5 ที่เที่ยว เชียงใหม่ ความงามของธรรมชาติที่มาพร้อมกับความหนาวเย็น

เมื่อเข้าสู่หน้าหนาว ที่เที่ยวยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของคนไทยคงหนีไม่พ้นจังหวัด เชียงใหม่ อย่างแน่นอน เหตุผลหลักที่จังหวัด เชียงใหม่ ได้รับความนิยมอยากมาก เนื่องจากเดินทางไปง่าย สามารถเดินทางได้ทั้งรถยนต์ รถไฟ เครื่องบิน เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากมาย ทำให้ใครหลายคนที่ต้องการสัมผัสอากาศหนาวต้องมาที่นี้อย่างแน่นอน ดังนั้นเราจึงรวบรวม 5 ที่เที่ยว เชียงใหม่ ที่มีทั้งความงามพร้อมกับได้สัมผัสบรรยายกาศหนาวเย็น

 

ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว

สถานที่ท่องเที่ยวประจำจังหวัด เชียงใหม่ ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นและธรรมชาติอันสวยงามของภูเขา พื้นป่าสีเขียวขจีและทะเลหมอกสีขาว จุดเด่นสำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาเที่ยวที่นี้ ก็คือ การชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า พร้อมทะเลหมอกสีขาวเต็มท้องฟ้าให้คุณได้เก็บภาพความสวยงามไว้เป็นที่ระลึก ว่าสามารถพิชิตดอยที่มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศได้  

 

ดอยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง

ดอยแห่งดอกไม้ ถ้าจะใช้ชื่อนี้เรียก ดอยอ่างขาง ก็ถือว่าเหมาะสมแล้ว เนื่องจากที่นี้จะมีบรรยายกาศหนาวเย็นที่ใครหลายคนตามหา นอกจากนี้คุณจะได้พบกับแปลงดอกไม้และพืชผักหลากสายพันธุ์ หลากสีสัน รอให้คุณได้มาเก็บภาพความสวยงามของมันอยู่ ยิ่งถ้าคุณมาในช่วงเดือนมกราคมจะได้พบกับดอกซากุระและดอกพญาเสือโคร่งผลิบานเต็มไปทั้งดอย ราวกับว่าอยู่ในซีรีย์เลยก็ว่าได้

 

ป่าบงเปียง

ป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง หมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวประจำจังหวัด เชียงใหม่ นั้นก็คือ นาขั้นบันได อันเลื่องชื่อ โดยเกิดจากชาวบ้านต้องทำนาตามไหล่เขา จึงต้องตัดที่เป็นขั้น ๆ เพื่อให้ปลูกนาได้ง่ายขึ้น จึงการเป็นความสวยงามของนาขั้นบันได นอกจากนี้ที่ยังมีอากาศเย็นสบายเหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่สวยงามและสัมผัสบรรยายกาศเย็นสบาย อย่างไรก็ตามช่วงที่มีนาสีเขียวจะอยู่ในช่วงเดือน สิงหาคม - ตุลาคม ดังนั้นห้ามมาผิดช่วงโดยเด็ดขาดไม่ง้นจะไม่ได้เจอนาสีเขียวอย่างแน่นอน

 

ม่อนจอง

ม่อนจอง

1 ใน 10 ของยอดดอยที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย รับประกันได้เลยว่าถ้าคุณเดินทางมาที่เที่ยวที่นี้จะต้องได้รับความหนาวเย็น กลับอย่างแน่นอน แต่ที่นี้ไม่ได้มีดีเพียงแค่ความหนาวเย็นเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีความสวยงามของทุ่งหญ้ากำลังผลัดเปลี่ยนสีกลายมาเป็นสีทองในช่วงฤดูหนาว และที่นี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

 

เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล

เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล

ถ้าหากคุณกำลังคิดว่าที่ในเชียงใหม่ ที่มีอากาศหนาวเย็นที่แต่ดอยแล้วละก็ ขอบอกเลยว่าคุณกำลังคิดผิด เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล หรือเรียกกันสั้น ๆ ว่า เขื่อนแม่งัด ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ดังนั้นที่นี้จะทำให้ได้สัมผัสของหนาวเย็นและวิวของน้ำภายในเขื่อนซึ่งสวยงามไม่แพ้ยอดดอยเลยทีเดียว นอกจากนี้คุณยังสามารถมานอนบนแพเพื่อรับบรรยายกาศยามเช้าของเขื่อนแม่งัด ที่มีหมอกลอยเหนือน้ำพร้อมกับแสงแดดอ่อนส่องมายังพื้นน้ำ ช่างเป็นนภาพที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง