็นความสนุกเล็กๆ น้อยๆ เมื่อได้มาเที่ยวถ้ำแห่งนี้ . ถ้ำเขาช้างหายมีความลึกประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินเที่ยวชมประมาณ 20 นาที มีทางเดินคอนกรีตพร้อมทั้งติดตั้งไฟตามเส้นทางให้เดินได้อย่างสะดวก . เปิดให้เข้าชมทุกวัน และสามารถเดินเที่ยวชมด้วยตนเองได้เลยโดยไม่ต้องจ้างไกด์นำทาง นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเมืองตรังที่ไม่ดังแต่ว่าน่าไปเยือน สายแอดเวนเจอร์ที่ชอบเดินเที่ยวถ้ำไม่ควรพลาด . ที่อยู่: หมู่ 5 ตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/U2bNXUMdATtfNKCu7
    18k Reach 0 Comments 0 Shares
  • วังผาเมฆ ตรัง
    ใครว่าทะเลหมอกสวยๆ จะมีแค่เฉพาะภาคเหนือเท่านั้น ที่จังหวัดตรังก็มีเหมือนกันนั่นก็คือ “วังผาเมฆ” ที่นี่คือจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดในจังหวัดตรัง มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,600 เมตร บรรยากาศตอนเช้าสวยงามไม่แพ้ที่เที่ยวชื่อดังภาคเหนือเพราะมีทะเลหมอกขาวปกคลุมหนาแน่นไปทั่วผืนป่า ยิ่งเมื่อกระทบกับแสงอาทิตย์ยามเช้าหมอกขาวๆ ก็จะกลายเป็นสีเหลืองทองสวยงามมาก พอช่วงสายหมอกจางลงก็จะมองเห็นทิวทัศน์ของผืนป่ากว้างใหญ่อันอุดมสมบูรณ์ สามารถมองเห็นเกาะต่างๆ ในทะเลอันดามันได้อย่างชัดเจน

    วังผาเมฆมีทะเลหมอกให้ชมตลอดปีแต่จะมีมากหน่อยในช่วงหน้าฝน แถมยังเป็นทั้งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกในที่เดียวกัน นอกจากนี้บริเวณที่ทำการด้านล่างยังมีประติมากรรมไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ ให้เดินเที่ยวชม มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ และมีบ้านพักไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

    นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเมืองตรังสุดอันซีนที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่าตรังมีแบบนี้ด้วยหรอ เป็นที่เที่ยวสุดปังพร้อมกับวิวสวยหลักล้านท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์แต่ยังไม่ต่อยเป็นที่รู้จักมากนัก นักเที่ยวที่ชอบเสาะหาสถานที่สวยๆ ชอบทะเลหมอกแน่นๆเซฟเก็บไว้ในลิสต์ ไปเที่ยวตรังเมื่อไรต้องห้ามพลาด

    ที่อยู่: ตำบลวังมะปราง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง

    พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/b1hfEka3Zu4zavz9A
    วังผาเมฆ ตรัง ใครว่าทะเลหมอกสวยๆ จะมีแค่เฉพาะภาคเหนือเท่านั้น ที่จังหวัดตรังก็มีเหมือนกันนั่นก็คือ “วังผาเมฆ” ที่นี่คือจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดในจังหวัดตรัง มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,600 เมตร บรรยากาศตอนเช้าสวยงามไม่แพ้ที่เที่ยวชื่อดังภาคเหนือเพราะมีทะเลหมอกขาวปกคลุมหนาแน่นไปทั่วผืนป่า ยิ่งเมื่อกระทบกับแสงอาทิตย์ยามเช้าหมอกขาวๆ ก็จะกลายเป็นสีเหลืองทองสวยงามมาก พอช่วงสายหมอกจางลงก็จะมองเห็นทิวทัศน์ของผืนป่ากว้างใหญ่อันอุดมสมบูรณ์ สามารถมองเห็นเกาะต่างๆ ในทะเลอันดามันได้อย่างชัดเจน วังผาเมฆมีทะเลหมอกให้ชมตลอดปีแต่จะมีมากหน่อยในช่วงหน้าฝน แถมยังเป็นทั้งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกในที่เดียวกัน นอกจากนี้บริเวณที่ทำการด้านล่างยังมีประติมากรรมไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ ให้เดินเที่ยวชม มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ และมีบ้านพักไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเมืองตรังสุดอันซีนที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่าตรังมีแบบนี้ด้วยหรอ เป็นที่เที่ยวสุดปังพร้อมกับวิวสวยหลักล้านท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์แต่ยังไม่ต่อยเป็นที่รู้จักมากนัก นักเที่ยวที่ชอบเสาะหาสถานที่สวยๆ ชอบทะเลหมอกแน่นๆเซฟเก็บไว้ในลิสต์ ไปเที่ยวตรังเมื่อไรต้องห้ามพลาด ที่อยู่: ตำบลวังมะปราง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง พิกัด Google Maps: https://goo.gl/maps/b1hfEka3Zu4zavz9A
    1
    17k Reach 1 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    WIHOK.COM
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023 ขอต้อนรับสู่การเปรียบเทียบ 10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง สนามยี่ห้อไหนดี 2023 เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ ถ้าคุณกำลังวางแผนออกไปแคมปิ้งในวันหยุดที่กำลังจะมาถึงและกำลังมองหาเก้าอี้แคมปิ้งที่พกพาสะดวกและแข็งแรง บทความนี้เราได้เปรียบเทียบเก้าอี้ทั้ง...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • เกาะกระดาน ตรัง
    เกาะกระดาน เป็นเกาะที่เรียกได้ว่าสวยงามที่สุดในท้องทะเลตรัง สวยขึ้นชื่อขนาดที่ว่า ใครไปไม่มีเกาะกระดานในลิสต์ ที่เที่ยวเมืองตรัง ก็เหมือนไปไม่ถึงตรัง

    ด้วยความสวยงามของน้ำทะเลสีฟ้าครามใส คลอเคลียหาดทรายขาวละเอียดเชิญชวนให้เหล่าสาว ๆ ใส่บิกินีตัวสวยเดินทอดน่องเก็บภาพคู่กับบรรยากาศอันสวยงาม

    บนบกของเกาะกระดานว่าสวยแล้ว  ใต้น้ำโลกสีครามยิ่งอลังการมากกว่า เพราะภายในโลกสีครามของเกาะกระดานเต็มไปด้วยฝูงปลาน้อยใหญ่ ว่ายคลอเคลียอยู่ท่ามกลางปะการังสีฟ้า 

    ปะการังพุ่ม ปะการังเขากวางขนาดใหญ่ ปะการังอ่อนหลากสีสัน ปะการังดอกไม้กัลปังหา แส้ทะเลที่คอยขยับเคลื่อนไหวตามแรงคลื่น สวยงามราวกับวังของเจ้าหญิงแอเรียลในนิทานเงือกน้อย

    จึงไม่น่าแปลกใจที่ เกาะกระดาน จะถูกเลือกให้สถานที่จัดงานวิวาห์ใต้น้ำประจำประเทศไทย

    สำหรับใครที่สนใจไปยังเที่ยวเกาะกระดานนี้สามารถติดต่อซื้อทัวร์พื้นที่ได้เลย  ซึ่งมีหลายทัวร์ให้เราเลือกใช้บริการและต่อรองได้ตามความต้องการ  โดยปกติแล้วเกาะกระดานจะถูกจัดให้

    เป็นโปรแกรมดำน้ำ One day trip ร่วมกับถ้ำมรกต และถ้ำใหญ่
    เกาะกระดาน ตรัง เกาะกระดาน เป็นเกาะที่เรียกได้ว่าสวยงามที่สุดในท้องทะเลตรัง สวยขึ้นชื่อขนาดที่ว่า ใครไปไม่มีเกาะกระดานในลิสต์ ที่เที่ยวเมืองตรัง ก็เหมือนไปไม่ถึงตรัง ด้วยความสวยงามของน้ำทะเลสีฟ้าครามใส คลอเคลียหาดทรายขาวละเอียดเชิญชวนให้เหล่าสาว ๆ ใส่บิกินีตัวสวยเดินทอดน่องเก็บภาพคู่กับบรรยากาศอันสวยงาม บนบกของเกาะกระดานว่าสวยแล้ว  ใต้น้ำโลกสีครามยิ่งอลังการมากกว่า เพราะภายในโลกสีครามของเกาะกระดานเต็มไปด้วยฝูงปลาน้อยใหญ่ ว่ายคลอเคลียอยู่ท่ามกลางปะการังสีฟ้า  ปะการังพุ่ม ปะการังเขากวางขนาดใหญ่ ปะการังอ่อนหลากสีสัน ปะการังดอกไม้กัลปังหา แส้ทะเลที่คอยขยับเคลื่อนไหวตามแรงคลื่น สวยงามราวกับวังของเจ้าหญิงแอเรียลในนิทานเงือกน้อย จึงไม่น่าแปลกใจที่ เกาะกระดาน จะถูกเลือกให้สถานที่จัดงานวิวาห์ใต้น้ำประจำประเทศไทย สำหรับใครที่สนใจไปยังเที่ยวเกาะกระดานนี้สามารถติดต่อซื้อทัวร์พื้นที่ได้เลย  ซึ่งมีหลายทัวร์ให้เราเลือกใช้บริการและต่อรองได้ตามความต้องการ  โดยปกติแล้วเกาะกระดานจะถูกจัดให้ เป็นโปรแกรมดำน้ำ One day trip ร่วมกับถ้ำมรกต และถ้ำใหญ่
    1
    20k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เกาะลิบง ตรัง
    ไปติดเกาะอันแสนสงบที่เป็นที่อยู่ของพะยูนฝูงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
    .
    ที่เกาะลิบง  ด้วยความที่เกาะแห่งนี้เป็นแหล่งหญ้าทะเลที่ใหญ่ที่สุดในไทย
    ซึ่งหญ้าทะเลนี้เป็นอาหารอันโอชะของเหล่าน้องๆพะยูน จึงไม่น่าแปลกใจ
    .
    ว่า หากเราได้เดินทางไปพักที่เกาะลิบงนี้ เราอาจมีโอกาสได้เจอ พะยูน จากการล่องเรือเที่ยวชมรอบเกาะ ซึ่งจะผ่านจุดท่องเที่ยว อย่างเช่น แหลมปันหยัง
    .
    แหลมจุโหย ซึ่งเป็นจุดที่เราจะได้เห็นฝูงนกบินฉวัดเฉวียนล้อไปกับท้องทะเลสีครามอย่างสง่างาม หรือเราจะเดินขึ้นหอคอย 5 ชั้น เพื่อไปยังหอพะยูน ซึ่งเรา
    .
    มีสะพานไม้ทอดตัวยาวผ่านหาดทรายและทะเล  ถือว่าเป็นอีก 1 ไฮไลต์ที่ห้ามลืมเก็บภาพเด็ดขาด
    .
    แต่สำหรับสายแอดเวนเจอร์หน่อย ก็สามารถปีนยอดเขาบาตูปูเต๊ะ  เพื่อไปชมวิวทะเลอันดามันกว้างสุดลูกหูลูกตาและมองฝูงน้องพะยูนจากมุมสูงได้
    .
    ผู้คนที่อยู่บนเกาะลิบงนี้ส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม  หลังจากชมวิวทะเลจนเบื่อแล้วเราสามารเดินเที่ยวชมพูดคุยกับชาวบ้านและเล่นกับน้องแมวได้  เพราะที่เกาะลิบงนี้แมวเยอะมากเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักแมวเลยทีเดียว  
    .
    สำหรับใครที่สนใจอยากไปนอนติดเกาะอันแสนสงบที่มีคนไม่ค่อยพลุกพล่าน เราแนะนำที่นี่เลย
    .
    โดยสามารถเลือกพักโฮมสเตย์กับชาวบ้าน หรือรีสอร์ทบนเกาะก็ได้จ้า
    เกาะลิบง ตรัง ไปติดเกาะอันแสนสงบที่เป็นที่อยู่ของพะยูนฝูงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย . ที่เกาะลิบง  ด้วยความที่เกาะแห่งนี้เป็นแหล่งหญ้าทะเลที่ใหญ่ที่สุดในไทย ซึ่งหญ้าทะเลนี้เป็นอาหารอันโอชะของเหล่าน้องๆพะยูน จึงไม่น่าแปลกใจ . ว่า หากเราได้เดินทางไปพักที่เกาะลิบงนี้ เราอาจมีโอกาสได้เจอ พะยูน จากการล่องเรือเที่ยวชมรอบเกาะ ซึ่งจะผ่านจุดท่องเที่ยว อย่างเช่น แหลมปันหยัง . แหลมจุโหย ซึ่งเป็นจุดที่เราจะได้เห็นฝูงนกบินฉวัดเฉวียนล้อไปกับท้องทะเลสีครามอย่างสง่างาม หรือเราจะเดินขึ้นหอคอย 5 ชั้น เพื่อไปยังหอพะยูน ซึ่งเรา . มีสะพานไม้ทอดตัวยาวผ่านหาดทรายและทะเล  ถือว่าเป็นอีก 1 ไฮไลต์ที่ห้ามลืมเก็บภาพเด็ดขาด . แต่สำหรับสายแอดเวนเจอร์หน่อย ก็สามารถปีนยอดเขาบาตูปูเต๊ะ  เพื่อไปชมวิวทะเลอันดามันกว้างสุดลูกหูลูกตาและมองฝูงน้องพะยูนจากมุมสูงได้ . ผู้คนที่อยู่บนเกาะลิบงนี้ส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม  หลังจากชมวิวทะเลจนเบื่อแล้วเราสามารเดินเที่ยวชมพูดคุยกับชาวบ้านและเล่นกับน้องแมวได้  เพราะที่เกาะลิบงนี้แมวเยอะมากเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักแมวเลยทีเดียว   . สำหรับใครที่สนใจอยากไปนอนติดเกาะอันแสนสงบที่มีคนไม่ค่อยพลุกพล่าน เราแนะนำที่นี่เลย . โดยสามารถเลือกพักโฮมสเตย์กับชาวบ้าน หรือรีสอร์ทบนเกาะก็ได้จ้า
    1
    18k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เกาะรอก ตรัง
    นั่งเรือไปกางเต็นท์นอนริมชายหาด เดินทอดน่องตามหาดทรายสีขาวละเอียดฟังเสียงคลื่นที่ค่อยๆซัดซ่านอย่างแผ่วเบา   ดื่มดำกับความสวยงามเกาะรอก ราชินีอันดามัน กันให้เต็มอิ่ม 

    เกาะรอกนี้เปรียบเสมือนเป็นผู้เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างน่านน้ำทะเลตรังและกระบี่ 

    ภาพของอ่าวโค้งคล้ายเกือกม้าของน้ำทะเลสีฟ้าเทอร์ควอย ที่ถูกโอบล้อมด้วยผาหินสูง ยังคงเงียบสงบ ผู้คนยังไม่ค่อยพลุกพล่านมากนัก  เราสามารถเดินถ่ายรูปกับวิวสวยๆ บนหาดทราย

    แอบดูเหล่าปูตัวน้อยที่กำลังหาอาหาร   หรือจะคว้าหน้ากากและถังออกซิเจนดำดิ่งสู่โลกสีครามที่เต็มไปด้วยปะการัง  ดอกไม้ทะเลหลากสีสัน  ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์มาก  ๆ และยังมี

    เหล่าปลาการ์ตูนตัวป้อมๆ ตาโตๆ แสนน่ารักว่ายเฝ้าบ้านอยู่ดอกไม้ทะเลเต็มไปหมด  และเรายังอาจมีโอกาสได้พบกับฉลามวาฬบริเวณหินม่วง หินแดง น่านน้ำบริเวณรอบนอกของเกาะรอกอีกด้วย

    ก่อนเดินทางกลับจากเกาะรอกอย่าลืมเดินขึ้นไปชมจุดชมวิวเกาะรอกจากมุมสูงกันด้วย  เราจะได้เห็นวิวภาพภูผาสูงคดโค้งโอบล้อมท้องทะเลอันแสนกว้างไกล

    สำหรับใครที่สนใจไปยังเที่ยวเกาะรอกนี้สามารถติดต่อซื้อทัวร์พื้นที่ได้เลย  ซึ่งมีหลายทัวร์ให้เราเลือกใช้บริการหลายที่มีทั้งแบบเป็นเรือหางยาว  หรือแบบ Speed boat
    เกาะรอก ตรัง นั่งเรือไปกางเต็นท์นอนริมชายหาด เดินทอดน่องตามหาดทรายสีขาวละเอียดฟังเสียงคลื่นที่ค่อยๆซัดซ่านอย่างแผ่วเบา   ดื่มดำกับความสวยงามเกาะรอก ราชินีอันดามัน กันให้เต็มอิ่ม  เกาะรอกนี้เปรียบเสมือนเป็นผู้เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างน่านน้ำทะเลตรังและกระบี่  ภาพของอ่าวโค้งคล้ายเกือกม้าของน้ำทะเลสีฟ้าเทอร์ควอย ที่ถูกโอบล้อมด้วยผาหินสูง ยังคงเงียบสงบ ผู้คนยังไม่ค่อยพลุกพล่านมากนัก  เราสามารถเดินถ่ายรูปกับวิวสวยๆ บนหาดทราย แอบดูเหล่าปูตัวน้อยที่กำลังหาอาหาร   หรือจะคว้าหน้ากากและถังออกซิเจนดำดิ่งสู่โลกสีครามที่เต็มไปด้วยปะการัง  ดอกไม้ทะเลหลากสีสัน  ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์มาก  ๆ และยังมี เหล่าปลาการ์ตูนตัวป้อมๆ ตาโตๆ แสนน่ารักว่ายเฝ้าบ้านอยู่ดอกไม้ทะเลเต็มไปหมด  และเรายังอาจมีโอกาสได้พบกับฉลามวาฬบริเวณหินม่วง หินแดง น่านน้ำบริเวณรอบนอกของเกาะรอกอีกด้วย ก่อนเดินทางกลับจากเกาะรอกอย่าลืมเดินขึ้นไปชมจุดชมวิวเกาะรอกจากมุมสูงกันด้วย  เราจะได้เห็นวิวภาพภูผาสูงคดโค้งโอบล้อมท้องทะเลอันแสนกว้างไกล สำหรับใครที่สนใจไปยังเที่ยวเกาะรอกนี้สามารถติดต่อซื้อทัวร์พื้นที่ได้เลย  ซึ่งมีหลายทัวร์ให้เราเลือกใช้บริการหลายที่มีทั้งแบบเป็นเรือหางยาว  หรือแบบ Speed boat
    1
    17k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    WIHOK.COM
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับแบรนด์ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง เมื่อถึงเวลาออกเดินทาง การมีกระเป๋าเดินทางที่ไว้ใจได้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ถ้าคุณกำลังวางแผนเที่ยวสุดสัปดาห์หรือต้องเดินทางไปประชุมทางธุรกิจ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้วคือตัวเลือกที่เหมาะสมทั้งด้านความสะดวกและด้านการใช้งาน...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories