วัดม่วง อ่างทอง
วัดม่วง อ่างทอง
1
12k Reach 0 Comments 0 Shares
Popular Posts
  • สายใต้ใหม่ - อ่างทอง
    สายใต้ใหม่ - อ่างทอง
    PANTIP.COM
    สายใต้ใหม่ - อ่างทอง
    1.สายใต้ใหม่ มีวินรถตู้ ไป จ.อ่างทอง บ้างมั๊ยคะ เดินทางจาก พุทธมณฑลสาย 4 ค่ะ มีจุดไหนที่พอจะขึ้นรถตู้ไป จ.อ่างทอง ได้บ้างคะ นอกจาก หมอชิต 2.อนุสาวรีย์ชัย ยังมีว
    8k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ใครรู้บ้างจาก อ.วิเศษชัยชาญ​ จ.อ่างทอง ไป อ.พรหมบุรี​ จ.สิงห์บุรี
    ใครรู้บ้างจาก อ.วิเศษชัยชาญ​ จ.อ่างทอง ไป อ.พรหมบุรี​ จ.สิงห์บุรี
    PANTIP.COM
    ใครรู้บ้างจาก อ.วิเศษชัยชาญ​ จ.อ่างทอง ไป อ.พรหมบุรี​ จ.สิงห์บุรี
    ใครรู้บ้างจาก อ.วิเศษชัยชาญ​ จ.อ่างทอง ไป อ.พรหมบุรี​ จ.สิงห์บุรี เดินทางโดยรถประจำทางอย่างไรครับ
    1
    8k Reach 0 Comments 0 Shares
  • ขอคำแนะนำตลาดนัด​ ตลาดเปิดท้ายโซน​​ สุพรรณ​ อ่างทอง​ อยุธยา​ ที่คนเยอะๆหน่อยครับ
    ขอคำแนะนำตลาดนัด​ ตลาดเปิดท้ายโซน​​ สุพรรณ​ อ่างทอง​ อยุธยา​ ที่คนเยอะๆหน่อยครับ
    PANTIP.COM
    ขอคำแนะนำตลาดนัด​ ตลาดเปิดท้ายโซน​​ สุพรรณ​ อ่างทอง​ อยุธยา​ ที่คนเยอะๆหน่อยครับ
    ขอคำแนะนำหน่อยครับ​ ตลาดนัดตลาดนัดใหญ่ๆ​ คนเยอะน่าขาย ครับ​ แถวสุพรรณบุรี​ อ่างทอง​ อยุธยา​ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ​ ขายพวกเสื้อผ้าครับ​
    9k Reach 0 Comments 0 Shares
  • Promoted Posts
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    WIHOK.COM
    6 อันดับยี่ห้อ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง
    6 อันดับแบรนด์ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้ว สำหรับนักเดินทาง เมื่อถึงเวลาออกเดินทาง การมีกระเป๋าเดินทางที่ไว้ใจได้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ถ้าคุณกำลังวางแผนเที่ยวสุดสัปดาห์หรือต้องเดินทางไปประชุมทางธุรกิจ กระเป๋าเดินทาง 20 นิ้วคือตัวเลือกที่เหมาะสมทั้งด้านความสะดวกและด้านการใช้งาน...
    1mil Reach 0 Comments 0 Shares
  • วัดขุนอินทประมูล อ่างทอง
    วัดนี้ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ชื่อพระสีเมือง วัดในเขตอินทประมูลแห่งนี้เป็นวัดโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยสุโขทัย สังเกตได้จากซากอิฐบริเวณเดิมคาดว่าจะเป็นวิหารขนาดใหญ่ เนื่องจากพระพุทธไสยาสน์มีความยาวมากกว่า 50 เมตรจึงเป็นพระพุทธไสยาสน์ที่ยาวเป็นอันดับสอง รองจากพระพุทธไสยาสน์สมุทรปราการ พระพุทธไสยาสน์องค์นี้เดิมประดิษฐานอยู่ในพระวิหาร แต่ถูกเผาทิ้งไปเหลือ แต่พระพุทธรูปอยู่กลางแจ้งมาหลายร้อยปีแล้ว องค์พระพุทธรูปมีลักษณะและขนาดใกล้เคียงกับ พระนอนจักรสีห์ จังหวัดสิงห์บุรี น่าจะสร้างขึ้นในเวลาเดียวกัน
    วัดขุนอินทประมูล อ่างทอง วัดนี้ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ชื่อพระสีเมือง วัดในเขตอินทประมูลแห่งนี้เป็นวัดโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยสุโขทัย สังเกตได้จากซากอิฐบริเวณเดิมคาดว่าจะเป็นวิหารขนาดใหญ่ เนื่องจากพระพุทธไสยาสน์มีความยาวมากกว่า 50 เมตรจึงเป็นพระพุทธไสยาสน์ที่ยาวเป็นอันดับสอง รองจากพระพุทธไสยาสน์สมุทรปราการ พระพุทธไสยาสน์องค์นี้เดิมประดิษฐานอยู่ในพระวิหาร แต่ถูกเผาทิ้งไปเหลือ แต่พระพุทธรูปอยู่กลางแจ้งมาหลายร้อยปีแล้ว องค์พระพุทธรูปมีลักษณะและขนาดใกล้เคียงกับ พระนอนจักรสีห์ จังหวัดสิงห์บุรี น่าจะสร้างขึ้นในเวลาเดียวกัน
    2
    12k Reach 0 Comments 0 Shares
  • วัดต้นสน อ่างทอง
    วัดต้นสนเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางสะดุ้งมาร พระนามว่า สมเด็จพระพุทธนวโลกุตตรธัมมบดี ศรีเมืองทอง หรือชื่อย่อว่า สมเด็จพระศรีเมืองทอง ขนาดหน้าตักกว้าง 6 วา 3 ศอก 9 นิ้ว สูง 9 วา 1 ศอก 19 นิ้ว หล่อด้วยโลหะทั้งองค์ลงรักปิดทอง พระราชสุวรรณโมลี เจ้าอาวาสวัดต้นสนเดิมเริ่มสร้างเมื่อ พ.ศ. 2516 และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ทรงประกอบพิธีสวมเกตุสมเด็จพระศรีเมืองทอง เมื่อ 7 มีนาคม 2528 นับเป็นพระพุทธรูปหล่อด้วยโลหะขนาดใหญ่ที่สุดองค์แรกและมีพุทธลักษณะที่งดงามอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีวังปลาที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย
    วัดต้นสน อ่างทอง วัดต้นสนเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางสะดุ้งมาร พระนามว่า สมเด็จพระพุทธนวโลกุตตรธัมมบดี ศรีเมืองทอง หรือชื่อย่อว่า สมเด็จพระศรีเมืองทอง ขนาดหน้าตักกว้าง 6 วา 3 ศอก 9 นิ้ว สูง 9 วา 1 ศอก 19 นิ้ว หล่อด้วยโลหะทั้งองค์ลงรักปิดทอง พระราชสุวรรณโมลี เจ้าอาวาสวัดต้นสนเดิมเริ่มสร้างเมื่อ พ.ศ. 2516 และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ทรงประกอบพิธีสวมเกตุสมเด็จพระศรีเมืองทอง เมื่อ 7 มีนาคม 2528 นับเป็นพระพุทธรูปหล่อด้วยโลหะขนาดใหญ่ที่สุดองค์แรกและมีพุทธลักษณะที่งดงามอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีวังปลาที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย
    2
    16k Reach 0 Comments 0 Shares
More Stories