บึงกระจับใหญ่ ชัยนาท
ตั้งอยู่ในอำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท บึงแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของนกเป็ดน้ำปากจำนวนมาก เหมาะแก่การล่องเรือดูนกยามเย็นและยังใช้จัดงานประเพณีลอยกระทง บึงกระจับใหญ่มีไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ สะพานข้ามบึงกระจับใหญ่ไปยังเกาะเมืองท้าว เป็นเกาะเล็ก ๆ กลางทะเลสาบขนาดใหญ่ ตัวสะพานลูกบวบทำด้วยไม้ทอดยาวข้ามทะเลสาบ คุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพของบึงที่สวยงามบวกกับลมเย็น ๆ ที่พัดมาตลอดทั้งวัน

พิกัด https://goo.gl/maps/qu9yHg3xVQvLyzGf8
บึงกระจับใหญ่ ชัยนาท ตั้งอยู่ในอำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท บึงแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของนกเป็ดน้ำปากจำนวนมาก เหมาะแก่การล่องเรือดูนกยามเย็นและยังใช้จัดงานประเพณีลอยกระทง บึงกระจับใหญ่มีไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ สะพานข้ามบึงกระจับใหญ่ไปยังเกาะเมืองท้าว เป็นเกาะเล็ก ๆ กลางทะเลสาบขนาดใหญ่ ตัวสะพานลูกบวบทำด้วยไม้ทอดยาวข้ามทะเลสาบ คุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพของบึงที่สวยงามบวกกับลมเย็น ๆ ที่พัดมาตลอดทั้งวัน พิกัด https://goo.gl/maps/qu9yHg3xVQvLyzGf8
1
13k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • สมมุติเราอยู่สมัยรัชกาลที่ 6-7 ถ้าจะไปต่างจังหวัด เช่น สิงห์บุรี ชัยนาท ชัยภูมิ จะต้องไปขึ้นรถที่ไหนอย่างไรคะ
    สมมุติเราอยู่สมัยรัชกาลที่ 6-7 ถ้าจะไปต่างจังหวัด เช่น สิงห์บุรี ชัยนาท ชัยภูมิ จะต้องไปขึ้นรถที่ไหนอย่างไรคะ
    17k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เมนู 5 ดาว ราคาแค่ 49 บาท! เมนูไอเดียบรรเจิดจากร้าน “ครัวลงพุง” ชัยนาท
    เมนู 5 ดาว ราคาแค่ 49 บาท! เมนูไอเดียบรรเจิดจากร้าน “ครัวลงพุง” ชัยนาท
    SANOOK.COM
    เมนู 5 ดาว ราคาแค่ 49 บาท! เมนูไอเดียบรรเจิดจากร้าน “ครัวลงพุง” ชัยนาท
    เมนู 5 ดาว เมนูไอเดียบรรเจิดที่ขายในราคาหลักสิบ จากร้านลงพุง ชัยนาท
    8k Reach 0 Comments 0 Shares
  • เขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาท
    นี่เป็นเขื่อนขนาดใหญ่แห่งแรกของประเทศ ตั้งอยู่ที่คุ้งบางกระเบียน
    เขื่อนชลประทานแห่งแรกของประเทศไทยและเป็นสายเลือดใหญ่ขนาดใหญ่โดยการระบายน้ำจากแม่น้ำทางตอนเหนือไปยังภาคกลางของประเทศไทยและอ่าวไทยโดยใช้ระบบชลประทานและการชลประทานทางการเกษตร ส่งต่อไปยังแหล่งเพาะปลูกภาคกลางและเข้าสู่สายน้ำใหญ่ 5 สาย สามารถรองรับรถบรรทุกที่มีน้ำหนักได้ถึง 20 ตันและมีระบบฉุกเฉินเพื่อช่วยระบายน้ำในกรณีน้ำท่วม เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมคือเดือนมกราคม ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นไปที่นี่จะมีบรรยากาศที่เย็นสบายและผ่อนคลายมีทิวทัศน์ที่สวยงามและชมนกเป็ดน้ำนับหมื่นตัวที่ไหลออกมาหากินในแม่น้ำเหนือเขื่อนซึ่งเป็นความงามตามธรรมชาติที่หาดูได้ยาก
    เขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาท นี่เป็นเขื่อนขนาดใหญ่แห่งแรกของประเทศ ตั้งอยู่ที่คุ้งบางกระเบียน เขื่อนชลประทานแห่งแรกของประเทศไทยและเป็นสายเลือดใหญ่ขนาดใหญ่โดยการระบายน้ำจากแม่น้ำทางตอนเหนือไปยังภาคกลางของประเทศไทยและอ่าวไทยโดยใช้ระบบชลประทานและการชลประทานทางการเกษตร ส่งต่อไปยังแหล่งเพาะปลูกภาคกลางและเข้าสู่สายน้ำใหญ่ 5 สาย สามารถรองรับรถบรรทุกที่มีน้ำหนักได้ถึง 20 ตันและมีระบบฉุกเฉินเพื่อช่วยระบายน้ำในกรณีน้ำท่วม เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมคือเดือนมกราคม ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นไปที่นี่จะมีบรรยากาศที่เย็นสบายและผ่อนคลายมีทิวทัศน์ที่สวยงามและชมนกเป็ดน้ำนับหมื่นตัวที่ไหลออกมาหากินในแม่น้ำเหนือเขื่อนซึ่งเป็นความงามตามธรรมชาติที่หาดูได้ยาก
    2
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    WIHOK.COM
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023 ขอต้อนรับสู่การเปรียบเทียบ 10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง สนามยี่ห้อไหนดี 2023 เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ ถ้าคุณกำลังวางแผนออกไปแคมปิ้งในวันหยุดที่กำลังจะมาถึงและกำลังมองหาเก้าอี้แคมปิ้งที่พกพาสะดวกและแข็งแรง บทความนี้เราได้เปรียบเทียบเก้าอี้ทั้ง...
    2mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • สวนนกชัยนาท ชัยนาท
    เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ การอนุรักษ์นกที่สำคัญของจังหวัดชัยนาท เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของจังหวัด กรงนกขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียมีเนื้อที่ 26 ไร่เป็นกรงแบบเปิดให้นกสามารถอยู่ร่วมกันได้ในธรรมชาติ โดยกางอวนล้อมรอบพื้นที่และกลายเป็นแหล่งเรียนรู้ นอกจากนี้ยังจัดแสดงปลาที่ใหญ่ที่สุดในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา
    สวนนกชัยนาท ชัยนาท เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ การอนุรักษ์นกที่สำคัญของจังหวัดชัยนาท เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของจังหวัด กรงนกขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียมีเนื้อที่ 26 ไร่เป็นกรงแบบเปิดให้นกสามารถอยู่ร่วมกันได้ในธรรมชาติ โดยกางอวนล้อมรอบพื้นที่และกลายเป็นแหล่งเรียนรู้ นอกจากนี้ยังจัดแสดงปลาที่ใหญ่ที่สุดในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา
    2
    14k Reach 0 Comments 0 Shares
  • วัดเขาดิน ชัยนาท
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ได้ประทานพระธาตุ ที่นำมาจากประเทศอินเดียให้แด่พระครูอุดมชัยกิจ (หลวงพ่อบุญเกิด ปัญฑิโต) เจ้าอาวาสวัดเขาดิน เพื่อมาประดิษฐานที่วัดเขาดิน วัดเขาดินได้รับการออกแบบบโดย ดร.เขียนศักดิ์ แสงเกลี้ยง อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และผังเมืองมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทุกช่วงเทศกาลออกพรรษาของทุกๆปี จะมีประเพณีตักบาตรเทโวงานตามปฎิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท โดยพระสงฆ์ สามเณร จะเดินลงจากยอดเขาเป็นภาพที่สวยงาม
    วัดเขาดิน ชัยนาท สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ได้ประทานพระธาตุ ที่นำมาจากประเทศอินเดียให้แด่พระครูอุดมชัยกิจ (หลวงพ่อบุญเกิด ปัญฑิโต) เจ้าอาวาสวัดเขาดิน เพื่อมาประดิษฐานที่วัดเขาดิน วัดเขาดินได้รับการออกแบบบโดย ดร.เขียนศักดิ์ แสงเกลี้ยง อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และผังเมืองมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทุกช่วงเทศกาลออกพรรษาของทุกๆปี จะมีประเพณีตักบาตรเทโวงานตามปฎิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท โดยพระสงฆ์ สามเณร จะเดินลงจากยอดเขาเป็นภาพที่สวยงาม
    1
    13k Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories