25 ร้านคาเฟ่ขอนแก่น 2022 ที่คุณต้องหลงรัก

ขอนแก่น ดินแดนอีสาน ไม่ได้มีแค่ความสวยงามของวัดวาอารามหรือสวนสาธารณะเท่านั้น แต่เมืองขอนแก่นแห่งนี้ยังซ่อนความเก๋ไก๋ ในรูปแบบของร้านกาแฟที่สวยงาม มีสไตล์ โดดเด่น และมีให้เลือกมากมาย อยากเท่ เท่ ถ่ายรูปสวยๆ นั่งดื่มเพลินๆ คุณต้องไม่พลาด 25 ร้านคาเฟ่ขอนแก่น ที่คุณต้องหลงรัก

 

สารบัญท่องเที่ยว
  1. Neighbour Cafe

  2. Eatiny Cafe and Bistro

  3. โชคดี คาเฟ่

  4. The Garage Coffee TIME

  5. อู่ข้าวอู่น้ำ ฟาร์มสเตย์

  6. บ้านแพะคอฟฟี่

  7. พาย คอฟฟี่

  8. ริมเขื่อน Coffee

  9. ทรินิตี้ คาเฟ่

  10. Hai-Na Garden House

  11. มะลิ เคเกอรี่

  12. จ้วดคาเฟ่

  13. บ้านสวนนารา

  14. CLASS Cafe

  15. Loft Side Café

  16. 11AM cafe and space

  17. Punpang

  18. Little Box Hotel

  19. กะขม

  20. Tinn cafe'

  21. บ้านนอก คอกควาย

  22. Eights A Day

  23. นอนนา คาเฟ่ Khon Kaen

  24. Doubleshot X Khonkaen

  25. Craft fe’

 

1. Neighbour Cafe

Neighbour Cafe หรือ เนเบอร์ คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟเล็กๆ น่ารักใจกลางขอนแก่น เจ้าของร้านนี้น่ารักมาก บรรยากาศในร้านเป็นกันเองสุดๆ คุณสามารถมานั่งเล่นชิลๆ หรือจะมานั่งทำงานก็ได้ เป็นร้านที่การันตีความอร่อย คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

พิกัด https://goo.gl/maps/JkAU4ZzYTKkBtpig7

 

2. Eatiny Cafe and Bistro

ร้านอาหารไทยสไตล์บิสโทรตกแต่งในสไตล์ทันสมัย จุดเด่นของร้านนี้คือเมนูอาหารไทยสมัยใหม่ เสิร์ฟพร้อมการจัดเรียงที่สวยงาม เรียกได้ว่าใครที่ชอบกินและชอบถ่ายรูปต้องไม่พลาดร้านนี้ เหมาะสำหรับพาคนที่คุณรัก ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนมารับประทานอาหาร เมนูเด็ดของร้านคือ สลัดชาบู นำตะไคร้ แกงคั่วหอยขม ฯลฯ ถ้าเห็นหน้าตาของอาหาร บอกได้เลยว่าต้องหยิบกล้องหรือโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายแน่ๆ

พิกัด https://goo.gl/maps/5jNxqZZgrNVvr96K9

 

3. โชคดี คาเฟ่

โชคดีคาเฟ่ คาเฟ่ท่ามกลางทุ่งนากว้างกว่า 30 ไร่ มีอาหารนับร้อยและวิวนับล้าน บรรยากาศเย็นสบาย ตัวร้านเป็นอาคารสูงและโปร่งสบาย ไฮไลท์อยู่ที่มุมยอดฮิต บันไดกลางทุ่งนากลายเป็นจุดเช็คอินสุดชิค มีมุมชิงช้า และพื้นที่เล่นที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก เมนูในร้านอาหารมีทั้งอาหารคาว เช่น แป้งมันกุ้งทอด ต้มยำกุ้งทะเลครีมซอส พาสต้า และขนมหวานอื่นๆ เช่น ชีสเค้กและวาฟเฟิลฮ่องกง นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มต่างๆ ในเมนูของร้านเบเกอรี่ต่างๆ ถือเป็นร้านที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาขอนแก่น

พิกัด https://goo.gl/maps/xKa3MTETo1WFDhNK9

 

4. The Garage Coffee TIME

ร้านกาแฟน่ารักเหมาะกับคนอยากแวะจิบกาแฟผ่อนคลายเพราะร้านนี้โปร่งสบาย ตกแต่งด้วยโทนสีไม้อ่อน รู้สึกดีที่ได้นั่งถ่ายรูป มีกระจกใสรอบร้านด้วย ทำให้บรรยากาศโปร่งสบายขึ้น ความพิเศษของร้านนี้คือกาแฟ ทางร้านคัดสรรเมล็ดกาแฟอย่างดี บอกเลยว่าคอกาแฟห้ามพลาด

พิกัด https://goo.gl/maps/ESGPNfYWHEuWsQZg8

 

5. อู่ข้าวอู่น้ำ ฟาร์มสเตย์

ร้านอาหารสไตล์ธรรมชาติ ติดริมน้ำ ท่ามกลางต้นไม้ร่มรื่น นอกจากนี้ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่กลางร้านซึ่งทำให้รู้สึกเย็นสบาย ไม่ว่าคุณจะเลือกนั่งในร้านที่มีห้องแอร์หรือภายนอกร้านก็สามารถสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติได้เหมือนกัน เมนูเด็ดของร้านคือต้มแซ่บกระดูกอ่อน แซ่บถึงใจ นอกจากอาหารไทยแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย เช่น พิซซ่านวดมืออบใหม่ ไก่อบโอ่งสมุนไพร ฯลฯ

พิกัด https://goo.gl/maps/d2cT8apdw9J5N1gg9

 

6. บ้านแพะคอฟฟี่

บ้านแพะคอฟฟี่ เป็นคาเฟ่ที่มีบรรยากาศแนวเกษตร เหมาะกับทุกคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์ เพราะนอกจากคุณจะได้รับประทานขนมและเครื่องดื่มแสนอร่อยแล้ว ยังมีพื้นที่สำหรับคนรักสัตว์ เช่น แพะ กระต่าย นกยูง และนกนานาชนิด ให้คุณได้ถ่ายรูปคู่ด้วย รับประกันเลยว่าได้ภาพออกมาสวยอย่างแน่นอน

พิกัด https://goo.gl/maps/WkfcP3L1Cvomq5PW9

 

7. พาย คอฟฟี่

คาเฟ่สไตล์น่ารัก ตัวร้านกว้างขวาง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น โทนสีขาวสบายตา เติมสีสันด้วยหมอน ลายต้นไม้ และดอกไม้ที่สวยงาม ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร้านได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมขนาดเล็กที่สามารถรองรับได้ 10-15 ท่าน Black pina citrus และ Green pina citrus เป็นสองเมนูแนะนำของร้านที่รับประกันความสดชื่นให้แก่คุณ  ถัดมาคือ ดี ดราก้อน เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีส่วนผสมของแก้วมังกรสีม่วงหวานอมเปรี้ยวและมะม่วง ปิดท้ายด้วย Keep Peace with Peace Tea ชาพีชหวานดีต่อใจ สำหรับใครที่กำลังมองหาคาเฟ่เก๋ๆ บรรยากาศดีๆ มาพักผ่อน ต้องไม่พลาดที่นี้

พิกัด https://goo.gl/maps/v5cGf8ZFFuiAuQ1A8

 

8. ริมเขื่อน Coffee

ร้านอาหารและร้านกาแฟที่เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่ปกคลุมไปด้วยภูเขาและป่าไม้อย่างหนาแน่น และร้านริมเขื่อน Coffee มีบรรยากาศเก๋ไก๋สไตล์คันทรี่ ทางเดินของร้านและตัวร้านยกขึ้นจากพื้น นอกจากนี้ยังมีศาลาระหว่างทางเดินให้ลูกค้านั่งทานอาหารได้อีกด้วย เมนูมีทั้งอาหารคาวและหวานและเครื่องดื่ม เช่น อาหารอีสาน ส้มตำ ปลาย่าง น้ำตาลกรวด ชาและกาแฟ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติและการพักผ่อน

พิกัด https://goo.gl/maps/gxv8gMzoaA5YJt256

 

9. ทรินิตี้ คาเฟ่

ร้านกาแฟแนวมินิมอลใจกลางเมืองขอนแก่น ขึ้นชื่อเรื่องเบเกอรี่โฮมเมดแสนอร่อย โดยเฉพาะครัวซองต์ Shokupan, Canele, ครัวซองต์ไส้กรอกพริกไทย, ครัวซองต์แฮมและชีส, ครัวซองต์อัลมอนด์, ครัวซองต์ธรรมดาและครัวซองต์ช็อคโกแลตทรัฟเฟิลซึ่งแต่ละชิ้นผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถันและอบสดใหม่ทุกวัน ส่วนเมนูกาแฟก็มีแนวสโลว์บาร์ กาแฟดริปหอมกรุ่นยังมีรสกาแฟที่กลมกล่อม ทางร้านใช้โทนสีออฟไวท์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นั่งตรงไหนก็ได้ภาพเก๋ไก๋แน่นอน

พิกัด https://goo.gl/maps/mw3nMo8cD1Q5koG5A

 

10. Hai-Na Garden House

จิบกาแฟชมค้างคาว อันเป็นเอกลักษณ์ของ "ไฮนาการ์เด้นท์เฮาส์" ร้านกาแฟตกแต่งเก๋ๆ ที่ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เพลิดเพลินกับความงามของทุ่งนาธรรมชาติ จุดท่องเที่ยวขึ้นชื่อในเทือกเขาภูผาม่าน ใกล้กับถ้ำเขาค้ำ นอกจากจะนั่งจิบเครื่องดื่มแล้ว นั่งชมวิวภูเขาที่สวยงาม คุณยังสามารถดูค้างคาวนับพันบินออกจากถ้ำเพื่อหาอาหารในตอนเช้าและเย็น หลังคามีมุมสวยๆ นั่งชมวิวภูเขาได้ใกล้ๆ ได้ แถมเห็นหมอกในยามเช้า เมนูมีทั้ง กาแฟ สมูทตี้ สมูทตี้ เครป เค้กมะพร้าว และ ของคาวและของว่าง เลือกได้เลย

พิกัด https://goo.gl/maps/UfYkQHzCZD6mXnK36

 

11. มะลิ เคเกอรี่

ร้านเค้กโฮมเมดที่ซ่อนอยู่ในตรอกเล็กๆ ใจกลางเมืองขอนแก่น เจ้าของร้านมีความหลงใหลในศิลปะ ดอกไม้ และขนมหวาน ทั้งสามสิ่งนี้มารวมกันเป็นร้านมะลิเบเกอรี่ซึ่งเดิมเปิดร้านเบเกอรี่ผ่านช่องทางออนไลน์และต่อมาได้ขยายการเปิดร้านกาแฟเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังมีสอนคลาสสอนทำเค้กสูตรซิกเนเจอร์ของร้านด้วย เค้กของมะลิด้านบนเค้กตกแต่งด้วยดอกไม้ คัดสรรวัตถุดิบอย่างปราณีต ใส่ใจทุกรายละเอียด การตกแต่งภายในสไตล์ย้อนยุค บรรยากาศสบาย ๆ เลือกจานและชามที่ทาสีด้วยลวดลาย เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารสไตล์ย้อนยุคผสมผสานเอกลักษณ์ที่ร้านค้าไม่สามารถทำซ้ำได้ มีบรรยากาศสบาย ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านเบเกอรี่อร่อยๆ และมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ก็สามารถมาที่ มะลิ เคเกอรี ขอนแก่น ได้เลย

พิกัด https://goo.gl/maps/Xcd9ByXbiWVycyNs7

 

12. จ้วดคาเฟ่

ร้านอาหารบรรยากาศเย็นๆ มีทุ่งบัวและทุ่งนากว้าง นอกจากร้านอาหารติดแอร์แล้ว ยังมีศาลาเล็ก ๆ กว่า 20 แห่งสำหรับรับประทานอาหารอีกด้วย มีชานชาลาน้ำทะเลสีฟ้าอยู่ใต้ศาลาเล็กคุณสามารถถ่ายรูปไปอวดเพื่อน ๆ กับความสวยงามของซุ้มมีมุมตาข่ายพร้อมกับพื้นน้ำด้านล่าง เมนูของร้านอาหารมีทั้งอาหารคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม โดยจะเน้นที่อาหารไทย เช่น ยำปลาดุก อาหารทะเลซีฟู๊ด และต้มยำกุ้ง

พิกัด https://goo.gl/maps/XgqUFHTHrkf65ikD8

 

13. บ้านสวนนารา

บ้านสวนนารา คาเฟ่แห่งเมืองขอนแก่น ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีบรรยากาศดีๆ ล้อมรอบด้วยสวนสวยและสระน้ำ นอกจากนี้ ยังมีบริการเครื่องดื่มแสนอร่อย พร้อมคืนความกระปรี้กระเปร่าให้กับคุณในวันพักผ่อน ไม่ไกลจากสนามบินขอนแก่น คุณสามารถมานั่งพักก่อนขึ้นเครื่องได้เลย

พิกัด https://goo.gl/maps/gWWv5BuinRXiFyy3A

 

14. CLASS Cafe

CLASS Café ตั้งอยู่ด้านหน้า VOA SPACE อาคารโชว์รูมรถจักรยานยนต์ถูกเปลี่ยนเป็นอาคารเปิดโล่งที่ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ สลับกับพื้นที่ขั้นบันได ผนังเดิมถูกรื้อถอน เหลือเพียงโครงสร้างเสาและคานเท่านั้น ทำให้ร้านกาแฟแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีเอกลักษณ์และสวยงามที่สุด เมนูส่วนใหญ่เป็นกาแฟและเครื่องดื่มอื่น ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลิ้มรสกาแฟระดับไฮเอนด์ 

พิกัด https://g.page/classcoffeekhonkaen?share

 

15. Loft Side Café

Loft Side Café คาเฟ่เล็กๆ น่ารัก เหมาะกับพื้นที่ที่ชอบความเรียบง่าย เป็นส่วนตัว และหลีกหนีจากความวุ่นวาย นั่งจิบกาแฟท่ามกลางบรรยากาศสวนสไตล์ยุโรป ผนังอิฐปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ สำหรับใครที่อยากหามุมที่เข้ากับรสชาติกาแฟได้อย่างลงตัว คุณจะรักร้านนี้

พิกัด https://goo.gl/maps/kNGLL3Ew61sjK8nG6

 

16. 11AM cafe and space

ร้านคาเฟ่ประจำจังหวัดขอนแก่น เปรียบเสมือนจุดเช็คอินประจำของชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยว คือ 11AM cafe and space คาเฟ่สำหรับถ่ายรูปสวยๆ  บอกเลยว่าร้านนี้ Cafe Hopper ไม่ควรพลาด เพราะคุณได้ภาพถ่ายแบบน่ารักมาลงไอจีคุณแน่นอน

 

17. Punpang

ร้านกาแฟที่เริ่มต้นจากวัยเด็ก เปิดโรงงานเบเกอรี่และเค้ก เท่าที่จำได้ เจ้าของร้านใช้ไม้พายเช็ดเค้ก ฉันจึงมีความหลงใหลในเบเกอรี่และต้องการทำตามความฝันตั้งแต่อายุยังน้อย เลยมาเปิดร้านกาแฟเบเกอรี่ที่ใช้วัตถุดิบชั้นดีอย่างพิถีพิถันจนขนมดูน่ารับประทาน พร้อมให้คุณลอง ภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์น่ารัก โดยเน้นที่เฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อน สวยงาม เรียบง่าย เข้ากับร้านได้อย่างลงตัว สำหรับคนรักเค้กที่ชอบทำขนมและของหวานต้องมาที่ Punpang

 

18. Little Box Hotel

ร้านกาแฟชิคๆ ที่ห้ามพลาด รูปแบบการตกแต่งร้านจะแตกต่างจากการตกแต่งลวดลายศิลปะ และกล่องเล็กๆ ก็เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก มีตัวเลือกเมนูคาวและหวาน เช่น อาหารตามสั่ง ขนมปัง เค้ก และเครื่องดื่ม พวกเขายังเสนอที่พักสไตล์บูติกสุดเก๋ ที่ออกแบบโดยใช้ภาชนะมาทำเป็นห้อง การผสมผสานระหว่างศิลปะกับพื้นที่สีเขียว Little Box เป็นสถานที่พักผ่อนที่ไม่เหมือนใคร เหมาะสำหรับพากลุ่มมาพักผ่อนในบรรยากาศที่เย็นสบาย

 

19. กะขม

คาเฟ่ที่เด็ดสุดในภาคอีสานต้องไม่พลาด กะขม เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่จังหวัดขอนแก่น รายล้อมด้วยธรรมชาติ มีทุ่งนาเขียวขจี สะพานไม้ยาวสวยงาม ถ่ายมุมไหนก็ได้ วิวทุ่งนาแบบพาโนรามา 360 องศา เพลิดเพลินกับเครื่องดื่มเย็นๆ ในบรรยากาศเย็นๆ กับสายลม ทำให้คุณรู้สึกเย็นสบาย นี่เป็นร้านกาแฟที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนในวันหยุด นอนกลางทุ่งนา ดื่มกาแฟหอมกรุ่นแบบไร้กังวล

 

20. Tinn cafe'

คนรักคาเฟ่จะต้องไม่พลาดคาเฟ่บาร์ Tinn cafe มาในสไตล์มินิมอลในโทนขาวดำ ภายในร้านเน้นความเรียบง่าย ถ่ายภาพสวยๆ ที่มุมหน้าต่างบานใหญ่ที่มีผ้าม่านบางๆ มีความสวยงามเมื่อดวงอาทิตย์ส่องแสง และคุณสามารถถ่ายรูปและอัปโหลดเรื่องราวได้ สำหรับคอกาแฟ ต้องลองลาเต้ โคลัมเบีย ซากุระล็อต กาแฟดริป ชาเขียวมัทฉะ และโกโก้เข้มข้น

 

21. บ้านนอก คอกควาย

ร้านอาหารและร้านกาแฟบรรยากาศกลางทุ่งนา วิวเขื่อนอุบลรัตน์ ใครชอบบรรยากาศแบบชนบทนั่งทานอาหารสไตล์อีสานในกระท่อม อย่าลืมมาร้านนี้เพราะมีอาหารหลากหลายเช่น ส้มตำ ยำ ปลาเผา กุ้งเผา ฯลฯ ที่รับรองว่าถูกใจคุณแน่นอน  การันตีจำนวนลูกค้าต่างชาติและคนในพื้นที่ให้มาทานไม่ขาดตอน

 

22. Eights A Day

คาเฟ่นั่งผ่อนคลายในโทนสีขาว เปล่งประกายเจิดจรัสในบรรยากาศเรือนกระจกสไตล์ยุโรปพร้อมความเขียวขจีนอกร้าน มีมุมที่สวยงามที่นี่ เดินเล่นถ่ายรูปกันเยอะๆนะครับ ให้ความรู้สึกดั่งเจ้าหญิง ทางร้านบริการขายเครื่องดื่ม เบเกอรี่ต่างๆ รวมถึงแซนด์วิชโฮมเมดที่พลาดไม่ได้ สั่งไวน์ชั้นเลิศที่ไม่ควรพลาด

 

23. นอนนา คาเฟ่ Khon Kaen

สาวกทุ่งนาคาเฟ่ต้องไม่พลาด นอนนา คาเฟ่ คาเฟ่ขนาด 4 ไร่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองขอนแก่น บรรยากาศภายในร้านสบายๆ มีหลากหลายพื้นที่ให้เลือก รวมทั้งพื้นที่ในร่มสำหรับห้องปรับอากาศ พื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่โต้วาทียาวๆ นั่งชมวิวเพลินๆ มุมถ่ายรูปก็เต็มไปด้วยมุมยอดนิยม เช่น รังนกบาหลี ระเบียงชมวิว ป้ายร้าน และรถเวสป้าเก๋ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านบรรยากาศสบายๆ สูดโอโซนดีๆ สบายๆ ที่ นอนนา คาเฟ่ ขอนแก่น ท่ามกลางธรรมชาติ

 

24. Doubleshot X Khonkaen

ร้านกาแฟยอดนิยมของนักศึกษา ร้านนี้ตกแต่งด้วยเรือนกระจก ใช้วัสดุ เช่น อิฐ ไม้ หรือซีเมนต์เปลือยเพื่อควบคุมโทนสี ทำให้ร้านดูหรูหรา เมนูมีทั้งเครื่องดื่มและของหวานน่ารับประทาน เมนูแนะนำ คือ กาแฟไนโตร ซึ่งเป็นกาแฟรสเข้มข้นที่ทำจากเครื่องชงกาแฟไนโตร เหมาะสำหรับการพูดคุยกับเพื่อน ดื่มด่ำกับกาแฟและของหวานแสนอร่อย

 

25. Craft fe’

ร้านกาแฟเล็กๆ ดัดแปลงจากทาวน์เฮาส์ ที่นี่คือที่พักของเจ้าของเอง การตกแต่งร้าน ได้เลือกชุดเฉดสีที่แสดงถึงความเยาว์วัย ไร้เดียงสา อ่อนหวาน อบอุ่น ความสะอาด และความจริงใจ นอกจากเครื่องดื่มและขนมที่ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว ยังมีสินค้าน่ารักๆ เก๋ๆ งานฝีมือ และอื่นๆ อีกมากมาย