15 ร้านอาหารริมแม่น้ำบางปะกง 2022 วิวสวย อาหารอร่อย

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวภายในประเทศใกล้กรุงเทพและชอบสัมผัสลมและธรรมชาติต้องมาที่นี้ เมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา แม้จะอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 1 ชั่วโมง แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและร้านอาหารที่สวยงามมากมาย 

 

สารบัญท่องเที่ยว
  1. บ้านไม้ริมน้ำ

  2. นั่งจ้อ ริมบางปะกง

  3. เรือนร่มไทร

  4. ครัวคุณหลิน

  5. เอกเขนก - แปดริ้ว

  6. บ้านนายถึก โฮมสเตย์ แปดริ้ว

  7. The SALA at Suntara

  8. ปูกะเอ ริเวอร์ไซด์

  9. ท่าน้ำ คาเฟ่

  10. แพเคียงน้ำ

  11. บ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์

  12. ครัวอิ่มสุข ริเวอร์ไซด์แปดริ้ว

  13. เดอะ ริเวอร์บาร์น ฉะเชิงเทรา

  14. มธุรสเรือนแพ

  15. กินลม ชมปลา แม่น้ำบางปะกง

 

1. บ้านไม้ริมน้ำ

ร้านอาหารบ้านไม้ริมน้ำ แห่งเมืองแปดริ้ว ตกแต่งแบบบ้านไม้สุดคลาสสิก บรรยากาศสบายๆ สไตล์ย้อนยุค นอกจากมุมนั่งพักผ่อนและชิมอาหารริมน้ำแล้ว จุดเด่นของร้านคือ กุ้งแม่น้ำย่างไส้ไข่กวนมันหวานมันจากแม่น้ำบางปะกง เตาถ่านก็หอม เสิร์ฟร้อนๆพร้อมซอส

พิกัด https://goo.gl/maps/S7p5U1u7ToGHd2eN7

 

2. นั่งจ้อ ริมบางปะกง

นั่งจ้อ ริมบางปะกง ร้านอาหารบรรยากาศดีตั้งอยู่บริเวณโค้งแม่น้ำบางปะกงในทำเลที่ยอดเยี่ยม จากความรักในงานศิลปะของเจ้าของร้าน “พี่จ้อ” ที่ตกแต่งร้านแบบชนบทจนกลายเป็นร้านอาหารดีไซน์เก๋ไก๋ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในแกลลอรี่ ดื่มด่ำกับงานศิลปะ พร้อมชมสายน้ำที่ไหลริน โซน outdoor และเมนูซิกเนเจอร์ของร้านต้องเป็นกุ้งผัดซอสมะขามเนื้อแน่นและแน่น ซอสมีความกลมกล่อม ยังมีอีกหลายเมนูที่เข้าแล้วห้ามพลาด!

พิกัด https://goo.gl/maps/JRJtgzqeYzaEVokE9

 

3. เรือนร่มไทร

เรือนร่มไทร ร้านอาหารทะเลชื่อดังอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา หรือ แปดริ้ว มีบรรยากาศริมแม่น้ำที่เย็นสบาย กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ที่นี่ยังเหมาะมากสำหรับอาหารทะเล เมนูสั่งสดใหม่ที่เราเห็นตกจากแม่น้ำก่อนเป็นกุ้งแม่น้ำย่างกับกุ้งมันๆ เนื้อแน่น ตามด้วยปลากะพงทอดและปูนิ่มทอดกระเทียม ปูนิ่มปลาที่อร่อยกรอบมาก บอกเลยว่าห้ามพลาด

พิกัด https://g.page/ruenromsai?share

 

4. ครัวคุณหลิน

ครัวคุณหลิน เมืองแปดริ้ว ร้านซีฟู้ดแซ่บที่คนรักทะเลต้องบอกต่อ! ใครอยากกินปูไข่นึ่งนม ปูไข่เค็ม และไข่มัน ต้องมาที่นี่ มีมากกว่าเมนูเผ็ดเย็นๆ แบบนี้ มีกุ้ง หอย ปลา กุ้ง หอยนางรมตัวใหญ่ๆ ไว้บริการด้วย

พิกัด https://goo.gl/maps/BGbD3T8EygPBoz9cA

 

5. เอกเขนก - แปดริ้ว

เอกเขนก - แปดริ้ว ร้านอาหารที่แสนอร่อยริมแม่น้ำบางปะกง ถ้าพูดถึงร้านอาหารอร่อยในจังหวัดฉะเชิงเทรา เอกเขนกจะติดอันดับต้นๆ ที่คนฉะเชิงเทราแนะนำอย่างแน่นอน ในร้านมีที่นั่งให้เลือกหลากหลาย ห้องคาราโอเกะจัดเลี้ยงติดเครื่องปรับอากาศ 2 ห้อง พื้นที่เปิดโล่งและริมแม่น้ำ เรียกได้ว่านั่งที่ไหนก็ดื่มด่ำกับบรรยากาศของแม่น้ำบางปะกงอย่างแน่นอน สำหรับเมนูนี้ห้ามพลาด กุ้งแม่น้ำย่าง สะเต๊ะกะปิ ปูผัดพริก ยำไข่สามฟอง ฯลฯ

พิกัด https://g.page/eakanake-jetski?share

 

6. บ้านนายถึก โฮมสเตย์ แปดริ้ว

บ้านนายถึก โฮมสเตย์ แปดริ้ว นอกจากจะเป็นที่พักแล้วยังมีร้านอาหารอีกด้วย ต้องบอกว่านอกจากบรรยากาศดีแล้วอาหารยังอร่อยสุด ๆ ทั้งกุ้งแม่น้ำเผาอีกด้วย หนวดปลาหมึกผัดพริกเกลือ กุ้งผัดกะปิ และอาหารอื่นๆอีกมากมาย ของหวานของกะตะที่เด็ดอยู่แล้วก็เด็ดไม่แพ้เมี่ยงคำบัว ขนมเทียนสายกลม ข้าวต้มมัด และขนมรูปเพชรสดๆ ถือว่าใครที่มีโอกาสมาเที่ยวฉะเชิงเทราต้องมาลิ้มลองความอร่อยที่นี่

พิกัด https://goo.gl/maps/H8u3EkkvKxpo15mN9

 

7. The SALA at Suntara

The SALA at Suntara เป็นร้านอาหารสไตล์ลอฟท์ที่ทันสมัย ​​ตั้งอยู่บนฝั่งของบางปะกง มีอาหารอร่อยๆ ให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย และอาหารฟิวชั่น ตกแต่งร้านตามคอนเซปต์ มีมุมเท่ๆ และตาข่ายทอดตัวลงแม่น้ำ ให้เราได้นั่ง นอน ถ่ายรูปสวยๆอวดเพื่อนๆ

 

8. ปูกะเอ ริเวอร์ไซด์

ปูกะเอ ริเวอร์ไซด์ ร้านอาหารบรรยากาศสบาย ๆ บางปะกง ติดแม่น้ำ บอกได้เลยว่าดีต่อใจมากเพราะวิวสวยมาก ลมเย็นมาก และมีดนตรีสดเพราะๆ นอกจากอาหารมื้ออร่อยแล้ว ร้านอาหารยังตกแต่งเรียบง่ายและดูสบายตาอีกด้วย มีที่นั่งให้เลือก 2 โซน คือ บริเวณริมน้ำและบริเวณชั้นดาดฟ้า ชอบความรู้สึกไหนก็เลือกได้

พิกัด https://goo.gl/maps/jV654axd2uHEJmA4A

 

9. ท่าน้ำ คาเฟ่

ท่าน้ำ คาเฟ่ ร้านกาแฟชิคๆ ริมฝั่งบางปะกง มีร้านค้าเล็กๆ ในบ้านริมถนนริมแม่น้ำ ที่นี้ซ่อนเร้นมาก ร้านถูกดัดแปลงจากที่พักอาศัยเป็นคาเฟ่สไตล์มินิมอลกึ่งเรโทร มาพร้อมเครื่องตกแต่งที่หาได้ในท้องถิ่น ส่วนมุมนั่งเล่นมีทั้งโซนปรับอากาศและพื้นที่ชมวิวแม่น้ำแบบเปิดโล่ง โดดเด่นด้วยผนังโปร่งแสง วิวแม่น้ำ และทีวีจอใหญ่ที่ให้ความรู้สึกนั่งชมธรรมชาติของผู้คน เมนูกูร์เมต์ที่พลาดไม่ได้คือ สปาเกตตีลูกชิ้นซีฟู้ด พริก กระเทียม ไส้กรอก สปาเก็ตตี้ และเมนูฟิวชั่นอีกมากมาย เมนูก็เด่นเช่นกัน ใครมาชิมติดใจแน่นอน

พิกัด https://goo.gl/maps/spPWyqqxLKgQmh2g6

 

10. แพเคียงน้ำ

แพเคียงน้ำ บรรยากาศที่เย็นสบายของร้านอาหารริมแม่น้ำเป็นพื้นที่ในร่มและกลางแจ้งที่เย็นสบายมาก มีเมนูที่พลาดไม่ได้ ปลากะพงกระโดดกำแพง ทางร้านใช้เนื้อปลากะพงทอดให้กรอบ ราดด้วยน้ำสมุนไพรซิกเนเจอร์ของร้าน ต่อด้วยเมนูจีนอีกจาน เช่น ไก่ไวน์แดง หมูกระตุก แห้งไปนิดแต่ไม่แข็งหรือจะเป็นเมนูเด็ดอย่างต้มยำปูไข่ ที่มาของทั้งเปลือกนั้นครั้งหนึ่งเคยเป็นไลน์อาหารทะเลที่บอกเลยว่าห้ามพลาด

พิกัด https://goo.gl/maps/VHQGk3r3Z6GeutPK9

 

11. บ้านโพธิ์ ริเวอร์ไซด์

บ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์ ร้านอาหารครอบครัวมีเมนูอร่อยสไตล์ฉะเชิงเทราแท้ๆ ร้านนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งบางปะกง หลังคามุงจากมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเปิดออกรับลมเย็นๆ ได้ นี่แหละเสน่ห์ของแม่น้ำบางปะกง สำหรับใครที่อยากได้บรรยากาศเย็นๆ แนะนำให้ไปโซนเอาท์ดอร์ริมแม่น้ำ เมนูแนะนำที่มาและต้องสั่งคือ ซี่โครงหมูนึ่งกระเทียม ปลาสองฝั่งแม่น้ำ กุ้งแม่น้ำเผา ปลานึ่งมะนาว และกุ้งยัดไส้ราดซอสมะขาม

พิกัด https://g.page/Banphoriverside?share

 

12. ครัวอิ่มสุข ริเวอร์ไซด์แปดริ้ว

ครัวอิ่มสุข ริเวอร์ไซด์แปดริ้ว อยู่ใกล้กับวัดสมาน ซึ่งมีชื่อเสียงในจังหวัด ใครที่มานมัสการและอธิษฐานขอพรสามารถแวะอิ่มท้องที่นี่ได้ บอกเลยว่าบรรยากาศเย็นสบาย เย็นสบาย นอกจากจะมีเมนูให้เลือกแล้ว เหมาะมากที่จะพาครอบครัวมาคลายร้อนริมน้ำ รับรองว่าคุณจะต้องประทับใจ

พิกัด https://g.page/kruaimusk?share

 

13. เดอะ ริเวอร์บาร์น ฉะเชิงเทรา

เดอะ ริเวอร์บาร์น ฉะเชิงเทรา ที่นี่เคยเป็นโรงสีข้าวโบราณ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นร้านอาหารที่ยังคงคอนเซ็ปต์โรงสีข้าว แค่เปลี่ยนจากโรงสีข้าวไทยเป็นยุ้งฉางยุโรป เรียกได้ว่าบรรยากาศเปลี่ยนไปจากเดิม ตอนที่รถไฟวิ่งผ่านร้าน เพลงลูกทุ่งของร้านก็เข้ากันสุดๆ ส่วนเมนูอาหารของที่นี่ส่วนใหญ่เป็นอาหารทะเลอย่างต้มยำกุ้ง ส้มตำทะเล ปลาหมึกผัดไข่เค็ม กุ้งย่างพริกเกลือ ปลากะพง หม้อไฟปลาเก๋าพริกเผา ปูนิ่ม สลัดแอปเปิ้ล และซี่โครงหมูอบ

พิกัด https://goo.gl/maps/cwkqC4HUnyATM6cx8

 

14. ร้านอาหารมธุรสเรือนแพ

ร้านอาหารมธุรสเรือนแพ มาเปลี่ยนบรรยากาศกินของอร่อยบนเรือนแพริมแม่น้ำบางปะกง บอกได้คำเดียวว่า ไม่ผิดหวัง คุณภาพของวัตถุดิบสดใหม่รอเรานำมาปรุงทุกเมนูที่อร่อยจริงๆ กุ้งดีต่อใจ คนชอบกินกุ้งต้องกดรัก นอกจากนี้บรรยากาศริมทะเลจะทำให้อาหารตรงหน้าคุณอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก!

พิกัด https://goo.gl/maps/oxPk71HFBkVvM94q6

 

15. กินลม ชมปลา แม่น้ำบางปะกง

กินลม ชมปลา แม่น้ำบางปะกง ร้านอาหารแม่น้ำบางปะกงในตำนานเดินเข้าไปในร้านกับเพื่อน คุณจะรู้สึกว่าเรื่องราวเก่า ๆ แบ่งออกเป็น 2 ส่วนตามร้านขายของเก่าและร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า ได้แก่ พื้นที่ในร่มและห้องปรับอากาศ เมนูของร้านที่ขาดไม่ได้เลยคือบริเวณนอกบ้านริมแม่น้ำ ได้แก่ กุ้งแม่น้ำย่างหม้อไฟ ปูไข่นึ่ง และ ก๋วยเตี๋ยวปลาต้มยำกุ้ง 

พิกัด https://goo.gl/maps/B6Nyghz9PMagXPFNA