เมื่อวันหยุดกำลังใกล้เข้า คุณอาจจะกำลังมองสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย มีวิวน้ำทะเล มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเป็นอันดับแรกในหัวคุณ คงจะเป็นที่อื่นไม่ได้นอกจาก จังหวัดชลบุรี ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง พัทยา บางแสน สัตหีบ แต่คุณอาจจะเคยไปเที่ยวหาดจนเบื่อแล้ว บทความนี้เราจะมาแนะนำที่เที่ยว ชลบุรี ที่ไม่ใช่หาดกันบ้าง

 

แกรนด์แคนย่อนคีรี

แกรนด์แคนย่อนคีรี

ถ้าพูดถึงดินแดนที่เต็มไปด้วยหินผา เหวลึกสลับซับซ้อน ต้องนึกถึง แกรนด์แคนย่อนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่คุณไม่จำเป็นต้องไปถึงอเมริกา ที่ชลบุรีก็มี แกรนด์แคนย่อนคีรี บ่อดินลูกรังที่ถูกปล่อยทิ้งร้างบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีร่องความลึกประมาณ 30 เมตร มีบ่อน้ำสีเขียวมรกต มีความคล้ายคลึงกับแกรนด์แคนย่อนของจริง ถึงแม้ว่าจะเป็นขนาดเล็กกว่ามากแต่ภาพบรรยายกาศก็คุ้มค่าที่จะเดินทางไป  

 

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา แหล่งท่องเที่ยว ชลบุรี มีสไตล์การท่องเที่ยวแบบไทย ที่ผสานวัฒนธรรมของภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยตลาดน้ำแห่งนี้ได้รวบรวมทั้งสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน สินค้าเกษตร ขนมไทยโบราณ และของกินอื่น ๆ อีกมากมาย และสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรพลาดสำหรับการเที่ยวตลาดน้ำก็คือ การล่องเรือชมรอบตลาด ขมการจำลองของวิถีชีวิตชาวบ้านของไทยเราในแต่ละภาค

 

อ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำบางพระ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจประจำจังหวัด ชลบุรี สถานที่ที่คุณสามารถมานั่งรับลม ชมวิว เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพของอ่างเก็บน้ำที่สวยงามแห่งนี้ โดยที่นี้จะสร้างจุดชมให้กับนักท่องเที่ยวทั้งหมด 2 จุด โดยแต่ละจุดนั้นจะอยู่คนละฝั่งกัน ถ้าคุณต้องการสถานที่พักผ่อน คนไม่เยอะเหมือนชายหาด อ่างเก็บน้ำบางพระ ถือว่าตอบโจทย์ของคุณเลยทีเดียว

 

สวนนงนุช

สวนนงนุช

สวนนงนุช สวนพักผ่อนขนาดใหญ่ ที่คุณเที่ยวชมภายในวันเดียวนั้นยากมาก เนื่องจากที่นี้เป็นสวนพักผ่อนที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก จัดแสดงสวนให้คุณได้เดินชมมากมายว่าจะเป็น สวนไม้ดอก สวนบ้านทรงไทย สวนกล้วยไม้ สวนสัตว์ สวนอิตาเลียน และส่วนอื่น ๆ อีกมากมายรับประกันได้เลยว่าการมาเที่ยวที่นี้สามารถเที่ยวได้ทั้งวันอย่างแน่นอน

 

ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรม สถาปัตยกรรมงานไม้ที่งดงามและยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัด ชลบุรี โดยปราสาทแห่งนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวทางวัฒนธรรม ศาสนา อารยธรรม ปรัชญา ของชาวเอเชียตะวันออกโดยมีการแบ่งออกเป็น 4 ห้อง ตามทิศต่างๆ โดยแต่ละห้องจะมีการถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ แตกต่างกันไป โดยทางปราสาทเปิดให้เข้าขมรอบละ 25 รอบละ 1 ชั่วโมง คนตั้งแต่ 8 โมงถึง 6 โมงเย็น