ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ออสเตรีย
ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เป็นหมู่บ้านในแหล่งมรดกโลกซัลทซ์คัมเมอร์กูท ตั้งอยู่ในรัฐอัปเปอร์ออสเตรีย ประเทศออสเตรีย ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบฮัลชตัททางตะวันตกเฉียงใต้ ในปีค.ศ. 2001 มีประชากร 946 คนตามสำมะโน

ฮัลชตัทขึ้นชื่อเรื่องการผลิตเกลือซึ่งมีอายุย้อนไปได้ถึงช่วงเวลาก่อนประวัติศาสตร์ และเป็นที่มาของชื่อวัฒนธรรมฮัลชตัทซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับกลุ่มชนที่พูดภาษาเคลต์, ภาษาเคลต์ดั้งเดิม และภาษาก่อนอิลลิเรียในยุคเหล็กตอนต้นของยุโรปเมื่อ 800–450 ปีก่อนคริสต์ศักราช มีการค้นพบหลักฐานทางโบราณคดียุคแรกสุดของชาวเคลต์บางชิ้นในหมู่บ้านนี้
ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ออสเตรีย ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เป็นหมู่บ้านในแหล่งมรดกโลกซัลทซ์คัมเมอร์กูท ตั้งอยู่ในรัฐอัปเปอร์ออสเตรีย ประเทศออสเตรีย ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบฮัลชตัททางตะวันตกเฉียงใต้ ในปีค.ศ. 2001 มีประชากร 946 คนตามสำมะโน ฮัลชตัทขึ้นชื่อเรื่องการผลิตเกลือซึ่งมีอายุย้อนไปได้ถึงช่วงเวลาก่อนประวัติศาสตร์ และเป็นที่มาของชื่อวัฒนธรรมฮัลชตัทซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับกลุ่มชนที่พูดภาษาเคลต์, ภาษาเคลต์ดั้งเดิม และภาษาก่อนอิลลิเรียในยุคเหล็กตอนต้นของยุโรปเมื่อ 800–450 ปีก่อนคริสต์ศักราช มีการค้นพบหลักฐานทางโบราณคดียุคแรกสุดของชาวเคลต์บางชิ้นในหมู่บ้านนี้
1
6k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • วางแผนเที่ยว ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลน ออสเตรีย แนะนำหน่อยค่ะ
    วางแผนเที่ยว ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลน ออสเตรีย แนะนำหน่อยค่ะ
    PANTIP.COM
    วางแผนเที่ยว ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลน ออสเตรีย แนะนำหน่อยค่ะ
    เส้นทาง ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลน ออสเตรีย ใช้เวลา 10 วัน ไปเมืองไหนดีคะ
    19k Reach 0 Comments 0 Shares
  • กรุงเทพ - เวียนนา ออสเตรีย บินเอมิเรท ต้องตรวจ RT-PCR ก่อนไหม?
    กรุงเทพ - เวียนนา ออสเตรีย บินเอมิเรท ต้องตรวจ RT-PCR ก่อนไหม?
    PANTIP.COM
    กรุงเทพ - เวียนนา ออสเตรีย บินเอมิเรท ต้องตรวจ RT-PCR ก่อนไหม?
    จะเดินทางจาก กรุงเทพ- เวียนนา ออสเตรีย  อ่านในกพหนดเดินทางของ เอมิเรทแล้ว ให้ดํจากปลายทางที่ต้องไปว่าต้องการผลตรวจหรือไม่ เพราะทาง ออสเตรียไม่ต้องการ ผลตรวจ pcr
    1
    7k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ปราสาทโฮเฮนแวร์เฟน (Hohenwerfen Castle) ออสเตรีย
    ปราสาทโฮเฮนแวร์เฟน เป็นปราสาทหินยุคกลางตั้งอยู่บนหน้าผาสูง 623 เมตร (2,044 ฟุต) มองเห็นWerfenเมืองตลาดของออสเตรียในหุบเขาSalzach ประมาณ 40 กิโลเมตร ทางตอนใต้ของ Salzburg ป้อมปราการล้อมรอบด้วย Berchtesgaden Alpsและบริเวณใกล้เคียงเทือกเขา Tennen Hohenwerfen เป็น "น้องสาว" ของป้อมปราการ Hohensalzburg ซึ่งทั้งคู่สร้างขึ้นโดยอาร์คบิชอปแห่งซาลซ์บูร์กในศตวรรษที่ 11
    ปราสาทโฮเฮนแวร์เฟน (Hohenwerfen Castle) ออสเตรีย ปราสาทโฮเฮนแวร์เฟน เป็นปราสาทหินยุคกลางตั้งอยู่บนหน้าผาสูง 623 เมตร (2,044 ฟุต) มองเห็นWerfenเมืองตลาดของออสเตรียในหุบเขาSalzach ประมาณ 40 กิโลเมตร ทางตอนใต้ของ Salzburg ป้อมปราการล้อมรอบด้วย Berchtesgaden Alpsและบริเวณใกล้เคียงเทือกเขา Tennen Hohenwerfen เป็น "น้องสาว" ของป้อมปราการ Hohensalzburg ซึ่งทั้งคู่สร้างขึ้นโดยอาร์คบิชอปแห่งซาลซ์บูร์กในศตวรรษที่ 11
    1
    15k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    WIHOK.COM
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023
    10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง ยี่ห้อไหนดี 2023 ขอต้อนรับสู่การเปรียบเทียบ 10 อันดับ เก้าอี้แคมปิ้ง สนามยี่ห้อไหนดี 2023 เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติ ถ้าคุณกำลังวางแผนออกไปแคมปิ้งในวันหยุดที่กำลังจะมาถึงและกำลังมองหาเก้าอี้แคมปิ้งที่พกพาสะดวกและแข็งแรง บทความนี้เราได้เปรียบเทียบเก้าอี้ทั้ง...
    2mil Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories