11 ที่กางเต็นท์ภูทับเบิก ที่จะทำให้คุณฟินกับทะเลหมอกและพระอาทิตย์ยามเช้า

 

ชี้เป้า 6 ที่กางเต็นท์ภูทับเบิก ยอดเขาสูงสุดใน จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ที่นี่เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ซึ่งได้อพยพและมาอาศัยอยู่ที่บ้านทับเบิก ชาวบ้านที่นี่ทำอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก  เน้นปลูกพืชแบบเป็นขั้นบันได ในช่วงหน้าฝนหากใครได้ไปเยือนภูทับเบิก จะได้เห็นภาพไร่กะหล่ำปลีขั้นบันไดที่สวยงาม พอเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวภูทับเบิกก็จะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีชมพูของดอกพญาเสือโคร่งที่พากันเบ่งบาน  ล้อเคียงไปกับทะเลหมอกสวยๆ ฟูหนาให้ชมกันเกือบทุกวัน และเพื่อให้สายนักล่าหมอกได้เห็นฟองนมทะเลหมอกสมใจอยาก เราจึงคัด ที่กางเต็นท์ภูทับเบิก ที่เห็นวิวทะเลหมอกดีที่สุดมาฝากกันค่ะ

 

 

     ยาวไปเลือกอ่าน
  1. The Doi Cafe'

  2. Chillland Resort แดนทะเลหมอก

  3. ไร่กมลเทพ พิชิตหมอก, ภูทับเบิก

  4. วิสาหกิจชุมชน, ภูทับเบิก

  5. แคมป์วิวหมอกภูทับเบิก

  6. เขาตะเคียนโง๊ะ

  7. ไร่ริมผา

  8. ภูการ์เดน ทะเลหมอก

  9. ลานกางเต้นท์บ้านอิงผา

  10. รสดี รีสอร์ท ภูทับเบิก

  11. ดาวเหนือ แคมป์ปิ้งทับเบิก

 

1 The Doi Cafe'

ตื่นแต่เช้านั่งห้อยขาจิบกาแฟรอทักทายพระอาทิตย์ยามเช้าที่ The Doi Cafe' ลานกางเต็นท์ภูทับเบิกที่สายแค้มป์หลายคนบอกเลยว่าไม่ธรรมดา สายล่าหมอกหนา ๆ แสงสวย ๆ มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

เพราะเราจะได้สัมผัสทะเลหมอกแบบใกล้ชิดสุดๆ บรรยากาศรอบด้านเย็นสบาย เงียบสงบ เหมือนได้พาหัวใจกลับมาพักผ่อนจากความเครียด

ที่ลานกางเต็นท์ The Doi Cafe'มีบริการเต็นท์ให้เช่า และมีรถ ATV ให้เช่า มีบริการร้านกาแฟแบบ Open view บนภูทับเบิก วิวสวย ชมวิวทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา ให้เราได้จิบกาแฟไป สูดอากาศบริสุทธิ์ไปพลาง

ใครที่สนใจไปกางเต็นท์นอนที่นี่ สามารถติดต่อไปตามนี้ได้เลย : 

https://www.facebook.com/The-Doi-Cafe-730888023659761

โทร 086-4757577

 

2 Chillland Resort แดนทะเลหมอก

Chillland Resort เป็นรีสอร์ท พร้อมลานกางเต็นท์ที่สมชื่อแดนทะเลหมอกจริง ๆ เพราะเมื่อยามใกล้รุ่งทะเลหมอกหนานุ่มและพระอาทิตย์ขึ้นสวย ๆ จะมาเคาะเรียกเราให้ออกจากเต็นท์มาชมความงาม

ของธรรมชาติยามเช้าแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว   คุณจะได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ พร้อมอากาศเย็นสบายๆให้โอบกอดหัวใจให้อบอุ่น 

ที่นี่มีบริการร้านอาหาร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำที่มีเครื่องทำน้ำอุ่น รวมไปถึงที่จอดรถสะดวกสบาย 

ใครที่สนใจไปกางเต็นท์นอนที่นี่ สามารถติดต่อไปตามนี้ได้เลย :

https://www.facebook.com/ChilllandResort/

 โทร 064-742-1191

 

3 ไร่กมลเทพ พิชิตหมอก, ภูทับเบิก

พิชิตหมอก หยอกแสงอาทิตย์ ที่ไร่กมลเทพ ที่พักที่ให้บริการบ้านพักแบบเป็นหลังและลานกางเต็นท์  บรรยากาศโดยรอบเงียบสงบสไตล์บ้านไร่  อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

มองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้อย่าง 360 องศา ยามเช้าชมทะเลหมอกหนานุ่มรองรับดวงอาทิตย์สีแดงดวงโต ส่องสะท้อนเปล่งประกายให้ความหวังวันใหม่ได้อย่างมีพลัง

นอกจากนี้ที่นี่ยังมี หมูกระทะให้บริการถึงหน้าเต็นท์นอน หรือ ถึงห้องพักอีกด้วย  ถูกใจสายสังสรรค์ปิ้งย่างแน่นอน กลิ่นหมูกระทะหอม ๆ กับวิวสวย ๆ ไม่มีอะไรจะฟินไปกว่านี้อีกแล้ว

ใครที่สนใจไปกางเต็นท์นอนที่นี่ สามารถติดต่อไปตามนี้ได้เลย :

https://www.facebook.com/ไร่-กมลเทพ-พิชิตหมอก-ทับเบิก-710174109168663/

 โทร 080 028 4659

 

4 วิสาหกิจชุมชน, ภูทับเบิก

ที่กางเต็นท์ภูทับเบิก ที่อยู่จุดสูงสุดของภูทับเบิก เราจะได้เห็นวิวด้านวิวเขาด้านล่างลดหลั่นราว 360 องศา  ในช่วงหน้าฝนบรรยากาศรอบด้านจะเต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้และไร่กะหล่ำ  ในช่วงหน้าหนาวบรรยากาศจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีชมพูแสนหวานด้วยดอกพญาเสือโคร่งที่ถูกปลูกอยู่บริเวณรอบ ๆ ลานกางเต็นท์  นอกจากนี้ด้านบนมีเทอร์โมมิเตอร์ยักษ์สำหรับวัดอุณหภูมิภูทับเบิกเสมือนเป็นจุ Check in ที่เมื่อใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปคู่กับเทอร์โมมิเตอร์ยักษ์นี้

บริเวณลานกางเต็นท์ที่นี่ค่อนข้างกว้างขวาง มีห้องน้ำ และอาคารขนาดใหญ่เอาไว้รองรับได้มากพอสมควร และยังมีร้านอาหารและกาแฟของงชาวบ้านเปิดให้บริการหลายร้านเลยทีเดียว

ใครที่สนใจไปกางเต็นท์นอนที่นี่ สามารถติดต่อไปตามนี้ได้เลย :

https://www.facebook.com/วิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก-518261628523381/

 โทร 0857339737

 

5 แคมป์วิวหมอกภูทับเบิก

ย่างกินหมูกระทะสุดฟินส่งอาทิตย์กลับบ้านที่นอนเต๊นท์กระโจมไม้ไผ่สุดชิค หลังอาทิตย์ลับขอบฟ้าเหล่าหมู่ทะเลดาวบนฟ้าและบนดินจะพากันปรากฎกายราวเวทมนตร์จากธรรมชาติที่ แค้มป์วิวหมอกภูทับเบิก

ใกล้รุ่งเช้าต้องรีบลุกจากที่นอนเปิดเต็นท์นอน ทานไข่กระทะ จิบกาแฟที่บาร์ไม้ไผ่ชมทะเลหมอกสวย ๆ แลพระอาทิตย์ยามเช้า บอกเลยว่า ที่กางเต็นท์ภูทับเบิก ตรงนี้วิวสวยอลังการมากเพราะเราจะมองเห็นทิวเขาลดหลั่นกันไป

จากจุดที่เราพัก และนอกจากนี้เรายังอยู่ใกล้กับจุดชมวิวผาหัวสิงห์สามารถเดินไปได้เพียง 300เมตร เท่านั้น บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการเดินทางไปตั้งแค้มป์สุด ๆ

ที่พักเต็นท์กระโจมไม้ไผ่มีทั้งหมด 9 เต็นท์ พร้อมเครื่องนอน และปลั๊กไฟ แต่ละหลังมีระเบียงให้นั่งเล่นชมวิวหน้ากระโจมไม้ไผ่ฟินๆ สำหรับคนที่นำเต็นท์มาเองจะมีลานกางเต็นท์ให้บริการ คิดคนละ100บาท

บรรยากาศของที่พักเงียบสงบ เหมาะกับการมาสูดโอโซนให้เต็มปอด  มองดาวให้เต็มตา

ใครที่สนใจไปกางเต็นท์นอนที่นี่ สามารถติดต่อไปตามนี้ได้เลย :

https://www.facebook.com/ViewCamp5957/

 โทร 097 290 8416

 

6  เขาตะเคียนโง๊ะ

แถมท้ายด้วยจุดกางเต็นท์เขาค้อที่เราไม่อยากให้พลาด  "เขาตะเคียนโง๊ะ" ยามเช้าเฝ้ารอทะเลหมอก 360 องศา เมื่ออาทิตย์ลับขอบฟ้า เหล่าหมู่ดาวจะพากันปรากฏกายกระจายเต็มทั่วท้องฟ้า วิวบรรยากาศดี ๆ ที่อยู่ไม่ใกล้จากกรุงเทพ

เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเขาค้อ ด้วยบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ที่สาดแสงสีทองไปทั่วบริเวณ  ทำให้เรามองเห็นวิวทิวเขาลดหลั่นอันสวยงามโดยมีเขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิ  เป็นฉากเบื้องหน้า  รวมถึงผืนป่าของเขาค้อและเส้นทางถนนที่ทอดยาวมายังจุดชมวิวที่อยู่เบื้องล่าง

บริเวณรอบๆ จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ มีลานกางเต็นท์ให้บริการ โดยหากใช้เต็นท์ของพื้นที่จะมีค่าบริการหลังละ 450 บาท เป็นเต็นท์ขนาด 3 คนนอน

แต่หากเรานำเต็นท์ของเราไปเอง จะมีค่าบริการ 100 บาท  มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำให้บริการอยู่พอสมควร   แต่ไม่มีร้านอาหารให้บริการ  ดังนั้นควรเตรียมเสบียง

และอุปกรณ์ทำครัวไปให้พร้อมสรรพ  

ช่วงที่เหมาะแก่การไปตั้งแค้มป์ที่นี่จะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือช่วงเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน เพราะด้วยความชื้นและอุณหภูมิที่พอเหมาะจนทำให้เกิดมีหมอกหนาๆฟู มากกว่าช่วงอื่น ๆ

จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ  ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 2258 เลยพระตำหนักเขาค้อไปทางทุ่งแสลงหลวง ประมาณ 6 กิโลเมตร ผ่าน ภูแม่ย่า ผ่านเกษตรที่สูง ผ่านวัดไชยชุมพล ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นป้ายจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ มีทางเข้าเล็กๆ ขึ้นไปยังจุดชมวิว เส้นทางเป็นทางราดยางไปจนถึงจุดชมวิว  รถทุกชนิดสามารถเดินทางไปได้

 

7. ไร่ริมผา

ที่พักภูทับเบิกมีที่ตั้งแคมป์พร้อมวิวหลักล้าน หลายคนอาจคิดว่ามันเป็นเพียงสถานที่ตั้งแคมป์ธรรมดาๆ แต่ที่พิเศษของ "ไร่ริมผา" ก็คือ ทิวทัศน์ที่สวยงามตรงหน้าทำให้คุณไม่สามารถละสายตาได้ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามโดยเฉพาะในฤดูหนาวที่หนาวเย็น ว่ากันว่าทัศนียภาพจะสวยงามขึ้นหลายเท่า รวมถึงท่านจะได้พบกับทะเลหมอกที่สวยงามลอยอยู่เบื้องหน้าท่าน

https://www.facebook.com/RairimphaPhuthapboek/

 

8. ภูการ์เด้น ทะเลหมอก

ภูการ์เดน ทะเลหมอก อีกจุดพักแรม จุดกางเต็นท์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งบนภูทับเบิก ไม่ว่าคุณจะมาเป็นครอบครัว มาเป็นคู่ หรือกลุ่มเพื่อน ก็สามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศและการพักผ่อนได้ที่นี่ และมีบ้านหลากสีสันให้ความสะดวกสบาย ใครที่กำลังมองหาบรรยากาศดีๆ ที่ภูทับเบิก ต้องมาที่นี้ ภูการ์เด้น ทะเลหมอก

https://www.facebook.com/Phugarden.page/

 

9. ลานกางเต็นท์บ้านอิงผา

ลานกางเต้นท์บ้านอิงผา ภูทับเบิก เป็นพื้นที่กางเต็นท์ บรรยากาศดี ที่คุณไม่ควรพลาด ราคาที่พักหลายร้อย แต่วิวที่นี่สูงถึงหนึ่งล้าน บรรยากาศเงียบสงบ เย็นสบายและเป็นส่วนตัวมาก ใครอยู่ก็จะได้เห็นบรรยากาศที่สวยงามในมุมกว้าง โดยเฉพาะถ้ามีคนเลือกนอนในเต็นท์ รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับความงามของธรรมชาติที่ไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้ เหมาะมากสำหรับการพักผ่อน

https://www.facebook.com/baaningphaphuthubberk/

 

10. รสดี รีสอร์ท

รสดี รีสอร์ท ภูทับเบิก ที่พักภูทับเบิกมีบ้านพักและที่ตั้งแคมป์ในบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามของภูทับเบิก ที่พักตั้งอยู่ใกล้หอดูดาวและเครื่องวัดอุณหภูมิที่จุดชมวิวภูทับเบิก ห่างเพียง 100 เมตร เจ้าของเป็นกันเองบริการ ดูแลลูกค้าอย่างดี คุณสามารถเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม ท่ามกลางลมหนาวจนคุณต้องประทับใจกับความงามที่อยู่ตรงหน้าอย่างแน่นอน

https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B8%B5-%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97-%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%81-198713097136668/

 

11. ดาวเหนือ แคมป์ปิ้งทับเบิก

ลานกางเต็นท์ดาวเหนือ แคมป์ปิ้งทับเบิก ที่พักบริเวณกางเต็นท์ภูทับเบิก บรรยากาศดี เงียบสงบ เย็นสบาย เมื่อเปิดเต๊นท์ออกมาตอนเช้า คุณก็จะได้พบกับทิวทัศน์ที่สวยงามมาก คุณจะเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม ลอยอยู่ตรงหน้าคุณ ราวกับว่าได้พักผ่อนอยู่ตรงกลางก้อนเมฆ อยากจะเอาบรรยากาศแบบนี้ไปไว้ที่บ้าน บรรยากาศดีๆแบบนี้ไม่ควรพลาด ช่วยคุณได้พักผ่อนร่างกายและจิตใจ

https://www.facebook.com/lcpphutabberk/