12 ร้านกาแฟเมืองกาญ สไตล์ไม่เหมือนใคร

 

     สารบัญท่องเที่ยว
  1. Blue Hawaii Coffee & Local Eatery

  2. มีนา คาเฟ่ 

  3. Cafe Z2

  4. Kan Machi Cafe 

  5. Rainforest Café

  6. U&ME Cafe’

  7. DAY'S CAFE

  8. The Village Farm To Café 

  9. Koffe.Coffeebar

  10. RAVI RIVA Café 

  11. ลำยวน

  12. หอมค่ะน้า คาเฟ่

 

1. Blue Hawaii Coffee & Local Eatery

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารกาแฟและเครื่องดื่มสามารถนั่งพักผ่อนได้ในเมืองกาญ กับบรรยากาศที่กว้างขวางและคนไม่พลุกพล่านต้องมาที่ Blue Hawaii Coffee & Local Eatery

คาเฟ่เรียบง่ายเย็นตาที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ ผนังสีน้ำเงินอันโดดเด่น เมนูที่ไม่ควรพลาดคืออาหารไทยท้องถิ่นประจำเมืองกาญ บางเมนูหายาก รวมทั้งการผสมผสานระหว่างเมล็ดกาแฟไทยและนานาชาติ กาแฟที่มีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะ เค้กและเบเกอรี่โฮมเมด วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี

นี้คือร้านอาหารที่เหมาะสำหรับมื้อค่ำของครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือคนที่คุณรัก มานั่งกินสบายๆ ให้อิ่มท้อง

 

2. มีนา คาเฟ่ 

ตั้งอยู่ในอำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี คาเฟ่สุดชิคริมทุ่งนาหลังวัดถ้ำเสือสามารถชมวิวได้จากหน้าร้าน นอกจากนี้ยังมีสะพานยื่นออกไปกลางทุ่ง เพื่อให้คุณเดินเล่น ถ่ายภาพจากหลาย ๆ มุม นับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งกาญจนบุรีที่คุณไม่ควรพลาด ใช้เวลาเดินทางวันเดียวได้ไม่ยาก เพราะห่างจากกรุงเทพฯ เพียงสองชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

 

3. Cafe Z2

Cafe Z2 เป็นคาเฟ่แห่งใหม่ในจังหวัดกาญจนบุรี ตกแต่งในสไตล์บีชคลับ มีเมนูเครื่องดื่มและของหวาน ใครที่เป็นสาย Surf Skate สามารถแวะมาเล่นเซิฟสเก็ตที่นี้ได้ ได้บรรยายกาศราวกับว่าเล่นอยู่ริมทะเล

เครื่องดื่มที่อยากแนะนำคือ PINA PARADISE Cold brew กาแฟนุ่มๆ ผสมผลไม้หอมๆ ทั้งอร่อยและสดชื่น ราคาเมนูเฉลี่ยในร้านอาหารอยู่ที่ 60-250 บาท

 

4. Kan Machi Cafe

Kan Machi Cafe เป็นคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นแห่งเมืองกาญ พอเห็นร้านนึกว่าอยู่ญี่ปุ่นแล้ว โดยคุณสามารถเห็นเสาสีแดงอันโดดเด่นได้ตั้งแต่ตรงทางเข้าร้าน

อาหาร เครื่องดื่ม และขนมอบภายในร้าน รับประกันเลยว่าต้องอร่อยถูกแากคุณอย่างแน่นอน นอกจากนี้คุณยังสามารถไปเดินเล่นในสวนญี่ปุ่น ฟังเสียงน้ำตก ถ่ายรูป ชิลล์ๆ บอกได้เลยว่านี่คืออีกหนึ่ง Landmark ที่คุณต้องไม่พลาดเมื่อไปเที่ยวเมืองกาญ

 

5. Rainforest Café

เรนฟอเรสท์ คาเฟ่ กาญจนบุรี คาเฟ่ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่สวยงาม ให้ร่มเงา ราวกับคุณอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เมื่อคุณเดินเข้าสู่ร้านจะรู้สึกเหมือนกับว่าคุณได้หลุดไปอีกโลกหนึ่ง

ที่นี้มีน้ำตกและลำธารจำลองที่ถูกสร้างขึ้นมาภายในสวน ทำให้คุณมีมุมถ่ายรูปที่สวยงามและน่าเล่นมาก

สำหรับเมนูมีทั้งคาวและของหวาน ควบคู่ไปกับอาหารอร่อยๆ และเครื่องดื่มดีๆ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ต้องปักหมุดไว้ นั่งพักสบาย ๆ เพลิดเพลินกับธรรมชาติ ฟังเสียงน้ำตก และผ่อนคลาย

 

6. U&ME Cafe’

เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ 4 ฤดูกาล มาเช็คอินเมื่อไหร่ก็ฟินได้จริงๆ เพราะจะมีดอกไม้ที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล ในบางช่วงทุ่งดอกคอสมอส ดอกบัว ฯลฯ ก็สวยหวาน

หากอยากสัมผัสกลิ่นอายของฤดูใบไม้ร่วงก็เช็คอินที่ร้านได้เลย ถ่ายรูปใบเมเปิลสีสันสดใส ถ้ามาหน้าฝนจะฟินกับทุ่งนาเขียวขจีและรวงข้าวที่รอเก็บเกี่ยวถึงต้นฤดูหนาว แต่สิ่งที่ดีที่สุดต้องยกให้ไฮไลท์อย่าง "รังนกบาหลี" เจ้าแรกในไทย มาโพสท่าเก๋ๆ

 

7. DAY'S CAFE

DAY'S CAFE คาเฟ่สไตล์มินิมอล โทนสีขาว เขียว น้ำตาล สีสันไม่เยอะ แต่เต็มไปด้วยความน่ารัก นั่งมุมไหนก็สบายมาก มีมุมแคคตัสสีเขียวด้วย จะธรรมชาติหรือเกาหลีก็รับประกันว่าประทับใจ

ส่วนเมนูของร้านก็อร่อย มีเค้กโฮมเมดหลายชนิดให้เลือก ไม่ซ้ำใครทุกวัน เมนูเครื่องดื่มมีทั้งกาแฟและเมนูที่ไม่ใช่กาแฟหรือถ้าใครไม่พอใจ ทางร้านยังได้เตรียมเมนูหลักได้อิ่มไปพร้อมกับความอร่อย

 

8. The Village Farm To Café

ใครที่เป็นสายล่า คาเฟ่ ห้ามพลาดแวะที่ The Village Farm To Café แลนด์มาร์กที่ชิลล์ที่สุดในกาญจนบุรี ใครวางแผนมาเที่ยวเมืองกาญต้องไม่พลาดชวนเพื่อนมา นั่งดื่มชา ถ่ายดอกไม้ กินสลัดซี่โครงย่างเมล่อนญี่ปุ่น มาถ่ายรูปเก๋ๆ ไปด้วยกัน

 

9. Koffe.Coffeebar

Koffe (คอฟฟ์) ร้านกาแฟสไตล์อังกฤษสมัยใหม่ มีอาคารอิฐสีส้ม และกระจกบานใหญ่พร้อมกระจกโค้งรับแสงอาทิตย์ บันไดสีเทอร์ควอยซ์ที่หน้าร้านตัดกับสีอิฐสุดเก๋ไก๋ ถ้าใครกำลังมองหามุมถ่ายภาพจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

ภายในร้านมีเครื่องดื่ม ขนมปัง ของหวานทำเองและของคาวซึ่งส่วนใหญ่ใช้ผักและผลไม้ออร์แกนิกที่ปลูกเอง มาทำขนมโฮมเมดหลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีอาหารไทยและอาหารฟิวชั่น รสชาติที่อร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

 

10. RAVI RIVA Café

คาเฟ่เก๋ๆ ท่าม่วง กาญจนบุรี นำแนวคิดคาเฟ่สไตล์ย้อนยุคมาใช้ ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นริมแม่น้ำโขง ล้อมรอบด้วยสวนอังกฤษที่สวยงาม เมนูที่ไม่ควรพลาดคือพิซซ่าโฮมเมด เฟรนช์ฟรายจิ้มซอสชีสดิป และไก่ทอด RAVI สามารถเลือกความเผ็ดได้

สำหรับของหวานที่แนะนำคือ เค้กนมสดบลูเบอร์รี่ เปรี้ยวอมหวาน เนื้อเค้กนุ่มเนียน กับเครื่องดื่มอร่อยๆ เช่น ชา กาแฟ น้ำผลไม้ ที่คุณไม่ควรพลาด โดยเฉพาะ "ไข่มุกทอง" ไข่มุกนำเข้าจากไต้หวัน ที่จะใส่ไปในเครืองดื่มไหนก็เข้าได้อย่างอร่อย

 

11. ลำยวน

ลำยวน ตั้งอยู่ในอำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี อีกหนึ่งร้านกาแฟบรรยากาศสบายๆ มีเสน่ห์มาก บรรยากาศภายในร้านน่าหลงไหลเป็ยอย่างมาก คุณสามารถถ่ายรูปได้เกือบทุกมุม

ที่สำคัญเมนูของหวานและเบเกอรี่อร่อยมากๆ เช่น เค้กสปันจ์ส้ม มัฟฟินมะพร้าวโฮมเมด มัฟฟินมะพร้าว REFRESH "ซิกเนเจอร์" และเค้กแครอท

 

12. หอมค่ะน้า คาเฟ่

หอมค่ะน้า คาเฟ่ โรงคั่วกาแฟกาญจนบุรี ต้องบอกเลยว่านี่เป็นร้านกาแฟอีกแห่งที่มีวิวสวยระดับล้านวิว

นอกจากนี้ยังมีเครื่องคั่วกาแฟของตัวเองในทุ่งคะน้าอันกว้างใหญ่และวิวภูเขาด้านหลัง ใครที่ชอบกาแฟก็มั่นใจได้เลยว่าไม่ผิดหวังในรสชาติและคุณภาพ