หัวหิน แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของคนเมืองกรุง ที่ต้องการไปเที่ยวทะเล เบื่อกับการไปเที่ยวกับการไปเที่ยวพัทยา บางแสน และไม่ต้องเดินทางไกลมาก หัวหินจึงกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลที่คนกรุงนิยมไปกัน บทความนี้เราจะมาดูกันว่าที่เที่ยว หัวหิน มีสถานที่ใดกันบ้าง

 

สถานีรถไฟหัวหิน

สถานีรถไฟหัวหิน

ก่อนที่เราจะไปออกทะเล (ชายหาด) กัน เรามาเริ่มต้นเที่ยวกันในตัวเมืองหัวหินกันก่อน โดยเริ่มจากสถานที่ที่มีเอกลักษณ์ประจำหัวหิน นั้นก็คือ สถานีรถไฟหัวหิน สถานที่มีสถาปัตยกรรมวิคเทอเรีย โดยตัวอาคารของสถานีได้รับการยกย่องเป็นอาคารอนุรักษ์ และเป็นสถานีที่สวยที่สุดในประเทศไทย ดังนั้นเมื่อคุณมาถึงหัวหินไม่ควรไปเก็บภาพทะเลเพียงอย่างเดียว การเดินทางมาเก็บภาพมาถือเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรพลาด

 

วัดถ้ำเขาเต่า

วัดถ้ำเขาเต่า

วัดถ้ำเขาเต่า หนึ่งในวัดประจำอำเภอหัวหิน ที่คนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาถึงหัวหินแล้วต้องเดินทางมากราบไหว้ เนื่องจากตัววัดได้ตั้งอยู่บนยอด คุณสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของชายหาดและท้องทะเลหัวหิน จึงทำให้ที่นี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่คุณควรมากเป็นอย่างมาก

 

ตลาดน้ำสามพันนาม

ตลาดน้ำสามพันนาม

ตลาดน้ำสามพันนาม ตลาดน้ำที่มีการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบ วิคตอเรีย เช่นเดียวกับสถานีรถไฟหัวหิน เมื่อเข้าไปในตลาดน้ำจะได้สัมผัสบรรยายกลิ่นอายของเมืองเก่า มีร้านค้าบริการกว่า 200 ร้านค้า  มีทั้งของกิน ของฝาก มีจุดให้คุณได้ถ่ายรูปมากมาย นอกจากนี้คุณยังสามารถล่องเรือเพื่อสัมผัสประสบการณ์ของตลาดน้ำได้ดียิ่งขึ้น

 

ชายหาดหัวหิน

หลังจากที่เราเที่ยวตัวเมืองกันมาแล้ว ก็มาถึงจุดสำคัญที่ใครก็ตามที่มายังเมืองหัวหินต้องมายังสถานที่แห่งนี้ก็คือ ชายหาดหัวหิน ชายหาดที่มีบ้านพักตามแนวชายหาด มีบริการขี่ม้าเที่ยวรอบชายหาด บรรยายกาศที่สงบไม่วุ่นวาย น้ำทะเลสีฟ้าใส ชายหาดสีขาวสะอาดตา มีลมพัดกำลังดี นี้คือเหตุผลว่าใคร ๆ ต่างเดินทางมาทะเลที่หัวหิน


หาดเขาตะเกียบ

หาดเขาตะเกียบ

หาดเขาตะเกียบ เป็นหาดที่เป็นส่วนขยายตากชายหาดหัวหิน อยู่ตรงบริเวณเขาตะเกียบ มีน้ำใสและหาดทรายสีขาวไม่แพ้กับชายหาดหัวหิน ถ้าต้องการชายหาดสงบ หลีกหนีความวุ่นวาย หาดแห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งชายหาดที่จะมอบความสงบ พักผ่อนให้กับคุณได้