20 เช็คลิสต์ของแค้มปิ้งสำหรับก๊วนสายดื่มกินต้องพก

อุปกรณ์แค้มปิ้งต้องมีอะไรบ้าง

 

เช็คลิสต์ อุปกรณ์แค้มปิ้ง สำหรับก๊วนสายดื่มกิน ต้องมีอะไรบ้าง  จัดไปครบตามนี้รับรองทริปของคุณและเพื่อนปังปุริเย่แน่นอน

 

1 เต็นท์นอน

เปรียบเสมือนบ้านของชาวแค้มปิ้ง  ปัจจุบันเต็นท์นอนมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีราคาที่แตกต่างกันออกไป  เช่น  เต็นท์ทรงโดม  เต็นท์ทรงสามเหลี่ยม  เต็นท์ทรงกระโจมที่กำลังมาแรงมาก ๆ ในกลุ่มชาวแค้มปิ้งที่ชื่นชอบการถ่ายภาพคู่กับเต็นท์นอนสวย ๆ

เต็นท์นอนที่เหมาะสมกับสภาพอากาศเมืองไทย ควรมีการเคลือบกันน้ำอย่างน้อย 3000 มม.ขึ้นไป  และวัสดุผ้าควรเป็นโพลีเอสเตอร์ หรือไนล่อน ที่ทอแบบ Ripstop หรือแบบตารางสี่เหลี่ยม  เพราะเทคนิคการทอแบบนี้จะช่วยหยุดการขาดรุ่ยของเต็นท์หากเต็นท์นอนของเราไปโดนของมีคม หรือหนามต้นไม้แทงเข้าโดยไม่ตั้งใจ

เรื่องเสาของเต็นท์นอนก็เป็นเรื่องสำคัญ  เสาเต็นท์นอนควรมีความหนาตั้งแต่ 7 มม.ขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของเต็นท์นอนเป็นสำคัญ  เช่น หากเป็นเต็นท์นอนสำหรับ 2 คนนอน เสาก็ควรจะมีความหนา 7 มม. ด้วยเพราะบ้านเรามีลมค่อนข้างแรง มีโอกาสที่จะเสาหักง่าย   ส่วนจะเลือกเป็นเสาไฟเบอร์หรือเสาอลูมิเนียมนั้น ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมและงบในกระเป๋าตังค์ ซึ่งก็แน่นอนล่ะว่า เสาอลูมิเนียม มีน้ำหนักเบากว่า แข็งแรง ก็ย่อมราคาสูงกว่า แต่ก็หาอะไหล่เปลี่ยนยากเหมือนกัน

เลือกซื้อเต็นท์คุณภาพ ราคาประหยัด

 

2 ถุงนอน

“ถุงนอน”  เป็นอุปกรณ์แค้มปิ้งที่เหล่าแค้มเปอร์ จำเป็นต้องพกติดกระเป๋า หรือติดรถเพื่อไปออกไปนอนท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการไปนอนแค้มปิ้งตามอุทยานแห่งชาติ  ลานกางเต็นท์ต่าง ๆ นอนไปในป่า  หรือแม้กระทั่งนอนชิลล์ ๆ บนชายหาดเพราะในช่วงกลางคืนอุณหภูมิจะลดต่ำลง ทำให้เกิดความเย็นขึ้น และพื้นดินก็คลายความชื้นขึ้นมา ความร้อนจากร่างกายเราก็ค่อยๆ แลกเปลี่ยนกับวงจรธรรมชาติ  ถุงนอนจึงเกิดมาเพื่อเก็บรักษาความร้อนในร่างกายและให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายของเรานั่นเอง

เลือกซื้อถุงนอน

 

3 แผ่นรองนอน หรือ เตียงนอนแค้มปิ้ง

แผ่นรองนอน หรือเตียงแค้มปิ้ง เปรียบเสมือนเตียงนอนอันแสนอบอุ่นในบ้านพกพาหลังน้อย ๆ ที่ช่วยให้ในบ้านของเรานอนอุ่นสบายขึ้น ไม่ปวดหลัง นอนหลับสบายตลอดคืน  

แผ่นนรองนอน หรือเตียงนอนแค้มปิ้ง จะมีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ส่วนใหญ่จะเป็นแผ่นรองนอนสำหรับนอนคนเดียว แต่ก็จะมีบางแบรนด์ที่ผลิตแผ่นรองนอนให้สามารถนอน 2 คนได้ 

ปัจจุบัน แผ่นรองนอนที่เราจะพบในกลุ่มตลาดแค้มป์ปิ้งค่อนข้างหลากหลายให้เราเลือกตามรูปแบบที่เราชอบและงบประมาณของเรา  ไม่ว่าเป็นแบบแผ่นโฟมแบบหนา บางรุ่นสามารถพองลมได้อัตโนมัติ  เป็นแบบเตียงลมอย่างหนา  หรือแบบเตียงพับพกพา

ซึ่งจุดเหมือนของแผ่นรองนอนทุกรุ่นทุกแบรนด์จะเน้นเรื่องของการพับเก็บได้เล็ก (ถ้าเทียบกับขนาดเมื่อกาง) พกพาสะดวก มีน้ำหนักเบา เพื่อให้เราขนของออกเดินทางได้อย่างคล่องตัว

 

เลือกซื้อเตียงแคมปิ้ง

 

4 ฟลายชีท

อีก 1 อุปกรณ์สำคัญที่เราจำเป็นต้องมี คือ ฟลายชีท อุปกรณ์ที่เปรียบเสมือนหลังคาของที่พักอาศัยกลางธรรมชาติ เพราะอย่าลืมว่าพื้นที่ที่ไม่มีสิ่งปลูกสร้างให้เราพักพิงในยามที่ลมแรงหรือฝนตก   โดยปกติฟลายชีทจะถูกนำไปทำกางเป็นหลังคาให้กับเต็นท์นอนของเรา เพื่อป้องกันฝนอีกระดับหนึ่ง  และหากฟลายชีทมีผืนใหญ่มากพอบิบริเวณนั้นจะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทานข้าว นั่งเล่นพูดคุยกันในกลุ่มครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ไปตั้งแค้มป์ร่วมกัน

5 เสาฟลายชีท

อุปกรณ์คู่หู คู่ซี้กับฟลายชีท  หากฟลายชีทคือหลังคาบ้าน เสาฟลายชีทก็เหมือนเสาของบ้านที่ช่วยค้ำยันให้ฟลายชีทของเราตึงสวย  มั่นคง แข็งแรง ไม่โงนเงนตามแรงลม  และหากต้องเจอกับฝนที่ตกหนัก ๆ ฟลายชีทของเราก็จะไม่มีน้ำขังกองอยู่บนฟลายชีท หรือศัพท์ที่ชาวแค้มปิ้งเรียกกันว่า “ตกท้องช้าง”

โดยปกติเสาฟลายชีทจะใช้กันราว 2- 6 ต้น ไปขึ้นอยู่กับว่าจะดีไซน์ของหลังคาบ้านของเราออกมาเป็นรูปแบบไหน   ซึ่งในตลาดแค้มปิ้งตอนนี้ก็มีรูปแบบเสาฟลายชีทให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบพับเก็บได้ แบบสไลด์เข้า-ออก หรือแบบต่อประกอบ ก็สามารถเลือกสรรได้ตามชอบเลย

 

เลือกซื้อฟลายชีท

 

6 ผ้าปูรองนั่ง หรือ ผ้าปูรองพื้นเต็นท์

ผ้าปูรองนั่ง หรือ ผ้าปูรองพื้นเต็นท์ เป็นอุปกรณ์แค้มปิ้งสำหรับ ให้เรานั่งทานข้าว นั่งเล่น หรือทำกิจกรรมที่ลานแค้มปิ้ง หรือกลางป่าได้อย่างสบายใจมากขึ้น เพราะช่วยป้องกันสิ่งสกปรก หรือสิ่งไม่พึงประสงค์เข้าสู่ร่างกาย หรือไม่ต้องกังวลว่าก้นจะเปียกชื้น  นอกจากนี้ยังหากเรานำไปรองพื้นเต็นท์  จะทำให้เต็นท์นอนของเราอุ่นมากขึ้น  เพราะผ้าปูพื้นเต็นท์จะเป็นฉนวนกันความชื้นจากพื้นดินเข้ามายังร่างกายของเราที่นอนอยู่ในเต็นท์  และช่วยป้องกันพื้นเต็นท์เปื้อนอีกด้วย

 

เลือกซื้อผ้าปูรองนั่ง

 

7 เชือกพาราคอร์ดขนาด 5 มม.ขึ้นไป ให้มีความยาวอย่างน้อย 20-30 เมตร

เชือกพาราคอร์ดขนาด 5 มม.ขึ้นไปนี้ เราจะนำมาทำการขึงเชือกกลาง เพื่อเป็นขื่อให้กับหลังคาบ้านของเรา โดยเราจะใช้เชือกโยงจากหลัก หรือต้นไม้จุด A ไปยัง หลัก หรือต้นไม้จุดB   

จากนั้นนำฟลายชีทมาพาดกับเชือกกลาง นำเชือกบริเวณส่วนหัว / ท้ายของฟลายชีทมายึดกับเชือกกลางด้วยเงื่อนตะกรุดเบ็ดสองชั้น เพื่อไม่ให้ฟลายชีทเบี้ยว หรือรูด แล้วจึงโยงเชือกไปยังต้นไม้ทั้งสองด้าน 

ซึ่งปัจจุบันจะมีเชือกพาราคอร์ดที่สามารถเรืองแสงได้ในตอนกลางคืน หรือสะท้อนกับแสงไฟได้  ซึ่งเราจะแนะนำเชือกทั้งสองแบบนี้มากกว่า เชือกพาราคอร์ดธรรมดา  เพราะจะช่วยให้เรามองเห็นเส้นเชือกในตอนกลางคืนได้อย่างชัดเจน ป้องกันอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี

 

เลือกซื้อเชือกพาราคอร์ด

 

8 เชือกดึงฟลายชีทและตัวรั้งเชือกสำหรับดึงตัวฟลายชีท 

เป็นเชือกเส้นเล็กแต่มีความแข็งแรงต่อแรงดึงสูง ใช้สำหรับดึงปีกฟลายชีทให้ตึง เพื่อไม่ให้ฟลายชีทต้องตกท้องช้างเมื่อเจอกับสายฝนที่เทกระหน่ำ  ซึ่งเป็นสาเหตุของน้ำซึมตามตะเข็บฟลายชีท  มักใช้คู่กับตัวรั้งเชือก เพื่อให้สะดวกต่อการปรับความตึงของเชือก ไม่ต้องเสียเวลามัดเชือก 

ซึ่งปัจจุบันจะมีเชือกที่สามารถเรืองแสงได้ในตอนกลางคืน หรือสะท้อนกับแสงไฟได้  ซึ่งเราจะแนะนำเชือกทั้งสองแบบนี้มากกว่า เชือกธรรมดา  เพราะจะช่วยให้เรามองเห็นเส้นเชือกในตอนกลางคืนได้อย่างชัดเจน ป้องกันการเดินสะดุดล้มได้ในตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดี

 

เลือกซื้อเชือกฟลายชีท

 

9 สมอบก

“สมอบก” เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยยึดให้ฟลายชีทมีความมั่นคงแข็งแรง เต็นท์นอน หรือฟลายชีทไม่ถูกพัดปลิวไปตามแรงลม   และเพื่อให้ง่ายต่อการตอกลงดินในลักษณะทำมุม 45 องศา

ปัจจุบันมีสมอบกดีไซน์ออกมาหลากหลายรูปแบบมาก ซึ่งแต่ละแบบก็เหมาะกับสภาพพื้นดินที่แตกต่างกัน  ดังนั้นก่อนออกไปตั้งแค้มป์เราควรศึกษาก่อนสักนิดว่าลานกางเต้นท์ที่เราจะไปมีสภาพดินแบบไหน  เป็นดินเหนียวมีหินเยอะ  หรือดินร่วนซุย  หรือเป็นหาดทราย  เพราะสภาพดินทั้ง 3 แบบนี้ล้วนใช้สมอบกที่แตกต่างกัน และถ้าจะให้ดีบริเวณที่หัวของสมอบกควรเรืองแสงในตอนกลางคืนได้จะดีมาก  เพราะจะช่วยป้องกันการเดินเตะ หรือสะดุดจนล้มในตอนกลางคืน

 

เลือกซื้อสมอบก

 

10 ค้อนตอกสมอบก

เบื่อไหม? กับการต้องไปหาก้อนหินใหญ่ ๆ 1 ก้อน หรือท่อนไม้แถวจุดกางเต็นท์ เพื่อมาตอกยึดสมอบกให้แค้มป์แข็งแรง  แถมยังต้องใช้แรงเยอะอีก  ค้อนตอกสมอบก ถูกสร้างมาเพื่อแก้ปัญหานี้แหล่ะค่ะ

ค้อนตอกสมอบกส่วนใหญ่จะออกแบบมาให้มีน้ำหนัก และขนาดเหมาะมือ ซึ่งจะช่วยผ่อนแรงและประหยัดเวลาในการยึดมุมต่าง ๆ ของเต็นท์นอน ฟลายชีท  กราวชีท  เสร็จเร็วขึ้น ประหยัดแรงได้มากกว่า อีกทั้งแค้มป์ของเรายังแข็งแรงมั่นคงอีกด้วย

 

เลือกซื้อค้อนตอกสมอบก

 

11 กล่องเก็บอุปกรณ์แค้มปิ้ง

เพิ่มความรวดเร็วในการหาและจัดเก็บอุปกรณ์แค้มปิ้งด้วย กระเป๋าใส่อุปกรณ์ จัดเก็บอุปกรณ์แค้มปิ้ง ซึ่งโดยส่วนมากมักจะมีดีไซน์ให้มีช่องแบ่งของเยอะซึ่งจะช่วยให้เราจัดแบ่งของได้ดี  ทำให้หาของจำเป็นในยามคับขันได้ง่ายและรวดเร็ว  และยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เราขนอุปกรณ์แค้มปิ้งที่จำเป็นต่างๆ ไปได้เยอะโดยไม่เปลืองพื้นที่รถ 

 

เลือกซื้อกล่องเก็บอุปกรณ์แค้มปิ้ง

 

12 โต๊ะพับพกพา

การมีโต๊ะแค้มปิ้ง หรือ โต๊ะพับพกพา คือการเติมเต็มวงสนทนากินดื่มของเหล่าก๊วนเพื่อนอย่างแท้จริง  แถมยังช่วยเพิ่มให้แค้มป์ของเราดูไฮโซหรูหรา และยิ่งหากเราหาโต๊ะแค้มปิ้ง และชุดก้าอี้แค้มปิ้งที่เข้ากับเต็นท์นอนของเรา และอย่าลืมมุมกาแฟหรือมุมอาหารสวยๆ เล็กน้อยบนโต๊ะแค้มปิ้ง รับรองเลยว่าถ่ายรูปออกมาสวยๆ สุด ๆ  

 

เลือกซื้อโต๊ะพับพกพา

 

13 เก้าอี้แค้มปิ้ง

 

เก้าอี้แค้มปิ้ง เป็นอุปกรณ์แค้มปิ้งที่จะช่วยให้เรารู้สึกสบาย ช่วยทำให้สบายหลัง ทุกครั้งในการนั่งพักผ่อนในช่วงเวลาที่เราไปแค้มปิ้งนอกบ้านกับเหล่าก๊วนเพื่อน แถมยังไม่ต้องกังวลกับเรื่องเหน็บกินขา หรือปวดหลังจากการที่ต้องนั่งขัดสมาธิ หรือนั่งพับเพียบ หรือนั่งยอง ๆ ในช่วงเวลาที่เราต้องทำอาหารบนผ้าปูรองพื้น หรือกราวชีท

นอกจากนี้ยังช่วยสร้างบรรยากาศนั่งพูดคุยกินดื่มกับเพื่อน ๆ ได้เป็นอย่างดี ต่อร่างกายมากกว่า นอกจากนี้เก้าอี้แค้มปิ้ง ยังถูกออกแบบมาให้ง่ายและสะดวกต่อการขนย้ายอีกด้วย

 

เลื้อกซื้อเก้าอี้แค้มปิ้ง

 

14 ชุดหม้อ cook set

การไปแค้มปิ้ง มีสิ่งหนึ่งเราจะให้ความสนใจมาก ๆ คือ เรื่องปากเรื่องท้อง และเรื่องของน้ำหนักและพื้นที่ในการจัดวางเพื่อขนอุปกรณ์ทั้งหมดไปยังจุดหมายที่เราต้องการไปให้ถึง   ดังนั้น  อุปกรณ์เครื่องครัวสำหรับแค้มปิ้ง จึงมีการออกแบบมาพิเศษกว่าเครื่องครัวที่ใช้ในบ้าน คือ มีขนาดจัดเก็บได้เล็ก ไม่เปลืองพื้นที่ ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรง ยากต่อการบุบ

หากเรานำเครื่องครัวในบ้านไปแค้มปิ้ง เราจะเจอกับปัญหาในเรื่องของน้ำหนักและขนาดที่ยากต่อการพกติดกระเป๋าเป้ หรือรถยนต์ ซึ่งอาจทำให้เราเหลือพื้นที่ในการนำอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำรงชีพกลางป่าน้อยลงไปกว่าที่ควรจะเป็น

 

เลือกซื้อหม้อ cook set

 

15 เตาแก๊สแค้มปิ้ง

เตาแก๊สแค้มปิ้ง เป็นเตาแก๊สขนาดเล็ก พับเก็บแล้วเหลือเท่าฝ่ามือ น้ำหนักเบา  เพื่อให้เราพกครัวไปลานกางเต็นท์ได้อย่างสบายๆ ไม่เปลืองพื้นที่

การใช้งาน เตาแก๊สแค้มปิ้ง แทบไม่แตกต่างกับเตาแก๊สที่ใช้ในบ้านเลย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับความแรงของเปลวไฟ การรองรับหม้อขนาดเบอร์ 26-30 ได้อย่างสบาย ๆ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องขาตั้งเตาแก๊สจะหัก หรือทรุด  เพราะวัสดุที่นำมาผลิต เน้นความแข็งแรงแต่น้ำหนักเบาเป็นหลัก

ขนาดเล็ก พกพาง่าย น้ำหนักเบา เป็น 3 Keywords ที่ตอบโจทย์คนเดินป่าให้ยกครัวเข้าป่าได้ง่ายกว่าที่เคย

 

เลือกซื้อเตาแก๊สแค้มปิ้ง

 

16 เตาปิ้งย่าง

เตาปิ้งย่าง เป็นอุปกรณ์แค้มปิ้ง ที่สายกินดื่มต้องมีทุกแค้มป์ ราวกับเป็นองค์ประกอบเสริมเพิ่มสีสันและสร้างบรรยากาศผ่อนคลายในวงแค้มปิ้งกับเพื่อนๆ ซึ่งก็คงไม่มีช่วงเวลาไหน จะมีความสุขได้เท่ากับช่วงเวลาของการทานอาหารร่วมกันอีกแล้ว

ซึ่งตัวเตาปิ้งย่างสำหรับแค้มปิ้งส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและสะดวกต่อการขนย้าย

 

เลือกซื้อเตาปิ้งย่างแคมปิ้ง

 

17 อุปกรณ์ชงกาแฟ

เติมความสุขยามเช้าผ่านการดื่มกาแฟให้ครบทุกประสาทสัมผัสกับ อุปกรณ์ชงกาแฟ สไตล์ Slow bar ซึ่งแต่แบรนด์ก็ล้วนแล้วแต่ดีไซน์อย่างสวยสไตล์มินิมอล พร้อมให้เราควักเงินจากกระเป๋าทุกครั้งไป  

อุปกรณ์ชงกาแฟ แนว Slow bar ซึ่งขอแบ่งตามสายอุปกรณ์ชงกาแฟที่นิยมกันมากที่สุด 2 แบบ ดังนี้

  • ชงแบบ Moka pot อุปกรณ์ที่ควรมีในชุดได้แก่ ที่บดเมล็ดกาแฟมือหมุน + กระดาษฟิลเตอร์แบบกลม เพื่อฟ้องกันกากกาแฟปนเข้ามาในน้ำกาแฟ
  • ชงแบบดริป อุปกรณ์ที่ควรมีในชุดได้แก่ ที่บดเมล็ดกาแฟมือหมุน + กาคอหงส์ + เหยือกดริป + ฐานรองดริป + กระดาษฟิลเตอร์สำหรับฐานรองดริป เพื่อฟ้องกันกากกาแฟปนเข้ามาในน้ำกาแฟ

อุปกรณ์ชงกาแฟ เป็นอุปกรณ์แค้มป์ปิ้งที่ สายละเมียดละไม ชื่นชอบความช้า และกลิ่นหอมของกาแฟระหว่างการชง ซึ่งช่วยเพิ่มระดับความสุขและบรรยากาศการพูดคุยในวงแค้มปิ้งให้ดูมีสไตล์ได้อย่างดีเยี่ยม  ก๊วนแค้มปิ้งสายกินดื่มที่นิยมกาแฟ Slow bar จึงมักพกติดตัวไปด้วยทุกครั้ง  เพื่อนำไปชงดื่มกาแฟและสร้างสนทนาในช่วงเช้าของการตั้งแค้มป์ทุกครั้ง

 

เลือกซื้ออุปกรณ์ชงกาแฟ

 

18 หัวพ่นไฟ

หัวพ่นไฟเป็นตัวช่วยให้กองไฟจากถ่าน หรือจากฟืนติดง่าย  วิธีการใช้ก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ประกอบตัวหัวพ่นไฟเข้ากับแก๊สกระป๋อง  แต่ต้องดูนิดนึงนะคะว่าเขามีแถมอแดปเตอร์สำหรับใช้ต่อเข้ากับแก๊สกระป๋องมาให้ด้วยหรือเปล่า จากนั้นก็กดที่ปุ่มด้านท้ายของหัวพ่นไฟแล้วหมุนซ้าย-ขวาปรับระดับความแรงของไฟได้เลย  จากนั้นเราก็นำไปเผากับถ่าน หรือฟืนจนเริ่มติดไฟ และแล้วก็ถึงช่วงเวลาแห่งความสุขของวันกันด้วยช่วงเวลาสุมหัวกิน และคงไม่มีอะไรฟินไปกว่าการได้นั่งกินอะไรร้อน ๆ ท่ามกลางอากาศหนาว ๆ โดยมีฉากด้านบนเป็นดาวนับล้านดวง

 

เลือกซื้อหัวพ่นไฟ

 

19 กระติกเก็บความเย็น

สำหรับเหล่าก๊วนเพื่อนแค้มป์เปอร์สายดื่มกิน คงไม่มีอะไรดีต่อใจไปมากกว่า การมีปริมาณวัตุดิบอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับอยู่วัตถุดิบในตู้เย็นที่บ้านได้ เพราะจะได้นำมาทำอาหารกันเอง ล้อมวงกินดื่ม สนทนากันกลางธรรมชาตินอกบ้าน ได้อย่างไม่กังวลเรื่องเครื่องดื่มไม่เย็น วัตถุดิบเน่าเสีย ฯลฯ

ซึ่งกระติกเก็บความเย็น  สามารถเนรมิตรความฝันนี้ให้กับเราได้  โดยที่ไม่จำเป็นต้องขนอุปกรณ์อะไรไปเยอะแยะอีกด้วย  เพราะโดยส่วนมากแล้วตัวกระติกเก็บความในสาย outdoor มักจะถูกออกแบบมาให้ดัดแปลงเป็นอุปกรณ์บางอย่างที่เราสามารถใช้ในการทำอาหารได้อีกด้วย เช่น เป็นโต๊ะรองเขียงสำหรับหั่นวัตถุดิบ

 

เลือกซื้อกระติกเก็บความเย็น

 

20 รถเข็น หรือ รถลาก

จากรายการเช็คลิสต์มาทั้งหมด 19 รายการ เราคงต้องขนของกันหลายรอบกว่าจะได้นั่งชิลล์ ๆ ชมธรรมชาติ  แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วย รถเข็น หรือ รถลาก ที่จะมาช่วยให้คุณขนของย้ายบ้านไปแค้มปิ้งสะดวกสุด ๆ ด้วย ไม่ต้องยกเองให้เหนื่อย ช่วยประหยัดแรง เซฟร่าง และช่วยประหยัดเวลาในการขนของไปแค้มปิ้งในปริมาณเยอะ ๆ เอาเวลาไปนั่งกินดื่มชมวิวปังๆ กันดีกว่า

 

เลือกซื้อรถเข็นอเนกประสงค์